Nóng quá, em làm cái quạt thông gió giải nhiệt cho xe

Công Nông

Xe điện
Biển số
OF-4028
Ngày cấp bằng
27/3/07
Số km
2,225
Động cơ
574,007 Mã lực
Tuần trước nóng 40 độ để xe ngoài nắng thò đầu vào xe suýt toi chỉ nổ máy bật quạt gió hết cỡ rồi lại chạy vào chỗ mát ngồi đợi 10 phút mà lúc chui vào xe vẫn phải lấy cái chắn nắng ra lót vào ghế mới ngồi được ko thì chín hết cả hàng họ, vô lăng thì bỏng rát chỉ dám lái bằng 2 ngón tay.

Em thấy có cái Solar Power Car Auto Cool Air Vent Cooler Cooling Fan giá thì cũng chỉ khoảng chục đồng nhưng mà thấy feedback cũng ko ăn thua vì nó chạy bằng solar nên dòng rất yếu. Tìm ở nhà thấy có mấy cái quạt case PC 9x9 em mới lấy cái bìa cứng làm cái hộp thế này móc vào kính rồi đấu với ắc quy:




Hiệu quả tốt phết các cụ ạ lúc chui vào xe ko bị ngộp nữa vì nó hút gió lưu thông khí liên tục nên xe ko bị hâm nóng, ghế và vô lăng ko bị bỏng rát nữa. Test mấy hôm tuần trước ngon rồi báo cáo các cụ làm cái xem sao.

Cái quạt này 0.18A = 2.16W để chạy từ sáng đến chiều thoải mái, mỗi tội nó là cái quạt no name nên lượng gió chắc chỉ khoảng 30CFM mà lại tốn điện, em sẽ chơi hẳn cái quạt xịn khoảng 80CFM cho nó máu, quạt xịn thì nhiều gió hơn nhưng tiêu thụ điện ít hơn chỉ khoảng 0.1A = 1.2W, để chạy cả tuần ko sợ hết ắc quy, mỗi tội giá đắt hơn 400k.



Em thấy ở đây bán nhiều quạt xịn: http://www.khoidiem.com.vn/vn/Quat-lam-mat-cho-case-p1048

Các chuyển đổi m³/h into CFM các cụ xem ở đây http://forum.overclock3d.net/showthread.php?7626-Converting-m3-h-to-CFM

Em đang tìm mua cái công tắc điều khiển từ xa thế này nữa để lúc nào trời nắng đứng trên tầng bấm choét một phát cho quạt nó chạy:



Kính các cụ! (b)
 

2trung

Xe hơi
Biển số
OF-3151
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
154
Động cơ
560,090 Mã lực
Cụ móc vào chỗ nào đấy ợ. Có cái ảnh thì dễ hình dung hơn
 

TER-2008

Xe buýt
Biển số
OF-23886
Ngày cấp bằng
9/11/08
Số km
589
Động cơ
498,326 Mã lực
Tui cũng làm như cụ nhưng chư dc chuyên nghiệp bằng, tui lấy quạt gió ở máy tính kẹp vào cử thổi gió ra. Nhưng có 1 điểm tui đang băn khoăn là thổi gió nóng trong cabin xe ra hay thổi gió ngoài vào hay hơn,
Cụ cho thêm ít ảnh gắn vào xe thế nào có cố định k vì thui k gắn cố định chỉ hôm nào đỗ xe trừoi nằng mới lắp hơi ngại.
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,695
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Vấn đề là vẫn phải hé kính ra để cài quạt vào đúng ko ạ? Nhỡ ra đang quạt lại mưa thì ướt hết trong xe...
 

