[Funland] Nóng: Củi trong vụ đưa công dân Việt Nam về nước thời điểm dịch Covid và Công ty Việt Á

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Tôi nói rồi.
Tại thời điểm dịch.
Cục ls là cơ quan chức năng có thẩm quyền “duyệt” cho cả người Việt đc nhập cảnh về Việt Nam.
Ko chỉ riêng duyệt cho khách nc ngoài.
Charter mãi sau này, nửa cuối 2021 mới có. Trc đó thì chỉ có các chuyến giải cứu.
Nhưng còn 1 cách nữa để về nước mà ít người biết, là mua vé trên các chuyến của hãng hàng không nước ngoài.
Các chuyến này về cơ bản không bán vé cho người Việt trừ khi có cv chấp thuận nhập cảnh của Cục ls (ko phải và không cần cv gì của cục xnc BCA). Các chuyến bay này chủ yếu cargo hoặc sẽ mở ghế nếu có 10-15 khách bay - là các chuyên gia nước ngoài.
Vì bay cargo thì thủ tục đơn giản hơn, chở người thì sẽ phải làm thêm các thủ tục mặt đất tại các sân bay, bảo biểm, tiếp viên…
Cụ cần phân biệt 2 khái niệm:
1. Công dân Vn ở nước ngoài: loại này nhập cảnh đương nhiên, kg cần phép của ai, chỉ cần có pp do Cục xnc BCA cấp.
2. Người Việt định cư ở nước ngoài, tức có quốc tịch nước ngoài, tức khách ngoại. Loại này mới là đối tượng nghiệp vụ của Cục LS.

Cục LS bị khởi tố vì nhận hối lộ "trong quá trình xét duyệt cấp phép cho các công ty thực hiện chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước nhằm trục lợi cá nhân." Các chuyến bay này đều do Viet Air thực hiện, không liên quan đến các hãng HK nước ngoài.
 

odaiba

Xe tăng
Biển số
OF-135029
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
1,657
Động cơ
387,495 Mã lực
Nơi ở
Nippon
Cụ cần phân biệt 2 khái niệm:
1. Công dân Vn ở nước ngoài: loại này nhập cảnh đương nhiên, kg cần phép của ai, chỉ cần có pp do Cục xnc BCA cấp.
2. Người Việt định cư ở nước ngoài, tức có quốc tịch nước ngoài, tức khách ngoại. Loại này mới là đối tượng nghiệp vụ của Cục LS.

Cục LS bị khởi tố vì nhận hối lộ "trong quá trình xét duyệt cấp phép cho các công ty thực hiện chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước nhằm trục lợi cá nhân." Các chuyến bay này đều do Viet Air thực hiện, không liên quan đến các hãng HK nước ngoài.
Cụ lại không biết rồi.
Với người có quốc tịch Việt Nam.
Bay charter hay giải cứu thì ds đều gửi về Cục ls thẩm duyệt cả, nó liên quan đến năng lực cách ly, phòng dịch và các vấn đề an ninh khác.
Chỉ là khách bay ko nhìn thấy đc cái quy trình nghiệp vụ mà hãng bay phải làm thôi. Trong số đó là gửi danh sách, scan/photo hộ chiếu cho hãng để làm thủ tục với Cục ls, và nhiều đơn vị khác.
Không có chuyện cầm mỗi cái pp mà đòi về nước đc đâu.
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Cụ lại không biết rồi.
Với người có quốc tịch Việt Nam.
Bay charter hay giải cứu thì ds đều gửi về Cục ls thẩm duyệt cả, nó liên quan đến năng lực cách ly, phòng dịch và các vấn đề an ninh khác.
Chỉ là khách bay ko nhìn thấy đc cái quy trình nghiệp vụ mà hãng bay phải làm thôi. Trong số đó là gửi danh sách, scan/photo hộ chiếu cho hãng để làm thủ tục với Cục ls, và nhiều đơn vị khác.
Không có chuyện cầm mỗi cái pp mà đòi về nước đc đâu.
Với n có quốc tịch Vn:
1. Bay giải cứu phải do ĐSQ xét duyệt đối tượng ưu tiên: trẻ em, n già trên 65, lđxk, dhs hết hạn visa ...
2. Bay charter: Cục LS kg dính vào vì họ có hộ chiếu Vn nên nhiều n bay về đường Campuchia.

