[Funland] Nước cờ tàn để cứu nền kinh tế của Tập Cận Bình ???

Blacksky

Xe buýt
Biển số
OF-318978
Ngày cấp bằng
9/5/14
Số km
674
Động cơ
296,550 Mã lực
TTCK được ví như ra đa cảnh báo sớm cho những biến động vĩ mô của nền kinh tế 1 nước. Việc tụt dốc của TTCK khựa có thể không làm nền kinh tế kiệt quệ nhưng sẽ kéo theo tâm lý tháo chạy đối với các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước. Tập sẽ có những chính sách phù hợp để kìm hãm đà suy thoái nhưng có một điều là từ đầu năm nay giới nhà giàu TQ đã bắt đầu tháo chạy sang nước ngoài. Nhà nước có thể dùng ngân sách bù vào lỗ hổng đó nhưng lâu dài sẽ là mối nguy.
Nhớ lại câu hay trong Bình Ngô Đại Cáo:
Cơn gió to quét sạch lá khô,
Tổ kiến hỏng sụt toang đê vỡ

 

poorcar

Xe điện
Biển số
OF-156839
Ngày cấp bằng
15/9/12
Số km
4,594
Động cơ
386,416 Mã lực
Nó mà chết thì có thêm nhiều chú chết, thêm 1 đại khủng hoảng kinh tế thế giới nữa xảy ra.
Khi đó những thằng nhỏ (kiểu như mình) lại chết trước đấy ạ!
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,650
Động cơ
498,135 Mã lực
Chứng khoán chỉ là một phần bề nổi của nền kinh tế, sốt nóng rồi lại nguội. TQ giờ này đã quá mạnh để có thể sập. Các cụ cứ mong nó sập, sập vào mắt các cụ í. Nghe mấy con cáo tư bản để bán tháo, nó lại bỏ tiền ôm vào.
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,650
Động cơ
498,135 Mã lực
E đang thiếu nhân công, bon TQ thì to khỏe. Cho nó sập cả nền kinh tế luôn để sang đó bắt ít nhân công giá rẻ(:
cụ như con ếch ngồi đáy giếng, bên khu vực QUảng đông Thâm quyến có hàng vạn lao động VN đang làm chui hưởng lương 3-4 nghìn nhân dân tệ bằng mấy lần ở quê.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Chứng khoán chỉ là một phần bề nổi của nền kinh tế, sốt nóng rồi lại nguội. TQ giờ này đã quá mạnh để có thể sập. Các cụ cứ mong nó sập, sập vào mắt các cụ í. Nghe mấy con cáo tư bản để bán tháo, nó lại bỏ tiền ôm vào.
Đồng ý với ý kiến của cụ, TQ không thể sập trên đỉnh phồn thịnh tại thời điểm này. Nhìn sâu xa nền kinh tế TQ thực sự có tiềm lực, con người TQ giỏi buôn bán, chăm chỉ, thông minh và quan trọng họ tận dụng được điều đó để tạo ra của cải vật chất, hàng hóa chinh phục thế giới. Nếu cả thế giới quay lưng với họ thì chỉ cần thị trường nội địa với 1,5 tỉ dân cũng đủ để họ nuôi sống lẫn nhau mà ko thể chết thảm như Hy lạp. Khủng hoảng năm 30 ko làm hổ giấy Mỹ chết, CMVH cũng ko làm DCS sụp đổ thì chả có lý do gì TQ có thể tan vỡ.
Về chính trị dân TQ quen với chuyên chế bao đời rồi, phân tầng XH rõ ràng. Dân chủ không quan trọng bằng cơ hội kiếm tiền làm giàu, giàu có mới là thước đo chính của XH. Quan chức làm chính trị để có quyền lực và tiền bạc chứ ko vì đấu tranh cương lĩnh hay quyền lợi giai cấp... Ai manh nha cát cứ địa phương thì đều bị vào tầm ngắm của chương trình bắn ruồi. DCS vẫn sẽ là quyền lực duy nhất.
TQ chỉ có thể sụp đổ nếu có dấu hiệu như Liên Xô trước đây, kinh tế ko có động lực, khủng hoảng sâu rộng, TƯ ko kiểm soát được địa phương, manh nha đa nguyên...và quan trọng TQ ko có anh Chốp.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,295
Động cơ
509,497 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
kinh tế đi xuống nguy hiểm nhưng thằng Khựa nó còn nhiều xèng lắm , chưa thể tan đc
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,650
Động cơ
498,135 Mã lực
Đồng ý với ý kiến của cụ, TQ không thể sập trên đỉnh phồn thịnh tại thời điểm này. Nhìn sâu xa nền kinh tế TQ thực sự có tiềm lực, con người TQ giỏi buôn bán, chăm chỉ, thông minh và quan trọng họ tận dụng được điều đó để tạo ra của cải vật chất, hàng hóa chinh phục thế giới. Nếu cả thế giới quay lưng với họ thì chỉ cần thị trường nội địa với 1,5 tỉ dân cũng đủ để họ nuôi sống lẫn nhau mà ko thể chết thảm như Hy lạp. Khủng hoảng năm 30 ko làm hổ giấy Mỹ chết, CMVH cũng ko làm DCS sụp đổ thì chả có lý do gì TQ có thể tan vỡ.
Về chính trị dân TQ quen với chuyên chế bao đời rồi, phân tầng XH rõ ràng. Dân chủ không quan trọng bằng cơ hội kiếm tiền làm giàu, giàu có mới là thước đo chính của XH. Quan chức làm chính trị để có quyền lực và tiền bạc chứ ko vì đấu tranh cương lĩnh hay quyền lợi giai cấp... Ai manh nha cát cứ địa phương thì đều bị vào tầm ngắm của chương trình bắn ruồi. DCS vẫn sẽ là quyền lực duy nhất.
TQ chỉ có thể sụp đổ nếu có dấu hiệu như Liên Xô trước đây, kinh tế ko có động lực, khủng hoảng sâu rộng, TƯ ko kiểm soát được địa phương, manh nha đa nguyên...và quan trọng TQ ko có anh Chốp.
Cụ nói chuẩn và hay.
Cháu thích câu " Kinh tế TQTQ thực sự có tiềm lực". Về bản chất TQ rất vững mạnh với nền kinh tế công nghiệp - nông nghiệp - dịch vụ đều rất vững chắc, có thể so sánh với Mẽo, và đương nhiên hơn bọn Nhật lùn. KHKT của tàu cũng đang ngoi lên không phải dạng vừa. TQ có thể tăng trưởng chậm lại 6, 7 % nhưng thế là vẫn khá cao. Thế kỷ 15, Tàu nhà Minh là nước có GDP lớn nhất. Giờ nó đang về nhì. Nhất cũng không còn xa. Đừng ghét nó mà ngộ nhận kiểu thấy chứng khoán Mircosoft xuống lại bảo Bill sáp phá sản thì ngẫn quá.
 

