[Funland] Nói thế này thì toàn dân là tội phạm à?

Xe thả hình

Xe tăng
Biển số
OF-463630
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
1,568
Động cơ
214,548 Mã lực
Đầy tớ mà cứ mang ông chủ ra thí nghiệm thế này là sao? Kết quả thế nào cũng hoà cả làng.
Em dự là mấy thằng bán máy và thẻ, nó "làm việc" với Bộ GTVT, đội giá lên mây, rồi bộ bắt bà con làm phải thực hiện và nộp phí, chả khác gì BOT.
Cái thẻ nhựa có cái mợ gì mà bát đóng 130k và đi lại chờ đợi; thẻ ngân hàng có chip và bảo mật các kiểu mất các cụ làm lại mất có 50k.
 

matavn

Xe điện
Biển số
OF-309014
Ngày cấp bằng
23/2/14
Số km
2,387
Động cơ
317,048 Mã lực
Nhìn cái mặt thằng Trường là cháu ko ưa rồi,kệ cm chúng nó,cháu có bằng nhựa lâu rồi
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Oh các cụ cứ chửi chúng nó thoải mái đi em vỗ tay.
 

toicungyeuxe

Xe điện
Biển số
OF-65244
Ngày cấp bằng
30/5/10
Số km
2,547
Động cơ
445,902 Mã lực
Cướp tiền của dân, thấy khó cướp chuyển sang cưỡng đoạt.

Bố bọn bẩn bựa.
 

Lão_Thất

Xe hơi
Biển số
OF-450186
Ngày cấp bằng
2/9/16
Số km
146
Động cơ
208,090 Mã lực
Tuổi
39
Cho tiền em thì em đi đổi ko thì đừng có mơ :))
 

nam-misu

Xe điện
Biển số
OF-78019
Ngày cấp bằng
16/11/10
Số km
3,457
Động cơ
442,298 Mã lực
DCM! Có cái bằng xe máy, em mặc kệ không đổi hóa ra lại may à?:D
 

thichxeFord

Xe điện
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
2,055
Động cơ
331,013 Mã lực
Đúng là trò hề và dân đen chỉ là hòn bột bị nhào nặn, không hơn không kém. Mịa, thế mà mở mồm ra lúc nào cũng nói phải có cơ chế giám sát trong khi ông GT làm việc như căng củ cọt.
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,626
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Phát biểu của anh huyện ạ :

Ông Huyện cho hay trước đây Bộ GTVT khuyến khích người dân đổi giấy bìa sang vật liệu PET, mục đích chống làm giả, thuận tiện cho quản lý nhà nước. Sau nhiều năm đặt ra lộ trình, phần lớn người dân không chấp hành nên cơ quan này đưa ra quy định phải thi lại lý thuyết nhằm mang tính răn đe hơn.


Giữ nguyên lộ trình đổi giấy phép lái xe sang vật liệu PET
  • 10:58 01/12/2016
  • 6
Bộ GTVT giữ nguyên lộ trình yêu cầu người dân đổi giấy phép lái xe từ giấy bìa sang vật liệu PET song bãi bỏ nội dung không đổi thì phải thi lại lý thuyết.

Sáng 1/12, trao đổi với Zing.vn, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho hay, Bộ đã nhận được văn bản từ Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) liên quan đến tính hợp pháp của Thông tư số 58 về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ.

"Bộ GTVT cũng đồng ý về việc phải sửa đổi Thông tư này”, ông Trường nói.

Sẽ sửa đổi Thông tư 58 trong tháng 12
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nói thêm trước khi ban hành Thông tư 58, Bộ GTVT đã xin ý kiến và nhận được sự đồng tình từ Bộ Tư pháp với quy định trên. Theo đó, đến năm 2020 sẽ giải quyết xong việc đổi bằng xe máy, còn bằng lái ôtô đến kỳ hạn thì đổi. Nếu ai cố tình đến hạn không đổi sẽ bi xử lý vi phạm.

Trước khi ban hành Thông tư 58, tình trạng GPLX làm giả quá nhiều. Khi Bộ Công an khuyến cáo về vấn nạn bằng giả, Bộ Tư pháp cũng đồng tình nên Bộ GTVT mới ra Thông tư quy định về việc thay đổi GPLX sang vật liệu PET.

