Họ không đóng không phận nhưng có những nước đóng không phận hoàn toàn không cho bay ra , bay vào, nên những chuyến bay ra cũng phải xin phép, 1000 so với 10 nghìn là hai con số hoàn toàn khác, ở trên cháu cũng có viết việc các hãng hàng không đòi giá vé cao hơn là hợp lý, ngay cả các hãng VN cũng chỉ thu dưới 2000 đô một vé, vấn đề là giá phía trên đó để vào list, việc này do bên quản lý, cụ thể là bộ phận lãnh sự, Đức không mất chi phí để vào list
Đúng cụ, bay giải cứu chỉ xảy ra khi tối thiểu có một bên đóng cửa.
Đợt đầu không vận, bà con từ chối bay thương mại quốc tế vì chi phí đắt hơn giải cứu, họ phải liên hệ trực tiếp vs ks Vn về nơi cách ly mới đc mua vé. Ks đưa giá 28tr/14 ngày. Tính cả vé vào tròm trèm 65 tr, chưa kể chi phí khác. Bay giải cứu đc cách ly tập trung ở khu quân đội, giá chỉ 1,68tr cho 14 ngày.
Bởi, phải tách 2 chi phí ra:
1. Giá vé: đâu cũng cao như nhau
2. Giá mail để vào list: do ĐSQ nhũng nhiễu, vận hành theo đường dây phòng LS- cty môi giới- đại lý bán vé.
Bay giải cứu phải do Cp chỉ đạo Bộ GTVT (Cục HK) tổ chức. Vấn đề là Cục LS bị khởi tố do cấp phép cho 1 số cty bay giải cứu. Cục LS đâu có quyền này nhỉ?
Nên tôi nghi vấn 4 cụ mợ bị bắt chỉ là chốt thí, do lâu nay mọi tai tiếng BNG đều xuất phát từ phòng LS, công tác lãnh sự.