- Biển số
- OF-7990
- Ngày cấp bằng
- 14/8/07
- Số km
- 9,339
- Động cơ
- 627,788 Mã lực
- Tuổi
- 52
- Nơi ở
- +21.03216 +105.86850
- Website
- www.vietvoiz.com
Đang lạnh rồi lại "bỗng dưng muốn nóng" có vài nguyên nhân chính sau đây, từ ngoài vào trong, bác cứ thế mà sửa theo (với điều kiện là độ lanh của lúc "đang lạnh" là ok rồi)Cảm ơn cụ Vòi, để em kiểm tra lại xem thế nào chứ bình thường máy lạnh làm lạnh rất tốt thì khả năng lỗi ở chính hệ thống lạnh là không cao mà có thể lỗi ở các hệ thống điều khiển phụ trợ phải không cụ
1) Hỏng bộ phận hút để trục lốc lạnh quay theo puli, một là hỏng nam chấm điện hút lốc nhưng cái này ít khi thấy hỏng (ít không phải không có), hai là hỏng rơ le cấp điện cho nam châm hút, cái này hay hỏng nhất vì rơ le dùng lâu nó cũng tự hỏng, ba là hỏng công tắc A/C hay đường dây . . .
2) Hỏng rơ le ngắt lạnh, rơ le này có nhiệm vụ không để dàn lạnh xuống nhiệt độ thấp quá, thường là nó ngắt ở 6 độ. Nếu rơ le này bị thần kinh thì nó sẽ để cho dàn lạnh xuống dưới 0 độ gây ra đông đá ở dàn lạnh, tắc -> không lạnh nữa
3) Hệ thống lạnh bên trong có hơi nước gây ra đông đá ở van tiết lưu làm gas không phun được, bị bệnh này thì phải sửa ở cơ sở sửa chữa, người dùng chắc không làm được vì thiếu dụng cụ và tay nghề
@@ em đoán bác bị bệnh số #1, tự sửa cho vui đi bác: Bác mở nắp hộp cầu chì ở khoang máy sẽ có hình chỉ dẫn các rơ le (ghi là Relay), thường thì trong một xe các rơ le đèn và rơ le điều hòa giống nhau cả hình dáng lẫn chân cẳng. Bác tháo rơ le đèn cắm thay cho rơ le điều hòa chạy thử xem sao (tất nhiên nhìn cái lốc nó có quay không như em viết ở bài trước)