vụ này chắc để con tập lái rùi thiệt hại nhiều quá, buồn thật
Trừ khi chụp được ảnh người cầm lái ngay trước khi tai nạn xảy ra chứ xe đã lộn ngửa thì việc người chui ra từ cửa bên tài làm sao đủ cơ sở kết luận là người đó lái xe được. Tất nhiên với bên cơ quan điều tra thì khỏi cần ảnh gì hết, các dấu vết để lại trên vô lăng, cần số, ghế lái... thừa đủ để xác định người cầm lái. Có điều họ có làm "nghiêm túc" không thôi.
Cần quái gì phải phức tạp hóa vấn đề này. Đối với các xxx điều tra thì xác định người lái dễ như thò tay vòa túi lấy cái điện thoại. Đơn giản là vân tay, vết giày trên lót sàn, mùi ghế, có khi còn có nước đ.ái.... Chỉ có điều là các bác ý có làm hay không thôi.Còn nhiều việc khác phải lo cụ nhỉ, xác định thế nào được người cầm lái. Xe lộn nên người lái cũng lộn luôn, từ ghế lái có khi lộn ra tận ghế sau ấy chứ. Hay là đứa trẻ con lái xe, hay là vừa lái vừa cho con ngồi vào lòng để con làm quen với phương tiện giao thông.
Cụ mới nói được có một nửa thôi cụ ah!Ở mình chuyên có kiểu đơn giản thành phức tạp. Nói chung những vụ như thế này chỉ béo mỗi xxx.
e đồng ý với ý kiến của cụ, xe của mình đi quen thì không nói, chứ xe của người khác trc khi lên đường là phải chỉnh ghế lái có đúng với tầm mình ngồi, xem gương chiếu hậu mình quan sát có dễ không vv....không biết có phải mợ lái không, nếu mợ lái thì e dự hôm đó mợ mặc juyp ngắn là đi guốc quá cao gót. Còn cụ lái xe chuyên nghiệp kia lái thì chắc chắn chơi lắc hay gì gì đó, còn khả năng thấp là xe hỏng phanh tổngCác cụ lưu ý một vấn đề nữa! Tưởng như đơn giản,nhưng có khi cũng là yếu tố góp phần làm cho mợ kia gây tai nạn. Nhà cháu dự rằng,chiếc xe Venza này thường xuyên là do nam cầm lái. Tỷ lệ ghế ngồi đã được thiết lập từ trước. Mợ này có thể cũng hay cầm lái,nhưng thường đi xe nhỏ. Có lẽ hôm đó,do k có TG nên tiện có xe này,mợ đã đi luôn để đón con. Do tỷ lệ ghế ngồi được điều chỉnh cho nam giới ( chắc chắn ghế vừa thấp,khoảng cách với vô lăng cũng xa hơn) điều này đã khiến tầm nhìn của mợ kia bị ảnh hưởng. Chính vì vậy,mợ đã va chạm với xe SH cùng chiều. Cuống lên cộng với khoảng cách xa của ghế ngồi đã làm cho mợ này di chuyển bàn chân chậm( có thể lại đi giày cao gót) và cuối cùng là mợ đó đã cứng chân ở vị trí chân ga. Con xe khỏe như thế,chỉ 2-3 giây là cuốn theo tất cả.
Bài học ngay từ đầu đã không thuộc bài. LX bao giờ khi lên xe mới cũng phải căn chỉnh ghế ,gương chiếu hậu sao cho thuận với mình nhất rồi mới nổ máy.
Đấy là chưa nhắc đến thêm yếu tố tập trung của mợ này. Có khi vừa đi đường lại vừa thấy con kể chuyện ở trường rồi bức xúc chuyện linh tinh thành ra bị chi phối dẫn đến hậu quả trên. Qua vụ tai nạn trên,một lần nữa nhắc nhở các mợ khi cầm vô lăng là hãy tập trung,đừng để ngoại cảnh chi phối và luôn có những nguyên tắc cơ bản của ng lái xe. ( ngyên tắc đã được học)
.Cụ mới nói được có một nửa thôi cụ ah!
Biến cái không thể thành có thể sau đó biến cái có thể thành quá thể và ngược lại nữa cụ nhé.
Tai nạn xảy ra là không ai mong muốn còn xxx thì chỉ quan tâm đến lái xe - chủ xe - người bị nạn ... để xác định giá thôi! Ai đền, ai đi tù, ai thiệt mạng... đều có giá của nó cả rồi!
http://www.otofun.net/threads/571353-xu-nhu-nay-bao-sao-tai-xe-phai-co-mat-het-tinh-nguoihttp://m.vnexpress.net/phapluat/2-nam-tu-cho-chu-gara-lai-thu-xe-cua-khach-gay-tai-nan/2875003/p0
Có bằng lái , không có chất kích thích ,không chết người vẫn phải đi tù trên 800 trieu và 2 năm tù và mỗi tháng 5 triệu ( người nhà còn đòi gần 3 tỉ)
Siêu xe 2 mạng chỉ đền ko phải đi tù
Chết sản phụ ,2 mạng người thì bệnh viện đền 350 trieu
Bảo sao tài xế xe tải cứ cố tình , ko thì đền thế này vỡ mặt.
Em cũng từng chứng kiến một vụ như cụ. Đầu tiên XXX đưa lái xe về trụ sở để đảm bảo an toàn tính mạng lái xe (với lý do người nhà nạn nhân đông), ngay sau đó, chú lái phải gọi người quay quắt tiền, nhờ vả các nơi để được ...tại ngoại. Sau đó đến nạn nhân, bị quy kết không quan sát khi sang đường (đương nhiên nạn nhân không thể tự chứng minh được nữa), nếu ra Tòa là sai luật phải bồi thường cho lái xe. thôi thì đủ các loại lỗi, người nhà lại phải năn nỉ để xin không làm to sự việc, tránh phức tạp. À vấn đề này phải xin ý kiến cấp trên, bla, bla, .Rồi lại quay sang lái xe, bảo lái đưa xiền để XXX làm trung gian hòa giải, đưa tiền xong XXX lại đưa cho nạn nhân ít thôi với lý do:"đưa nhiều tiền, thì lần sau xảy ra tai nạn ở đây thì giải quyết thế nào" nói tóm lại, họ rất giỏi nghiệp vụ làm căng thẳng sự việc rồi xoa dịu đi, sau khi no nê thì 2 bên tự giải quyết..
Em hoàn toàn nhất trí với bác và nhiều bác khác về sự vô đạo đức của XXX .
Nhà em có người họ xa bị tai nạn, đã phải về với các tổ tiên rồi. Chính vì thế em đc chứng kiến toàn bộ thái độ hành vi của XXX khi giải quyết sự việc.
Họ-XXX, hoàn toàn không quan tâm bên nào đúng-sai, tổn thất ngừoi và tài sản ra sao.....Điều họ quan tâm nhất là dọa nạt 2 bên để đứng giữa trục lợi
Thái độ hống hách, vô đạo đức, vô lương tâm, tự cho mình cái quyền phán xét 1 cách cảm tính chủ quan. Bất cần các chứng cứ , tình huống thực tế.
Bác nào chưa tin , có thể nói rằng con "sâu bỏ giầu nồi canh". Thì em xin thưa, vụ ngừoi họ xa nhà em là cả 1 tập thể hẳn hoi. Toàn bộ cái đội CSGT ấy công thêm với cả CA 1 quận lớn cấu kết làm tiền các đương sự, ko phân biệt đúng sai.
Em vẫn tự hỏi. Họ cũng là con ngừoi hoàn chỉnh , đc đào tạo căn bản(kể cả thiếu căn bản) Vậy cái gì? đk nào đã làm cả 1 tập thể lớn đến như vậy trở nên xấu xa và méo mó đến như vậy?
Khi về cuộc sống thường nhật, họ vẫn thản nhiên nuốt những miếng ăn đời thường và giao giảng đạo lý khi cần, hay dành cho ngừoi khác những lời khuyên mang màu sắc bổ ích
Vấn đề em tự hỏi là quá lớn so với tầm của em. Chẳng thể hiểu nối. Chỉ biết đồng tình với các bác thôi
Nhà cháu cũng mất hết lòng tin vào xxx rồi.Quá nhiều câu chuyện có thật về cách "làm tiền" của họ,họ ăn tiền trên nỗi đau của cả hai bên trong khi tai nạn GT thì có ai mong muốn đâu.Em cũng từng chứng kiến một vụ như cụ. Đầu tiên XXX đưa lái xe về trụ sở để đảm bảo an toàn tính mạng lái xe (với lý do người nhà nạn nhân đông), ngay sau đó, chú lái phải gọi người quay quắt tiền, nhờ vả các nơi để được ...tại ngoại. Sau đó đến nạn nhân, bị quy kết không quan sát khi sang đường (đương nhiên nạn nhân không thể tự chứng minh được nữa), nếu ra Tòa là sai luật phải bồi thường cho lái xe. thôi thì đủ các loại lỗi, người nhà lại phải năn nỉ để xin không làm to sự việc, tránh phức tạp. À vấn đề này phải xin ý kiến cấp trên, bla, bla, .Rồi lại quay sang lái xe, bảo lái đưa xiền để XXX làm trung gian hòa giải, đưa tiền xong XXX lại đưa cho nạn nhân ít thôi với lý do:"đưa nhiều tiền, thì lần sau xảy ra tai nạn ở đây thì giải quyết thế nào" nói tóm lại, họ rất giỏi nghiệp vụ làm căng thẳng sự việc rồi xoa dịu đi, sau khi no nê thì 2 bên tự giải quyết.
Cụ ơi, cuống quá đến chân phanh ngay cạnh còn không dí nổi thì làm sao bình tĩnh mà tắt máy đi được, chưa kể tắt máy xong là hết trợ lực điện cho vô lăng, tay phụ nữ thì chắc cứ thẳng đường mà phi tiếp thôiCác cụ cho em hỏi, nếu trường hợp như thế này mà tắt máy luôn thì liệu có ổn hơn không hả các cụ?
Em thấy Hồng Kông nó quây rào tất cả những đoạn đường đông người đi bộ.Đúng là nên đóng cọc bảo vệ trên vỉa hè ở VN vì cháu thầy có nhiều tác dụng
1.Không có 2b lấn vỉa hè khi tắc đường
2.Hạn chế nguy hiểm khi có xe điên cho người đi bộ và tài sản của nhà nước
Cháu hay đi trên vỉa hè nhưng nhiều khi giật mình vì có 2b sát mít
Anh hùng cứu mỹ nhân.Hôm qua thấy VOV báo có chú đến công an trình báo nhận mình gây ra tai nạn cơ mà?