"Khi chuyển sang vật liệu PET, GPLX sẽ là thẻ điện tử có mã số. Chỉ cần quẹt thẻ vào máy là biết ngay đó là giả hay thật”, Thứ trưởng Hồng Trường giải thích.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, Bộ nhận thấy quy định này ảnh hưởng đến quyền của công dân. Chính vì vậy, Bộ GTVT sẽ thống nhất với Bộ Tư pháp sửa đổi Thông tư 58 theo hướng: Lộ trình vẫn như cũ nhưng chỉ khuyến khích người dân đổi càng sớm càng tốt chứ không phạt và yêu cầu phải sát hạch lại lý thuyết nữa.


Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường. Ảnh: Thắng Quang.
Nói về chi phí đổi GPLX sang vật liệu PET, theo quy định của Bộ Tài chính, mức lệ phí là 135.000 đồng/lần sẽ tác động đến quyền lợi của người dân, Thứ trưởng Trường cho rằng lệ phí đổi GPLX như vậy là rất thấp. Số tiền người dân phải nộp chỉ là mua vật liệu PET.

Tổng cục Đường bộ cũng báo cáo lên Bộ là không có khoản thu nào để bù đắp khoản chi phí đó. Bộ GTVT mong muốn người dân thông cảm và chia sẻ về khoản chi phí này.

“Chúng tôi cũng đã nhận được ý kiến của Tổng cục Đường bộ về việc sửa đổi Thông tư. Hiện tại, Bộ trưởng đang đi công tác. Khi Bộ trưởng về sẽ ký ngay và Thông tư sửa đổi này sẽ được ban hành luôn trong tháng 12”, Thứ trưởng GTVT nói.

Cũng theo Thứ trưởng Trường, do công tác tuyên truyền không đẩy đủ nên người đi xe máy cũng hiểu lầm và đổ xô đi đổi GPLX sang thẻ PET. Bên cạnh đó, thời gian qua cũng xuất hiện tình trạng “cò” đổi GPLX ở các trung tâm.

Ông Trường cho rằng việc đổi GPLX công khai, nhanh gọn và chỉ hoàn thành trong một ngày. Bộ GTVT sẽ quát triệt đến các cơ sở đổi GPLX làm nghiêm vấn đề “cò” đổi GPLX.

Giấy phép lái xe bằng bìa vẫn có hiệu lực
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Đường bộ cũng thông tin Bộ GTVT đang soạn thảo thông tư mới sửa đổi Thông tư 58, trong đó giữ nguyên lộ trình yêu cầu người dân đổi giấy phép lái xe ôtô, môtô từ giấy bìa sang vật liệu PET, song bãi bỏ nội dung không đổi giấy phép lái xe PET sẽ phải thi lại lý thuyết.

Ông Huyện cho hay trước đây Bộ GTVT khuyến khích người dân đổi giấy bìa sang vật liệu PET, mục đích chống làm giả, thuận tiện cho quản lý nhà nước. Sau nhiều năm đặt ra lộ trình, phần lớn người dân không chấp hành nên cơ quan này đưa ra quy định phải thi lại lý thuyết nhằm mang tính răn đe hơn.

"Trên 90% người dân cả nước đã đổi giấy phép lái xe ôtô giấy bìa sang vật liệu PET. Với những người không đổi thì giấy phép lái xe giấy bìa vẫn có giá trị lưu hành, không bị xử phạt", ông Nguyễn Văn Huyện khẳng định.

Ông cũng thông tin thêm cả nước có khoảng trên dưới 5,3 triệu GPLX ôtô. Tính đến thời điểm này, chỉ còn 300.000 chiếc GPLX ôtô chưa đổi sang vật liệu PET, chỉ chiếm khoảng trên 5% tổng số. Trong khi đó, số lượng GPLX xe máy đã đổi sang vật liệu PET được 40% và thời hạn đổi vẫn còn rất dài.

Theo Tổng cục trưởng Đường bộ, GPLX cơ giới đường bộ có chất liệu bằng giấy đã được các cơ quan có thẩm quyền phát hành và cấp cho người dân sử dụng từ nhiều năm nay. Quá trình sử dụng, giấy phép lái xe bằng giấy đã bộc lộ nhiều bất cập như lạc hậu, mức độ bảo mật không cao, dễ bị làm giả; dễ bị tẩy xóa, sửa đổi, dễ bị hư hỏng không thuận tiện cho công tác quản lý, xử lý khi người lái xe vi phạm...

Theo Bộ GTVT mẫu GPLX cũ được quy định từ năm 1996 đã bộc lộ nhiều bất cập như độ bền thấp và có kích thước chưa phù hợp; thiếu nhiều thông tin cần thiết để bảo mật và chống làm giả.

Hạn đổi GPLX được Bộ GTVT quy định tại Điều 57 của Thông tư 58 đang có hiệu lực là 31/12/2016 đối với ôtô và 31/12/2020 đối với môtô.

Bộ GTVT cho hay GPLX vật liệu PET có kích thước tương tự thẻ ATM, được in song ngữ Việt - Anh. GPLX có tính bảo mật rất cao với 3 cấp độ phát hiện thật, giả bằng mắt thường, máy móc và chỉ lực lượng chuyên môn mới phát hiện được.

Trên GPLX vật liệu PET có cơ sở dữ liệu thống nhất trong cả nước để các cơ quan chức năng và địa phương có thể nhanh chóng tra cứu, xác minh thông tin khi cần thiết, tiện ích trong việc tra cứu thông tin chỉ cần thực hiện qua tin nhắn điện thoại.
Năm 2014 lúc đầu bảo đến hết 31-12 là phải đổi hết bằng lái xe ô tô từ giấy bìa sang vật liệu PET, em cũng bon chen đi đổi thời gian nó tính từ lúc đổi + 10 năm,sau số lượng người làm đông quá không làm kịp trong năm 2014 chúng nó lại thông báo lại lúc nào hết thì mới phải đổi thế là em mất toi mấy năm phải đến hạn đổi bằng,
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
14,254
Động cơ
1,036,142 Mã lực
Nó cứ giả ngây giả ngô mà ốp cho mỗi ông ọi ra 135k thì nó giả ngây giả ngô suốt thôi. Mịa, éo tạo điều kiện suốt ngày hành dân kiếm tiền.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,376
Động cơ
236,590 Mã lực
Phát biểu của anh huyện ạ :

Ông Huyện cho hay trước đây Bộ GTVT khuyến khích người dân đổi giấy bìa sang vật liệu PET, mục đích chống làm giả, thuận tiện cho quản lý nhà nước. Sau nhiều năm đặt ra lộ trình, phần lớn người dân không chấp hành nên cơ quan này đưa ra quy định phải thi lại lý thuyết nhằm mang tính răn đe hơn.


Giữ nguyên lộ trình đổi giấy phép lái xe sang vật liệu PET
  • 10:58 01/12/2016
  • 6
Bộ GTVT giữ nguyên lộ trình yêu cầu người dân đổi giấy phép lái xe từ giấy bìa sang vật liệu PET song bãi bỏ nội dung không đổi thì phải thi lại lý thuyết.

Sáng 1/12, trao đổi với Zing.vn, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho hay, Bộ đã nhận được văn bản từ Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) liên quan đến tính hợp pháp của Thông tư số 58 về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ.

"Bộ GTVT cũng đồng ý về việc phải sửa đổi Thông tư này”, ông Trường nói.

Sẽ sửa đổi Thông tư 58 trong tháng 12
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nói thêm trước khi ban hành Thông tư 58, Bộ GTVT đã xin ý kiến và nhận được sự đồng tình từ Bộ Tư pháp với quy định trên. Theo đó, đến năm 2020 sẽ giải quyết xong việc đổi bằng xe máy, còn bằng lái ôtô đến kỳ hạn thì đổi. Nếu ai cố tình đến hạn không đổi sẽ bi xử lý vi phạm.

Trước khi ban hành Thông tư 58, tình trạng GPLX làm giả quá nhiều. Khi Bộ Công an khuyến cáo về vấn nạn bằng giả, Bộ Tư pháp cũng đồng tình nên Bộ GTVT mới ra Thông tư quy định về việc thay đổi GPLX sang vật liệu PET.

"Khi chuyển sang vật liệu PET, GPLX sẽ là thẻ điện tử có mã số. Chỉ cần quẹt thẻ vào máy là biết ngay đó là giả hay thật”, Thứ trưởng Hồng Trường giải thích.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, Bộ nhận thấy quy định này ảnh hưởng đến quyền của công dân. Chính vì vậy, Bộ GTVT sẽ thống nhất với Bộ Tư pháp sửa đổi Thông tư 58 theo hướng: Lộ trình vẫn như cũ nhưng chỉ khuyến khích người dân đổi càng sớm càng tốt chứ không phạt và yêu cầu phải sát hạch lại lý thuyết nữa.


Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường. Ảnh: Thắng Quang.
Nói về chi phí đổi GPLX sang vật liệu PET, theo quy định của Bộ Tài chính, mức lệ phí là 135.000 đồng/lần sẽ tác động đến quyền lợi của người dân, Thứ trưởng Trường cho rằng lệ phí đổi GPLX như vậy là rất thấp. Số tiền người dân phải nộp chỉ là mua vật liệu PET.

Tổng cục Đường bộ cũng báo cáo lên Bộ là không có khoản thu nào để bù đắp khoản chi phí đó. Bộ GTVT mong muốn người dân thông cảm và chia sẻ về khoản chi phí này.

“Chúng tôi cũng đã nhận được ý kiến của Tổng cục Đường bộ về việc sửa đổi Thông tư. Hiện tại, Bộ trưởng đang đi công tác. Khi Bộ trưởng về sẽ ký ngay và Thông tư sửa đổi này sẽ được ban hành luôn trong tháng 12”, Thứ trưởng GTVT nói.

Cũng theo Thứ trưởng Trường, do công tác tuyên truyền không đẩy đủ nên người đi xe máy cũng hiểu lầm và đổ xô đi đổi GPLX sang thẻ PET. Bên cạnh đó, thời gian qua cũng xuất hiện tình trạng “cò” đổi GPLX ở các trung tâm.

Ông Trường cho rằng việc đổi GPLX công khai, nhanh gọn và chỉ hoàn thành trong một ngày. Bộ GTVT sẽ quát triệt đến các cơ sở đổi GPLX làm nghiêm vấn đề “cò” đổi GPLX.

Giấy phép lái xe bằng bìa vẫn có hiệu lực
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Đường bộ cũng thông tin Bộ GTVT đang soạn thảo thông tư mới sửa đổi Thông tư 58, trong đó giữ nguyên lộ trình yêu cầu người dân đổi giấy phép lái xe ôtô, môtô từ giấy bìa sang vật liệu PET, song bãi bỏ nội dung không đổi giấy phép lái xe PET sẽ phải thi lại lý thuyết.

Ông Huyện cho hay trước đây Bộ GTVT khuyến khích người dân đổi giấy bìa sang vật liệu PET, mục đích chống làm giả, thuận tiện cho quản lý nhà nước. Sau nhiều năm đặt ra lộ trình, phần lớn người dân không chấp hành nên cơ quan này đưa ra quy định phải thi lại lý thuyết nhằm mang tính răn đe hơn.

"Trên 90% người dân cả nước đã đổi giấy phép lái xe ôtô giấy bìa sang vật liệu PET. Với những người không đổi thì giấy phép lái xe giấy bìa vẫn có giá trị lưu hành, không bị xử phạt", ông Nguyễn Văn Huyện khẳng định.

Ông cũng thông tin thêm cả nước có khoảng trên dưới 5,3 triệu GPLX ôtô. Tính đến thời điểm này, chỉ còn 300.000 chiếc GPLX ôtô chưa đổi sang vật liệu PET, chỉ chiếm khoảng trên 5% tổng số. Trong khi đó, số lượng GPLX xe máy đã đổi sang vật liệu PET được 40% và thời hạn đổi vẫn còn rất dài.

Theo Tổng cục trưởng Đường bộ, GPLX cơ giới đường bộ có chất liệu bằng giấy đã được các cơ quan có thẩm quyền phát hành và cấp cho người dân sử dụng từ nhiều năm nay. Quá trình sử dụng, giấy phép lái xe bằng giấy đã bộc lộ nhiều bất cập như lạc hậu, mức độ bảo mật không cao, dễ bị làm giả; dễ bị tẩy xóa, sửa đổi, dễ bị hư hỏng không thuận tiện cho công tác quản lý, xử lý khi người lái xe vi phạm...

Theo Bộ GTVT mẫu GPLX cũ được quy định từ năm 1996 đã bộc lộ nhiều bất cập như độ bền thấp và có kích thước chưa phù hợp; thiếu nhiều thông tin cần thiết để bảo mật và chống làm giả.

Hạn đổi GPLX được Bộ GTVT quy định tại Điều 57 của Thông tư 58 đang có hiệu lực là 31/12/2016 đối với ôtô và 31/12/2020 đối với môtô.

Bộ GTVT cho hay GPLX vật liệu PET có kích thước tương tự thẻ ATM, được in song ngữ Việt - Anh. GPLX có tính bảo mật rất cao với 3 cấp độ phát hiện thật, giả bằng mắt thường, máy móc và chỉ lực lượng chuyên môn mới phát hiện được.

Trên GPLX vật liệu PET có cơ sở dữ liệu thống nhất trong cả nước để các cơ quan chức năng và địa phương có thể nhanh chóng tra cứu, xác minh thông tin khi cần thiết, tiện ích trong việc tra cứu thông tin chỉ cần thực hiện qua tin nhắn điện thoại.
Đôi bằng pet mất phí thì "khuyến khích người dân đổi càng sớm càng tốt chứ không phạt" kiểu gì đây? Đổi toàn thấy lợi cho người quản lý sao lại bắt người không được lợi trả tiền.
 

lẩu cưng

Xe điện
Biển số
OF-455203
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
3,349
Động cơ
226,160 Mã lực
Nơi ở
452/20 Nhật Tảo, P7, Q10, Hồ Chí Minh
Có cụ nào cùng em ký tên kiện dân sự bộ GTVT vì vi phạm luật pháp khi ra qui định sai không ạ! Em đòi bồi thường tiền đổi bằng, tiền công ldong của em hai ngày (một ngày đi đổi một ngày đi lấy) và tiền đi lại! E dự cả cái cộng đồng này mà kiện thì bộ GTVT khả năng cao phải vay mà trả ạ!
thứ nhất nó bảo nó làm đúng quy trình, thứ 2 nó đổ tội cho người đánh máy, kiện củ khoai thôi :D
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,908
Động cơ
595,316 Mã lực
kiện ko kiện được, làm cũng chẳng làm gì được bọn c.hó đấy. AE ta chửi cho bõ tức vậy, em là em cứ chửi đạm cà mau nhà t Hồng Dài, nó nghe được hay nhà nó nghe được cũng ko sao. Cả cái of này chửi thế nào cũng đến tai :)
 

Ho Cong

Xe buýt
Biển số
OF-1601
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
709
Động cơ
579,530 Mã lực
Thấy cách tụi nó làm việc mình muốn nói tiếng ĐanMạch quá, nay thế này, mai thế khác..
Em nu quá, thấy tụi nó hăm là phải nhập 2 bằng otô-xemáy làm 1 em cũng nghe theo, mặc dù thấy bất tiện bỏ mịa.
Sang năm nhỡ tụi thối mồm lại kêu phải tách ra thì lại mất 135K tiền ngu để đổi lại thành 2 bằng thì nhục như cá nục.
Hết tiền tụi nó sẽ bày trò khác để cá kiếm thôi.
 

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
7,072
Động cơ
99,919 Mã lực
E nói thật trước tưởng thằng Huyện này do thi tuyển trúng chức lãnh đạo Tổng cục đường bộ mà không phải cơ cấu lên. Cứ tưởng xã hội được nhờ phần nào. Ai dè đều *** nát có chóp cả.
Thằng này với thằng Trường thứ trưởng chỉ làm khổ dân thôi. Toàn ăn tục nói phét.
Úi giời ơi. Cụ tin người thế. Nó bày ra trò thi cử để mị dân thôi. Chứ thèng nào được là nó cơ cấu hết rồi. :))
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,026
Động cơ
875,032 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Cứ nghe đến Hồng Trườn này là thấy có điều gì đó cực chán.
 

Ăn mày dĩ vãng

Xe điện
Biển số
OF-26864
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
4,533
Động cơ
512,295 Mã lực
E đang định đề xuất cứ mỗi sau 5 năm lại thay đổi bắt buộc cac loại giấy tờ 1 lần đê chống làm giả: CMT. Họ khẩu. Sổ đỏ. Đăng ký kết hôn..... mỗi loại chỉ thu hạt rẻ 50K thôi. Các Cụ khỏi thắc mắc nhá
 

Xe_Dù

Xe buýt
Biển số
OF-344211
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
968
Động cơ
279,697 Mã lực
nghĩ ngắn vậy bao giờ xứ Thiên đường mới phát triển được
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,465 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Bọn chó ngu để dân đào mả chửi thế này ông bà ông vải chúng nó chết rồi cũng k yên
Ngu mà cũng túi được 4.800 tỷ đồng chỉ qua vụ bán "rẻ" cho dân vật liệu PET? Còn tiện ngân sách đã chi để mua máy móc, tem chuẩn, mực in, nhân công... nữa mà chưa tính đấy!x-(x-(x-(x-(x-(x-(x-(x-(x-(
Em chửa thấy nó ngu ở điểm nào? Cụ chỉ giáo ạ!
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,360
Động cơ
2,944,941 Mã lực
Nơi ở
Internet
Chuyện bằng bìa có thể (hoặc dễ) bị làm giả là việc thằng tạo ra cái bằng nó ngu chứ liên quan gì đến người dân được cấp bằng mà bắt người ta đổi nhỉ. Công bằng thì khuyến khích đổi, ông nào đi đổi tặng 200k thì mới chuẩn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top