[Funland] Nóng: Củi trong vụ đưa công dân Việt Nam về nước thời điểm dịch Covid và Công ty Việt Á

XámChâuPhi

Xe tải
Biển số
OF-787405
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
382
Động cơ
36,429 Mã lực
Tuổi
55
Dĩ nhiên làm gì có chuyện tới 200 ngàn người bỏ 100 triệu mỗi người hối lộ để về VN. Nhưng thời gian sau này các hãng hàng không nước ngoài được bay đến VN để rước khách nhưng nếu người Việt mua vé thì không được nhập cảnh do quy định của Bộ Giao thông, phải mua vé giải cứu giá cao của 2 chú VNA và VJ và được Bộ Ngoại giao phê duyệt mới được về.
Bậy bạ hết sức nhỉ, bằng cách này cách khác bà con về nước đóng đủ phí cách ly là ok chứ sao cấm đoán không được nhập cảnh vậy.

Tổ chức cách ly thật chu đáo an toàn, thu đúng đủ phí cách ly, việc bay giải cứu thì vẫn giải cứu cho những tuyến cần thiết và cho các hãng HK bay thỏa mái đưa bà con về, chi phí bay về theo thị trường.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực
Em chưa tin ông Chính
Em cũng cóc tin. Dù từ lúc ổng lên thì mua vắc xin, hoàn thành Cát Linh Hà Đông, khởi động lại điện Thái Bình 2, ép bọn điện mặt trời, dừng dự án Hòa Bình mở rộng, ép bọn Nhật ở Nghi Sơn, bắt Việt Á, bắt Cục Lãnh sự... Vừa rồi lại đang làm dự án đường Vành đai 3 siêu tốc độ xuyên Tết để lấy tiếng...
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Thế sao Ttg Chính lại chỉ đạo mở hết bỏ hết hạn chế hiện nay? Đã gọi là giải cứu thì vấn đề kinh tế phải bỏ qua. Đức chỉ định Lufthansa giải cứu thế nó có hạn chế máy bay nào về Đức không?
Vì giai đoạn này Vn đã chấp nhận sống chung vs dịch, sẽ kg còn bay giải cứu, chỉ có bay thương mại.

Trong tâm dịch, Đức đóng biên ngay cả với khối EU. Bay giải cứu Đức chỉ có Lufthansa thực hiện và Đức phải chi 9 tỉ euro để hồi sinh cấp cứu cho hãng bay này.
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,358
Động cơ
400,460 Mã lực
Em cũng cóc tin. Dù từ lúc ổng lên thì mua vắc xin, hoàn thành Cát Linh Hà Đông, khởi động lại điện Thái Bình 2, ép bọn điện mặt trời, dừng dự án Hòa Bình mở rộng, ép bọn Nhật ở Nghi Sơn, bắt Việt Á, bắt Cục Lãnh sự... Vừa rồi lại đang làm dự án đường Vành đai 3 siêu tốc độ xuyên Tết để lấy tiếng...
Ổng làm thật ah, liên quan đếch gì đâu
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực
Ngoài ra nhắc cụ Ma Lai là dân VN nhập cảnh nếu đi ô tô từ biên giới Cam về vẫn được vào bình thường, chỉ có ai đi máy bay thì phải được Cục Lãnh sự duyệt, và Bộ Giao thông chỉ duyệt chuyến bay chở khách tới nếu có giấy phép này.
 

XámChâuPhi

Xe tải
Biển số
OF-787405
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
382
Động cơ
36,429 Mã lực
Tuổi
55
Ngoài ra nhắc cụ Ma Lai là dân VN nhập cảnh nếu đi ô tô từ biên giới Cam về vẫn được vào bình thường, chỉ có ai đi máy bay thì phải được Cục Lãnh sự duyệt, và Bộ Giao thông chỉ duyệt chuyến bay chở khách tới nếu có giấy phép này.
Ơ sao lạ nhỉ, tại sao đi máy bay thì lại có hạn chế vậy.

Cụ nào giải thích được không?
 

odaiba

Xe tăng
Biển số
OF-135029
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
1,655
Động cơ
387,495 Mã lực
Nơi ở
Nippon
Tội của Cục Ls là "Nhận hối lộ" để xét duyệt cấp phép cho các công ty thực hiện chuyến bay đưa Công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước.
Còn chuyến bay giải cứu thì vai trò của Cục ls khá mờ nhật. (Vai trò của 5 bộ, trong đó có cục ls).
Cục ls bị bắt là các chuyến dạng charter.
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Công dân trên quê hương Karl Marx đang đấu tranh. Phi vụ giải cứu của Đức phát sinh chi phí 94 triệu euro. 40% số này được bổ đầu cho hành khách, thấp nhất 200€ nếu bay từ Bắc Phi, cao nhất 1000€ nếu hồi hương từ Úc.

