[Funland] Nóng: Củi trong vụ đưa công dân Việt Nam về nước thời điểm dịch Covid và Công ty Việt Á

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Khách quan và nhìn nhận thời điểm VA đưa tiền và 2 ông này từ chối. Những thông tin/dữ liệu này có đầy đủ trong hồ sơ. Tìm và thu thạp trên mạng có khi vẫn biết.

Ví dụ như ở ngã tư, kể cả là giữa đêm đi, loạt người đi lúc trước vượt đèn đỏ ầm ầm. Và rồi có bóng dáng cơ động xuất hiện thì loạt người sau có vượt đèn đỏ như loạt người trước không ?

Cái này không có công thức đâu Cụ. Mỗi người sẽ ứng xử khác nhau tùy theo tính cách của họ hay của người được giúp đỡ.
Mình thì cũng rất nhiệt tình với bà con họ hàng. Từ lúc còn khó khăn cho đến lúc có điều kiện hơn vẫn luôn quan tâm và yêu thương họ hàng như trước tuy nhiên mình cũng tùy biến.
1. Hôm nào mình hay vợ không được khoẻ thì mình chỉ nhận lời chở thêm 1- 2 người và có nói trước là hôm nay cháu mệt xin phép Cô Chú ( hay Anh Chị ) ko nói chuyện nhiều cháu tập trung lái xe.
2. Hôm nào mình hay vợ vui vẻ, thoải mái thì chở thêm 3-4 người và bảo vợ con ngồi chật chút nhường cho họ hàng ngồi. Mình đang năng lượng thì tiếp chuyện thế nào cũng được.
3. Bà con họ hàng cũng nhiều người hay nhờ vả ( kiểu lợi dụng) thì cũng nên từ chối thẳng thừng khéo léo. Còn người khó khăn thì giúp được tý nào hay tý đấy ( đã giúp là ko than vãn hay trách cứ dù có chuyện gì).
Họ hàng cũng như xã hội thu nhỏ. Giúp đỡ mọi người tùy theo khả năng, tùy theo năng lực đừng cố gắng thể hiện với người này hay phân biệt với người kia là thoải mái nhất.
Từ chối 4 tỷ tiền hoa hồng. Ko tham nhũng đồng nào mà vẫn bị vào tù vì tội vi phạm quy định đấu thầu.

Tình thế dịch chết hàng chục ngàn người như thế làm sao làm theo quy định đc. Hết dịch lại bắt người ta vô tù có quá đáng ko?

1 nhân cách đáng kính trọng . Bản lĩnh chính trị vững vàng .
Trong XH ngày nay thì người như ông có lẽ đã tuyệt chủng gần hết rồi
DÙ sao cũng rất mừng khi ông sẽ đc thả ngay sau khi phiên tòa này kết thúc
Ông ấy đến tuổi về hưu rồi mà… ngắn quá cụ nhỉ.
Lẽ ra đến lúc sắp về hưu người ta phải vơ vét. Còn ông này dám từ chối khoản tiền lớn mà cả đời đi làm chưa chắc đã kiếm nổi. Đáng được phong anh hùng.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,285
Động cơ
480,786 Mã lực
Ông ấy đến tuổi về hưu rồi mà… ngắn quá cụ nhỉ.
Lẽ ra đến lúc sắp về hưu người ta phải vơ vét. Còn ông này dám từ chối khoản tiền lớn mà cả đời đi làm chưa chắc đã kiếm nổi. Đáng được phong anh hùng.
Cái này gọi là đá vào goal khó hơn đá ra ngoài nhỉ

Cụ này ở vào thế phải đi tù rồi, hơn các bạn CDC khác là đi tù trong tư thế ngẩng cao đầu :)
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,902
Động cơ
235,776 Mã lực

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Từ chối 4 tỷ tiền hoa hồng. Ko tham nhũng đồng nào mà vẫn bị vào tù vì tội vi phạm quy định đấu thầu.

