[Funland] Nơi chia sẻ những chuyện tâm linh trong đời.

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,190
Động cơ
249,891 Mã lực
Tuổi
44
Nhà em nhiều lần gió to cứ u u vang vọng ai sợ thì nghe rất ghê rợn, em đi vòng quanh các phòng xem cửa nào chưa đóng kín thì thấy cái cửa nhôm hệ phòng khách ra ban công lũ trẻ nó đóng không kín nên gió mạnh lùa qua nghe rờn rợn. Mình cứng vía nên làm gì cũng xem xét cẩn trọng cụ thể chứ ko hơi tý là sợ cụ ạ
Cái này cụ thật là chuẩn. Nhà em cũng đúng như này. Gió nhiều, đóng hẳn vào là nghe, nhiều hôm e cứ tưởng bọn máy san xúc cát ở khu đô thị gần nhà nó làm đêm, ra kiểm tra thì không thấy. . Sau phát hiện ra không phải, đóng kín cửa nhôm thì gió len khe chỗ tiếp xúc 2 cánh nó kêu to, mở hé ra cho gió nó vào thì hết kêu. Nhiều khi nó là hiện tượng vật lý, có điều nguyên nhân và vị trí của nó khó xác định nên cứ gây hoang mang cho mình.
 

công nông tàu

Xe container
Biển số
OF-14292
Ngày cấp bằng
27/3/08
Số km
7,683
Động cơ
565,957 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó

Hapxidau

Xe tăng
Biển số
OF-776473
Ngày cấp bằng
6/5/21
Số km
1,760
Động cơ
54,145 Mã lực
Em vào hóng truyện với ạ :)
 

dũng mập

Xe tăng
Biển số
OF-152842
Ngày cấp bằng
15/8/12
Số km
1,436
Động cơ
364,422 Mã lực
Nơi ở
Số 54 ngõ 86 Chùa Hà, Cầu Giấy, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Vãi giờ vẫn có mợ thích thớt em. Làm e phải coi lại...... Hôm rồi bồn chồn...nói chung cảm giác ko thoải mái cứ thấy sao ý em đi xe từ từ...nhoằng cái có đứa nhỏ 2 tuổi áo đỏ chạy ra đầu xe em bố đứa bé chạy theo sau ôm lại làm e giật . phanh cứng lun. Hên thế, em phóng nhanh ko biết chuyện gì xảy ra. Đường đi ra phà lại chắn làm đg, lò dò phải đi đường khác bằng gg map. Về nhà thì mẹ e ở quê cảm từ trưa mà ko gọi điện. Bó tay.
 

dũng mập

Xe tăng
Biển số
OF-152842
Ngày cấp bằng
15/8/12
Số km
1,436
Động cơ
364,422 Mã lực
Nơi ở
Số 54 ngõ 86 Chùa Hà, Cầu Giấy, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em cần tìm 1 ngôi đình ở giữa có một bức tượng rất to mặc áo màu nâu, đầu hơi hói, mặt chữ điền. nhìn khá dữ tướng. 1 bên tay cầm kiếm và 1 bên cầm cờ tam giác. Em nghĩ đấy là 1 cái đình hoặc đền hoặc đạo quán. Cm nài biết chỉ giúp em. Em cảm ơn.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
26,117
Động cơ
630,220 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Nếu kụ nói đến món này



Thì là 5 đồng đc đúc bởi 5 Đế thịnh vượng liên tiếp của Trung Quốc
Hàng rẻ tiền, hàng chợ thì đúc mới
Hàng chuẩn thì hiếm và đắt hơn, trong đó đắt nhất là đồng tiền Ung Chính Đế

Về cơ bản, tiền này hay đc dùng làm phép chiêu tài

Còn có các pháp khác cũng dùng, tuỳ theo các Thầy. Tiền cổ thì đc cho là tác dụng tốt hơn, vì về cơ bản, đại đa số tiền cổ đều đào từ dưới đất lên, tụ âm khí, thậm chí còn lấy từ huyệt mộ ra nữa

