[Funland] Nóng: Củi trong vụ đưa công dân Việt Nam về nước thời điểm dịch Covid và Công ty Việt Á

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,024
Động cơ
53,954 Mã lực
Tuổi
24
Cứ còn cơ chế xin cho thì còn tham nhũng, hành dân...bà chị em được giải cứu từ Châu Âu về, vé combo 1 chiều mà 72 tr
Xếp hàng mà bác.
Sau 73 thì đến 72.
Bà chị bác còn khá là may mắn, là sau 73 thì vẫn còn chỗ cho mình.
 

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
3,867
Động cơ
335,719 Mã lực
Nên đuổi hết cái bụ Ngại dao đi,lũ thối tha,ai dây vào chúng mới thấm.
Nhưng đuổi tất thì ai làm?
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,565
Động cơ
495,547 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Em thấy bọn Tây nó có dùng con em đâu mà ngành ngoại giao của nó chắc gì mình đã theo kịp. :))
Cụ lại bì phấn với vôi! :)) Cho cụ 1 cháu thủ khoa 31,5₫ nhà làm nông nhiều năm rồi cụ đào tạo thành dân ngoại giao xem sao! 😅
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,101
Động cơ
316,053 Mã lực
Ăn xương uống máu đồng bào.

Trục lợi trên hoàn cảnh khó khăn của kiều bào.

Em mong bọn này bị xử thật nặng.

Đồng bào ở nước ngoài vô cùng bức xúc.

Gia đình em cũng kẹt 2 năm có về được đâu.

May có nhiều người "mở đường máu" đi ngả Campuchia về. Cp thấy dân leo rào kinh quá, mới mở cho đường chính thức.

Vé về Vn bây giờ rẻ đi từng ngày. Tuần trước Singair chém em 1368€/vé từ Paris về Hn. Mà mua không nổi còn phải canh me mãi. Giờ giảm có 780€/vé thôi. Thế là em cũng mất 5-60tr tiền chênh cho cả nhà.

Một đất nước 100 triệu dân, doanh thu bao nhiêu % đến từ du lịch mà năm 2021 chỉ có 8500 khách du lịch tới Vn???!!! Không thể hiểu nổi.


Đào vẫn còn đây nhưng người thì vô trại nằm mất rồi

Sáng ra đã mất bóng người? :(
Hoa đào khoe sắc như cười gió đông! :P
Ăn xương uống máu đồng bào,​
Giờ thì nhục nhã, chửi sao cho vừa? :))
1643420245313.png
 

Anh_he

Xe máy
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
76
Động cơ
149,756 Mã lực
Em thấy các cụ trao đổi nhiều về việc cục trưởng vụ trưởng có to hơn quan tỉnh không. Em xin phép chia cấp như sau cho dễ trao đổi.

1. Bộ trưởng với bí thư tỉnh là ngang cơ, cùng uvtw, cái này không phải bàn. 10 điểm.
2. Chủ tịch tỉnh, nhỉnh hơn thứ trưởng, 8 điểm. Cả tỉnh có một ông chủ tịch thôi, nằm trong top3 của tỉnh, nên là phải ngang thứ trưởng thường trực của bộ.
3. Thứ trưởng, 7,5 điểm.
4. Phó chủ tịch, 6,5 điểm. Ai là thường vụ thì up lên 7 điểm, phó chủ tịch thường trực thì 7,5 điểm, ngang thứ trưởng.
5. Cục trưởng, vụ trưởng 6 điểm. Giám đốc sở 5 điểm, ai tỉnh uỷ viên up lên 5,5 điểm, ai thường vụ thì lên thẳng 6,5 điểm luôn.

Cái này em tạm thế cho các cụ hiểu ah, quan trọng phụ thuộc vào mức độ mạnh của tỉnh hay bộ, và chức vụ trong đảng của họ.

