[Funland] Nơi chia sẻ những chuyện tâm linh trong đời.

radiogaga

Xe điện
Biển số
OF-177394
Ngày cấp bằng
18/1/13
Số km
3,323
Động cơ
367,202 Mã lực
Hôm nay em đã kết thúc chuyện vong nhập. Từ ngày mai, nếu các cụ có hứng thú em sẽ kể lại chuyện chị Đào Mai bị vong nhập nổi tiếng trên diễn đàn Vietlyso khoảng 10 năm trước.
Nếu các cụ các mợ ko muốn em lôi chuyện của người khác vào đây thì em xin phép thôi ah
Kể tiếp đi mợ
 

hp78

Xe điện
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
4,405
Động cơ
386,155 Mã lực
Em thì không đi xem ở đâu từ trước tới giờ, nói chung khó khăn thì em trả đủ rồi nên giờ khó khăn hơn em cũng vẫn thoải mái chấp nhận
Theo cụ em có nên đi bước nữa không và em có thằng chống gậy không vì em có cảm giác em không có con trai
Theo lá số thì cung Tử Tức của cụ dễ sinh con gái, nhưng nếu cụ mới có 2 gái thì có lẽ nên, vì theo lá số thì cụ có 3 con. Nhưng cụ có nhận cháu nào làm con nuôi chưa ạ?
 

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
3,805
Động cơ
576,204 Mã lực
Theo lá số thì cung Tử Tức của cụ dễ sinh con gái, nhưng nếu cụ mới có 2 gái thì có lẽ nên, vì theo lá số thì cụ có 3 con. Nhưng cụ có nhận cháu nào làm con nuôi chưa ạ?
Em có nhiều hơn 2 con gái cụ ạ
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
16,187
Động cơ
163,403 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Cụ nào giải thích hộ em phát:
Tối trước khi đi ngủ em hay có thói quen nghe đài. Thỉnh thoảng có lần em thấy toàn thân, tay chân cứng đờ ko cựa quậy đc mà tai thì vẫn nghe thấy đài nói, phải cố gắng vùng vẫy em mới tỉnh đc. :(
 

radiogaga

Xe điện
Biển số
OF-177394
Ngày cấp bằng
18/1/13
Số km
3,323
Động cơ
367,202 Mã lực
Cụ nào giải thích hộ em phát:
Tối trước khi đi ngủ em hay có thói quen nghe đài. Thỉnh thoảng có lần em thấy toàn thân, tay chân cứng đờ ko cựa quậy đc mà tai thì vẫn nghe thấy đài nói, phải cố gắng vùng vẫy em mới tỉnh đc. :(
Dễ mà khi ngủ các cơ quan của cụ dừng lại không hoạt động. Nó bao gồm khoảng 10 bước chẳng hạn, thì bước 7-8 là cụ dừng thần kinh điều khiển tay chân, thần kinh để nghe vẫn chưa dừng, nên cụ nghe được mà khó cử động chân tay đơn giản thế thôi.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,944
Động cơ
867,909 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Hôm nay em đã kết thúc chuyện vong nhập. Từ ngày mai, nếu các cụ có hứng thú em sẽ kể lại chuyện chị Đào Mai bị vong nhập nổi tiếng trên diễn đàn Vietlyso
khoảng 10 năm trước.
Nếu các cụ các mợ ko muốn em lôi chuyện của người khác vào đây thì em xin phép thôi ah
Cách đây chừng chục năm trên các diễn đàn lý số, có 2 mạch chuyện bị bỏ dở, câu chuyện kể rất thực

1. Ngôi nhà khi làm mới, đào móng xuống thì thấy 2 quan tài chồng lên nhau hình chữ X
Gia chủ bốc hót đi rồi làm tiếp
Hình như sau đó bén dây trùng ...
Câu chuyện bỏ dở và chưa có kết luận

2. Một làng bỗng nhiên trâu bò gia súc gia cầm lăn ra sạch
Câu chuyện cũng bỏ ngỏ chưa có giải lý rõ ràng

Và một câu hỏi nữa, em thấy đã bàn đến trên các 4rum tâm linh, nhưng vẫn chưa ngọn ngành:

Bản chất của Trùng là gì? Các dân tộc khác có không? Theo đạo Thiên chúa có không? Cách hoá giải?

Kính Mợ nếu thuận duyên thì chuyển tải, mở mạch để cùng đàm đạo
 

hp78

Xe điện
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
4,405
Động cơ
386,155 Mã lực
Chào cụ hp78. Em tàu ngầm trong topic này và đã tẩn mẩn đọc hết các trường đoạn từ tâm linh đến tử vi trong này.
Em là nam sinh vào 0h35 ngày 9/8/84.
Trước đó cho đến năm 2016 em sống khá thoải mái về cả cuộc sống gia đình, công việc lẫn tài chính. Cuối năm 2016 em bắt đầu gặp điểm chớm sụp về tài chính. Năm 2017 tiếp tục suy giảm nhưng về công việc khá tốt. Năm 2018 tiếp tục sụp đến cực độ (có thể tiếp tục) nhưng em đã rút được gia đình ra khỏi đó (vẫn còn hệ luỵ). Công việc của em vẫn khá ổn.
Vậy cụ xem giúp em về các giai đoạn tuổi đời xem có gì cần lưu ý ko nhé.
Em cám ơn cụ.