Đại loại thế Kụ ạ
Em bây giờ mới về nhà, lạch tạch hầu các Kụ Mợ luôn

Chuyện ngôi nhà bên Vợ, có lẽ nốt phần này em xin tạm dừng, mạch chuyện u uất, người trong cuộc vẫn chưa thoát, ngôi nhà ấy vẫn vậy, những gì sau này em nhìn thấy, thậm chí ngồi nói vanh vách về một số sự vật, hiện tượng liên quan ngôi nhà đó là có thật, em nói mà cũng chả biết tại sao lại nghĩ ra mà nói, chỉ biết là ...đúng gần hết, và mọi người ngồi nghe khi em nói thì mặt xanh lè...
Do đó, em sẽ không kéo dài mạch chuyện này nữa


Khi em còn theo Bà thầy dị pháp, em cũng có mô tả về căn nhà, và tất nhiên, bà thầy pháp nói luôn, bà xử lý được, với phí là x.xxx USD

Trong suốt hơn 10 năm, không bệnh viện nào về thần kinh, không bác sỹ nào về tâm thần là nhà vợ em chưa đưa anh qua chữa, vậy mà không tác dụng. Do đó,khi vợ em thông báo với gia đình thì đã thống nhất nhanh với ông bà và các anh chị, quyết luôn (do có một số việc rất tế nhị nội bộ, những việc này không báo cho chị vợ và con anh ấy biết)

Hôm đó, bà thầy bảo em là sẽ bay từ HCM ra để làm 1 việc cho em. Xong việc thì đưa bà đến đó, bà chỉ đứng bên ngoài nhìn thôi, để còn biết về HCM chuẩn bị đồ, sau đó sẽ ra tác nghiệp. (và theo thông lệ cách làm việc của bà thầy, tiền sẽ là USD, đưa luôn 100%, về bà sẽ chuẩn bị và ra hành pháp)

Xong việc của em là chừng 11h, em bảo bà đó qua luôn,nhưng bả không chịu, nói phải tránh các giờ Tí, Ngọ,Mão, Dậu

Chừng 14h, em đưa bà qua đó. Taxi đỗ bên kia đường. Hạ kính xe xuống, bả ngắm nghía ngôi nhà. Khoảng 5p, bỗng nhiên bả quay sang hỏi em có thể vào trong đó luôn bây giờ không?
Em bảo chắc là ok. Em dẫn bà ấy sang cửa nhà, bấm chuông
Chị không có nhà, thằng ku cháu mở cửa.
Em hỏi mẹ có nhà không? Nó bảo mẹ cháu đi vắng. Vẫn biết giờ này anh đang ngủ say, nhưng em cũng hỏi thêm:Bố đang làm gì?
Nó đáp: Ngủ lâu rồi, chú không biết à.
Em bảo: Chú với bà bác có việc đi qua đây, định gặp mẹ cháu, cho chú vào đợi tí vậy
Nó vâng rồi uể oải dẫn em với bà thầy vào.

Nó đi trước, em đi sau và bà thầy đi sau cùng.
Thời điểm này, tầng 1 tòa nhà phía trước đã cho thuê từ nhiều năm. Tòa nhà phía sau đã lên thành 3 tầng. Anh ở trọn vẹn tầng 2 ( 2 buồng), thằng ku ở tầng 3, tầng 1 là bếp và phụ. Tầng 2 tòa nhà trước làm phòng khách

Bước vào sân, em cẩn thận hỏi lại thằng ku là Bố đang ngủ ở tầng 2 nhà dưới à, nó vâng. Em dặn nó là chú chỉ ngồi chờ mẹ lúc, ko cần gọi bố. Nó cũng vâng

Nó dẫn em và bà thầy đi lên tầng 2 nhà trước, vào phòng khách. Em ngồi vào ghế,nó thì xem TV bên cạnh

