E chạy thử Hồ Tây 2 lần nhưng e khuyên các cụ là đừng tập độp xe đường ven hồ vì:
- đường cua nhiều, nhiều cua 90 độ, phải phanh nhiều, ko giữ đc tốc độ.
- Thiết kế đường là đường dạo không có độ nghiêng tại những khúc cua nên không ôm cua được những khúc quanh.
- Gió mạnh, hướng gió thay đổi liên tục, các cụ không tập được bài nào cho đủ bài cả.
- Không khí lạnh, các cụ tập cả tiếng cũng không nóng người lên được. Khi cơ không nóng lên được thì khó lên cơ lắm ah.
- Đường ven hồ khá đông, không phù hợp với tập xe độp ah.
Các cụ tham khảo các cung khác trên 4r để có chỗ tập phù hợp. Hồ tây để đi dạo, khoe xe thôi ah
Ý kiến của cụ rất chuẩn, xe đạp tốt nhất là tìm được 1 đoạn nào thật dài, thẳng hay có nhiều dốc đều có cái hay, thẳng luyện interval rât snhanh lên hoặc ít nhất các cụ có thời gian tối thiểu 5 phút là đạp hết sức, đến mức tức thở, đạt nhịp tim tối đa (max HR) thì mới có tác dụng, còn nếu có vài con dốc nhỏ để luyện leo dốc thì tuyệt vời, có các cung khuyến nghị các cụ (tất nhiên là vào buổi sáng đường vắng các PT tham gia GT)
1/ Cầu TL - ĐA: đoạn từ q.lộ 3 đến dốc Vân rất tốt để luyện.
2/ Cầu TL - nhà ga T1: đường rất thẳng, luyện interval tốt, ngoài ra có 1 dốc cầu TL, 2 dốc trên đường và 1 dốc nhà ga T1, luyện gân cứng.
3/ ngã tư Khuất Duy Tiến - cầu T.Trì: đường thẳng, có 5 con dốc để luyện, tuy nhiên đoạn từ q.lộ 5 về HN hơi đông nên mất thời gian.
4/ cầu Phù Đổng - Bắc Ninh: đường ít dốc, nhưng thẳng, dài, luyện công rất nhanh lên tuy nhiên chạy đường này yêu cầu thể lực từ TB trở lên.
5/ Khủng nhất là chạy 1 vòng tròn: cầu TL - soát vé NB - ra đường 18 - nhập vào đường 1 - về cầu Phù Đổng: cung này dài gần 100km và là đường tập của nhiều dân xe đạp HN.
Ngoài ra thì các cung đèo dốc như 4km đền Gióng, 13km đền Thường Ba Vì, 11km Tam Đảo ... cũng là những cung đường rất đáng chinh phục.