Sent from my BBF100-1 using Tapatalk
Giai đoạn 24 - 33 em có thấy công việc của cụ thuận lợi gì đâu nhỉ? 34 ổn, 35, 36, 37 khó khăn, 38 tốt.
 

a_bờ_cờ

Xe tải
Biển số
OF-20393
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
379
Động cơ
504,117 Mã lực
Nơi ở
ở trọ
Cụ hp78, mợ Serenade24 ơi, em kính nhờ các cụ, mợ phán giúp cho F1 nhà em mệnh Thiên đồng tuần triệt có vất vả nhiều k ạ? Cháu nam mạng, sinh 15h40 16/1/2017.
Nhà cháu cảm ơn các cụ, mợ.
 

printer_color

Xe hơi
Biển số
OF-428108
Ngày cấp bằng
7/6/16
Số km
184
Động cơ
217,666 Mã lực
Em kể nốt chuyện vong nhập, rồi mai em sang mạch chuyện mới.

Sau ngày vong chú N được đưa lên chùa Hàm Long, thì vợ con anh em chú N đua nhau đi xem bói xem có phải chú N chết oan và chết vào giờ độc không. Vì không ai rõ chú N mất chính xác vào lúc nào nên gia đình chỉ căn cứ vào giờ theo khám nghiệm tử thi để xem thì hầu hết đều nhận được câu trả lời là chú N mất vào giờ độc. Thế là các gia đình anh em chú N đua nhau lập đàn, mời thày cúng giải trùng và mỗi người đều được phát 1 cái bùa giữ bên mình.

Nhưng có 1 điều kỳ lạ nữa là chú "mực tàu" mà mang 100 triệu đến thắp hương chú N sau hôm 3 ngày cũng bí mật đến điện của 1 ông thầy cách làng hơn chục km để lập đàn cúng giải tai ương và cũng lên chùa xin bùa về đeo.

Sau vụ vong chú N nhập vào người nhà kêu bị chết oan, kết hợp với cái chết bí ẩn của chú, cùng với vết lằn mờ ở cổ thì dân làng em rộ lên thuyết âm mưu là chú N bị giết nhầm. Hôm đấy công an đã muốn mổ tử thi để tìm nguyên nhân tử vong, nhưng gia đình lại bàn bạc quyết định ko mổ và ký giấy cam kết. Nên vong chú N có thể đã oán người nhà. Đi đâu cũng thấy người ta bàn tán về cái chết của chú N. Rằng nếu chú bị đột quỵ thì phải ngã ngay trên bờ chính chứ. Nếu chú đi vệ sinh thì đâu cần đi xa vậy, cách bờ chính cả trăm mét. Và hàng ngày tuyến đường chú hay đi tập thể dục ko phải tuyến đường đấy. Mà tuyến đường hôm đấy chú đi tập thể dục là 1 người khác trong làng hay đi (người này cũng là 1 cán bộ xã và cũng có mối quan hệ với giới mực tàu trong làng). Nói tóm lại là có rất nhiều giả thuyết. Nhưng người chết thì đã chết rồi, chôn thì cũng chôn rồi. Chú N cũng là cán bộ cốp cán của xã, đương nhiên là chú cùng với cán bộ chóp bu trong xã cũng có những mối quan hệ với giới mực tàu để chiếm dụng chia chác đất công. Nếu giờ mổ sẻ cái chết của chú thì sẽ liên quan tới rất nhiều việc và liên luỵ rất nhiều người. Bao nhiêu dự án chung cư, đô thị; bao nhiêu kế hoạch đền bù đất đai; bao nhiêu miếng ngon ......đâu dễ dàng để mất được.

Mọi chuyện dần dần cũng qua đi. Sau khi qua 100 ngày của chú N, gia đình và làng xóm dần đã quên đi, vong chua cũng đã bị nhốt trên chùa Hàm Long để tu tập. Mọi chuyện tưởng đã yên ổn. Đến hôm đám cưới con gái của chị gái chú N, tức là cưới cô cháu gái gọi chú N bằng cậu. Hôm đấy cậu con trai Cả của chú N tên là anh L đang học Đại học GTVT cũng đến làm giúp từ hôm trước. Ngày hôm trước anh L đến phụ cô bắc rạp, thịt gà làm cỗ và uống rượu rất bình thường. Đến ngày cưới chính anh L cũng đến từ sáng làm giúp. Nhưng đến giờ ăn cỗ, khoảng tầm 10h sáng thì mọi người gọi anh L vài ăn cơm uống rượu, anh L ko vào, cứ ngồi 1 góc uống trà 1 mình. Mọi người nghĩ là anh L làm giúp ngày và đêm hôm trước mệt với bố mới mất hơn trăm ngày nên buồn. Nên mọi người cứ kệ anh L, để anh L ngồi mình. Anh L ngồi 1 mình nhìn mọi người ăn uống, lúc sau lấy 1 chai rượu ra tự rót và uống 1 mình. Mọi người cũng chẳng ai để ý đến anh L. Ăn uống xong thì gia đình lo chuẩn bị đón tiếp nhà trai rồi đưa cô dâu về nhà chồng. Tầm 3h chiều, mọi người đang dọn dẹp chuẩn bị bữa ăn chiều thì anh L giơ tay chỉ thẳng mặt bố mẹ cô dâu mắng chửi rằng Chúng mày mất dạy, cưới con mà không mời tao. Chúng mày không coi tao ra gì, tao sẽ cho vợ chồng con cái chúng mày bài học. Rồi anh L giơ thẳng tay tát vào mặt mẹ cô dâu. Mọi người ngơ ngác, ko hiểu chuyện gì. Sau khi hết choáng váng, mẹ cô dâu mới hỏi là có phải bác N ko? Thì anh L mới bảo không tao thì ai vào đây. Tao ở đây từ sáng đến giờ mà chúng mày ăn uống linh đình, ko ai ra mời tao.
Ối trời ơi, mọi người nghe như sét đánh ngang tai. Sao đã mang vong chú N lên chùa Hàm Long nhốt rồi mà hôm nay vong chú N vẫn trốn được về đám cưới là làm sao. Vong chú N thì hung hãn, mặt đỏ tía tai, mắt long sòng sọc túm cổ thằng cháu con em trai ruột chú N lôi và bảo mày phải đi theo bác làm cho thằng bé sợ quá rối rít nói cháu xin bác, bác đừng bắt cháu chết, cháu sợ lắm. Sau khi được mọi nfuwowif giải cứu thằng bé chạy 1 mạch về nhà. Phải mất cả tuần nó mới dám ra khỏi nhà. Thấy ồn ào ở đám cưới, hàng xóm mới kéo ra xem. Gia đình phải vất vả lắm mới trói được anh L và chở anh L về nhà.