Từ lúc vào, đi sau lưng em, bà thầy đã chăm chú lia mắt săm xoi ngắm nghía

Đến lúc này, em ngồi ghế, thằng ku cháu ngồi xem TV, thì bà ấy đi từ từ vòng quanh phòng khách đó (trước là phòng anh chị, rồi 1 phòng nhỏ anh nằm khi còn li bì,bây giờ đập thông trở lại nguyên bản, nó có 1 cửa chính ra ban công nhìn xuống đường, hai bên cửa đó là 2 cửa sổ trong kính ngoài chớp. Bên cạnh phòng là cửa sổ nhìn xuống cái lối đi từ cổng vào bên cạnh nhà. Tất cả các bộ cửa đều nguyên bản của ngôi nhà). Bà ấy đi ra ban công, nhìn xuống phố, rồi nhìn qua cửa sổ, chớp đang mở, nhìn vào trong phòng, bước trở lại phòng, đóng cửa, lại nhìn qua cửa sổ ra ngoài, rồi đi đến cửa sổ bên cạnh, nhìn qua cửa sổ xuống cổng...
Em vẫn dõi theo hành động của bả

Bả bước tiếp đến cửa ra vào ...

Thì cả bả cả em giật bắn người lên

Ông anh em đứng sừng sững ở đó từ khi nào, mắt vằn lên, long sòng sọc

Em vẫn không quên được cái khoảnh khắc ấy

Ông ấy xoay người,chỉ thẳng tay ra sân tầng 2 nơi có lối mà em và bà ấy đã lên lúc nãy, rồi gầm lên 1 tiếng, rung cả cửa kính:

CUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUÚUT

Bà ấy lập tức giơ tay làm 1 số dấu hiệu gì đó, ông anh mắt trừng trừng nhìn bà đó, không thèm nhìn em (may là như thế), không thèm có biểu hiện gì khác, tay vẫn chỉ thẳng

Em cũng không kịp nhìn xem thằng cháu làm gì mà không ra với bố nó, vội đứng dậy đi thẳng ra cửa,chào anh một tiếng rất to
Ông ấy không thèm quay lại, vẫn trừng trừng nhìn bà thầy

Bà thầy đã tĩnh tâm lại hơn, vội vã nghiêng người tránh qua mặt anh rồi bước giật lùi ra sân, em cũng nhanh chân gật đầu chào anh rồi đi thẳng ra sân, 1 mạch, chẳng còn có bụng dạ nào mà chờ bà thầy đi cùng, em thẳng cổ ngay lưng đi nhanh, không ngoảnh lại nhưng cũng biết rõ luồn mắt tóe lửa kia đang dõi theo hai cô cháu

Xuống đến cổng,may quá không khóa, em gọi vống lên ý bảo thằng cháu xuống khóa cửa, thì chát 1 tiếng, 1 cục gạch to đập mạnh vào tường ngay cạnh chân bà thầy, lúc này đang đứng sau lưng em

Ngẩng lên, ông anh em đứng trên sân, thò hơn nửa người ra, tiếp tục chỉ tay, mắt trừng trừng ....

Em với bà thầy gần như vọt ra khỏi cổng, nhảy tọt lên taxi.....

Trên xe về đến khách sạn,không ai nói câu gì

Về đến sảnh, ngồi phịch vào bộ ghế khách, em hỏi bà thầy về sự việc
Bà chỉ xua tay không nói, rồi bảo em về đi... Tối đến nói chuyện

Tối, em với vợ đến, mang theo đúng x.xxx USD như đã hẹn

Nhưng bà thầy đã không nhận, đây là lần đầu tiên và duy nhất trong mấy năm theo thầy mà em thấy thầy chê không nhận tiền

Khi em gặng hỏi, bà bảo, bà không thể nói được nhiều, chỉ nói được như này:

Vị ở đó cực kỳ mạnh, tầm của bà không thể nhận làm được gì. Vị đó là nữ, trẻ, rất lâu năm rồi... Anh trai,gia đình anh trai ....là sự lựa chọn của Vị đó, không thoát được đâu, chấp nhận đi

Vị đó không phải là vong, mà là QUỶ


................