hoangdong1269

Xe tăng
Biển số
OF-6877
Ngày cấp bằng
9/7/07
Số km
1,204
Động cơ
550,413 Mã lực
Đồng ý với ý kiến của cụ, TQ không thể sập trên đỉnh phồn thịnh tại thời điểm này. Nhìn sâu xa nền kinh tế TQ thực sự có tiềm lực, con người TQ giỏi buôn bán, chăm chỉ, thông minh và quan trọng họ tận dụng được điều đó để tạo ra của cải vật chất, hàng hóa chinh phục thế giới. Nếu cả thế giới quay lưng với họ thì chỉ cần thị trường nội địa với 1,5 tỉ dân cũng đủ để họ nuôi sống lẫn nhau mà ko thể chết thảm như Hy lạp. Khủng hoảng năm 30 ko làm hổ giấy Mỹ chết, CMVH cũng ko làm DCS sụp đổ thì chả có lý do gì TQ có thể tan vỡ.
Về chính trị dân TQ quen với chuyên chế bao đời rồi, phân tầng XH rõ ràng. Dân chủ không quan trọng bằng cơ hội kiếm tiền làm giàu, giàu có mới là thước đo chính của XH. Quan chức làm chính trị để có quyền lực và tiền bạc chứ ko vì đấu tranh cương lĩnh hay quyền lợi giai cấp... Ai manh nha cát cứ địa phương thì đều bị vào tầm ngắm của chương trình bắn ruồi. DCS vẫn sẽ là quyền lực duy nhất.
TQ chỉ có thể sụp đổ nếu có dấu hiệu như Liên Xô trước đây, kinh tế ko có động lực, khủng hoảng sâu rộng, TƯ ko kiểm soát được địa phương, manh nha đa nguyên...và quan trọng TQ ko có anh Chốp.
Bác nói đúng về KTTQ quá mạnh để sụp đổ. Nhưng bác nên nhớ thời buổi này là thời buổi khác rồi. Bg mà CMVH chắc dân nó lôi thằng Mao ra cắt c.u lâu rồi. Tại sao nó tăng trưởng 10℅là ngon vì kinh tế ngầm TQ quá lớn mà ko thể hiện chính thức. Nhưng khi nó hạ cánh xuống 5-7℅ thì kinh tế ngầm chết khốn nạn luôn. Đây chính là nguồn gốc bất ổn cho nó. Cứ nhìn mình xem trước tăng trưởng 7% ngon chưa. Nhưng khi hạ xuống 4-5% thất nghiệp đầy đường, trà đá, xe ôm phát triển khủng luôn. Đó là bất ổn xh còn gì. May mà mình còn có mấy thằng FDI ,TPP mà trông chờ, chứ ko chỉ mấy năm nữa là cũng theo anh Mac và Lê gọi mùa xuân về thôi. Tất nhiên nó có nội lực, nhưng phân hóa giàu nghèo quá lớn, tầng lớp tinh hoa đã hoặc đang tính cửa chạy mẹ hết đi trời Âu Mỹ rồi. Nên nó chết thì không, nhưng dặt dẹo thì sắp rồi. Còn bao giờ em chưa biết. :)
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Bác nói đúng về KTTQ quá mạnh để sụp đổ. Nhưng bác nên nhớ thời buổi này là thời buổi khác rồi. Bg mà CMVH chắc dân nó lôi thằng Mao ra cắt c.u lâu rồi. Tại sao nó tăng trưởng 10℅là ngon vì kinh tế ngầm TQ quá lớn mà ko thể hiện chính thức. Nhưng khi nó hạ cánh xuống 5-7℅ thì kinh tế ngầm chết khốn nạn luôn. Đây chính là nguồn gốc bất ổn cho nó. Cứ nhìn mình xem trước tăng trưởng 7% ngon chưa. Nhưng khi hạ xuống 4-5% thất nghiệp đầy đường, trà đá, xe ôm phát triển khủng luôn. Đó là bất ổn xh còn gì. May mà mình còn có mấy thằng FDI ,TPP mà trông chờ, chứ ko chỉ mấy năm nữa là cũng theo anh Mac và Lê gọi mùa xuân về thôi. Tất nhiên nó có nội lực, nhưng phân hóa giàu nghèo quá lớn, tầng lớp tinh hoa đã hoặc đang tính cửa chạy mẹ hết đi trời Âu Mỹ rồi. Nên nó chết thì không, nhưng dặt dẹo thì sắp rồi. Còn bao giờ em chưa biết. :)
Hơ hơ... cụ ví nền kinh tế méo mó của mình so với TQ liệu có khách quan? Chúng ta tăng trưởng bằng vốn vay, còn nó tăng trưởng bằng thực lực sản xuất. Mấy cái bong bóng BDS, tài chính...là hệ quả một phần của thặng dư vốn. TQ là công xưởng của thế giới nên cụ khỏi lo chúng nó thất nghiệp. VN đừng mơ đủ sức cạnh tranh gia công với nó. Mặc dù giá nhân công cao gấp 3-4 lần VN nhưng lại được bù đặp lại bởi NSLD cao gấp 5 lần.
Về chính trị TQ khá ổn định nhất sau là mấy lần mạnh tay với tham nhũng của chính quyền TW. Còn mấy ông dân chủ mỗi lần nghe đến TAM là đủ lái ra quần rồi. Những nguy cơ làm TQ sụp đổ thực ra đều là sự phóng đại quá mức. Không tin mời các cụ lạc chân vào hội chợ TM của TQ để thấy sức sống của nó như thế nào.
 

Lush

Xe buýt
Biển số
OF-173307
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
945
Động cơ
350,748 Mã lực
Nơi ở
Sao Mộc
Em thì không hiểu về CK cho lắm, nhưng thực sự thì em mong cho CK Tàu sập luôn cho bõ ghét..
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Những đánh giá sai lầm về TQ đều bắt nguồn từ cái nhìn theo lăng kính những năm 90 của thiên niên kỷ trước. Chúng ta vẫn coi TQ tăng trưởng nhờ vào llàm gia công cho nước ngoài, nếu bầu sữa đó ko còn kinh tế TQ lao dốc :|.

Câu chuyện bây giờ đã khác rất nhiều. Người TQ đã có những sản phẩm của riêng họ và hoàn toàn ko phụ thuộc vào công nghệ của nước ngoài. Các thương hiệu TQ trước tiên đều nhắm vào thị trường trong nước với 1,5 tỉ dân, đây là sân chơi quá đủ để nuôi dưỡng hoài bão lớn với DN. Dần dần họ vươn ra sân chơi châu lục, trong nhiều lĩnh vực các nhà thầu TQ lấn át các nhà thầu đến từ các quốc gia phát triển. Alibaba, Taobao, Oppo, Huwei, Lining, Hier, Lenovo...còn vô vàn thương hiệu khác đang khảng định mình ở tầm thế giới.
Về địa chính trị quốc tế, bằng ưu đãi kinh tế, ODA, hàng hóa giá rẻ...TQ dần dần mua được nhiều đồng minh, mở được nhiều thị trường cho riêng mình. Không phải vô cớ mà TCB tự tin để theo đuổi "Giấc mộng Trung Hoa" xây dựng XH phồn thịnh tại thời điểm này.
 

