[CCCĐ] Nửa ngày ở khu phi quân sự Hàn Quốc

haitranvn2002

Xe hơi
Biển số
OF-316766
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
100
Động cơ
294,548 Mã lực
Tour thăm khu phi quân sự (DMZ) Hàn Quốc giáp ranh với Triều Tiên chỉ dành riêng cho khách nước ngoài và không dành cho người dân Hàn Quốc. Đây là khu vực quân sự được canh gác nghiêm ngặt nên chỉ có thể đi theo tour mà không thể tự đi. Chỉ có nửa ngày tự do, chiều tối phải về nước nên em chọn tour nửa ngày với giá 29 USD, có thể dễ dàng đặt tour tại các khách sạn.
Buổi sáng xe trung chuyển của tour đến đón tại khách sạn.



Xe chạy lòng vòng đón thêm vài ba khách rồi đưa đến điểm tập trung, chuyển sang xe lớn.



Du khách ngồi kín chiếc xe 45 chỗ. Hướng dẫn viên yêu cầu tất cả du khách phải mang theo hộ chiếu và điền đầy đủ thông tin vào bản danh sách. Nếu quên hộ chiếu chỉ có cách đi về. Khu phi quân sự chỉ cách Seoul khoảng 60km, đi hơn tiếng.
Điểm dừng đầu tiên là công viên Thống Nhất, chúng em chỉ có 30 phút tham quan ở đây nên chỉ nhanh nhanh chóng chóng chụp vài kiểu ảnh, cái bảng thông tin lại bằng tiếng Hàn.





Tháp chuông hoà bình


Cầu đã được làm ra giữa sông để chuẩn bị thống nhất hai miền


Bức tường gắn những viên đá lấy từ những quốc gia có chiến tranh, tất nhiên có cả đá từ Việt Nam.



Những hình ảnh về cuộc chiến tranh hai miền


 

them.4o

Xe buýt
Biển số
OF-182824
Ngày cấp bằng
1/3/13
Số km
877
Động cơ
338,885 Mã lực
Triều Tiên ngay sát vách Seul bảo sao hơi tý là căng thẳng ngay, e hóng với
 

haitranvn2002

Xe hơi
Biển số
OF-316766
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
100
Động cơ
294,548 Mã lực
Khi chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) xảy ra, chiếc tàu này dự định chạy sang Bình Nhưỡng, nhưng nó phải dừng tại đây và trở thành chứng tích chiến tranh. Trên mình nó mang hơn 1000 phát đạn.








Những dải ruy băng cầu ước cho hòa bình buộc ở hàng rào



Cây cầu Tự do dài 83 mét, rộng 4,5 m, cao 8 m được làm bằng gỗ thông và sắt bắc ngang dòng sông Imjingang nối hai bờ Triều Tiên. Tên của cây cầu bắt nguồn từ những tiếng hô “Tự do” của những người lính được trao trả sau Hiệp định ngừng bắn năm 1953 đặt những bước chân đầu tiên lên cầu sau khi trở về từ bên kia chiến tuyến. Phần lớn cây cầu đã bị phá hủy, còn còn lại một đoạn, ở cuối đoạn cầu là hàng rào dây kẽm gai. Có thể coi đây là điểm tận cùng của đất nước Hàn Quốc.



Hình ảnh cây cầu trong cuộc chiến tranh.



Tuy nhiên đây chưa phải là khu vực kiểm soát quân sự. Rời đây chúng em lên xe tiếp tục đi sâu vào khu quân sự. Xe dừng ở điểm kiểm soát. Một chú lính trẻ măng lên đếm số người và chúng em phải mở sẵn trang hộ chiếu có dán ảnh. Trước đó hướng dẫn viên đã cảnh báo không được chụp ảnh chú lính này. Hàng rào dây thép gai.