Em xin dừng mạch chuyện của ngôi nhà này ở đây
Đêm qua xem hết trận bóng đá mãi chưa ngủ được vì trót uống vài ly trà mạn. Vào OF em lạc đến thớt này, đọc hết chuyện Ngôi nhà cổ của cụ mà em chả giám còm đêm, giờ đang chính giờ "cực dương" em mới dám còm.
 

thanhtrung052

Xe tăng
Biển số
OF-174986
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
1,648
Động cơ
372,673 Mã lực
Đêm qua xem hết trận bóng đá mãi chưa ngủ được vì trót uống vài ly trà mạn. Vào OF em lạc đến thớt này, đọc hết chuyện Ngôi nhà cổ của cụ mà em chả giám còm đêm, giờ đang chính giờ "cực dương" em mới dám còm.
E đọc lâu rồi mà bgio cụ còm lại e đọc tiếp vẫn khiếp
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
26,117
Động cơ
630,220 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Có câu chuyện ngắn thế này : Cô bạn gái thời học cấp 3 của em kể lại vốn có khả năng đó là xem tay , tướng từ khi còn nhỏ ( cái này chả ai dạy nhưng thường hay buột miệng nói ra ngẫu nhiên với những người hàng xóm xung quanh) . Nhiều người ko biết vì lý do gì cứ kéo đến nhà đòi xem , điều đó khiến cho bố mẹ cô cảm thấy bất an ( lúc đó mới học tiểu học chắc hơn 6 tuổi thôi ) lo ảnh hưởng đến con cái nên có dặn cô từ đó cấm không được nói "linh tinh" với người ngoài . Cô kể lại chắc những điều cô nói ra có phần đúng nên người ta tín , tuy nhiên có một sự thú vị mà sau này cô ấy mới nghiệm ra đó là : đường chỉ tay của chúng ta có thể thay đổi một cách chóng mặt .
Có người họ hàng cô xem đường chỉ tay khi còn bé thấy tương lai rất thuận buồm xuôi gió , nhưng chục năm sau cầm bàn tay đó lại thì bỗng thấy thay đổi khác hẳn không còn giống như xưa nữa khi các đường chỉ tay lúc này cho ra một tương lai hoàn toàn khác .
Từ sự việc đó mới ngẫm ra tâm sinh tướng , nghiệp sinh quả , nó hoàn toàn có thể thay đổi nếu như mỗi người chúng ta thay đổi suy nghĩ , thay đổi thói quen sống , thay đổi các hành động từ hiện tại sẽ (chắc chắn) thay đổi tương lai của bản thân .
Điều đó sẽ xảy ra nhiều hơn cho trường hợp khi còn bé ( vô lo vô nghĩ , chịu sự giáo dục bố mẹ ) đến khi trưởng thành , chứ xem khi người đó trưởng thành rồi thì ít khi sai lắm bởi nó đã hình thành một người có phẩm chất tương đối rõ ràng rồi .
Và sự thú vị cuối em muốn truyền đạt đến các cụ mợ ( trong đó có cả những người inbox nhờ em xem tử vi hộ ) rằng : các cụ mợ rất khó thay đổi suy nghĩ , rất khó thay đổi thói quen sống , thay đổi hành động hiện tại nên đó là vì sao người thầy các cụ xem có thể đưa ra dự đoán tương lai của cụ/mợ được .
Cái mà chúng ta thấy rõ như ban ngày nhưng ít ai chịu thừa nhận em có thể lấy 1 ví dụ nhỏ :
-Hút thuốc lá , bia rượu , ăn quán ăn hàng , sinh hoạt vô điều độ ==> thay bằng không hút thuốc , ăn uống lành mạnh , dậy sớm tập thể dục : tự nhiên ta sẽ có một sức khỏe tốt . Cơ thể cụ/mợ đang có hiện tại là cả một quá trình từ trước đây chúng ta sống thế nào để có được như bi giờ .

Nghe nó đơn giản thật đấy , nhưng ko phải ai cũng thay đổi được con người hiện tại ( người ta nói giang sơn dễ đổi bản tính khó dời đúng đấy chứ ạ )

-Nếu chỉ cần đi đến đền chùa cầu khấn phật thánh (mất có vài giờ đồng hồ) ban cho sức khỏe đổi lại việc đốt một mớ vàng mã , hoặc phóng sinh mua bằng tiền mà thay đổi được sức khỏe hiện tại của cụ/mợ thấy nó đơn giản ko ? ( vài giờ có thể thay đổi được kết quả của cả 10-30 năm sống trước đây ?)

Điều đó mà đúng thì chắc chẳng có ai rảnh đọc bài viết của em nữa .
Em không mời cụ thêm rượu được nữa rồi.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
26,117
Động cơ
630,220 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em tạm hiểu thế này, xin chia sẻ cùng cccm
Các bài kinh phật thực ra là các câu chuyện phật pháp, tụng kinh có ngữ điệu thực ra để đỡ buồn ngủ và thêm cuốn hút. Mục đích các bài kinh là thông qua các câu chuyện răn dạy giáo lý của phật giáo. Còn tại sao lại bê nguyên văn tiếng phạn hoặc phiên âm tiếng phạn qua tiếng trung rồi lại phiên âm qua tiếng việt thì em nghĩ là để làm màu cho có vẻ cao siêu huyền bí. Thực ra đạo phật tuy gọi là đạo nhưng lại không phải đạo giáo. Nó mang tính triết học nhiều hơn. Điều này thể hiện ngay qua cách gọi "phật" hay phiên âm tiếng phạn là budda có nghĩa là trí tuệ. Trí tuệ để giải thoát con người khỏi u mê, khỏi khổ đau của cuộc sống.

Còn các câu chú, phật giáo nguyên thủy ko có các câu chú này, khi phật giáo truyền đến tây tạng thì mới có quan niệm về luân hồi, kiếp sau, chú...các loại. Các câu chú mục đích duy nhất là để tăng sự tập trung ổn định tinh thần. Nếu như thành thục niệm chú thì có khi tự đổi câu chú cũng được. Kiểu như cụ mợ theo mật tông hay niệm om mani padmehum thành thục thì chuyển qua một từ hoặc câu mà mình thấy hợp như "bình tĩnh, tâm bất động" hay "trời xanh mây trắng hoặc tâm tĩnh yên bình"....như vậy. Chán thì kêu alibaba hoặc cắc , lắc tùm lum cũng OK miễn là tâm ổn định, tinh thần vững vàng là đạt mục đích.

Thực ra câu ôm mani padmehum có nghĩa là hoa sen báu trong đó hoa sen là loài hoa tinh khiết tượng trưng cho phật, là chân lý không thể thay đổi (phật ở đây là trí tuệ nhé), báu là quý giá. Cũng có thể dịch nghĩa là chân lý tối thượng, chính là chân lý của vạn vật, của vũ trụ. Vì để hiểu rõ được chân lý này (mà các cụ xưa nay hay gọi là ngộ đạo đấy)thì sẽ thoát khỏi bể khổ mà muốn ngộ được chân lý thì phải có trí tuệ.
Câu "Nam Mô A Di Di Đà Phật", hay câu "Nam Mô A Di Đà Phật" như mọi mười hay niệm là câu chú "Tịnh Độ Tâm" em học được.
 
Chỉnh sửa cuối:

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
26,117
Động cơ
630,220 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
.......
Điều lạ là kinh sách nhiều vô kể nhưng ít thấy nói đến những con ma có thể làm cho ta dựng tóc gáy, hét lên và phóng chạy, hoặc làm cho người ngủ mê kêu ú ớ, tay chân lạnh ngắt và toát mồ hôi đầm đìa. Ta thử tìm hiểu loại ma này xem sao.