mecxalu205

Xe buýt
Biển số
OF-111081
Ngày cấp bằng
31/8/11
Số km
660
Động cơ
395,528 Mã lực
Em cũng đang hóng xem TQ có bị sập ko???
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Em dự những phán đoán của cụ springsea sẽ sai, TQ đang trên đà down như tỷ phú Soros đã dự đoán. Các cụ chờ trong vòng 6 tháng nữa nhé
Cụ Soros là chuyên gia đầu cơ tạo sóng thần, CK TQ có thể bị sập trong ngắn hạn còn kinh tế thì dân VN vẫn cần hàng TQ :D
 

ung_dung_tu_tai

Xe điện
Biển số
OF-46295
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
2,881
Động cơ
480,310 Mã lực
Thời gian qua các cụ quan tâm tình hình kinh tế chắc đều biết TTCK Tung Của đang lao dốc không phanh khi mất đi hơn 32% giá trị chỉ trong vòng non tháng.
Dù tung ra gói cứu trợ lên đến 19 tỷ Ô hồi đầu tháng nhưng cho đến nay sắc đỏ vẫn ngập tràn và hơn 1300 doanh nghiệp (trên tổng số 2800) ngưng giao dịch.


Ngày hôm nay rộ tin xxx Khựa đã tìm ra một số doanh nghiệp thao túng thị trường dẫn đến biến cố trên. Liệu đây có phải là hư chiêu của Tập để cứu nền kinh tế nhằm ngăn ngừa những biến cố có thể xảy ra nếu chẳng may bị sụp?

Các cụ Huy Khoa/ ORJEANS hay ai có kinh nghiệm cùng vào chém nào? Em hóng....

link đây ạ
http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20150713/trung-quoc-phat-hien-giao-dich-chung-khoan-trai-luat/776826.html
Ý của cụ là bơm tiền vào mà sắc đỏ vẫn tràn ngập nghĩa là nó vẫn tiếp tục xuống à ?
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,754
Động cơ
643,591 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Lừa đã phân tích sự sụp đổ của TQ cách đây hơn 1 năm rồi. Giờ mọi thứ đang minh họa thêm rõ nét.
Ngày Hoàng Trường lại trở về không cần mùi thuốc súng không xa.
Cụ còn link bài phân tích không ạ?
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,650
Động cơ
498,135 Mã lực
Tàu sập thật rồi các cụ ơi Hãng chip Trung Quốc muốn chi 23 tỷ USD mua Micron

Tsinghua Unigroup giá 21 USD một cổ phiếu Micron, cao hơn gần 20% giá đóng cửa hôm qua của hãng chip Mỹ.
Nữ tỷ phú Trung Quốc mua tòa nhà đắt nhất nước Mỹ / Tập đoàn Trung Quốc mua cổ phần của Exxon

Tsinghua Unigroup hiện là hãng sản xuất chip bộ nhớ quốc doanh lớn nhất Trung Quốc. Họ cũng có một số mối quan hệ với các công ty lớn của Mỹ. Hồi tháng 5, hãng này mua cổ phần kiểm soát trong mảng thiết bị mạng tại Trung Quốc của HP. Năm ngoái, Intel cũng mua 20% cổ phần Tsinghua Unigroup với giá 1,5 tỷ USD.

Nếu thành công, đây sẽ là thương vụ thâu tóm công ty Mỹ lớn nhất của một doanh nghiệp Trung Quốc. Năm qua, cổ phiếu Micron Technology trên sàn Nasdaq đã mất giá gần một nửa.
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/hang-chip-trung-quoc-muon-chi-23-ty-usd-mua-micron-3248126.html
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,501
Động cơ
474,965 Mã lực
tàu mà sập a/e of nhà mềnh gop xiền mua đảo Hải Nam làm nơi tụ tập.
 

Cà Phê Cộng

Xe hơi
Biển số
OF-367611
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
150
Động cơ
255,280 Mã lực
dạo này kt TQ đang nóng nhỉ, liệu nó có tèo được k ạ?
 

camry74

Xe tải
Biển số
OF-314898
Ngày cấp bằng
7/4/14
Số km
339
Động cơ
297,851 Mã lực
Nơi ở
Hà Nôi.
Website
2way.vn
Cụ ứ biết đùa, nhưng cụ nói ... đúng, e ngồi đáy giếng thật vì HN nóng wa với lại giếng nhà e thông thiên với 5 châu bốn biển, nên có 5 châu e đi 4, còn bốn biển e đi hết. Quảng Châu, Thẩm Quyến 5 năm trở lại đây e chẳng ghé wa nữa vì chả có j và đỡ phí tg.:)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top