- Biển số
- OF-14868
- Ngày cấp bằng
- 17/4/08
- Số km
- 1,121
- Động cơ
- 524,310 Mã lực
Nước hoa có thể làm hỏng quạt điều hòa xe Civic
Đây là lời khuyến cáo có phần "lạ" của Honda Việt Nam và khách hàng không tuân thủ sẽ không được bảo hành.
Ngày 28/5, phát hiện thấy điều hòa trên chiếc Honda Civic 1.8AT chưa đi được 10.000 km của mình có tiếng kêu nhỏ, anh Bình, Giám đốc công ty Mắt Bão, TP HCM mang xe tới đại lý Honda ôtô Cộng Hòa kiểm tra.
Sau đó, anh nhận được kết luận tiếng kêu phát ra từ quạt của máy lạnh. Thế nhưng, thay vì tiến hành bảo dưỡng, nhân viên Honda Cộng Hòa thông báo anh phải hoàn toàn chịu trách nhiệm do đã sử dụng sai quy cách.
Các kỹ thuật viên kiểm tra chất lượng Civic lắp ráp tại nhà máy. Ảnh: Hoàng Hà.
Quá bất ngờ, anh Bình yêu cầu bằng chứng thì được cung cấp một thông báo đề cập đến việc Honda phát hiện một số xe của khách hàng có tiếng kêu bất thường phát ra từ quạt máy lạnh. Quạt của máy lạnh làm bằng silicon, do khách hàng sử dụng nước hoa, mà trong nước hoa có silicon nên làm hỏng quạt.
Xem xong, anh tìm cách giải quyết khác và được nhân viên thông báo phải chờ linh kiện và giá của bộ thay thế là 5 triệu đồng.
Không thể chịu đựng hơn, vị khách này yêu cầu đại lý trả lời chính thức có bảo hành hay không và cung cấp bản copy thông báo của Honda làm bằng chứng khiếu nại. Nhân viên đại lý hẹn trả lời sau 2 ngày nữa.
Đến 30/5, Honda Cộng Hòa thông báo khách hàng tự chịu trách nhiệm sửa chữa nhưng không đưa ra tài liệu nào. Vào lúc đó, anh Bình đã mang xe ra ngoài vệ sinh lại và quạt điều hòa không còn kêu.
Tới 4/6, một tuần sau sự cố, đại lý mới fax cho anh một tờ rơi, trong đó đề cập đến những cảnh báo của Honda về việc sử dụng nước hoa có thể ảnh hưởng đến quạt gió của hệ thống điều hòa.
"Cách giải quyết của đại lý không thỏa đáng. Tại sao một khuyến cáo quan trọng như vậy lại không công bố rộng rãi, trong khi rất nhiều người sử dụng nước hoa trên ôtô. Hướng dẫn sử dụng thì không hề đề cập đến vấn đề này", anh Bình cho biết.
Trả lời VnExpress, Honda Việt Nam (HVN) xác nhận tờ rơi cảnh báo mà anh Bình nhận được là do công ty này phát hành. Những khuyến cáo được các đại lý phát kèm sổ bảo hành để khách hàng hiểu rõ những quy định.
Ngoài ra, HVN cho biết Honda Ôtô Cộng Hòa đã kiểm tra xe của khách cẩn thận và nhận thấy dấu hiệu hóa chất lạ trên quạt gió. Với những phân tích kỹ thuật, họ đã khẳng định nguyên nhân gây ra tiếng động ở quạt gió là do hóa chất lạ. Nói cách khác, bộ phận bị hỏng không nằm trong phạm vi bảo hành.
Liên doanh Nhật Bản khẳng định Honda ôtô Cộng Hòa đã thực hiện theo đúng quy trình kiểm tra theo các hướng dẫn kỹ thuật của nhà sản xuất.
Thế nhưng theo anh Bình, những người mua xe Civic mà anh biết đều không nhận được tờ rơi mà HVN đề cập đến khi mua xe. Chưa kể việc các nhân viên đã khất lần và không hợp tác. "Tôi không bình luận gì về những cảnh báo đó nhưng thái độ phục vụ của Honda ôtô Cộng Hòa là không chấp nhận được", anh bức xúc.
Trao đổi với VnExpress, ông Trần Khắc Huy, Giám đốc kỹ thuật công ty Hyundai Việt Nam cho biết đây là lần đầu tiên một hãng khuyến cáo sử dụng nước hoa có thể ảnh hưởng tới điều hòa. "Hyundai chưa bao giờ có những lưu ý kiểu này. Thậm chí chiếc Daewoo Magnus còn có nước hoa theo xe", ông Huy nói.
Thành viên Songkala trên diễn đàn Otosaigon.com cho rằng các loại cánh quạt dùng trên ôtô (có thể là cả Honda Civic) đều đang sử dụng một trong các loại như nhựa kỹ thuật như PBT pha 15-25% sợi thủy tinh, PA 6/ 66 pha sợi thủy tinh hoặc POM. Chúng đều là chất có tính năng chịu nhiệt cao, chịu mài mòn, trơ bề mặt và kháng hóa chất tốt. Vì thế, cho dù nếu có sự bốc hơi của các dung môi trong sáp thơm (hoặc nước hoa) thì hoàn toàn không có chuyện làm thay đổi kích thước (trương nở) hay làm hỏng các chi tiết khi tiếp xúc với môi trường mà nồng độ dung môi dễ bay hơi rất thấp như thế được.
http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2008/06/3BA02FC6/
nên thân thiện với các chú bảo hành hãng:77::77:
Đây là lời khuyến cáo có phần "lạ" của Honda Việt Nam và khách hàng không tuân thủ sẽ không được bảo hành.