Năng lực cách ly, phòng dịch do Bộ Y tế qđ. Vấn đề an ninh do Bộ CA và Bộ QP quyết định. Năng lực charter do Bộ GTVT quyết định. Vì vậy họ phải phối hợp. Các chuyến charter đáp xuống 3 điểm HN, SG, ĐN nhưng cách ly ở các tỉnh thành khác.
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
8,543
Động cơ
436,810 Mã lực
Nơi ở
HN
Cụ đi tiểu xong chưa để em hầu chuyện :-?
Xưa của em chỉ mới năm 2018 thôi cụ :)
Nếu là chục năm trước, khi chưa có Vietjet cạnh tranh thì đúng là phải gọi VNarlines bằng bố thật. Nó chém cũng ác lắm. Sau khi có Vietjet thì cũng bớt kiêu nhiều. Chuyến cuối mà em đi của VNarlines là tháng 10/2018. Có 4Man thôi. Tất nhiên là cụ phải biết cách săn vé giá rẻ. E ko bị bó buộc thời gian nên khi nào có vé rẻ mới đi.
Sau toàn đi Vietjet. Có 2,5-2,7Man (Cám ơn Vietjet!!!)

Ai bảo cụ thích ngồi hạng C. C thì đọ sao đc với dân bụi bọn em :P
3 mẹ con e đi Nhật hè 2019 vé vietjet 5,8 củ. Với em thế là rẻ lắm rùi, cơ mà lúc em book thêm vé cho cháu em thì còn có 5,2 củ.
 

hitle888

Xe điện
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
4,678
Động cơ
723,250 Mã lực
Tôi nói rồi.
Tại thời điểm dịch.
Cục ls là cơ quan chức năng có thẩm quyền “duyệt” cho cả người Việt đc nhập cảnh về Việt Nam.
Ko chỉ riêng duyệt cho khách nc ngoài.
Charter mãi sau này, nửa cuối 2021 mới có. Trc đó thì chỉ có các chuyến giải cứu.
Nhưng còn 1 cách nữa để về nước mà ít người biết, là mua vé trên các chuyến của hãng hàng không nước ngoài.
Các chuyến này về cơ bản không bán vé cho người Việt trừ khi có cv chấp thuận nhập cảnh của Cục ls (ko phải và không cần cv gì của cục xnc BCA). Các chuyến bay này chủ yếu cargo hoặc sẽ mở ghế nếu có 10-15 khách bay - là các chuyên gia nước ngoài.
Vì bay cargo thì thủ tục đơn giản hơn, chở người thì sẽ phải làm thêm các thủ tục mặt đất tại các sân bay, bảo biểm, tiếp viên…
Sao lại duyệt cho người VN về vn, người Vn có hộ chiếu vn về đến biên giới thì “ đương nhiên” được nhập cảnh, tất nhiên trừ 1 số cực ít quá đặc biệt
 

odaiba

Xe tăng
Biển số
OF-135029
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
1,657
Động cơ
387,495 Mã lực
Nơi ở
Nippon
Với n có quốc tịch Vn:
1. Bay giải cứu phải do ĐSQ xét duyệt đối tượng ưu tiên: trẻ em, n già trên 65, lđxk, dhs hết hạn visa ...
2. Bay charter: Cục LS kg dính vào vì họ có hộ chiếu Vn nên nhiều n bay về đường Campuchia.

Năng lực cách ly, phòng dịch do Bộ Y tế qđ. Vấn đề an ninh do Bộ CA và Bộ QP quyết định. Năng lực charter do Bộ GTVT quyết định. Vì vậy họ phải phối hợp. Các chuyến charter đáp xuống 3 điểm HN, SG, ĐN nhưng cách ly ở các tỉnh thành khác.
Cụ phủ nhận hết vai trỏ của Cục Ls trong cả 2 loại bay: Giải cứu và Charter.
Vậy hoá ra ông Xô phát ngôn xằng bậy à?


Ngày 28-1, trung tướng Tô Ân Xô, chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Cơ quan an ninh điều tra đã khởi tố vụ án "Nhận hối lộ" xảy ra tại Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao.
Hành vi sai phạm của các bị can xảy ra trong quá trình xét duyệt cấp phép cho các công ty thực hiện chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước nhằm trục lợi cá nhân.”

 

Mindset

Xe đạp
Biển số
OF-543489
Ngày cấp bằng
29/11/17
Số km
23
Động cơ
79,985 Mã lực
Tuổi
45
Cái ĐC chúng nó.
Dân nộp thuế nuôi chúng nó, rồi chúng nó quay ra nhũng nhiễu dân.
Chỉ có loại ngu hay giả vờ ngu mới cho rằng dân phải có trách nhiệm đấu tranh với lũ ăn hại này để cho chúng nó sửa chữa; rồi lại còn so sánh dân Úc với dân Đức cũng phải đấu tránh blah bloh... hiểu thật thì phân tích xem vấn đề dân họ đấu tranh là gì xem nào.
 

dzungbb

Xe tải
Biển số
OF-363651
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
368
Động cơ
260,950 Mã lực
Nơi ở
Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Sao lại duyệt cho người VN về vn, người Vn có hộ chiếu vn về đến biên giới thì “ đương nhiên” được nhập cảnh, tất nhiên trừ 1 số cực ít quá đặc biệt
Chính xác đấy cụ ạ. Các hãng chỉ bán vé khi cụ được duyệt :D Nên về lý thuyết thì cụ có thể tự đi bộ về đến biên giới là được vào, nhưng trên thực tế thì ...
 

XámChâuPhi

Xe tải
Biển số
OF-787405
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
382
Động cơ
36,429 Mã lực
Tuổi
55
Sao lại duyệt cho người VN về vn, người Vn có hộ chiếu vn về đến biên giới thì “ đương nhiên” được nhập cảnh, tất nhiên trừ 1 số cực ít quá đặc biệt
Người VN cầm hc vn đứng ở cửa khẩu thì đương nhiên dc nhập cảnh, như ở đường bộ. Nhưng đẻ thêm ra các thủ tục xét duyệt để được máy bay bốc từ nước ngoài thả ở cửa khẩu.

Tạo hàng rào thủ tục để Hạn chế nhập cảnh thôi mà. Trong khi đó lại không tìm cách để tăng năng lực cách ly
 
Chỉnh sửa cuối:

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Cụ phủ nhận hết vai trỏ của Cục Ls trong cả 2 loại bay: Giải cứu và Charter.
Vậy hoá ra ông Xô phát ngôn xằng bậy à?


Ngày 28-1, trung tướng Tô Ân Xô, chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Cơ quan an ninh điều tra đã khởi tố vụ án "Nhận hối lộ" xảy ra tại Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao.
Hành vi sai phạm của các bị can xảy ra trong quá trình xét duyệt cấp phép cho các công ty thực hiện chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước nhằm trục lợi cá nhân.”

Tôi kg hề phủ nhận ô Xô hay vai trò của Cục LS. Tôi chỉ nghi vấn Cục LS là cành nhỏ trong bó củi.
 

dzungbb

Xe tải
Biển số
OF-363651
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
368
Động cơ
260,950 Mã lực
Nơi ở
Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Cụ phủ nhận hết vai trỏ của Cục Ls trong cả 2 loại bay: Giải cứu và Charter.
Vậy hoá ra ông Xô phát ngôn xằng bậy à?


Ngày 28-1, trung tướng Tô Ân Xô, chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Cơ quan an ninh điều tra đã khởi tố vụ án "Nhận hối lộ" xảy ra tại Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao.
Hành vi sai phạm của các bị can xảy ra trong quá trình xét duyệt cấp phép cho các công ty thực hiện chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước nhằm trục lợi cá nhân.”