Tình thế dịch chết hàng chục ngàn người như thế làm sao làm theo quy định đc. Hết dịch lại bắt người ta vô tù có quá đáng ko?

Ông ấy đến tuổi về hưu rồi mà… ngắn quá cụ nhỉ.
Lẽ ra đến lúc sắp về hưu người ta phải vơ vét. Còn ông này dám từ chối khoản tiền lớn mà cả đời đi làm chưa chắc đã kiếm nổi. Đáng được phong anh hùng.
Đúng là trong lúc dịch căng thẳng, làm trái ý cấp trên thì không được, mà làm theo thì bây giờ bị bắt. Tóm lại cái số phải mặc áo Juve rồi.
Không phải mỗi vụ này đâu, nhiều vụ khác làm theo lệnh cấp trên ( dù không muốn vì biết là sai, nhưng cứ nghĩ làm theo lệnh trên thì yên tâm) dù không vụ lợi hay không hề muốn vụ lợi vì cái lợi không bõ với công chịu trách nhiệm, cuối cùng vẫn bị dính.
Có một số cụ bảo là biết làm sai sao không từ chối ??? Đang lúc dịch giã mà từ chối lệnh trên không khéo bị đem ra đấu tố, kiểu gì cũng chết.
Không phải ai cũng khôn tới mức tránh né được hết tất cả.
 

Timestay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
265
Động cơ
59,616 Mã lực
Đúng là trong lúc dịch căng thẳng, làm trái ý cấp trên thì không được, mà làm theo thì bây giờ bị bắt. Tóm lại cái số phải mặc áo Juve rồi.
Không phải mỗi vụ này đâu, nhiều vụ khác làm theo lệnh cấp trên ( dù không muốn vì biết là sai, nhưng cứ nghĩ làm theo lệnh trên thì yên tâm) dù không vụ lợi hay không hề muốn vụ lợi vì cái lợi không bõ với công chịu trách nhiệm, cuối cùng vẫn bị dính.
Có một số cụ bảo là biết làm sai sao không từ chối ??? Đang lúc dịch giã mà từ chối lệnh trên không khéo bị đem ra đấu tố, kiểu gì cũng chết.
Không phải ai cũng khôn tới mức tránh né được hết tất cả.
Những trường hợp này rõ ràng là phải tính đến yếu tố hoàn cảnh đặc biệt.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,768
Động cơ
-392,849 Mã lực
Đúng là trong lúc dịch căng thẳng, làm trái ý cấp trên thì không được, mà làm theo thì bây giờ bị bắt. Tóm lại cái số phải mặc áo Juve rồi.
Không phải mỗi vụ này đâu, nhiều vụ khác làm theo lệnh cấp trên ( dù không muốn vì biết là sai, nhưng cứ nghĩ làm theo lệnh trên thì yên tâm) dù không vụ lợi hay không hề muốn vụ lợi vì cái lợi không bõ với công chịu trách nhiệm, cuối cùng vẫn bị dính.
Có một số cụ bảo là biết làm sai sao không từ chối ??? Đang lúc dịch giã mà từ chối lệnh trên không khéo bị đem ra đấu tố, kiểu gì cũng chết.
Không phải ai cũng khôn tới mức tránh né được hết tất cả.
BYT dắt tay giới thiệu tới tận nơi, dịch thì sếp ở trên toàn bảo như chống giặc mà lại yêu cầu làm đúng thủ tục thầu. Giờ ông ấy ngâm đúng thủ tục để thiếu vật tư, thiết bị thì nhân dân lại chửi. Quá khó
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,741
Động cơ
524,041 Mã lực
Đúng là trong lúc dịch căng thẳng, làm trái ý cấp trên thì không được, mà làm theo thì bây giờ bị bắt. Tóm lại cái số phải mặc áo Juve rồi.
Không phải mỗi vụ này đâu, nhiều vụ khác làm theo lệnh cấp trên ( dù không muốn vì biết là sai, nhưng cứ nghĩ làm theo lệnh trên thì yên tâm) dù không vụ lợi hay không hề muốn vụ lợi vì cái lợi không bõ với công chịu trách nhiệm, cuối cùng vẫn bị dính.
Có một số cụ bảo là biết làm sai sao không từ chối ??? Đang lúc dịch giã mà từ chối lệnh trên không khéo bị đem ra đấu tố, kiểu gì cũng chết.
Không phải ai cũng khôn tới mức tránh né được hết tất cả.
GIờ người ta tỉnh ra hết rồi, sếp muốn khẩu dụ thì xin mời sếp đi mà làm, muốn gì thì xin anh cái công văn
 

knedi1

Xe tăng
Biển số
OF-50343
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
1,388
Động cơ
490,716 Mã lực
GIờ người ta tỉnh ra hết rồi, sếp muốn khẩu dụ thì xin mời sếp đi mà làm, muốn gì thì xin anh cái công văn
Thế nên bây giờ việc toàn bị đóng băng thôi. HN gần như chả làm việc gì lớn cả, chuyên viên khi làm đều nghĩ đến việc cơ quan điều tra người ta sẽ hỏi như thế nào thôi.
 

Binhtinhlaixe0785

Xe đạp
Biển số
OF-840818
Ngày cấp bằng
28/9/23
Số km
17
Động cơ
405 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Đúng là trong lúc dịch căng thẳng, làm trái ý cấp trên thì không được, mà làm theo thì bây giờ bị bắt. Tóm lại cái số phải mặc áo Juve rồi.
Không phải mỗi vụ này đâu, nhiều vụ khác làm theo lệnh cấp trên ( dù không muốn vì biết là sai, nhưng cứ nghĩ làm theo lệnh trên thì yên tâm) dù không vụ lợi hay không hề muốn vụ lợi vì cái lợi không bõ với công chịu trách nhiệm, cuối cùng vẫn bị dính.
Có một số cụ bảo là biết làm sai sao không từ chối ??? Đang lúc dịch giã mà từ chối lệnh trên không khéo bị đem ra đấu tố, kiểu gì cũng chết.
Không phải ai cũng khôn tới mức tránh né được hết tất cả.
Em vẫn đánh giá cao việc cụ GĐ CDC này ko nhận tiền. Phải có một bản lĩnh và ý chí mới thực hiện được điều này vì lúc đó tiền nó tự tìm đến và khi mà sắp nghỉ hưu rồi thì ai cũng muốn có 1 khoản để phòng thân về già. Ko đơn giản như 1 số cụ bên trên nói. Việc từ chối thực hiện nhiệm vụ trong hoàn cảnh dịch giã nguy cấp như thế này có khi còn bị đánh giá là "hèn", em thật.
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,239
Động cơ
320,469 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Ông này lẽ ra phải được thay đổi biện pháp giam giữ sau khi kết thúc điều tra.
Đúng là ở tình huống như anh Danh Bình Dương này thì chả biết làm sao. Lúc dịch bùng phát, Trung ương gửi xuống 2 cái máy xét nghiệm thì chỉ chạy được kit Việt Á. Công nhân đông, chết như ngả rạ. Không vay kit Việt Á thì biết làm thế nào? Vay rồi thì phải cho trúng thầu để trả. Anh ấy cũng mấy lần xin không tham gia tổ chức thầu mà không được. Tiền thì từ chối không nhận (cái này thực sự đáng nể).
Anh này phải có 1 hình thức khen thưởng hay đền bù gì đó cho hơn 10 tháng ngồi tù của anh ấy.
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,239
Động cơ
320,469 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Đợt cao điểm dịch ở miền Nam, em có tham gia họp online với hiệp hội gỗ Bình Dương (BIFA). Thực ra là thỉnh thoảng các anh chị lãnh đạo các nhà máy họp để động viên nhau, chia sẻ cách chống dịch. Nghĩ lại hồi đó rất thê thảm. Công nhân chết khá nhiều. Một số nhà máy đầu tư lều để công nhân cách ly, làm việc tại chỗ. Nhưng cũng chỉ vài tuần là bung, toang. Có anh chị hôm trước còn họp, hôm sau nghe nói đã chết rồi.
Nhưng hồi đó cũng làm được 1 số việc khá có ích:
- Góp tiền, chuẩn bị 1 ngân hàng bình ô-xy. Bên nào bị bùng phát thì đem hỗ trợ.
- Kêu gọi sản xuất giường gỗ cho các bệnh viện Covid dã chiến.

Ở trong tình hình lúc đó mới thấy anh Danh CDC Bình Dương không còn cách nào hành xử tốt hơn cả.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,144
Động cơ
481,018 Mã lực
Đúng là ở tình huống như anh Danh Bình Dương này thì chả biết làm sao. Lúc dịch bùng phát, Trung ương gửi xuống 2 cái máy xét nghiệm thì chỉ chạy được kit Việt Á. Công nhân đông, chết như ngả rạ. Không vay kit Việt Á thì biết làm thế nào? Vay rồi thì phải cho trúng thầu để trả. Anh ấy cũng mấy lần xin không tham gia tổ chức thầu mà không được. Tiền thì từ chối không nhận (cái này thực sự đáng nể).
Anh này phải có 1 hình thức khen thưởng hay đền bù gì đó cho hơn 10 tháng ngồi tù của anh ấy.
Bác này dù sẽ được ra ngay khi tòa tuyên án nhưng vẫn có án ghi trong lý lịch, sẽ ảnh hưởng đến con cháu sau này. Còn mấy cái ông nhơn nhơn nhận tiền, nay lại xin lỗi ăn năn, nộp lại tiền xin giảm án đúng là mặt trơ trán bóng
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,902
Động cơ
235,776 Mã lực
Bác này dù sẽ được ra ngay khi tòa tuyên án nhưng vẫn có án ghi trong lý lịch, sẽ ảnh hưởng đến con cháu sau này. Còn mấy cái ông nhơn nhơn nhận tiền, nay lại xin lỗi ăn năn, nộp lại tiền xin giảm án đúng là mặt trơ trán bóng
Còn mấy ông đc hàng trăm người ký đơn xin giảm án cho nữa cơ ...đạo đức thật😞
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,650 Mã lực
GIờ người ta tỉnh ra hết rồi, sếp muốn khẩu dụ thì xin mời sếp đi mà làm, muốn gì thì xin anh cái công văn
Bây giờ đúng là không ai dám làm gì " linh động sáng tạo" nữa. Việc này là mặt trái của việc làm chặt tay, điều tra hồi cứu xử lý sai phạm sau dịch.
Giờ tình trạng chung cứ ra lệnh miệng là không làm.
Cơ mà trong ngành y thì ra lệnh miệng là lệnh có hiệu lực trong trường hợp khẩn cấp, chờ có lệnh trên giấy mới làm thì có mà toi.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,116
Động cơ
625,099 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Đúng là ở tình huống như anh Danh Bình Dương này thì chả biết làm sao. Lúc dịch bùng phát, Trung ương gửi xuống 2 cái máy xét nghiệm thì chỉ chạy được kit Việt Á. Công nhân đông, chết như ngả rạ. Không vay kit Việt Á thì biết làm thế nào? Vay rồi thì phải cho trúng thầu để trả. Anh ấy cũng mấy lần xin không tham gia tổ chức thầu mà không được. Tiền thì từ chối không nhận (cái này thực sự đáng nể).
Anh này phải có 1 hình thức khen thưởng hay đền bù gì đó cho hơn 10 tháng ngồi tù của anh ấy.
Lúc đó "trên đe dưới búa". Không làm khẩn trương theo ý LĐ thì nhiều hình thức kỷ luật được đặt ra ngay. Người tù đáng được tôn trọng.
 

can.mua.xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86317
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
446
Động cơ
410,465 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nói tóm các cơ quan chức năng mà làm đúng, đủ thì dân chỉ ăn kít .( vì cái thói chen lấn ,luồn sau ,nhờ vả nó quen mẹ nói rồi )
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top