Đúng rồi cụ ạ, các trường hợp đó nó là Rolls-Royce Phantom của trái cây rồi. Sử dụng cho mục đích marketing thì rất tốt. Người ta gọi chúng là Veblen goods.
Để VN mình bây giờ mới bắt đầu thì cũng chưa muộn. Cách đây gần 2 thập kỷ, Hà Lan đã phát động phong trào “Twice as much food using half as many resources” (Tăng gấp đôi sản lượng với 1 nửa tài nguyên). Đến bây giờ thì họ đã vượt qua được mục tiêu đó. Hiện nay giá trị nông sản xuất khẩu đứng thứ 2 thế giới, chỉ sau Mỹ.
https://www.investopedia.com/financial-edge/0712/top-agricultural-producing-countries.aspx
Trong khi đó họ có thể giảm sự phụ thuộc vào nguồn nước đến 90%, gần như loại bỏ hoàn toàn thuốc trừ sâu, giảm lượng kháng sinh dùng trong chăn nuôi đến 60%
Em so sánh thêm chút về diện tích đất nông nghiệp để dễ hình dung hơn nhé.
USA : 152 triệu ha
China : 119 triệu ha
Thailand : 16.8 triệu ha
Vietnam : 7 triệu ha
Holland : 1 triệu ha
Nếu như mình học theo Hà Lan, chỉ cần đạt được thành công bằng 1 nửa thôi cũng đã là tuyệt vời rồi cụ nhỉ.