Ngày 28/5, phát hiện thấy điều hòa trên chiếc Honda Civic 1.8AT chưa đi được 10.000 km của mình có tiếng kêu nhỏ, anh Bình, Giám đốc công ty Mắt Bão, TP HCM mang xe tới đại lý Honda ôtô Cộng Hòa kiểm tra.
Sau đó, anh nhận được kết luận tiếng kêu phát ra từ quạt của máy lạnh. Thế nhưng, thay vì tiến hành bảo dưỡng, nhân viên Honda Cộng Hòa thông báo anh phải hoàn toàn chịu trách nhiệm do đã sử dụng sai quy cách.
Quá bất ngờ, anh Bình yêu cầu bằng chứng thì được cung cấp một thông báo đề cập đến việc Honda phát hiện một số xe của khách hàng có tiếng kêu bất thường phát ra từ quạt máy lạnh. Quạt của máy lạnh làm bằng silicon, do khách hàng sử dụng nước hoa, mà trong nước hoa có silicon nên làm hỏng quạt.
Xem xong, anh tìm cách giải quyết khác và được nhân viên thông báo phải chờ linh kiện và giá của bộ thay thế là 5 triệu đồng.
Không thể chịu đựng hơn, vị khách này yêu cầu đại lý trả lời chính thức có bảo hành hay không và cung cấp bản copy thông báo của Honda làm bằng chứng khiếu nại. Nhân viên đại lý hẹn trả lời sau 2 ngày nữa.
Đến 30/5, Honda Cộng Hòa thông báo khách hàng tự chịu trách nhiệm sửa chữa nhưng không đưa ra tài liệu nào. Vào lúc đó, anh Bình đã mang xe ra ngoài vệ sinh lại và quạt điều hòa không còn kêu.
Tới 4/6, một tuần sau sự cố, đại lý mới fax cho anh một tờ rơi, trong đó đề cập đến những cảnh báo của Honda về việc sử dụng nước hoa có thể ảnh hưởng đến quạt gió của hệ thống điều hòa.
"Cách giải quyết của đại lý không thỏa đáng. Tại sao một khuyến cáo quan trọng như vậy lại không công bố rộng rãi, trong khi rất nhiều người sử dụng nước hoa trên ôtô. Hướng dẫn sử dụng thì không hề đề cập đến vấn đề này", anh Bình cho biết.
Trả lời VnExpress, Honda Việt Nam (HVN) xác nhận tờ rơi cảnh báo mà anh Bình nhận được là do công ty này phát hành. Những khuyến cáo được các đại lý phát kèm sổ bảo hành để khách hàng hiểu rõ những quy định.
Ngoài ra, HVN cho biết Honda Ôtô Cộng Hòa đã kiểm tra xe của khách cẩn thận và nhận thấy dấu hiệu hóa chất lạ trên quạt gió. Với những phân tích kỹ thuật, họ đã khẳng định nguyên nhân gây ra tiếng động ở quạt gió là do hóa chất lạ. Nói cách khác, bộ phận bị hỏng không nằm trong phạm vi bảo hành.
Liên doanh Nhật Bản khẳng định Honda ôtô Cộng Hòa đã thực hiện theo đúng quy trình kiểm tra theo các hướng dẫn kỹ thuật của nhà sản xuất.
Thế nhưng theo anh Bình, những người mua xe Civic mà anh biết đều không nhận được tờ rơi mà HVN đề cập đến khi mua xe. Chưa kể việc các nhân viên đã khất lần và không hợp tác. "Tôi không bình luận gì về những cảnh báo đó nhưng thái độ phục vụ của Honda ôtô Cộng Hòa là không chấp nhận được", anh bức xúc.
Trao đổi với VnExpress, ông Trần Khắc Huy, Giám đốc kỹ thuật công ty Hyundai Việt Nam cho biết đây là lần đầu tiên một hãng khuyến cáo sử dụng nước hoa có thể ảnh hưởng tới điều hòa. "Hyundai chưa bao giờ có những lưu ý kiểu này. Thậm chí chiếc Daewoo Magnus còn có nước hoa theo xe", ông Huy nói.
Thành viên Songkala trên diễn đàn Otosaigon.com cho rằng các loại cánh quạt dùng trên ôtô (có thể là cả Honda Civic) đều đang sử dụng một trong các loại như nhựa kỹ thuật như PBT pha 15-25% sợi thủy tinh, PA 6/ 66 pha sợi thủy tinh hoặc POM. Chúng đều là chất có tính năng chịu nhiệt cao, chịu mài mòn, trơ bề mặt và kháng hóa chất tốt. Vì thế, cho dù nếu có sự bốc hơi của các dung môi trong sáp thơm (hoặc nước hoa) thì hoàn toàn không có chuyện làm thay đổi kích thước (trương nở) hay làm hỏng các chi tiết khi tiếp xúc với môi trường mà nồng độ dung môi dễ bay hơi rất thấp như thế được.
http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2008/06/3BA02FC6/
nên thân thiện với các chú bảo hành hãng:77::77: