[Funland] Nữ tài xế đỗ xe không nổi, sao vẫn có bằng?

Biển số
OF-761601
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
162
Động cơ
44,235 Mã lực
Nơi ở
Cẩm Phả Quảng Ninh
Chỉ một đoạn đường 30 mét những nữ tài xế vẫn loay hoay nhiều phút để lùi xe, dù đã được nam bảo vệ "xi nhan" hướng dẫn tận tình.

Video một nữ tài xế vất vả đánh lái, lùi chiếc ôtô bốn chỗ một đoạn đường ngắn chỉ 30 mét. Dù được một nam nhân viên trực tiếp "xi nhan" và nhiều người khác hướng dẫn cụ thể, người phụ nữ vẫn lóng ngóng trong từng thao tác. Thậm chí, người này nhiều lần suýt đâm cả vào chiếc Mercedes và xe máy đỗ gần đó. May mắn, nam nhân viên đã kịp thời dùng chân mình để cản chiếc xe khỏi gây va quệt.

Mất nhiều phút đồng hồ, với sự nỗ lực giúp đỡ hết mình của người xung quanh, nữ tài xế này mới có thể lùi được xe an toàn để vào chỗ đỗ.

Nữ tài xế gặp khó khăn khi lùi xe vào chỗ đỗ dù đã có nhân viên chỉ dẫn.

Nữ tài xế gặp khó khăn khi lùi xe vào chỗ đỗ dù đã có nhân viên chỉ dẫn.

Chứng kiến cảnh tượng này, tôi tự hỏi, với kỹ năng lái xe tệ như vậy, tại sao người phụ nữ kia vẫn dám lái xe ra đường? Nếu đã có bằng lái, vậy việc đào tạo lái xe ở Việt Nam có đảm bảo chất lượng khi để những người tay lái yếu, kỹ năng tệ như vậy vẫn thi đỗ và được cấp bằng? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu ngày càng có nhiều những tài xế thế này tham gia giao thông trên đường? Phải chăng đây chính là nguyên nhân dẫn tới những vụ đạp nhầm chân ga gây tai nạn thảm khốc thời gian qua?

Không bàn đến vấn đề nam hay nữ lái xe, bởi bất cứ ai muốn điều khiển ôtô tham gia giao thông đều phải đảm bảo đủ kỹ năng tối thiểu: lùi xe, đỗ xe... Không phải cứ cầm được chiếc bằng lái trong tay là có thể thoải mái nhấn ga lao ra đường. Ở nước ngoài, việc thi lấy bằng lái không hề đơn giản. Ngay cả khi vượt qua quá trình học lái xe căng thẳng, các bài thi khó nhằn để có được giấy phép lái xe, nhiều người cũng chưa dám trực tiếp cầm lái trên đường. Thay vào đó, họ sẵn sàng thuê riêng người hướng dẫn để chạy thử thực tế cho đến khi nào thật thành thạo các kỹ năng xử lý. Đó là lý do khiến việc lái ôtô ở nước ngoài an toàn hơn nhiều so với ở Việt Nam.

Chúng ta vẫn đang đau đầu tìm giải pháp cho vấn nạn tai nạn giao thông, gây nhức nhối dư luận suốt nhiều năm qua. Theo tôi, thay vì cứ mải mê nghiên cứu, tranh luận những biện pháp vĩ mô, hãy bắt đầu điều chỉnh từ những thiếu nhỏ nhất, cơ bản nhất - đào tạo lái xe. Nếu đảm bảo việc học và thi bằng lái được diễn ra nghiêm túc, minh bạch, học thật thi thật, kiên quyết dẹp bỏ nạn "chạy bằng"... khi đó chắc chắn chúng ta sẽ không còn phải chứng kiến những tài xế vụng về thế kia. Đương nhiên, tai nạn giao thông xuất phát từ những lỗi ngớ ngân như đạp nhầm chân ga cũng chẳng có cơ hội xuất hiện trên đường phố.

Điều cuối cùng, tôi hy vọng bản thân những người đang có ý định lái ôtô ra đường, hãy có trách nhiệm với bản thân và cả xã hội. Đừng ngồi sau vô lăng khi bản thân các bạn chưa tự tin với trình độ lái xe của mình. Đó là cách tốt nhất để bảo vệ an toàn cho chính bạn, người thân và cộng đồng.

Bảo Nam
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,051
Động cơ
569,519 Mã lực
Có thể mới học lái, chưa có bằng nhưng mượn xe cụ à.
 

Nightmar

Xe hơi
Biển số
OF-322339
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
112
Động cơ
289,356 Mã lực
Em chào bác thớt đồng hương ạ,em nghĩ là ai cũng phải từ từ mới quen được chứ ạ
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Chỉ một đoạn đường 30 mét những nữ tài xế vẫn loay hoay nhiều phút để lùi xe, dù đã được nam bảo vệ "xi nhan" hướng dẫn tận tình.

Video một nữ tài xế vất vả đánh lái, lùi chiếc ôtô bốn chỗ một đoạn đường ngắn chỉ 30 mét. Dù được một nam nhân viên trực tiếp "xi nhan" và nhiều người khác hướng dẫn cụ thể, người phụ nữ vẫn lóng ngóng trong từng thao tác. Thậm chí, người này nhiều lần suýt đâm cả vào chiếc Mercedes và xe máy đỗ gần đó. May mắn, nam nhân viên đã kịp thời dùng chân mình để cản chiếc xe khỏi gây va quệt.

Mất nhiều phút đồng hồ, với sự nỗ lực giúp đỡ hết mình của người xung quanh, nữ tài xế này mới có thể lùi được xe an toàn để vào chỗ đỗ.

Nữ tài xế gặp khó khăn khi lùi xe vào chỗ đỗ dù đã có nhân viên chỉ dẫn.

Nữ tài xế gặp khó khăn khi lùi xe vào chỗ đỗ dù đã có nhân viên chỉ dẫn.

Chứng kiến cảnh tượng này, tôi tự hỏi, với kỹ năng lái xe tệ như vậy, tại sao người phụ nữ kia vẫn dám lái xe ra đường? Nếu đã có bằng lái, vậy việc đào tạo lái xe ở Việt Nam có đảm bảo chất lượng khi để những người tay lái yếu, kỹ năng tệ như vậy vẫn thi đỗ và được cấp bằng? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu ngày càng có nhiều những tài xế thế này tham gia giao thông trên đường? Phải chăng đây chính là nguyên nhân dẫn tới những vụ đạp nhầm chân ga gây tai nạn thảm khốc thời gian qua?

Không bàn đến vấn đề nam hay nữ lái xe, bởi bất cứ ai muốn điều khiển ôtô tham gia giao thông đều phải đảm bảo đủ kỹ năng tối thiểu: lùi xe, đỗ xe... Không phải cứ cầm được chiếc bằng lái trong tay là có thể thoải mái nhấn ga lao ra đường. Ở nước ngoài, việc thi lấy bằng lái không hề đơn giản. Ngay cả khi vượt qua quá trình học lái xe căng thẳng, các bài thi khó nhằn để có được giấy phép lái xe, nhiều người cũng chưa dám trực tiếp cầm lái trên đường. Thay vào đó, họ sẵn sàng thuê riêng người hướng dẫn để chạy thử thực tế cho đến khi nào thật thành thạo các kỹ năng xử lý. Đó là lý do khiến việc lái ôtô ở nước ngoài an toàn hơn nhiều so với ở Việt Nam.

Chúng ta vẫn đang đau đầu tìm giải pháp cho vấn nạn tai nạn giao thông, gây nhức nhối dư luận suốt nhiều năm qua. Theo tôi, thay vì cứ mải mê nghiên cứu, tranh luận những biện pháp vĩ mô, hãy bắt đầu điều chỉnh từ những thiếu nhỏ nhất, cơ bản nhất - đào tạo lái xe. Nếu đảm bảo việc học và thi bằng lái được diễn ra nghiêm túc, minh bạch, học thật thi thật, kiên quyết dẹp bỏ nạn "chạy bằng"... khi đó chắc chắn chúng ta sẽ không còn phải chứng kiến những tài xế vụng về thế kia. Đương nhiên, tai nạn giao thông xuất phát từ những lỗi ngớ ngân như đạp nhầm chân ga cũng chẳng có cơ hội xuất hiện trên đường phố.

Điều cuối cùng, tôi hy vọng bản thân những người đang có ý định lái ôtô ra đường, hãy có trách nhiệm với bản thân và cả xã hội. Đừng ngồi sau vô lăng khi bản thân các bạn chưa tự tin với trình độ lái xe của mình. Đó là cách tốt nhất để bảo vệ an toàn cho chính bạn, người thân và cộng đồng.

