Nước ở ống bô thì chả liên quan gì đến trời nóng hay lạnh, nồm hay ko nồm, cũng ko phải chảy ra từ điều hòa. Cái này là do phản ứng cháy của thành phần Hydro có trong nhiên liệu tạo ra hơi nước. Nếu trời lạnh thì nó ngưng tụ nhiều, ko thì nó ở dạng hơi nước. Từ đó suy ra là cứ nhiên liệu cháy là có hơi nước, chả cần máy mới hay cũ (máy cũ thì Hydro cháy vẫn tạo ra hơi nước như thường).
Dầu Diesel thì thành phần Hydro ít hơn xăng nên các cụ ko thấy nó ngưng tụ(cái này học lâu quên hết rồi, cụ nào học về hóa dầu chắc rõ hơn), còn hôm nào trời lạnh thì vẫn thấy có chút hơi sương bay ra ở ống xả.