Xung quanh trạm kiểm soát


 

haitranvn2002

Xe hơi
Biển số
OF-316766
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
100
Động cơ
294,548 Mã lực
Ảnh trạm kiểm soát em lấy trên mạng


Qua trạm kiểm soát là đến một chiếc cầu bê tông mới mang biệt danh là "Cows Bridge - Cầu Bò". Chuyện là chủ tịch đầu tiên của Huyndai, ông Chung Ju - Yung, là người miền Bắc. Năm 1933, ông trốn xuống Seoul kiếm việc làm, để có tiền làm lộ phí, ông đã bán trộm mấy con bò của nhà mình. Sau này khi thành đạt thì đất nước chia cắt khiến ông không thể giúp đỡ gia đình. Thời kỳ Kim Dae-jung làm Tổng thống, ông Chung Ju - Yung có quan hệ rất tốt với Tổng thống,đồng thời cũng rất nỗ lực trong việc hàn gắn đất nước. Năm 1998, để chuộc lại lỗi làm ngày xưa, ông đã thuyết phục được chính quyền Triều Tiên nhận quà tặng là 500 con bò (cũng có nơi nói là 1001 con bò), nên ông đã xây chiếc cầu này để lùa bò qua. Ông cũng đích thân dắt một con bò qua và là người Hàn Quốc đầu tiên bước qua biên giới sang Triều Tiên.



Sự chia cắt đất nước là nỗi đau của người Hàn Quốc. Khoảng 10% dân số Hàn Quốc hiện vẫn còn họ hàng thân thích sống tại Triều Tiên nhưng họ không thể gặp nhau, không thể giúp đỡ giúp đỡ người nhà mình đang sống trong nghèo khổ ở phía bên kia.
Bọn em vào khu quan sát, từ đây có thể nhìn qua kính viễn vọng sang phía Triều Tiên.



Mấy ảnh khu quan sát đều dính mẹt to đoành nên em xin phép lấy mấy cái ảnh Internet cho sinh động nhé.





Bỏ 50 cents vào đây để nhìn sang phía các bạn Triều Tiên. Em chỉ thấy cột cờ cao vời vợi của Triều Tiên, hướng dẫn viên nói có thể nhìn thấy cả bức tượng khổng lồ của Kim Nhật Thành, nhưng em không thấy.
Cột cờ Triều Tiên cao 160 mét (ảnh lấy từ Internet bởi em không thể chụp được).


Cột cờ 98 mét của Hàn Quốc



Cũng có chuyện vui xung quanh hai cột cờ này. Trước Olympic 2012, cột cờ của hai nước cũng same same nhau khoảng 70 mét gì đó. Để tổ chức Olympic, phía Hàn Quốc thay cột cờ mới cao 98 mét, chỉ hai ngày sau phía Triều Tiên dựng cột cờ cao 160 mét và hiện là cột cờ cao nhất thế giới. Hàn Quốc chào thua luôn.
 

kimanbn

Xe hơi
Biển số
OF-343133
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
131
Động cơ
273,907 Mã lực
may mà nước mình thống nhất ko thì bây giờ như BTT
 

Tuan Photo

Xe tải
Biển số
OF-17565
Ngày cấp bằng
18/6/08
Số km
466
Động cơ
511,570 Mã lực
Tuổi
53
Anh Btt mà cho cột cờ lên núi kia thì nhất luôn. Hai mảnh đất mà nhân dân có cuộc sống thật khác nhau.
 

Dung TOYOTA

Xe tăng
Biển số
OF-325665
Ngày cấp bằng
2/7/14
Số km
1,256
Động cơ
300,127 Mã lực
Trải nghiệm thú vị. Cụ chủ đi có nửa ngày thôi hả
 

nguyenvantho

Xe hơi
Biển số
OF-408360
Ngày cấp bằng
4/3/16
Số km
172
Động cơ
227,120 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Bác chủ thớt đã đến nơi căng thẳng nhất thế giới. Nhìn họ mình lại nghĩ đến đất nước mình
 

haitranvn2002

Xe hơi
Biển số
OF-316766
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
100
Động cơ
294,548 Mã lực
Mà quên, trước khi lên đài quan sát, tụi em được đưa qua phòng giới thiệu về cuộc chiến Triều Tiên, xem phim về cuộc chiến và những lần xung đột giữa hai bên. Gần nhất là lần Hàn Quốc bị pháo kích vào năm 2010. Những hình ảnh thật khủng khiếp. Một số vũ khí thời chiến tranh.











Một vài hình ảnh xung quanh khu quan sát.
Chòi quan sát của Hàn Quốc


Không biết phía xa xa kia có phải đất Triều Tiên không?