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
2,912
Động cơ
485,828 Mã lực
Tui cũng làm như cụ nhưng chư dc chuyên nghiệp bằng, tui lấy quạt gió ở máy tính kẹp vào cử thổi gió ra. Nhưng có 1 điểm tui đang băn khoăn là thổi gió nóng trong cabin xe ra hay thổi gió ngoài vào hay hơn,
Cụ cho thêm ít ảnh gắn vào xe thế nào có cố định k vì thui k gắn cố định chỉ hôm nào đỗ xe trừoi nằng mới lắp hơi ngại.
Bao giờ cũng nên hút ra bác ạ, thổi vào mà quạt mạnh thì còn nóng hơn.
 

colylich

Đi bộ
Biển số
OF-67027
Ngày cấp bằng
24/6/10
Số km
6
Động cơ
433,460 Mã lực
Cụ tài thật đấy:!!
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,307
Động cơ
16,859 Mã lực
Cần gì đấu acquy đâu cụ, có cái đầu mồi thuốc hay cắm máy khử mùi, em kiếm được cái đầu cắm phang thẳng vào đấy :))
 

Công Nông

Xe điện
Biển số
OF-4028
Ngày cấp bằng
27/3/07
Số km
2,225
Động cơ
574,007 Mã lực
Thổi gió nóng trong xe ra ngoài hiệu quả hơn, để lúc nào em chui vào xe chụp cái ảnh hầu các cụ

Vấn đề là vẫn phải hé kính ra để cài quạt vào đúng ko ạ? Nhỡ ra đang quạt lại mưa thì ướt hết trong xe...
Xe em có vè che mưa nên hé kính thoải mái cụ ạ
Cần gì đấu acquy đâu cụ, có cái đầu mồi thuốc hay cắm máy khử mùi, em kiếm được cái đầu cắm phang thẳng vào đấy :))
Lỗ châm thuốc thì tắt khóa điện là nó tịt thế nên em mới phải câu thẳng ắc quy
 

KenKen

Xe tải
Biển số
OF-2767
Ngày cấp bằng
12/12/06
Số km
314
Động cơ
565,370 Mã lực
Quạt này mà quên thì hết cả điện để đề xe, do vậy theo em cụ nên mua 1 accu xe máy loại 12V 9Ah sau đó đấu nối tiếp với 1 diode và đấu vào lỗ châm thuốc để dành riêng cho quạt này, khi hết điện ở bình nhỏ thì thôi không sợ ảnh hưởng đến bình lớn, khi chạy thì accu lại được xạc qua ổ châm thuốc, qua diode.
Phải dùng diode ở đây để khi tắt máy, điện từ accu phụ không chạy ngược vào xe qua ổ châm thuốc.

Lỗ châm thuốc o-----|>|--(diode)-----o dương accu phụ o-------o dương của quạt
 

Công Nông

Xe điện
Biển số
OF-4028
Ngày cấp bằng
27/3/07
Số km
2,225
Động cơ
574,007 Mã lực
Quạt này mà quên thì hết cả điện để đề xe, do vậy theo em cụ nên mua 1 accu xe máy loại 12V 9Ah sau đó đấu nối tiếp với 1 diode và đấu vào lỗ châm thuốc để dành riêng cho quạt này, khi hết điện ở bình nhỏ thì thôi không sợ ảnh hưởng đến bình lớn, khi chạy thì accu lại được xạc qua ổ châm thuốc, qua diode.
Phải dùng diode ở đây để khi tắt máy, điện từ accu phụ không chạy ngược vào xe qua ổ châm thuốc.

Lỗ châm thuốc o-----|>|--(diode)-----o dương accu phụ o-------o dương của quạt
Việc gì phải khổ thế cụ cái quạt có hơn 0.1A thì chạy liên tục cả tuần mới hết ắc quy cụ ạ. Tự nhiên thêm cái ắc quy nữa lại lích kích và phải tìm cách xạc cho nó.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác Công Nông mua thêm tấm pin mặt trời, đấu vào quạt cho chạy cả ngày đi, khỏi quan tâm đến vụ điều khiển từ xa và hao accu của xe.
 