Bảo Nam
Nhiều người đi tốt nhưng lùi rất kém cụ ạ. Nhiều khi nó là năng khiếu.
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,617
Động cơ
373,021 Mã lực
Nhiều khi đi học theo bài, nên thi thì qua thôi.
Chứ có phải có gplx ra là chạy được ngay đâu. Còn phải bổ túc tay lái chán.
Nhiều người thì đi tiến ok, nhưng lùi cực kém.
Và (em fun tí) , giờ 10 ông chạy lụa, gplx hàng chục năm, chạy suốt ngày vào thi lại sa hình vẫn tạch 6,7 ông như thường =))
 
Biển số
OF-761601
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
162
Động cơ
44,235 Mã lực
Nơi ở
Cẩm Phả Quảng Ninh
Nhiều người đi tốt nhưng lùi rất kém cụ ạ. Nhiều khi nó là năng khiếu.
Thế thì sợ phết cụ nhỉ =))! em còn có lần gặp mợ kém vụ dùng gương cơ =)) cả đoạn đường cứ thấy cụp! vớ vẩn lại nhẩm bụng, hãng cắt quách đi có phải đỡ đc vài triệu rồi không =))
 

Giường tre

Xe hơi
Biển số
OF-775832
Ngày cấp bằng
29/4/21
Số km
147
Động cơ
39,708 Mã lực
Lùi với người mới lấy bằng không dễ, nhất là phụ nữ. Gấu em lái chỉ biết tiến, khi lùi em lại phải lái.
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,974
Động cơ
1,632,736 Mã lực
Đi thi lấy bằng lùi vào chỗ ko người với cả ko cảm thấy thiệt hại nếu đâm nó khác với ở phố chứ =))
 

Ronin2016

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-434243
Ngày cấp bằng
3/7/16
Số km
1,359
Động cơ
227,779 Mã lực
Một số thằng thầy chỉ nhăm nhăm cho học viên thi đỗ để thu tiền, sau này mày có gây tn hay bị phạt thì là vc của mày. Một hệ thống gd nát từ thượng tầng rồi.
Gấu em thi lấy bằng xg rồi em còn bắt vào các khu đô thị mới đi vòng vèo vài trăm km rồi mới dám cho lái ra đg.
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,974
Động cơ
1,632,736 Mã lực
Nhiều khi đi học theo bài, nên thi thì qua thôi.
Chứ có phải có gplx ra là chạy được ngay đâu. Còn phải bổ túc tay lái chán.
Nhiều người thì đi tiến ok, nhưng lùi cực kém.
Và (em fun tí) , giờ 10 ông chạy lụa, gplx hàng chục năm, chạy suốt ngày vào thi lại sa hình vẫn tạch 6,7 ông như thường =))
Em có cô bạn nhà ở phố hẹp, hồi mới mua xe về nhà nếu tiến quá cổng 1 tý là y như rằng bonus thêm vòng nữa =))
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,436 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Phụ nữ lái xe? Không phải là trọng nam khinh nữ nhưng thực tình, chỉ có số ít phụ nữ là biết lái xe. Nhược điểm lớn nhất của họ là lắm mồm, không chịu tự tìm tòi, học hỏi, coi thường người chỉ bảo, tỏ ra quá tự tin để chủ quan gây tai nạn. Tóm lại là dốt+lười +láo
 

annika

Xe buýt
Biển số
OF-711871
Ngày cấp bằng
30/12/19
Số km
552
Động cơ
91,163 Mã lực
Chỉ một đoạn đường 30 mét những nữ tài xế vẫn loay hoay nhiều phút để lùi xe, dù đã được nam bảo vệ "xi nhan" hướng dẫn tận tình.

Video một nữ tài xế vất vả đánh lái, lùi chiếc ôtô bốn chỗ một đoạn đường ngắn chỉ 30 mét. Dù được một nam nhân viên trực tiếp "xi nhan" và nhiều người khác hướng dẫn cụ thể, người phụ nữ vẫn lóng ngóng trong từng thao tác. Thậm chí, người này nhiều lần suýt đâm cả vào chiếc Mercedes và xe máy đỗ gần đó. May mắn, nam nhân viên đã kịp thời dùng chân mình để cản chiếc xe khỏi gây va quệt.

Mất nhiều phút đồng hồ, với sự nỗ lực giúp đỡ hết mình của người xung quanh, nữ tài xế này mới có thể lùi được xe an toàn để vào chỗ đỗ.

Nữ tài xế gặp khó khăn khi lùi xe vào chỗ đỗ dù đã có nhân viên chỉ dẫn.

Nữ tài xế gặp khó khăn khi lùi xe vào chỗ đỗ dù đã có nhân viên chỉ dẫn.