Một tháp chuông hòa bình nữa


Lính Hàn Quốc rất trẻ






Trong khu vực này cũng có bán những mặt hàng lưu niệm, trong đó có cả hàng đến từ Triều Tiên. Rời đây, chúng em tiếp tục đến thăm khu Đường Hầm số 3.
Kể từ năm 1974 đến nay, Hàn Quốc đã phát hiện 4 hầm ngầm được đào xuyên qua khu phi quân sự, hướng về Seoul, để mở lối cho quân đội miền Bắc tấn công miền Nam trong trường hợp xảy ra chiến tranh. Chỉ cách Seoul 44 km, tức là chưa đến một giờ lái xe, đường hầm số 3 được phát hiện tháng 10/1978. Đường hầm này có chiều dài hơn 1,6 km, cao 1,9 m và rộng 2,1 m và sẽ là đường hầm nguy hiểm nhất nếu Triều Tiên sử dụng để tấn công Seoul vì nó nằm cách tiền đồn trọng yếu bảo vệ hành lang Musan dẫn đến Seoul chỉ 2 km. Phía Hàn Quốc phát hiện đường hầm này chỉ bằng khoan thăm dò ngẫu nhiên. Chỉ có đường hầm số 3 được mở cho du khách tham quan, nhưng cấm quay phim, chụp ảnh trong đường hầm nên em sẽ lấy vài ảnh từ Internet.

Hình ảnh mong ước thống nhất của người dân hai miền trước đường hầm số 3


Để phục vụ du khách, phía Hàn Quốc tiếp tục làm hơn 300 mét đường hầm, đổ bê tông nối vào đường hầm của phía Triều Tiên.





Khi em lôi điện thoại ra chụp ảnh trong hầm, lập tức có tiếng loa yêu cầu không chụp ảnh. Điểm tham quan cuối cùng của tour nừa ngày là một nhà ga xe lửa, trước đây từng được sử dụng, nhưng giờ chỉ để tham quan. Phía Hàn Quốc cũng đã chuẩn bị sẵn sàng để kết nối với tuyến đường sắt của Triều Tiên bởi nếu vậy họ có thể dễ dàng kết nối với Châu Âu qua Nga. Nào lên tàu đi Bình Nhưỡng!



Kết thúc chuyến thăm chúng em trở lại Seoul. Trên đường về, lại qua trạm kiểm soát để kiểm tra số người có khớp với lúc vào hay không. Nếu thiếu một người thì cả đoàn sẽ phải ở lại cho đến khi tìm được người kia. Nếu thừa thì càng rắc rối. Hướng dẫn viên cũng cho biết rằng hiện thu nhập bình quân đầu người của Hàn Quốc là 3000 USD/tháng, tuy nhiên mức lương trả cho công nhân Triều Tiên trong khu công nghiệp chung Kaesong chỉ 100 USD/tháng. Tuy nhiên, công nhân không được nhận lương trực tiếp, mà phải trả cho chính phủ và chính phủ sẽ giữ lại 40% lương. Mặc dù vậy, vẫn có rất nhiều người ước ao được vào làm việc ở đây.
Tour cũng không quên kéo chúng em vào một trung tâm bán sâm. Cũng cấm chụp ảnh, nhưng em chụp trộm được vài kiểu.



Nhưng giá cả ở đây đắt hơn bên ngoài 3-4 lần. Theo như em được biết, hầu hết các tour của Việt Nam đều đưa khách vào đây. Chúng em bị giam ở đây gần 2 tiếng đồng hồ, nên khi về điểm trả khách phải chạy vội về khách sạn. Các bạn Hàn đã đợi sẵn để đưa ra sân bay. Nếu đi tour một ngày thì có thể vào thăm cả ngôi làng của Hàn Quốc trong khu phi quân sự. Thật ấn tợng khi Hàn Quốc có thể biến một khu vực quân sự nghiêm ngặt trở thành một điểm tham quan thu hút rất nhiều du khách.
 

ngoclya

Xe buýt
Biển số
OF-162165
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
538
Động cơ
353,024 Mã lực
Cảm ơn cụ chủ đã cho đi tham quan...
 

khanh3t

Xe hơi
Biển số
OF-1141
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
133
Động cơ
576,657 Mã lực
Em ko thích thể loại này :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top