Xin hầu các cụ, em sai các cụ cứ mắng thẳng ạ.
 

rgbhis

Xe tăng
Biển số
OF-26681
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
1,978
Động cơ
507,838 Mã lực
Nhiều bác không thiện cảm với cán bộ ngoại giao nhỉ! Ở nước ngoài chục năm vài lần đến các sứ quán nhưng em không có ký ức gì đặc biệt, ngoại trừ chuyện mua được măng khô với mộc nhĩ của cán bộ ở lãnh sự Béc-lin (lúc nước Đức sắp thiên kinh từ Bonn về).
Mấy anh chị em nhà em định cư châu Âu thì trước đây nói nhập tịch cho đỡ mệt chuyện thủ tục dù cũng muốn giữ tịch để đi về cho tiện.
Chị Cục trưởng em nom thấy thiện cảm, minh tuệ, quý phái và khả ái, đúng chất con gái Hà thành, các bác chém nhẹ tay giúp. Người như chị ấy chắc biết điều, biết trước biết sau, chứ không uống nước cả cắn đâu.
Team ngành ngoại giao thì nói chung đều có học vấn, trình độ và thường là con nhà trong ngành cả mà mợ. Còn việc phạm pháp đến đâu thì phải chờ kết quả của cơ quan điều tra.
 

luot_song

Xe điện
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
4,952
Động cơ
481,603 Mã lực
Ngày xưa Ông già em luôn dạy: Tiền là tệ
đúng là không sai ...
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,500
Động cơ
493,709 Mã lực
cứ thích tỏ ra nguy hiểm.
vụ này chả liên quan đến các sứ quán.
Cục nào đi nhặt mấy đồng bạc lẻ.
vụ này giữa công ty tổ chức chuyến bay charter và cục thôi
cũng chả liên quan đến chương trình bay giải cứu
Cụ nào có nhu cầu về mà mua vé Chatter của các công ty đã chung chỉ còn rẻ hơn hồi giữa năm 2020, vì khi đó cách ly tập trung, điều kiện kém, vé máy bay đã 1800 rồi, chưa kể vào danh sách của DSQ thêm mớ nữa. Về thì khổ sở có muốn cách ly ở ks cho đàng hoàng cũng không được. Sau này đi Chatter thì mình bạch
 

stone_lamp

Xe điện
Biển số
OF-88752
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,338
Động cơ
442,402 Mã lực
Team ngành ngoại giao thì nói chung đều có học vấn, trình độ và thường là con nhà trong ngành cả mà mợ. Còn việc phạm pháp đến đâu thì phải chờ kết quả của cơ quan điều tra.
Cq NN nào mà ko nhận hối lộ, từ cấp xã phường, nó là lỗi cơ chế chỉ trừ khi ko có gì để đòi hỏi thôi. Chị này chắc để lộ chỉ đạo rồi. Team này là cả 1 tổ lớn bao gồm liên ngành nhiều cq, trót đụng vào lq đến lãnh đạo Bộ x, nó túm đầu tiên là 2 chú xx trong tổ tam không á lâu rồi mà báo ko nói vì ko có tin
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,102
Động cơ
667,084 Mã lực
NG ở VN thì toàn con em trong ngành, rất ít dân "ngoại đạo" được vào ngoại trừ các cán bộ bên CA, QĐ biệt phái sang.
4 kẻ đốn mạt vừa bị bắt cũng có thể xếp vào tầng lớp tinh hoa đấy, mặt mũi sáng láng, áo quần bảnh bao và được đào tạo chuẩn mực quốc tế, chỉ tiếc là cái tâm của chúng bị nhuốm đen.
Mối nguy đối với đất nước này cứ có cơ hội là chúng sẽ ra tay vơ vét, không từ bất cứ thủ đoạn nào.
Chưa rõ số tiền nhận của các hãng HK là bao nhiêu, nhưng vụ này không đơn giản là như đưa cái phong bì để được phê duyệt. Ngành HK là ngành nhạy cảm, trong các hãng HK thì an ninh, tình báo cài cắm khắp nơi, không thể giấu diếm được.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-784198
Ngày cấp bằng
15/7/21
Số km
504
Động cơ
-2,942 Mã lực
Cái này là lỗi hệ thống, đụng đâu chả dính tội. Em cục trưởng và thuộc cấp đeng thì chết thôi.
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,101
Động cơ
316,053 Mã lực
"nom thấy thiện cảm, minh tuệ, quý phái và khả ái, đúng chất con gái Hà thành" ntn đây phỏng? ;) :-/