Cụ ấy hiểu sai. Cả hai loại đó đều có vai trò của CLS.
 

odaiba

Xe tăng
Biển số
OF-135029
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
1,657
Động cơ
387,495 Mã lực
Nơi ở
Nippon
Sao lại duyệt cho người VN về vn, người Vn có hộ chiếu vn về đến biên giới thì “ đương nhiên” được nhập cảnh, tất nhiên trừ 1 số cực ít quá đặc biệt
Thế nên mới có chuyện, các hãng hàng không nước ngoài vẫn bay ầm ầm vào Việt Nam, thậm chí bay máy bay không sang Việt Nam, nhưng vẫn ko đc phép chở người quốc tịch Việt Nam, mà chỉ chở chuyên gia nc ngoài.
 

dzungbb

Xe tải
Biển số
OF-363651
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
368
Động cơ
260,950 Mã lực
Nơi ở
Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Thế nên mới có chuyện, các hãng hàng không nước ngoài vẫn bay ầm ầm vào Việt Nam, thậm chí bay máy bay không sang Việt Nam, nhưng vẫn ko đc phép chở người quốc tịch Việt Nam, mà chỉ chở chuyên gia nc ngoài.
Qatar, Emirates vẫn bay vào VN liên tục vì vẫn chuyên chở hàng hoá. Khoang khách lèo tèo vài mống vì chủ yếu phục vụ chuyên gia và một số trường hợp người VN được về nước theo phê duyệt
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Sao lại duyệt cho người VN về vn, người Vn có hộ chiếu vn về đến biên giới thì “ đương nhiên” được nhập cảnh, tất nhiên trừ 1 số cực ít quá đặc biệt
1 số cực ít quá đặc biệt vẫn nhập cảnh Vn đc nếu có pp Vn. Cho nhập xong sẽ bắt giữ, điều tra nếu cần thiết.
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Cái ĐC chúng nó.
Dân nộp thuế nuôi chúng nó, rồi chúng nó quay ra nhũng nhiễu dân.
Chỉ có loại ngu hay giả vờ ngu mới cho rằng dân phải có trách nhiệm đấu tranh với lũ ăn hại này để cho chúng nó sửa chữa; rồi lại còn so sánh dân Úc với dân Đức cũng phải đấu tránh blah bloh... hiểu thật thì phân tích xem vấn đề dân họ đấu tranh là gì xem nào.
Là tố cáo, là kiện tụng. Hết.
 

onlinefisher

Xe điện
Biển số
OF-60731
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
2,512
Động cơ
462,299 Mã lực
Nơi ở
Vườn Chuối
QĐ thì biên phòng và CSB nát bét ra kia kìa. Quan trọng là giờ kiếm đâu ra 1 anh trẻ trẻ tầm 50t như Putin cách đây 25 năm, dựng 1 anh có tầm lên lđ được lâu lâu, bớt đi tư duy nhiệm kỳ.
Chứ vụ Việt Á, Cục LS này mới xảy ra năm ngoái, khi lò cụ Tổng vẫn đang rừng rực, chứng tỏ đội này coi cái lò như cái lò tôn. Chúng nó vẫn ăn, vẫn chén, chả sợ
Cụ thủ hiện tại có thể đc đấy, cần thêm time cho cụ!
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Thế nên mới có chuyện, các hãng hàng không nước ngoài vẫn bay ầm ầm vào Việt Nam, thậm chí bay máy bay không sang Việt Nam, nhưng vẫn ko đc phép chở người quốc tịch Việt Nam, mà chỉ chở chuyên gia nc ngoài.
HK nước ngoài đc chở khách ngoại và công dân Vn theo phê duyệt Công dân Vn ít ai leo lên bay thương mại qte vì giá rất đắt, phải chi trả toàn bộ combo cách ly, xét nghiệm. Họ quay sang bay giải cứu.

Nắm bắt nhiều n kg thuộc đối tượng giải cứu thì Viet Air nhảy vào charter. Giá charter quá chát buộc hàng nghìn người binh đường Campuchia.

Tất cả do chủ trương hạn chế tối đa nhập cảnh, ai ở đâu nên ở yên đó. Nội địa cũng vậy. Có địa phương nào muốn tiếp nhận n về từ SG, BD đâu. Thế mới có chuyện container chở 40 người các tỉnh phía Nam thông chốt.
 

odaiba

Xe tăng
Biển số
OF-135029
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
1,657
Động cơ
387,495 Mã lực
Nơi ở
Nippon
HK nước ngoài đc chở khách ngoại và công dân Vn theo phê duyệt Công dân Vn ít ai leo lên bay thương mại qte vì giá rất đắt, phải chi trả toàn bộ combo cách ly, xét nghiệm. Họ quay sang bay giải cứu.

Nắm bắt nhiều n kg thuộc đối tượng giải cứu thì Viet Air nhảy vào charter. Giá charter quá chát buộc hàng nghìn người binh đường Campuchia.