1 cô em gái chú N vội gọi điện cho sư thầy bên chùa Hàm Long và nói rằng vong chú N trốn về nhà. Sư thầy nghe xong rất ngỡ ngàng, hỏi đi hỏi lại mấy lần. Cô ấy khẳng định là như vậy. Sư thầy mới nói là sư thầy sẽ sang nhà chú N ngay, và sẽ mang theo lọ để bắt vong chú N mang lại về chùa. Sư thầy cũng ko nghĩ vong chú mạnh thế, có đủ khả năng để trốn về nhà.

Trong khi đó, ở nhà chú N thì chú N bị trói chặt 2 chân, 2 tay. Người nhà chú N đi kiếm roi dâu, tiết chó và cả nước tiểu trẻ con tẩm vào roi dâu liên tục quật vào vong chú N để trục vong ra, nhưng vong chú N vẫn không thoát ra. Miệng chú N liên tục rít lên và chửi 2 chị gái của chú vì tội dám đưa sư thầy về bắt chú nhốt chú trên chùa những ngày qua. Vong chú N liên tục chửi, tao đã ra được rồi, tao sẽ bắt hết chúng mày đi theo tao. Mãi tới tận khi có 2 vị sư bên chùa Hàm Long sang thì mới bắt nhốt được vong chú N. Hai vị sư ấy còn giúp bộc lại toàn bộ bát hương gia tiên gia đình chú N và trấn yểm luôn giúp gia đình chú. Gia đình chú N cũng không được cúng bái chú N trong vòng 3 năm. Sau đấy thì em ko nghe kể thêm chuyện gì về vong chú N nữa. Và cái chết của chú cũng mãi là 1 ẩn số.
Nghe ghê vậy cụ
 

Pepsy

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-419201
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
2,493
Động cơ
244,080 Mã lực
Nơi ở
Lạng Sơn
Website
www.otofun.net
Em kể nốt chuyện vong nhập, rồi mai em sang mạch chuyện mới.

Sau ngày vong chú N được đưa lên chùa Hàm Long, thì vợ con anh em chú N đua nhau đi xem bói xem có phải chú N chết oan và chết vào giờ độc không. Vì không ai rõ chú N mất chính xác vào lúc nào nên gia đình chỉ căn cứ vào giờ theo khám nghiệm tử thi để xem thì hầu hết đều nhận được câu trả lời là chú N mất vào giờ độc. Thế là các gia đình anh em chú N đua nhau lập đàn, mời thày cúng giải trùng và mỗi người đều được phát 1 cái bùa giữ bên mình.

Nhưng có 1 điều kỳ lạ nữa là chú "mực tàu" mà mang 100 triệu đến thắp hương chú N sau hôm 3 ngày cũng bí mật đến điện của 1 ông thầy cách làng hơn chục km để lập đàn cúng giải tai ương và cũng lên chùa xin bùa về đeo.

Sau vụ vong chú N nhập vào người nhà kêu bị chết oan, kết hợp với cái chết bí ẩn của chú, cùng với vết lằn mờ ở cổ thì dân làng em rộ lên thuyết âm mưu là chú N bị giết nhầm. Hôm đấy công an đã muốn mổ tử thi để tìm nguyên nhân tử vong, nhưng gia đình lại bàn bạc quyết định ko mổ và ký giấy cam kết. Nên vong chú N có thể đã oán người nhà. Đi đâu cũng thấy người ta bàn tán về cái chết của chú N. Rằng nếu chú bị đột quỵ thì phải ngã ngay trên bờ chính chứ. Nếu chú đi vệ sinh thì đâu cần đi xa vậy, cách bờ chính cả trăm mét. Và hàng ngày tuyến đường chú hay đi tập thể dục ko phải tuyến đường đấy. Mà tuyến đường hôm đấy chú đi tập thể dục là 1 người khác trong làng hay đi (người này cũng là 1 cán bộ xã và cũng có mối quan hệ với giới mực tàu trong làng). Nói tóm lại là có rất nhiều giả thuyết. Nhưng người chết thì đã chết rồi, chôn thì cũng chôn rồi. Chú N cũng là cán bộ cốp cán của xã, đương nhiên là chú cùng với cán bộ chóp bu trong xã cũng có những mối quan hệ với giới mực tàu để chiếm dụng chia chác đất công. Nếu giờ mổ sẻ cái chết của chú thì sẽ liên quan tới rất nhiều việc và liên luỵ rất nhiều người. Bao nhiêu dự án chung cư, đô thị; bao nhiêu kế hoạch đền bù đất đai; bao nhiêu miếng ngon ......đâu dễ dàng để mất được.

Mọi chuyện dần dần cũng qua đi. Sau khi qua 100 ngày của chú N, gia đình và làng xóm dần đã quên đi, vong chua cũng đã bị nhốt trên chùa Hàm Long để tu tập. Mọi chuyện tưởng đã yên ổn. Đến hôm đám cưới con gái của chị gái chú N, tức là cưới cô cháu gái gọi chú N bằng cậu. Hôm đấy cậu con trai Cả của chú N tên là anh L đang học Đại học GTVT cũng đến làm giúp từ hôm trước. Ngày hôm trước anh L đến phụ cô bắc rạp, thịt gà làm cỗ và uống rượu rất bình thường. Đến ngày cưới chính anh L cũng đến từ sáng làm giúp. Nhưng đến giờ ăn cỗ, khoảng tầm 10h sáng thì mọi người gọi anh L vài ăn cơm uống rượu, anh L ko vào, cứ ngồi 1 góc uống trà 1 mình. Mọi người nghĩ là anh L làm giúp ngày và đêm hôm trước mệt với bố mới mất hơn trăm ngày nên buồn. Nên mọi người cứ kệ anh L, để anh L ngồi mình. Anh L ngồi 1 mình nhìn mọi người ăn uống, lúc sau lấy 1 chai rượu ra tự rót và uống 1 mình. Mọi người cũng chẳng ai để ý đến anh L. Ăn uống xong thì gia đình lo chuẩn bị đón tiếp nhà trai rồi đưa cô dâu về nhà chồng. Tầm 3h chiều, mọi người đang dọn dẹp chuẩn bị bữa ăn chiều thì anh L giơ tay chỉ thẳng mặt bố mẹ cô dâu mắng chửi rằng Chúng mày mất dạy, cưới con mà không mời tao. Chúng mày không coi tao ra gì, tao sẽ cho vợ chồng con cái chúng mày bài học. Rồi anh L giơ thẳng tay tát vào mặt mẹ cô dâu. Mọi người ngơ ngác, ko hiểu chuyện gì. Sau khi hết choáng váng, mẹ cô dâu mới hỏi là có phải bác N ko? Thì anh L mới bảo không tao thì ai vào đây. Tao ở đây từ sáng đến giờ mà chúng mày ăn uống linh đình, ko ai ra mời tao.
Ối trời ơi, mọi người nghe như sét đánh ngang tai. Sao đã mang vong chú N lên chùa Hàm Long nhốt rồi mà hôm nay vong chú N vẫn trốn được về đám cưới là làm sao. Vong chú N thì hung hãn, mặt đỏ tía tai, mắt long sòng sọc túm cổ thằng cháu con em trai ruột chú N lôi và bảo mày phải đi theo bác làm cho thằng bé sợ quá rối rít nói cháu xin bác, bác đừng bắt cháu chết, cháu sợ lắm. Sau khi được mọi nfuwowif giải cứu thằng bé chạy 1 mạch về nhà. Phải mất cả tuần nó mới dám ra khỏi nhà. Thấy ồn ào ở đám cưới, hàng xóm mới kéo ra xem. Gia đình phải vất vả lắm mới trói được anh L và chở anh L về nhà.

1 cô em gái chú N vội gọi điện cho sư thầy bên chùa Hàm Long và nói rằng vong chú N trốn về nhà. Sư thầy nghe xong rất ngỡ ngàng, hỏi đi hỏi lại mấy lần. Cô ấy khẳng định là như vậy. Sư thầy mới nói là sư thầy sẽ sang nhà chú N ngay, và sẽ mang theo lọ để bắt vong chú N mang lại về chùa. Sư thầy cũng ko nghĩ vong chú mạnh thế, có đủ khả năng để trốn về nhà.

Trong khi đó, ở nhà chú N thì chú N bị trói chặt 2 chân, 2 tay. Người nhà chú N đi kiếm roi dâu, tiết chó và cả nước tiểu trẻ con tẩm vào roi dâu liên tục quật vào vong chú N để trục vong ra, nhưng vong chú N vẫn không thoát ra. Miệng chú N liên tục rít lên và chửi 2 chị gái của chú vì tội dám đưa sư thầy về bắt chú nhốt chú trên chùa những ngày qua. Vong chú N liên tục chửi, tao đã ra được rồi, tao sẽ bắt hết chúng mày đi theo tao. Mãi tới tận khi có 2 vị sư bên chùa Hàm Long sang thì mới bắt nhốt được vong chú N. Hai vị sư ấy còn giúp bộc lại toàn bộ bát hương gia tiên gia đình chú N và trấn yểm luôn giúp gia đình chú. Gia đình chú N cũng không được cúng bái chú N trong vòng 3 năm. Sau đấy thì em ko nghe kể thêm chuyện gì về vong chú N nữa. Và cái chết của chú cũng mãi là 1 ẩn số.
Cái kết hụt hẫng quá mợ. Tội cho chú N. Chắc chú vẫn còn nhiều điều vương vấn nơi trần thế.
A di đà phật.
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
26,290
Động cơ
689,035 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái kết hụt hẫng quá mợ. Tội cho chú N. Chắc chú vẫn còn nhiều điều vương vấn nơi trần thế.
A di đà phật.
Em nhớ vụ 1 kế toán treo cổ nhưng ở tư thế quỳ, gia đình cũng ko cho khám nghiệm tử thi. Vài năm sau mẹ đẻ yêu cầu công an khai quật khám nghiệm vì mơ con về kêu oan :(.
 

