[Funland] Nội thành hà nội cấm ô tô cá nhân?

tungLam.nwl

Xe tăng
Biển số
OF-316505
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,740
Động cơ
248,076 Mã lực
Dạo này em đọc thấy có thông tin Hà nội cấm xe máy nhưng cá nhân em phân tích thì thấy lý do cấm ô tô cá nhân thì logic hơn như sau:
1. Đặc thù thiết kế: Xe máy phân khối nhỏ, xe ga phù hợp di chuyển quãng đường ngắn, tốc độ trung bình, dễ đi vào các lối nhỏ. Ô tô phù hợp di chuyển quãng đường xa, tốc độ cao, đòi hỏi an toàn có chỗ dừng đỗ, bến bãi rộng rãi.
2. Đặc tính giao thông: Nội thành Hà nội tỷ lệ nhà nằm trong ngõ ngách là rất lớn, đường sá chật hẹp, bán kính di chuyển trong nội thành cũng chỉ khoảng 40km phù hợp với xe máy hơn ô tô. Khi tắc đường xảy ra việc giải tỏa luồng xe máy sẽ nhanh và dễ dàng hơn ô tô.
Đường sá luôn bị các ngõ ngách đâm ngang đâm dọc chính là nguyên nhân gây xung đột giao thông và khiến việc phân làn trở nên bất khả thi.
3. Đặc tính kinh tế: Kinh tế của người dân vẫn bám lấy mặt đường làm nơi buôn bán, kinh doanh việc này khó có thể thay đổi trong một thời gian dài do đó việc lấn chiếm lòng đường, họp chợ, vỉa hè .. là chuyện muôn thủa mà chính quyền không tài nào xử lý được. Việc đó tồn tại khách quan và nhu cầu là có thật nên nếu tưởng tượng một quán ăn sáng có 10 cái xe ô tô đỗ thì vẫn tắc như thường.
Người sở hữu ô tô ở Việt Nam là người có khả năng kinh tế tốt nên việc đầu tư thêm tiền gửi xe ở bãi thay ở ngoài hoặc mua thêm một cái xe máy làm phương tiện phụ trợ hoặc sử dụng các phương tiện công cộng di chuyển nội thành sẽ không thành vấn đề với họ.
Nếu người sở hữu ô tô cá nhân không được sử dụng xe trong nội thành họ sẽ phát sinh thêm nhu cầu mua nhà ở ngoại thành hoặc các vùng phục cận => kinh tế phát triển đồng đều hơn.
4. Đặc tính xã hội: Hà nội là tập hợp của dân trên nhiều vùng miền sinh sống, buôn bán kinh doanh thu nhập của phần lớn người dân làm việc Hà nội vẫn ở mức chưa đủ để coi chiếc ô tô chỉ là một phương tiện bình thường.
5. Đặc tính quản lý:
Các bãi xe ô tô nằm trong nội thành không đủ dẫn đến lấn chiếm hết các khoảng không dùng để vui chơi, giải trí, khiến qui hoạch đô thị manh mún, lộn xộn .....
Nếu cấm ô tô cá nhân thì quĩ đất đó dành cho các phương tiện công cộng sẽ tăng cao. Khi đó các xe ô tô sẽ hầu hết là xe chính chủ vì nó bao gồm: Xe taxi, xe buýt, xe công... như vậy xử phạt qua camera cho ô tô là hoàn toàn khả thi và phân làn xe để phạt xe máy nếu vi phạm cũng sẽ dễ dàng hơn.
Vậy mà chẳng thấy các cơ quan nào đề xuất cấm ô tô cá nhân? phải chăng vì việc đấy ảnh hưởng đến quyền lợi của giai cấp thống trị.
 

Chekmate

Xe điện
Biển số
OF-187022
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
2,497
Động cơ
247,853 Mã lực
Cụ đừng đổ lỗi cho cái ô tô, thế giới văn minh người ta bỏ xe máy hết rồi, cụ lại muốn chơi 1 mình 1 kiểu, đến chịu.
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,193
Động cơ
553,007 Mã lực
Dạo này em đọc thấy có thông tin Hà nội cấm xe máy nhưng cá nhân em phân tích thì thấy lý do cấm ô tô cá nhân thì logic hơn như sau:
1. Đặc thù thiết kế: Xe máy phân khối nhỏ, xe ga phù hợp di chuyển quãng đường ngắn, tốc độ trung bình, dễ đi vào các lối nhỏ. Ô tô phù hợp di chuyển quãng đường xa, tốc độ cao, đòi hỏi an toàn có chỗ dừng đỗ, bến bãi rộng rãi.
2. Đặc tính giao thông: Nội thành Hà nội tỷ lệ nhà nằm trong ngõ ngách là rất lớn, đường sá chật hẹp, bán kính di chuyển trong nội thành cũng chỉ khoảng 40km phù hợp với xe máy hơn ô tô. Khi tắc đường xảy ra việc giải tỏa luồng xe máy sẽ nhanh và dễ dàng hơn ô tô.
Đường sá luôn bị các ngõ ngách đâm ngang đâm dọc chính là nguyên nhân gây xung đột giao thông và khiến việc phân làn trở nên bất khả thi.
3. Đặc tính kinh tế: Kinh tế của người dân vẫn bám lấy mặt đường làm nơi buôn bán, kinh doanh việc này khó có thể thay đổi trong một thời gian dài do đó việc lấn chiếm lòng đường, họp chợ, vỉa hè .. là chuyện muôn thủa mà chính quyền không tài nào xử lý được. Việc đó tồn tại khách quan và nhu cầu là có thật nên nếu tưởng tượng một quán ăn sáng có 10 cái xe ô tô đỗ thì vẫn tắc như thường.
Người sở hữu ô tô ở Việt Nam là người có khả năng kinh tế tốt nên việc đầu tư thêm tiền gửi xe ở bãi thay ở ngoài hoặc mua thêm một cái xe máy làm phương tiện phụ trợ hoặc sử dụng các phương tiện công cộng di chuyển nội thành sẽ không thành vấn đề với họ.
Nếu người sở hữu ô tô cá nhân không được sử dụng xe trong nội thành họ sẽ phát sinh thêm nhu cầu mua nhà ở ngoại thành hoặc các vùng phục cận => kinh tế phát triển đồng đều hơn.
4. Đặc tính xã hội: Hà nội là tập hợp của dân trên nhiều vùng miền sinh sống, buôn bán kinh doanh thu nhập của phần lớn người dân làm việc Hà nội vẫn ở mức chưa đủ để coi chiếc ô tô chỉ là một phương tiện bình thường.
5. Đặc tính quản lý:
Các bãi xe ô tô nằm trong nội thành không đủ dẫn đến lấn chiếm hết các khoảng không dùng để vui chơi, giải trí, khiến qui hoạch đô thị manh mún, lộn xộn .....
Nếu cấm ô tô cá nhân thì quĩ đất đó dành cho các phương tiện công cộng sẽ tăng cao. Khi đó các xe ô tô sẽ hầu hết là xe chính chủ vì nó bao gồm: Xe taxi, xe buýt, xe công... như vậy xử phạt qua camera cho ô tô là hoàn toàn khả thi và phân làn xe để phạt xe máy nếu vi phạm cũng sẽ dễ dàng hơn.
Vậy mà chẳng thấy các cơ quan nào đề xuất cấm ô tô cá nhân? phải chăng vì việc đấy ảnh hưởng đến quyền lợi của giai cấp thống trị.
Phân tích như Cụ thì mãi mãi chỉ kinh tế làng xã, ko phát triển kịp xu thế và ko có nền công nghiệp.
 

Hùng Lexus

Xe máy
Biển số
OF-435738
Ngày cấp bằng
8/7/16
Số km
64
Động cơ
213,290 Mã lực
Cụ nên về quê ở sẽ hợp với tư duy của cụ
 

tica

Xe điện
Biển số
OF-330747
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
3,882
Động cơ
633,349 Mã lực
Nào, chửi nhau đi, bốc lên các cụ.
 

Lai-Lua

Xe điện
Biển số
OF-84607
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
2,332
Động cơ
428,661 Mã lực
đcm thằng ngẫn, cái văn minh của nhân loại éo quản lý được thì cấm ;))
 

bảo châu

Xe điện
Biển số
OF-2220
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
3,696
Động cơ
604,249 Mã lực
Nào, chửi nhau đi, bốc lên các cụ.
Cấm tất cả xe hơi, xe máy đê, quay trở lại đi xe độp như năm 1950 và đi bộ cho tốt hơn, vừa tốt cho môi trường, cho sức khoẻ.
 

xemay_oto89

Xe điện
Biển số
OF-437878
Ngày cấp bằng
17/7/16
Số km
3,424
Động cơ
236,366 Mã lực
Cụ thớt ăn gạch nhiều rồi . Cụ phải sang bên xemayfun viết bài này mới có cụ ủng hộ
 

phong27

Xe tải
Biển số
OF-153251
Ngày cấp bằng
19/8/12
Số km
299
Động cơ
357,321 Mã lực
Cấm tất cả xe hơi, xe máy đê, quay trở lại đi xe độp như năm 1950 và đi bộ cho tốt hơn, vừa tốt cho môi trường, cho sức khoẻ.
Em đồng ý với cụ. Xong ta lại cho lát lại vỉa hè, lòng đường... rồi bắt đi bộ tất. Có khi Hà Nội thành thủ đô vắng vẻ, sạch đẹp nhất thế giới ấy chứ.
 

bjboyn00b

Xe điện
Biển số
OF-23594
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
2,818
Động cơ
520,133 Mã lực
Cấm hết đi, cho đi xe đạp thôi, thế là tốt nhất, trong 4 quận nội thành chỉ cho đi xe đạp, khoảng cách ko quá xa.
 

diahai_info

Xe tải
Biển số
OF-404729
Ngày cấp bằng
15/2/16
Số km
367
Động cơ
229,900 Mã lực
Tuổi
35
em ủng hộ đi bộ và tàu điện leng keng :D
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,986
Động cơ
2,347,095 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kiểu phân tích của giai cấp Bần nông những năm 1930 ! Đi ô tô liệt ngay vào giai cấp Thống trị !!!!b-)
 

namtran8686

Xe buýt
Biển số
OF-409944
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
861
Động cơ
230,170 Mã lực
Cấm hết xe máy, ông nào không có tiền mua oto về quê :P chấm hết. Cháu về quê đây huhuhuhuhu
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Em đồng ý với cụ. Xong ta lại cho lát lại vỉa hè, lòng đường... rồi bắt đi bộ tất. Có khi Hà Nội thành thủ đô vắng vẻ, sạch đẹp nhất thế giới ấy chứ.
Lúc ấy thì lại "đường ta rộng thênh thang 8 mét" phỏng cụ?
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
3,316
Động cơ
287,971 Mã lực
Cấm xe cá nhân thì đi bằng cái gì? Xe buýt công cộng à? Xe buýt của ta mới, hiện đại hơn xe buýt nhiều nước tiên tiến trên thế giới tuy nhiên do quản lý lỏng lẻo nên xe buýt ta nhanh xuống cấp, bẩn thỉu, chất lượng dịch vụ rất kém, không thu hút được người dân nếu không muốn nói toẹt là bị một bộ phận không nhỏ dân tẩy chay (trong đó có tôi). Cá nhân tôi hồi đi du học cũng chọn xe buýt là phương tiện chính và rất hài lòng với chất lượng của họ, mặc dù xe cũ, chỉ có điều hòa 1 chiều,... nhưng sạch sẽ, đúng giờ, bác tài lịch sự tận tình, rất chu đáo. Khi về nước cũng nuôi ý định đi xe buýt (tôi nghĩ ai cũng vậy, nếu so sánh bài toán kinh tế giữa xe cá nhân và vận tải công cộng, cái gì lợi và tiện người ta sẽ sử dụng thôi, tuy nhiên chất lượng dịch vụ phải đảm bảo) nhưng sau khi đi thử tôi cũng phải ngậm ngùi quay về với cái xe máy để hàng ngày chấp nhận lao ra đường hít khói bụi. Vì sao thì chắc ai cũng hiểu, khách đi xe buýt có được tôn trọng không, chất lượng xe thế nào? cháu tôi khi xuống xe mới thò 1 chân xuống đường thì xe chuyển bánh, thằng bé bị ngã từ đó khiếp luôn. Tôi nghĩ những người quản lý phải nghiêm túc nhìn nhận vì sao dân quay lưng lại xe buýt để có kế hoạch, lộ trình cải thiện chất lượng dịch vụ theo quy luật thị trường, tôn trọng thị trường, nên để thị trường quyết định.Để cho nhân dân quay lại sử dụng xe buýt một cách tự nhiên chứ không được dùng các biện pháp bắt buộc lại giống như kiểu "cơm tù" (các quán cơm nấu dở, đắt, chất lượng dịch vụ kém ế khách dở dài bắt khách vào và dùng vũ lực bắt phải ăn cơm,...).Tôi từng phải lần đi thử xe buýt của Ecopark, tôi nghĩ nếu cố gắng chất lượng được như họ thì dân sẽ không quay lưng đâu.
 

nthanhnam

Xe điện
Biển số
OF-438366
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,292
Động cơ
228,738 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Chắc sẽ áp dụng như Sing thôi, các cụ phải đấu giá quyền sử dụng ô tô với phí cao ngất ngưởng. Còn nếu cấm ô tô xe máy thì phải cấm thêm nuôi chó nữa, đi bộ dẫm phải mìn và bị nó đuổi ko chạy được đặc biệt là ở các thôn xóm mới lên đô thị :))
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,050
Động cơ
1,277,246 Mã lực
Dạo này em đọc thấy có thông tin Hà nội cấm xe máy nhưng cá nhân em phân tích thì thấy lý do cấm ô tô cá nhân thì logic hơn như sau:
1. Đặc thù thiết kế: Xe máy phân khối nhỏ, xe ga phù hợp di chuyển quãng đường ngắn, tốc độ trung bình, dễ đi vào các lối nhỏ. Ô tô phù hợp di chuyển quãng đường xa, tốc độ cao, đòi hỏi an toàn có chỗ dừng đỗ, bến bãi rộng rãi.
2. Đặc tính giao thông: Nội thành Hà nội tỷ lệ nhà nằm trong ngõ ngách là rất lớn, đường sá chật hẹp, bán kính di chuyển trong nội thành cũng chỉ khoảng 40km phù hợp với xe máy hơn ô tô. Khi tắc đường xảy ra việc giải tỏa luồng xe máy sẽ nhanh và dễ dàng hơn ô tô.
Đường sá luôn bị các ngõ ngách đâm ngang đâm dọc chính là nguyên nhân gây xung đột giao thông và khiến việc phân làn trở nên bất khả thi.
3. Đặc tính kinh tế: Kinh tế của người dân vẫn bám lấy mặt đường làm nơi buôn bán, kinh doanh việc này khó có thể thay đổi trong một thời gian dài do đó việc lấn chiếm lòng đường, họp chợ, vỉa hè .. là chuyện muôn thủa mà chính quyền không tài nào xử lý được. Việc đó tồn tại khách quan và nhu cầu là có thật nên nếu tưởng tượng một quán ăn sáng có 10 cái xe ô tô đỗ thì vẫn tắc như thường.
Người sở hữu ô tô ở Việt Nam là người có khả năng kinh tế tốt nên việc đầu tư thêm tiền gửi xe ở bãi thay ở ngoài hoặc mua thêm một cái xe máy làm phương tiện phụ trợ hoặc sử dụng các phương tiện công cộng di chuyển nội thành sẽ không thành vấn đề với họ.
Nếu người sở hữu ô tô cá nhân không được sử dụng xe trong nội thành họ sẽ phát sinh thêm nhu cầu mua nhà ở ngoại thành hoặc các vùng phục cận => kinh tế phát triển đồng đều hơn.
4. Đặc tính xã hội: Hà nội là tập hợp của dân trên nhiều vùng miền sinh sống, buôn bán kinh doanh thu nhập của phần lớn người dân làm việc Hà nội vẫn ở mức chưa đủ để coi chiếc ô tô chỉ là một phương tiện bình thường.
5. Đặc tính quản lý:
Các bãi xe ô tô nằm trong nội thành không đủ dẫn đến lấn chiếm hết các khoảng không dùng để vui chơi, giải trí, khiến qui hoạch đô thị manh mún, lộn xộn .....
Nếu cấm ô tô cá nhân thì quĩ đất đó dành cho các phương tiện công cộng sẽ tăng cao. Khi đó các xe ô tô sẽ hầu hết là xe chính chủ vì nó bao gồm: Xe taxi, xe buýt, xe công... như vậy xử phạt qua camera cho ô tô là hoàn toàn khả thi và phân làn xe để phạt xe máy nếu vi phạm cũng sẽ dễ dàng hơn.
Vậy mà chẳng thấy các cơ quan nào đề xuất cấm ô tô cá nhân? phải chăng vì việc đấy ảnh hưởng đến quyền lợi của giai cấp thống trị.
dân mình thông minh và sáng tạo lắm, cấm ôtô cá nhân thì các xe ấy sẽ thuộc công ty thôi, mọi người sẽ chấp nhận đóng môn bài hàng năm (1-2 triệu gì đó) để cho cái xe đấy thuộc "cty TNHH Không Kinh Doanh Gì"
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top