Đây chỉ là "vẻ yêu kiều, dáng quý phái" lúc còn làm Cục phó nhé! :P
Sao cụ trong ảnh này chụp ảnh mà mặc comple buồn cười thế nhỉ, cúc thì cài cúc thì không, nhìn cứ như là vừa khoác cái áo vào vì có khách nên cài cúc vội ạ.
Chuẩn quy tắc mặc áo vét đấy cụ ạ. Nói chung chê dân ngoại giao cái gì thì chê, chứ ăn chơi thì bọn nó số 2 thì ai là số 1? :D


1643421365484.png

1/ Trong nghi thứ ngoai giao (D. Protocol) rất chú ý (quan trọng) tới cái "ngôn ngữ hình thể" lẫn Y phục.

2/ Bác detector đưa thông tin diễn giải tuy đúng mà chưa đủ, nên thành sai!

FYI, Việc mở (tháo, không cái) khuy áo (1 tới 6 cái ) Dressing suit (jacket) để thoải mái khi làm việc là đều bình thường. nhưng khi đứng trước người (những người) khác thì phải đóng (cài) lại.

Khi đóng khuy sẽ có 2 trường hợp (hoàn cảnh) nghiêm túc, trang trọng (Formal) và thân mật (Informal).
+ Trong hoàn cảnh nghiêm túc, trang trọng (Formal): Chào cờ, đứng trước người có chức vị cao hơn mình, diện kiến, tiếp kiến: đóng (cài) hết các khuy áo
+ Trong hoàn cảnh thân mật (Informal): trong các sự kiện chính thức nhưng hữu nghị, thân mật, hay thân tình hoặc bình thường: chỉ đóng (cài) một khuy áo .

Biết thì nói, nhưng phải nói cho đủ cho đầy, bằng không, nói thiếu thì sẽ thành sai đấy!
 
Chỉnh sửa cuối:

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Em thấy các cụ trao đổi nhiều về việc cục trưởng vụ trưởng có to hơn quan tỉnh không. Em xin phép chia cấp như sau cho dễ trao đổi.

1. Bộ trưởng với bí thư tỉnh là ngang cơ, cùng uvtw, cái này không phải bàn. 10 điểm.
2. Chủ tịch tỉnh, nhỉnh hơn thứ trưởng, 8 điểm. Cả tỉnh có một ông chủ tịch thôi, nằm trong top3 của tỉnh, nên là phải ngang thứ trưởng thường trực của bộ.
3. Thứ trưởng, 7,5 điểm.
4. Phó chủ tịch, 6,5 điểm. Ai là thường vụ thì up lên 7 điểm, phó chủ tịch thường trực thì 7,5 điểm, ngang thứ trưởng.
5. Cục trưởng, vụ trưởng 6 điểm. Giám đốc sở 5 điểm, ai tỉnh uỷ viên up lên 5,5 điểm, ai thường vụ thì lên thẳng 6,5 điểm luôn.

Cái này em tạm thế cho các cụ hiểu ah, quan trọng phụ thuộc vào mức độ mạnh của tỉnh hay bộ, và chức vụ trong đảng của họ.