Công Nông

Xe điện
Biển số
OF-4028
Ngày cấp bằng
27/3/07
Số km
2,225
Động cơ
574,007 Mã lực
Bác Công Nông mua thêm tấm pin mặt trời, đấu vào quạt cho chạy cả ngày đi, khỏi quan tâm đến vụ điều khiển từ xa và hao accu của xe.
Em cũng đang nghiên cứu dùng tấm thu năng lượng mặt trời cụ ạ nhưng mà có vẻ đắt, với cả em cũng chưa biết có phải kèm thêm thiết bị ổn định dòng gì không. Em thấy ở đây họ chuyên về món này nhưng tấm thu rẻ nhất cũng đã 800k http://www.chinatech.com.vn/web/product/detail/146.html
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Hôm trước em cũng định chế cái tương tự, thì hôm nay đã thấy bác đã thực hiện rồi. Em thấy có quảng cáo bán 210K / tấm pin mặt trời dùng cho sạc điện thoại, điện áp ra 5,7V. Như vậy để chạy cái quạt 12V hết 2 tấm 420K, cũng hơi đắt, nhưng chắc chắn không cần thêm cái ổn dòng nào cả bác ạ.
Trong khi đó có một chỗ giới thiệu cái Car Ventilator này với giá 850K thì phải - bao gồm quạt và pin mặt trời.
 
Chỉnh sửa cuối:

KenKen

Xe tải
Biển số
OF-2767
Ngày cấp bằng
12/12/06
Số km
314
Động cơ
565,370 Mã lực
Việc gì phải khổ thế cụ cái quạt có hơn 0.1A thì chạy liên tục cả tuần mới hết ắc quy cụ ạ. Tự nhiên thêm cái ắc quy nữa lại lích kích và phải tìm cách xạc cho nó.
Chỉ cần hết già nửa accu là cụ có nguy cơ không đề được rồi :)
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
.....
Trong khi đó có một chỗ giới thiệu cái Car Ventilator này với giá 850K thì phải - bao gồm quạt và pin mặt trời.
Cái này theo em nghe có vẻ ổn hơn. Nhưng vẫn còn vấn đề phải mở cửa kính mới được: mà đã mở hé cửa kính 2 bên thì đã có dòng không khí lưu thông rồi. Không biết có cụ nào đã thử cho qua đường cửa gió chưa?
Em thì mở hé nghiêng cửa sổ trời, xe lại để gần chỗ làm. Thấy ổn, hạ nhiệt đáng kể, thấy trời dọa mưa thì chạy xuống đóng cửa.
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
Chỉ cần hết già nửa accu là cụ có nguy cơ không đề được rồi :)
Đúng là khi đề cần dòng rất lớn nên ắc quy chỉ hơi yếu là đã chịu rồi. Thế nên theo em pin mặt trời vẫn đảm bảo hơn, lại đỡ lo 'cháy, nổ, chập...'
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Hôm trước em cũng định chế cái tương tự, thì hôm nay đã thấy bác đã thực hiện rồi. Em thấy có quảng cáo bán 210K / tấm pin mặt trời dùng cho sạc điện thoại, điện áp ra 5,7V. Như vậy để chạy cái quạt 12V hết 2 tấm 420K, cũng hơi đắt, nhưng chắc chắn không cần thêm cái ổn dòng nào cả bác ạ.
Trong khi đó có một chỗ giới thiệu cái Car Ventilator này với giá 850K thì phải - bao gồm quạt và pin mặt trời.
Đã hoành thì hoành luôn đi cụ. Làm một số tấm pin mặt trời gắn lên nóc xe, rồi cho nó nạp thẳng vào ắc quy của xe. Sau đó, cụ vẫn dùng như trên. Chả cần ổn dòng gì nữa.
 

taxiabc

Xe buýt
Biển số
OF-63048
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
594
Động cơ
442,735 Mã lực
Nơi ở
Em ở thượng thanh long biên
em thấy cứ hở kính nó cứ không an toàn sao ý. Hay tính em đa nghi tào tháo. Em cứ dùng cái anh Cát tường che hết kính lái và hậu. mát lắm các cụ ạ
Đã hoành thì hoành luôn đi cụ. Làm một số tấm pin mặt trời gắn lên nóc xe, rồi cho nó nạp thẳng vào ắc quy của xe. Sau đó, cụ vẫn dùng như trên. Chả cần ổn dòng gì nữa.
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
em thấy cứ hở kính nó cứ không an toàn sao ý. Hay tính em đa nghi tào tháo. Em cứ dùng cái anh Cát tường che hết kính lái và hậu. mát lắm các cụ ạ
Vâng. Che kín đi, ko để nắng dọi trực tiếp là hiệu quả nhất. Hơi hé cửa tý, ko có quạt cũng mát đi nhiều lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top