Tất cả do chủ trương hạn chế tối đa nhập cảnh, ai ở đâu nên ở yên đó. Nội địa cũng vậy. Có địa phương nào muốn tiếp nhận n về từ SG, BD đâu. Thế mới có chuyện container chở 40 người các tỉnh phía Nam thông chốt.
Ai phê duyệt cho công dân Việt Nam bay hàng không nc ngoài về Việt Nam cụ biết không?
Lúc nãy cụ bảo Cục xnc BCA phải ko?
He.
Những người này bay đc về Việt Nam thì họ ko quan tâm đến tiền, miễn sao là đc về nước. Và quan trọng hơn là tần suất bay gần như là hàng tuần, ko như các chuyến giải cứu.
Hơn nữa, nói trắng phớ ra là dân thường ko bao giờ xin để bay đc dạng này.
Cv phúc đáp cho nhập cảnh dạng này đc hiểu ngầm là cv mật. Bản thân tôi trong đợt dịch đã bay đủ các dạng giải cứu và charter. Tôi cũng làm thủ tục cho chuyên gia nc ngoài vào làm việc nên tôi biết vai trò và thủ tục hành chính ntn.
 

megaidep

Xe đạp
Biển số
OF-473409
Ngày cấp bằng
27/11/16
Số km
45
Động cơ
204,628 Mã lực
Tuổi
44
Ko chỉ cấp phép đâu các cụ ơi. Các ĐSQ các nước lên danh sách hành khách trên các chuyến bay giải cứu. Nhiều người mất rất nhiều tiền để được vào danh sách đấy ạ. Gia đình và bạn bè em mấy người cũng dính. Mà họ làm ăn buồn cười lắm nhé. Tự nhiên nhận được 1 cú điện thoại bảo là 2 ngày nữa anh/chị được bay, anh/chị trưa ngày mai nhờ người nhà đem tiền (50-70tr) gì đó đến nộp ở địa chỉ này ở HN. Bố tiên sư, người ta đang kẹt ở nước ngoài, cho có mấy tiếng đồng hồ để gom tiền và đi nộp ở cách đó nửa vòng trái đất. Rất nhiều người ko kịp nộp, thế là chỗ của họ lại được bán cho các suất ko đủ tiêu chuẩn nhưng nộp nhiều tiền ($5k, $10, $20k, nhiều ví dụ lắm).
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Ai phê duyệt cho công dân Việt Nam bay hàng không nc ngoài về Việt Nam cụ biết không?
Lúc nãy cụ bảo Cục xnc BCA phải ko?
He.
Những người này bay đc về Việt Nam thì họ ko quan tâm đến tiền, miễn sao là đc về nước. Và quan trọng hơn là tần suất bay gần như là hàng tuần, ko như các chuyến giải cứu.
Hơn nữa, nói trắng phớ ra là dân thường ko bao giờ xin để bay đc dạng này.
Cv phúc đáp cho nhập cảnh dạng này đc hiểu ngầm là cv mật. Bản thân tôi trong đợt dịch đã bay đủ các dạng giải cứu và charter. Tôi cũng làm thủ tục cho chuyên gia nc ngoài vào làm việc nên tôi biết vai trò và thủ tục hành chính ntn.
Cụ biết rõ thủ tục hành chính? Vậy cụ đã đọc thông báo của ĐSQ Vn tại Nhật. Trong đó ghi rõ Hướng dẫn nhập cảnh người nước ngoài ban hành kèm ông văn số 5322 của Ban Chỉ đạo QG PCD:

1. Cục XNC cấp phép các trường hợp chuyên gia, n nước ngoài đc các tổ chức bảo lãnh, mời vào làm việc, cư trú, học tập, nhân đạo khẩn cấp, điều trị khẩn cấp.

2. Cục LS cấp phép các trường hợp nhập cảnh vì lý do ngoại giao, công vụ, phát triển ktxh (đầu tư), nhân đạo khẩn cấp kg thuộc (1).

Công dân Vn hộ chiếu do Cục XNC cấp xuất đương nhiên cũng do Cục XNC cấp nhập

Một công văn của Cục XNC cho phép n nước ngoài nhập cảnh vào Vn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top