Dungly91

Xe tải
Biển số
OF-493328
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
448
Động cơ
193,826 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng
Cách đây chừng chục năm trên các diễn đàn lý số, có 2 mạch chuyện bị bỏ dở, câu chuyện kể rất thực

1. Ngôi nhà khi làm mới, đào móng xuống thì thấy 2 quan tài chồng lên nhau hình chữ X
Gia chủ bốc hót đi rồi làm tiếp
Hình như sau đó bén dây trùng ...
Câu chuyện bỏ dở và chưa có kết luận

2. Một làng bỗng nhiên trâu bò gia súc gia cầm lăn ra sạch
Câu chuyện cũng bỏ ngỏ chưa có giải lý rõ ràng

Và một câu hỏi nữa, em thấy đã bàn đến trên các 4rum tâm linh, nhưng vẫn chưa ngọn ngành:

Bản chất của Trùng là gì? Các dân tộc khác có không? Theo đạo Thiên chúa có không? Cách hoá giải?

Kính Mợ nếu thuận duyên thì chuyển tải, mở mạch để cùng đàm đạo
Cụ có ý kiến gì về các vde ấy ko ?
 

hp78

Xe điện
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
4,405
Động cơ
386,155 Mã lực
Cách đây chừng chục năm trên các diễn đàn lý số, có 2 mạch chuyện bị bỏ dở, câu chuyện kể rất thực

1. Ngôi nhà khi làm mới, đào móng xuống thì thấy 2 quan tài chồng lên nhau hình chữ X
Gia chủ bốc hót đi rồi làm tiếp
Hình như sau đó bén dây trùng ...
Câu chuyện bỏ dở và chưa có kết luận

2. Một làng bỗng nhiên trâu bò gia súc gia cầm lăn ra sạch
Câu chuyện cũng bỏ ngỏ chưa có giải lý rõ ràng

Và một câu hỏi nữa, em thấy đã bàn đến trên các 4rum tâm linh, nhưng vẫn chưa ngọn ngành:

Bản chất của Trùng là gì? Các dân tộc khác có không? Theo đạo Thiên chúa có không? Cách hoá giải?

Kính Mợ nếu thuận duyên thì chuyển tải, mở mạch để cùng đàm đạo
Hồi trước bố em đi thi công, một số gia đình họ hay chôn cái gì đó để cầu lộc, cầu phúc. Lúc sang cát bố, chú bạn bố có hỏi là muốn trấn yểm ở mộ để cầu lộc không, nhưng 2 anh em không muốn. Lão có nghe về chuyện này hay chưa thế.
 

radiogaga

Xe điện
Biển số
OF-177394
Ngày cấp bằng
18/1/13
Số km
3,323
Động cơ
367,202 Mã lực
Cách đây chừng chục năm trên các diễn đàn lý số, có 2 mạch chuyện bị bỏ dở, câu chuyện kể rất thực

1. Ngôi nhà khi làm mới, đào móng xuống thì thấy 2 quan tài chồng lên nhau hình chữ X
Gia chủ bốc hót đi rồi làm tiếp
Hình như sau đó bén dây trùng ...
Câu chuyện bỏ dở và chưa có kết luận

2. Một làng bỗng nhiên trâu bò gia súc gia cầm lăn ra sạch
Câu chuyện cũng bỏ ngỏ chưa có giải lý rõ ràng

Và một câu hỏi nữa, em thấy đã bàn đến trên các 4rum tâm linh, nhưng vẫn chưa ngọn ngành:

Bản chất của Trùng là gì? Các dân tộc khác có không? Theo đạo Thiên chúa có không? Cách hoá giải?

Kính Mợ nếu thuận duyên thì chuyển tải, mở mạch để cùng đàm đạo
Hoá giải trùng tang nguoiphattu.com - Trong dân gian việc tang ma xuất hiện nỗi lo sợ quá mức khi người chết đúng vào giờ "trùng rơi vào kiếp sát" (Dần, Thân, Tỵ, Hợi) và sau đó, trong thời gian ngắn gia đình, người thân lại có người qua đời. Nỗi ám ảnh này được lưu truyền dai dẳng trong nhân gian. Tuy nhiên, trên thực tế đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên hoặc lý giải được bằng những chứng cứ hết sức khoa học. Sự trùng hợp ngẫu nhiên Vốn là một võ sư, một người lính đã từng trải qua thời khắc giữa cái chết và sự sống, ông L.C không có sự mê tín nhưng hôm tôi gọi điện hẹn gặp để hỏi chuyện công việc thì ông từ chối. Ông giãi bày mới hay: "Bà mẹ tôi (hơn 90 tuổi) ốm nặng nằm trong bệnh viện mấy tháng nay rồi. Nhưng ông anh, sinh năm Dần (62 tuổi) lại đột ngột qua đời đúng vào ngày, tháng, năm Dần. Vậy là thầy phán trùng tang. Cả nhà lo cúng lễ. Tôi thì chẳng tin đâu, cũng chẳng sợ gì cả nhưng cũng đành theo mọi người cho phải lẽ". Câu chuyện như ở nhà võ sư này không phải hiếm. Tôi đã từng biết đến một gia đình họ hàng trong vòng 5 tháng mất liền 3 người có quan hệ thân thiết. Đầu tiên là ông anh cả, vẫn còn đang bơm vá xe đạp, bỗng thấy tức ngực, khó thở được đưa đi viện cấp cứu. Ông anh cả này đã từng được đặt ống nối trong phổi. Đến viện bác sĩ chẩn đoán, lao lực, bật ống nối, dịch phổi tràn... và ông đã qua đời ở tuổi 53. Chưa qua 49 ngày thì người em dâu đi nằm cữ sinh đứa thứ hai. Không ngờ bị băng huyết, ở trạm xá xã, y tá, bác sĩ kém về nghiệp vụ không phát hiện sớm để chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Mất máu quá nhiều, người em dâu mất đúng vào ngày con trai chào đời, năm ấy cô 37 tuổi. Hơn một tháng sau, một bà già hơn 80 tuổi mà hai người đã mất gọi là thím dâu qua đời vì ốm bệnh lâu ngày. Quá lo sợ ba cái tang liên tiếp, một số người trong gia đình có dấu hiệu mất ngủ, hoảng hốt... Đi xem bói, gia đình được phán là trùng tang. Tuy nhiên, khi về được một thầy phong thuỷ có tiếng trong vùng khẳng định: Lương Văn Nhã, một người chuyên: "Nghiên cứu kỹ về "Thọ mai gia lễ", soi vào cách tính được truyền trong nhiều sách ta, sách Tàu thì trùng tang thường ứng với người cùng huyết thống. Trùng không "bắt" người có quan hệ dâu, rể. Đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên của những người đã mất". Nghe được lời khuyên ấy, nhiều người trấn tĩnh lại, sau thời gian ngắn mọi chuyện lại trở lại bình thường và cũng chẳng còn đám ma nào xuất hiện trong gia đình họ hàng của tôi nữa. Một trường hợp nữa, trong chuyến đưa người nhà của võ sư L.C lên chùa Hàm Long (Bắc Ninh), tôi biết chuyện đau lòng nhà chị Hường. Chồng chị là Vương Duy Quang, đi làm xây dựng bị cảm mất ở Tuyên Quang. Sau đưa về ma chay, thì hơn tháng sau, bố chồng khi đi thăm chùa Bái Đính về, đêm mệt quá lên cơn hen co thắt phế quản không kịp lấy thuốc đã qua đời. Cho là trùng tang, nên thầy cúng đến làm lễ và gia đình chị Hường "gửi vong" lên chùa Hàm Long, nơi được xem là địa chỉ "nhốt trùng" lớn nhất nước để nhờ các sư chăm sóc. Chùa Hàm Long, được đồn đoán là nơi “nhốt trùng” lớn nhất Hà Nội. Đồn đoán về nơi "nhốt trùng" lớn nhất Dân gian vẫn truyền nhau những trường hợp chết "trùng tang liên táng" rất thương tâm, coi như một thảm hoạ. Cứ thế, người ta lưu truyền về một nơi "nhốt trùng" an toàn nhất là chùa Hàm Long (Quế Võ-Bắc Ninh). Đặt chân đến chùa mới thấy hết cái cảm giác rờn rợn được đồn là nơi "nhốt vong chết trùng" lớn nhất cả nước. Ngôi chùa u tịch, nằm gối đầu vào núi, xa là dòng sông. Tương truyền, chùa được xây dựng từ thời nhà Lý, là nơi tu hành của Thiền sư Dương Không Lộ, một chân tu đắc đạo gắn với nhiều truyền thuyết ly kỳ. Từ ngàn xưa ấy, đồn rằng nơi đây những vị cao tăng đã có phương pháp trấn yểm trùng huyền bí mà hiệu quả. Nơi đây còn có bộ ván in khắc phù giải "trùng tang liên táng" từ mấy trăm năm nay. Người nhà đưa di ảnh của người quá cố lên chùa sẽ được các sư hướng dẫn cụ thể cách kiêng kỵ. Những người sống trong gia đình được giữ lá bùa trong ba năm để đề phòng tai hoạ. Chuyện ly kỳ tại chùa Hàm Long được người dân lan truyền mà chẳng biết kiểm trứng thực hư như thế nào. Họ đồn đoán rằng, mỗi buổi những nhà sư phải nấu một nồi cháo to cúng thí, nếu hôm nào quên là gà vịt của người dân quanh vùng bị chết hàng loạt (!!!). Trước những chuyện này, GS Trần Lâm Biền (Cục di sản văn hoá) cho rằng: "Những chuyện như vậy, xét tính chân thật thì khó nói. Nhưng đó là tín ngưỡng dân gian, là niềm tin nên mặc nhiên người dân cứ người sau làm theo người trước và thành nếp như vậy. Và đã là tín ngưỡng thì không ai xem xét đến chuyện đúng sai, thực hư. Chỉ biết rằng, chùa Hàm Long là ngôi chùa cổ có giá trị văn hoá tâm linh được đông đảo người dân chiêm bái". "Giải mã" và hoá giải Từ những năm trước đây, nhiều nhà khoa học đã tìm cách tiếp cận, lý giải hiện tượng dân gian này. Các nhà vật lý ngày nay cho biết, khi còn sống GS Nguyễn Hoàng Phương (Hội Vật lý Việt Nam) đã đưa khoa học vào nghiên cứu bước đầu vén bức màn bí mật về hiện tượng này. Theo kiến giải của cố GS Nguyễn Hoàng Phương: "Vì trong mối quan hệ này không có sự tiếp xúc xác thịt trực tiếp giữa hài cốt người chết và tần số của trùng nên tất yếu phải có phần sóng vô hình của đôi bên tham gia vào. Đó có thể là một hiện tượng cộng hưởng sóng mang tính chất huyết thống, dòng họ. Do tần số đôi bên khác nhau nhiều, nên theo lý thuyết về nhạc, loại cộng hưởng này mang tên cộng hưởng Harmonic (tần số này là bội số của tần số kia). Đó là cơ chế cộng hưởng Harmonic hình thái huyết thống". Chính điều này, các nhà vật lý hiện tại như GS.VS Đào Vọng Đức, PGS.TS Hà Vĩnh Tân người bỏ nhiều thời gian nghiên cứu, lý giải các hiện tượng tâm linh huyền bí cũng giải thích trên lý thuyết sóng điện từ và trường năng lượng. Điều này cũng xuất phát từ những kiến giải của GS Hoàng Phương. Lý giải vì sao khi lo tang ma cho người quá cố, mọi thành viên trong gia đình thấy mệt mỏi và sau đó có người ngã bệnh, lương y Trần Bình (Thanh Xuân- Hà Nội) cho rằng: "Khi con người chết đi đều để lại tử khí. Khí này cộng hưởng với mùi khói hương, sự đông đúc của người sống khiến không khí ngột ngạt. Vì vậy, với người có sức đề kháng kém sẽ dễ bị nhiễm tử khí kéo theo các bệnh như: Chướng khí, ăn không tiêu, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn... Nhiễm tử khí lâu ngày sẽ có hiện tượng giống như bệnh nan y khiến không ít người hoang mang". "Tôi đã gặp vài trường hợp như vậy. Sau khi gia đình có người mất, vài người nhiễm bệnh. Họ cũng tốn đến 30 triệu đồng để cúng giải trùng tang. Nhưng khi đến tôi chỉ hướng dẫn lấy lá đinh lăng và lá nhãn tươi sắc lấy nước uống vậy là tứ chứng tiêu tan," ông Bình kể. Theo lương y Trần Bình, với những người khi thân nhân qua đời đã sẵn nỗi đau buồn, nếu lo trùng tang gặp được thầy tốt khuyên nhủ thì tinh thần vững vàng mà qua khỏi. Nhưng trái lại, gặp thầy bói tham tiền, hù doạ thêm đủ điều để cốt sao hành nghề cúng bái thu tiền thì bệnh thêm nặng. Đó là bệnh trong tâm tưởng. Còn chuyện hoá giải trùng tang cũng là gỡ đi sự lo lắng trong tâm tưởng của con người mà thôi.
 

