http://m.vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/to-chuc-giai-dua-f1-qua-ton-kem-malaysia-bo-cua-chay-lay-nguoi-473418.html
20 năm tự hào giải đua F1: Tốn kém lỗ nặng, Malaysia bỏ chạy.
Chi phí quá tốn kém, thu không đủ bù chi đã khiến Malaysia ngậm ngùi chia tay giải đua F1 danh giá sau 19 năm gắn bó và tự hòa về 1 sự kiện thể thao hoành tráng.
Hà Nội có nên tổ chức một cuộc đua tốn kém như F1?
Đơn vị tài trợ chính của Malaysian Grand Prix vốn là tập đoàn dầu khí Petronas, tuy nhiên với tình hình giá dầu giảm so với thời kỳ trước, việc làm ăn không mấy suôn sẻ thì số tiền bỏ ra tổ chức Malaysian Grand Prix lại trở thành một gánh nặng và cũng không đem lại nhiều hiệu quả về truyền thông.
Sau khi Malaysia rút lui, Hà Nội - Việt Nam được các nhà tổ chức nhắm đến. Thông tin mới nhất là Hà Nội đã đề xuất tổ chức F1 ở khu vực Mỹ Đình và được chính phủ đồng ý về mặt chủ trương với phương thức xã hội hóa 100%.
Thông tin này khiến nhiều người bày tỏ sự phấn khích nếu giải đua F1 được tổ chức tại Việt Nam. Người dân nước ta sẽ có cơ hội lần đầu tiên theo dõi môn thể thao tốc độ này. Tuy nhiên, để tổ chức 1 giải đấu còn phải cân nhắc nhiều yếu tố. Tất cả phải chờ đợi sự tính toán kỹ lưỡng của các chuyên gia và chính quyền.
----------
TIẾT LỘ: Phí đăng cai F1 ở Việt Nam là hơn 1 nghìn tỷ/năm
Theo hãng thông tấn AP, Hà Nội sẽ là địa điểm diễn ra chặng đua F1 kể từ mùa giải 2020. Và chi phí để đăng cai sự kiện này là hơn 1 nghìn tỷ/năm.
Theo báo cáo của Liberty Media, tổng doanh thu thường niên của F1 là 1,8 tỷ USD, bao gồm các khoản của nhà tài trợ, quảng cáo, bản quyền phát sóng,... Đặc biệt chi phí quảng bá cuộc đua ở châu Á có xu hướng cao hơn các nơi khác. Bởi vậy, châu lục này vẫn được xem là một mảnh đất màu mỡ để F1 khai thác. Cũng theo lời Bratches, để góp mặt trên bản đồ F1, Việt Nam sẽ phải trả 50 đến 60 triệu USD tiền phí hàng năm (1136 tỷ đến 1363 tỷ đồng). Hiện tại, trong số 21 chặng đua của mùa giải thì có đến 19 chặng, chính phủ sẽ thanh toán số tiền này.
https://thethaovanhoa.vn/the-thao/tiet-lo-phi-dang-cai-f1-o-viet-nam-la-hon-1-nghin-ty-nam-n20180427143119188.htm
20 năm tự hào giải đua F1: Tốn kém lỗ nặng, Malaysia bỏ chạy.
Chi phí quá tốn kém, thu không đủ bù chi đã khiến Malaysia ngậm ngùi chia tay giải đua F1 danh giá sau 19 năm gắn bó và tự hòa về 1 sự kiện thể thao hoành tráng.
Hà Nội có nên tổ chức một cuộc đua tốn kém như F1?
Đơn vị tài trợ chính của Malaysian Grand Prix vốn là tập đoàn dầu khí Petronas, tuy nhiên với tình hình giá dầu giảm so với thời kỳ trước, việc làm ăn không mấy suôn sẻ thì số tiền bỏ ra tổ chức Malaysian Grand Prix lại trở thành một gánh nặng và cũng không đem lại nhiều hiệu quả về truyền thông.
Sau khi Malaysia rút lui, Hà Nội - Việt Nam được các nhà tổ chức nhắm đến. Thông tin mới nhất là Hà Nội đã đề xuất tổ chức F1 ở khu vực Mỹ Đình và được chính phủ đồng ý về mặt chủ trương với phương thức xã hội hóa 100%.
Thông tin này khiến nhiều người bày tỏ sự phấn khích nếu giải đua F1 được tổ chức tại Việt Nam. Người dân nước ta sẽ có cơ hội lần đầu tiên theo dõi môn thể thao tốc độ này. Tuy nhiên, để tổ chức 1 giải đấu còn phải cân nhắc nhiều yếu tố. Tất cả phải chờ đợi sự tính toán kỹ lưỡng của các chuyên gia và chính quyền.
----------
TIẾT LỘ: Phí đăng cai F1 ở Việt Nam là hơn 1 nghìn tỷ/năm
Theo hãng thông tấn AP, Hà Nội sẽ là địa điểm diễn ra chặng đua F1 kể từ mùa giải 2020. Và chi phí để đăng cai sự kiện này là hơn 1 nghìn tỷ/năm.
Theo báo cáo của Liberty Media, tổng doanh thu thường niên của F1 là 1,8 tỷ USD, bao gồm các khoản của nhà tài trợ, quảng cáo, bản quyền phát sóng,... Đặc biệt chi phí quảng bá cuộc đua ở châu Á có xu hướng cao hơn các nơi khác. Bởi vậy, châu lục này vẫn được xem là một mảnh đất màu mỡ để F1 khai thác. Cũng theo lời Bratches, để góp mặt trên bản đồ F1, Việt Nam sẽ phải trả 50 đến 60 triệu USD tiền phí hàng năm (1136 tỷ đến 1363 tỷ đồng). Hiện tại, trong số 21 chặng đua của mùa giải thì có đến 19 chặng, chính phủ sẽ thanh toán số tiền này.
https://thethaovanhoa.vn/the-thao/tiet-lo-phi-dang-cai-f1-o-viet-nam-la-hon-1-nghin-ty-nam-n20180427143119188.htm
Chỉnh sửa cuối: