Anh ạ, thớt được bác lairai tạo ra là thớt cảnh báo, nó thực hiện đúng chức năng cảnh báo, tức là sẽ tồn tại cho đến khi nào còn có người cần thì sẽ biết về nội dung của nó. Hết tác dụng cảnh báo, thớt sẽ tự không khoá mà chìm. Người vào có thể chửi, có thể “Ôi thương thế”, tuỳ, nhưng thớt sẽ được kéo lên để những ai cần có thể biết - Cảnh báo!
Người cần giải thích là người có hành vi lừa đảo chưa cất tiếng, BĐH OF cầm đèn chạy trước, đi gọi điện xin ý kiến, khoá thớt, xử lý khủng hoảng làm gì? Cũng chưa ai yêu cầu BĐH có phải có biện pháp gì mạnh, mạnh gì với cái nick chán không buồn lái cả năm? Mạnh gì với giao dịch dân sự tự thoả thuận? OF là bên có liên quan, và nên cư xử khách quan đúng như là bên có liên quan. Việc khoá quyền Chánh Tổng cũng là vội, vì theo như diễn biến tối nay, chưa có kết quả gì để mà xử phạt nội bộ. Nếu muốn, có thể thông báo như ý anh nói:
1. Ngày mai BĐH sẽ liên lạc với cả hai bên;
2. Nếu bên bị tố là lừa đảo có biện pháp khắc phục, và biện pháp này được người bị hại chấp thuận, BĐH đóng thớt;
3. Nếu không đạt được thoả thuận chung, thớt sẽ được mở để các thành viên khác, nếu quan tâm, tham khảo tránh trường hợp các giao dịch không mong muốn khác có thể xảy ra.
Về cá nhân, nếu em là bạn rất tốt, tình cảm thắm thiết, rất là quý, thì em gọi bên lừa đảo, đưa tiền cho vay, rồi bên lừa đảo tự khắc phục hậu quả. Không cần thiết phải ra mặt, vì ra mặt trả thay thì người mặt dính bùn chỉ úp thêm lần nữa xuống đất thôi.