radiogaga

Xe điện
Biển số
OF-177394
Ngày cấp bằng
18/1/13
Số km
3,323
Động cơ
367,202 Mã lực
Trùng tang là gì? Có hay không?Ra đời chỉ có một cách là từ bụng mẹ chui ra, còn chết lại thiên hình vạn trạng: Chết già, chết do bệnh tật, chết do tai nạn, chết do thiên tai, chết do chiến tranh, đói rét, chết do tù đầy... Có người chết tại nhà, có người chết ở bệnh viện, có người chết đường, chết chợ. Có người thanh thản ra đi, có người "chết không nhắm được mắt". Vì sao có quan niệm về trùng tang? Người ta sinh ra vào thời điểm nào là điều có thể biết trước. Sau khi thụ thai, trong bụng mẹ chín tháng mười ngày... ắt phải cất tiếng khóc chào đời. Nhưng khi nào thì chết vẫn là một bí ẩn. Vì vậy có câu: "Sinh có hạn tử bất kỳ". Ra đời chỉ có một cách là từ bụng mẹ chui ra, còn chết lại thiên hình vạn trạng: Chết già, chết do bệnh tật, chết do tai nạn, chết do thiên tai, chết do chiến tranh, đói rét, chết do tù đầy... Có người chết tại nhà, có người chết ở bệnh viện, có người chết đường, chết chợ. Có người thanh thản ra đi, có người "chết không nhắm được mắt". Thực tế cho thấy có trường hợp trùng tang vẫn bình an vô sự, ngược lại có trường hợp không trùng tang vẫn gặp rủi ro, tai họa, thậm chí chết người. Người chết đã đành người thân còn sống cứ băn khoăn, áy náy không hiểu người chết đã "đúng số" chưa hay chết oan uổng... và ảnh hưởng của người chết với người sống như thế nào? Đây là những câu hỏi và cũng là nguyện vọng chính đáng của những người còn sống với vong linh của người đã khuất và để giải tỏa cho chính mình. Chính vì thế mà khái niệm về trùng tang, nhập mộ đã ra đời. Chưa có cơ sở về cách giải? Theo sách vở ghi lại và cách làm của các thầy và kinh nghiệm dân gian thì việc giải trùng tang có nhiều cách khác nhau như: Gửi lên chùa để "nhốt trùng" lại; Chọn ngày, giờ an táng không phạm vào giờ kiếp sát; Làm huyệt giả; Đổ tỏi vào huyệt khi lấp đất... thậm chí có cả bài thuốc trấn trùng, dùng linh phù để trấn... Tuy nhiên, đây là những cách giải huyền bí, không có cơ sở, khó thuyết phục. Đối với Phật giáo thì sống chết là chuyện thường nhiên, do nghiệp lực của tự thân mỗi người chi phối. Sống và chết chỉ là hai hiện tượng trong tiến trình luân hồi bất tận. Vì thế, Phật giáo không có quan niệm về ngày trùng tang, trùng nhật và hoàn toàn phủ nhận việc ngày giờ chôn cất của một người mà có thể ảnh hưởng đến sự sống chết của người khác. Tuy nhiên, vì tập tục này ăn sâu vào tâm thức mọi người nên một vài nơi nhà chùa vẫn khuyên các Phật tử không an táng thân quyến vào những ngày trùng, nhằm giúp họ an tâm để chu toàn tang lễ đồng thời nỗ lực cầu nguyện, khai thị, làm phước hồi hướng cho hương linh. Quan sát và chiêm nghiệm thực tiễn Quan sát và chiêm nghiệm khá nhiều người chết và tình trạng xảy ra sau đó với người thân của người quá cố, chúng tôi thấy có 4 trường hợp xảy ra: 1. Người quá cố bị trùng tang kể cả đã làm giải trùng, sau đó có những người thân mất theo (thậm chí nhiều người liên tiếp). Trong trường hợp này người sống rất hoang mang, lo sợ và cho rằng trùng tang là có thật. 2. Người quá cố bị trùng tang có khi không làm giải trùng, nhưng sau đó người thân hoàn toàn bình an vô sự, thậm chí còn gặp may mắn. Trong trường hợp này người thân không tin có chuyện trùng tang. 3. Người quá cố không bị trùng tang, thậm chí có nhiều nhập mộ, nhưng sau đó người thân vẫn gặp rủi ro, bất trắc, thậm chí có người chết sau khi người quá cố qua đời. Trong trường hợp này, người sống trở nên mất lòng tin vào việc dự báo có trùng tang hay không. 4. Người quá cố không bị trùng tang và sau đó gia đình và người thân của người quá cố hoàn toàn bình an vô sự. Trong những trường hợp này người sống tin là người quá cố đã chết đúng số. Như vậy cho thấy mọi việc đều có thể xảy ra theo chiều hướng đúng hoặc sai với việc dự báo (tính) trùng tang. Tất cả đều xảy ra một cách ngẫu nhiên, có thể trùng hợp hay sai lệch với việc người quá cố có trùng tang hay không, không theo một quy luật nào cả. Để giải quyết vấn đề, cần có một cơ quan, tổ chức nào đó dưới sự hỗ trợ của Nhà nước và xã hội nên đứng ra nghiên cứu, thống kê vấn đề trùng tang để tìm ra bản chất vấn đề và hướng dẫn dư luận xã hội, tránh để rơi vào tình trạng mê tín dị đoan làm ảnh hưởng tới nhiều mặt của xã hội. Đừng "bày cỗ cho ma ăn" Một triết gia đã từng nói: "Cái gì còn tồn tại, cái đó còn hợp lý". Câu chuyện về trùng tang vẫn đang tồn tại, hiện hữu trong đời sống tâm linh và tập tục trong đời sống. Bởi vậy, không nên vội vàng "chụp mũ" đó là thứ mê tín dị đoan cần cấm kỵ trong khi chưa có minh chứng đủ thuyết phục đó là mê tín dị đoan phải loại bỏ. Hơn thế nữa, bản chất vấn đề là hướng thiện, mong cho linh hồn người chết được siêu thoát và sự bình an của người sống. Vậy sao lại cấm đoán. Làm như vậy e rằng chúng ta quá cực đoan và sẽ "phủ định sạch trơn". Còn nói trùng tang là một hiện tượng khoa học do sóng nhân điện như một số nhà cảm xạ, nhà khoa học giải thích e rằng chưa đủ cơ sở và cũng không thật thuyết phục. Thực chất đó cũng chỉ là sự suy diễn. Bởi lẽ nếu là khoa học thật sự thì phải có sự chứng minh, lý giải, tuân theo một quy luật chặt chẽ... Nhưng thực tế cho thấy có trường hợp trùng tang vẫn bình an vô sự, ngược lại có trường hợp không trùng tang vẫn gặp rủi ro, tai họa, thậm chí chết người. Vậy giải thích thế nào, trong khi chúng ta thừa nhận "thực tiễn là thước đo chân lý"? Điều cần nói thêm là theo sách vở để lại và tập tục trong dân gian có trùng tang và có cách giải trùng tang. Thực ra việc giải trùng tang cũng đơn giản, không tốn kém là bao. Có điều ngày nay một số "thầy" đã lợi dụng lòng tin theo tinh thần "có thờ có thiêng, có kiêng có lành" và "bị bệnh phải vái tứ phương" để khi chẳng may có người nhà bị trùng tang thì bày đặt ra phải lập đàn cúng tế, đốt vàng mã, "bày cỗ cho ma ăn"... để kiếm chác làm không ít người lâm vào cảnh vay mượn để làm (đối với người nghèo) hoặc gây lãng phí về của cải, thời gian (đối với người giàu) là việc cần lên án và loại bỏ.
 