Chứng kiến cảnh tượng này, tôi tự hỏi, với kỹ năng lái xe tệ như vậy, tại sao người phụ nữ kia vẫn dám lái xe ra đường? Nếu đã có bằng lái, vậy việc đào tạo lái xe ở Việt Nam có đảm bảo chất lượng khi để những người tay lái yếu, kỹ năng tệ như vậy vẫn thi đỗ và được cấp bằng? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu ngày càng có nhiều những tài xế thế này tham gia giao thông trên đường? Phải chăng đây chính là nguyên nhân dẫn tới những vụ đạp nhầm chân ga gây tai nạn thảm khốc thời gian qua?

Không bàn đến vấn đề nam hay nữ lái xe, bởi bất cứ ai muốn điều khiển ôtô tham gia giao thông đều phải đảm bảo đủ kỹ năng tối thiểu: lùi xe, đỗ xe... Không phải cứ cầm được chiếc bằng lái trong tay là có thể thoải mái nhấn ga lao ra đường. Ở nước ngoài, việc thi lấy bằng lái không hề đơn giản. Ngay cả khi vượt qua quá trình học lái xe căng thẳng, các bài thi khó nhằn để có được giấy phép lái xe, nhiều người cũng chưa dám trực tiếp cầm lái trên đường. Thay vào đó, họ sẵn sàng thuê riêng người hướng dẫn để chạy thử thực tế cho đến khi nào thật thành thạo các kỹ năng xử lý. Đó là lý do khiến việc lái ôtô ở nước ngoài an toàn hơn nhiều so với ở Việt Nam.

Chúng ta vẫn đang đau đầu tìm giải pháp cho vấn nạn tai nạn giao thông, gây nhức nhối dư luận suốt nhiều năm qua. Theo tôi, thay vì cứ mải mê nghiên cứu, tranh luận những biện pháp vĩ mô, hãy bắt đầu điều chỉnh từ những thiếu nhỏ nhất, cơ bản nhất - đào tạo lái xe. Nếu đảm bảo việc học và thi bằng lái được diễn ra nghiêm túc, minh bạch, học thật thi thật, kiên quyết dẹp bỏ nạn "chạy bằng"... khi đó chắc chắn chúng ta sẽ không còn phải chứng kiến những tài xế vụng về thế kia. Đương nhiên, tai nạn giao thông xuất phát từ những lỗi ngớ ngân như đạp nhầm chân ga cũng chẳng có cơ hội xuất hiện trên đường phố.

Điều cuối cùng, tôi hy vọng bản thân những người đang có ý định lái ôtô ra đường, hãy có trách nhiệm với bản thân và cả xã hội. Đừng ngồi sau vô lăng khi bản thân các bạn chưa tự tin với trình độ lái xe của mình. Đó là cách tốt nhất để bảo vệ an toàn cho chính bạn, người thân và cộng đồng.

Bảo Nam
Lúc thì cô ấy good job thì sao. Of minhd có tật suy diễn ko bổ được:(
 

annika

Xe buýt
Biển số
OF-711871
Ngày cấp bằng
30/12/19
Số km
552
Động cơ
91,163 Mã lực
Phụ nữ lái xe? Không phải là trọng nam khinh nữ nhưng thực tình, chỉ có số ít phụ nữ là biết lái xe. Nhược điểm lớn nhất của họ là lắm mồm, không chịu tự tìm tòi, học hỏi, coi thường người chỉ bảo, tỏ ra quá tự tin để chủ quan gây tai nạn. Tóm lại là dốt+lười +láo
Phân biệt giới tính . Note lại cho mod trảm ;))
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,530 Mã lực
Có khi không quen xe. Em đợt cứ đi xe có cam lùi nó quen, hôm nhảy lên cái xe không có cam về quê phải bảo vợ xuống xi nhan mới lùi quay đầu được
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,617
Động cơ
373,021 Mã lực
Nhưng ko phải tất cả, em thấy 1 số chị em chạy xe tải nhỏ, taxi, grap, chạy hơi bị kinh đấy.
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,974
Động cơ
1,632,736 Mã lực
Phụ nữ lái xe? Không phải là trọng nam khinh nữ nhưng thực tình, chỉ có số ít phụ nữ là biết lái xe. Nhược điểm lớn nhất của họ là lắm mồm, không chịu tự tìm tòi, học hỏi, coi thường người chỉ bảo, tỏ ra quá tự tin để chủ quan gây tai nạn. Tóm lại là dốt+lười +láo
Cụ này ở nhà ít dám bật nóc nhà lắm ;))
Phân biệt giới tính . Note lại cho mod trảm ;))
 

comiki

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
20,370
Động cơ
3,262,753 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thông tin thớt
Đang tải
Top