60 đơn kiện chính phủ Đức đã nộp lên. Người hồi hương kiện vì 2 lý do:
1. Đơn cam kết bồi hoàn tiền với ĐSQ viết trước khi bay kg ghi số tiền phải bồi hoàn;
2. Đức bay giải cứu cả công dân các nước thuộc khối EU, tại sao chỉ bổ đầu chi phí lên hành khách Đức.
Vấn đề là không có ai ở Cục lãnh sự Đức chèn ép Đức kiều để lấy tiền bỏ túi riêng.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,073
Động cơ
401,991 Mã lực
Em chỉ quan tâm sau Tết khởi tố thêm những ai nữa. Vụ Việt Á với vụ này hy vọng có thêm tin vui cho mọi người.
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Tội của Cục Ls là "Nhận hối lộ" để xét duyệt cấp phép cho các công ty thực hiện chuyến bay đưa Công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước.
Còn chuyến bay giải cứu thì vai trò của Cục ls khá mờ nhật. (Vai trò của 5 bộ, trong đó có cục ls).
Cục ls bị bắt là các chuyến dạng charter.
Tôi chưa rõ vai trò của CLS trong các charter vì làm việc trực tiếp vs người hồi hương là các ĐSQ và hãng bay. Cụ có thể nói thêm?
 

Amager

Xe hơi
Biển số
OF-721035
Ngày cấp bằng
19/3/20
Số km
179
Động cơ
79,950 Mã lực
Thế sao Ttg Chính lại chỉ đạo mở hết bỏ hết hạn chế hiện nay? Đã gọi là giải cứu thì vấn đề kinh tế phải bỏ qua. Đức chỉ định Lufthansa giải cứu thế nó có hạn chế máy bay nào về Đức không?
Mấy vụ này lại luận đề lúc 6h30 chiều như vụ vaccine thôi.
Ở thời điểm hiện tại khi đã chấp nhận sống chung thì cho nhập cảnh là chuyện bình thường, nhưng ở giai đoạn chưa sống chung thì cấm cũng là chuyện bình thường. Cụ có thể quay ngược lại đến tháng 7-8 năm vừa rồi gì đó HN còn lấy lý do hết chỗ cách ly để từ chối chuyến bay từ TPHCM. Nội địa như vậy thì giai đoạn chưa sống chung mà cấm nhập cảnh là chuyện hết sức bình thường, chỉ định hãng này hãng kia cũng là chuyện bình thường, vì nếu có quota cho việc nhập cảnh thì phân bổ cho các hãng nội địa cũng chẳng có gì ngạc nhiên. Cụ không thể lấy bối cảnh tháng 2 năm 2022 để áp vào tháng 11 năm 2021 trở về trước được. Thời điểm đó mà cho nhập cảnh ồ ạt, tự do thì người dân trong nước lúc ý bức xúc phải biết. Cụ cứ nhìn việc Việt Nam chưa cấm nhập cảnh sau vụ Nhung 17 ở HN là thấy dân bức xúc cỡ nào.
Việc này cũng giống như vaccine thôi, nhiều cụ cứ kêu không tiêm luôn từ tháng 4, nhưng không có sự việc ở TPHCM thì chắc chắn mọi người đều e ngại không tiêm.
Trong quá trình thực hiện chính sách có thể có sai lầm, em không ý kiến, nhưng em hoàn toàn thấy các chính sách đưa ra từ đầu dịch đến giờ đều phản ánh nguyện vọng của người dân, không thì cư dân mạng đã đào mả ai ra chính sách rồi. Giai đoạn dịch bệnh thì chính sách đưa ra mang tính thời điểm là hết sức bình thường, cụ cứ tìm các nước khác như New Zealand đến ngày hôm nay mới mở cửa với thế giới, nhưng EU đã làm điều đấy từ lâu rồi. Nhưng không thể nói NZ làm đúng còn EU làm sai, vì những quyết định này phụ thuộc vào nhiều yếu tố nội địa.
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Mỗi chuyến bay giải cứu, phi hành đoàn cũng phải cách ly 14n. Kg thể cho hãng bay quốc tế tham gia giải cứu.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực
Mỗi chuyến bay giải cứu, phi hành đoàn cũng phải cách ly 14n. Kg thể cho hãng bay quốc tế tham gia giải cứu.
phi hành đoàn Tây nó không vào VN, nó chỉ ghé vào lấy thêm khách rồi đi tiếp. Nhưng ông nào ở Bộ GT không cho khách Việt ngồi trên đó được nhập cảnh.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top