tomato0880

Xe tải
Biển số
OF-92704
Ngày cấp bằng
23/4/11
Số km
463
Động cơ
407,693 Mã lực
em nhỏ tuổi. ( vàu tháng nữa mới 30). nhưng may mắn gặp vài thầy cao tay dạy dỗ. nhiều khi ngồi luyện pháp ma lởn vởn ở ô cửa sổ. có hôm nhìn thấy nó nằm lơ lửng trên đầu vợ và đứa con gái hơn 1 tuổi. cũng may sư phụ chỉ cho vài bài tự bảo vệ gia đình và bản thân. nhưng có lẽ hết kiếp này cũng ko học dc huyền thuật vì bây giờ đang vướng vào đường công danh. ko đủ tự tin bỏ hết để làm thầy.
 

hoanptp

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4409
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
3,155
Động cơ
585,147 Mã lực
Hôm nay em đã kết thúc chuyện vong nhập. Từ ngày mai, nếu các cụ có hứng thú em sẽ kể lại chuyện chị Đào Mai bị vong nhập nổi tiếng trên diễn đàn Vietlyso khoảng 10 năm trước.
Nếu các cụ các mợ ko muốn em lôi chuyện của người khác vào đây thì em xin phép thôi ah
Tiếp đà kể luôn mợ nhé, thớt đang xôm
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,660
Động cơ
374,720 Mã lực
Hôm nay em đã kết thúc chuyện vong nhập. Từ ngày mai, nếu các cụ có hứng thú em sẽ kể lại chuyện chị Đào Mai bị vong nhập nổi tiếng trên diễn đàn Vietlyso khoảng 10 năm trước.
Nếu các cụ các mợ ko muốn em lôi chuyện của người khác vào đây thì em xin phép thôi ah
Cụ cứ kể đi ạ, chắc mọi người cũng mong.
Cảm ơn cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top