Xin hầu các cụ, em sai các cụ cứ mắng thẳng ạ.
Thứ bằng ct tỉnh thôi. Vì có bộ to bộ nhỏ, thứ đi ct tỉnh là do chưa luân chuyển địa phương, đẹp cv để có bước tiếp. Còn ct tỉnh không lên được nữa, về bộ làm thứ. Nên nói hơn nhau cũng khó.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,595 Mã lực
Tầm tháng 7 - tháng 10 năm 2020 (cao điểm COVID ở New York) đúng là quá khổ cho đồng bào mang quốc tịch VN bị kẹt lại ở NN. Hầu hết lượng đồng bào này chưa/không có quốc tịch nước ngoài, bị kẹt lại khi đang đi thăm thân, công tác, du lịch… Trong nước một mặt báo chí lên các bài về tình hình dịch bệnh cực kỳ nguy cấp ở nước này nước khác, mặt khác thì hô hào “không về VN là yêu nước”, “cột điện năm xưa đua nhau về VN vv…”, người bị kẹt lại và thân nhân của họ như ngồi trên đống lửa, chỉ muốn làm sao thoát khỏi cảnh bị kẹt, về được VN càng sớm càng tốt. Thêm vụ nhà giàu thuê nguyên 1 máy bay đưa con “về nhà tránh dịch”, họ bảo nhau thôi thì không có 1 vài tỷ thuê nguyên chuyến cho con, cha mẹ, vợ chồng thì bỏ ra tầm trăm triệu “chạy” về VN cũng “còn rẻ chán”. Rồi báo chí thì ngày này qua ngày khác đưa tin “tổ chức giải cứu công dân…” làm dân càng tin những vụ “giải cứu” này có thật và do các cơ quan chức năng ở VN tổ chức và do đó chấp nhận giá cao để mình hoặc người thân của mình được “hồi hương”. Những trường hợp “chạy đua” kiếm chỗ về VN rất nhiều, Mỹ và Nhật là hai nước cháu biết rõ nhất. Những gia đình “nghèo” chạy đua không thấu thì động viên con ở lại, cẩn thận giữ gìn.

Thế nên nhiều cụ nói vụ việc làm tiền này (trên sự khốn khó tột cùng của người khác) là ”làm tiền có hệ thống”, cháu thấy đúng. Bắt đầu từ báo chí, rồi thông báo từ các cơ quan chức năng, hàng không (chắc chắn có liên đới đến vụ này) cho tới dư luận trong nước… Một nhóm mấy vị kia không thể “tự nghĩ ra” vụ làm tiền này được. Cháu hóng xem vụ này “vỡ lở” đến đâu.

Còn vụ các ĐSQ/LSQ VN ở nước ngoài làm tiền công dân VN mỗi khi họ có việc đến ĐSQ/LSQ thì nó ngang nhiên, nó đương nhiên, nó trắng trợn từ lâu lắm rồi. Vì theo thông lệ ngoại giao, những ĐSQ/LSQ của nước ngoài không do nước sở tại quản lý nên dân mình dù có muốn minh bạch hay có “ý kiến“ gì thì về ý kiến với “củ khoai” thôi, nên năm này qua năm khác vẫn y nguyên. Bực ở chỗ thà cứ tính phí cho thật cao, nhưng đàng hoàng, có hướng dẫn, có biểu phí rõ ràng, cà/scan cái thẻ 1 giây là xong, có biên lai thì không một ai kêu. Đằng này cứ thông báo một đằng, đằng khác lại vẽ ra những khoản “phụ phí” khác, và chỉ thu tiền mặt (khác với hầu khắp các cơ quan công quyền nước sở tại chỉ chấp nhận thanh toán bằng thẻ, không nhận tiền mặt) nên ai không mang theo tiền mặt phải chạy lung tung rút tiền mang nộp cho đủ. Mong có ngày mấy cơ quan công quyển kiểu này sẽ “có cơ hội để thay đổi” theo xu thế chung của đất nước.
Nhà em có 3 trường hợp kẹt lại Mỹ, Nhật nên những gì cụ chia sẻ là hoàn toàn đúng. 1 trường hợp cố được về từ New York thì cũng có chuẩn giá 1 cụ trên này đưa. Em may mắn té nhanh kịp trước 2 ngày sau khi Sing dừng hết mọi chuyến bay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top