Một thí dụ cụ thể về Ma

Để tránh cách nói tổng quát, siêu hình như trên đây, ta thử đưa ra một vài thí dụ thực tiễn hơn, đơn giản hơn vể những con ma thường hiện ra dọa nạt những con người bình dị như chúng ta đây, kể cả trẻ con cho đến người lớn. Chẳng hạn khi ta bước vào một căn phòng tối, ta thấy trong một góc phòng có một con Ma, tóc xõa, mặt xanh mét, đang nhe răng trợn mắt,… và cười với ta một cách thật rùng rợn. Nếu ta bình thản, từ tốn, không khiếp sợ, tiến thẳng đến con Ma, ta sẽ không thấy nó khi ta đến gần. Vì đấy chỉ là những ảo giác do ta tạo ra trong đầu hay do bóng tối mờ ảo nuôi thêm trí tưởng tượng của ta. Nếu như ta vẫn « không dám » tiến đến gần, ta cứ bật đèn lên, thì con Ma cũng biến mất. Nhưng nếu ngược lại, ta hét lên một tiếng, « vắt giò lên cổ » mà chạy, thì nhất định con Ma sẽ đuổi theo, và nhất định ta sẽ không thể nào chạy nhanh hơn nó được, xác đang « nổi da gà » của ta.

Tệ hơn nữa, có thể sau đó ta lại đem chuyện « thấy ma » ấy mà vừa thở hổn hển, vừa kể như thật với người khác, tức là ta giới thiệu con Ma mà ta thấy cho một người thứ hai. Người này có thể vừa thích thú vừa sợ sệt mà đón rước nó, đem cất giữ nó vào trong đầu. Người này lại kể cho người thứ ba, người thứ ba lại kể cho người thứ tư. Mỗi lần như vậy thì con ma mà ta thấy trước đây lại trở nên hung tợn hơn và khiếp đảm hơn một chút, mắt nó trợn to hơn, răng nó dài hơn, và nó cười rùng rợn hơn. Biết đâu sau một vòng, người nghe sau cùng lại vô tình kể lại cho ta nghe về con ma ấy, có thể ta còn sợ nó hơn cả con ma mà chính ta đã từng thấy « thật » trước đây.

Phật có đưa ra một thí dụ dễ hiểu. Khi bước ngang ngưỡng cửa lúc nhá nhem tối, ta thấy một con rắn. Ta hoảng hốt và giật lùi lại. Nhưng nhìn kỹ thì đấy chỉ là một cuộn dây thừng. Con rắn ở trong đầu ta. Con Ma cũng ở trong đầu ta là như vậy.

Khi ta ngủ mê, ta thường chiêm bao « thấy ma ». Ta hét lên hay la ú ớ…Giật mình thức dậy, ta không thấy con ma nào cả. Khi ngủ, ta nhắm mắt, nằm trên giường và trong gian phòng tối om, làm gì ta có thế dùng mắt mà thấy được. Cái thấy ấy là do tâm thức của ta thấy, hình ảnh con ma hiện lên từ tiềm thức ta, từ nơi a-lại-da-thức (âlayavijnâna) của ta, sinh khởi từ những xúc cảm bấn loạn và tiềm ẩn trong ta, từ những nghiệp sâu kín của ta, từ những ám ảnh bịnh hoạn của ta, từ những đam mê, tham dục của ta, từ những bám víu vào ảo giác, sân hận của ta…Những người tu tập cao, nhất là tu tập theo các phép thiền định của Phật giáo Tây tạng, họ ít chiêm bao hay hoàn toàn không còn chiêm bao nữa, hoặc nếu có chiêm bao thì họ chỉ « thấy » những phản ứng và hành vi của họ thấm đượm lòng tư bi, yêu thương, khoan dung và độ lương trước những cảnh đau thương trước mặt họ, nhưng tuyệt đối họ không còn thấy ma nữa.
......
Đúng ra OF nên được vodka không giới hạn như like ở Fb.
 
Chỉnh sửa cuối:

vinvf9

Xe đạp
Biển số
OF-818469
Ngày cấp bằng
1/9/22
Số km
22
Động cơ
80 Mã lực
IMG_20221218_153730.jpg



Tay e dư lày thì sao ạ. Có cao nhân nào check dùm ko ạ
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,333
Động cơ
331,496 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Em tạm hiểu thế này, xin chia sẻ cùng cccm
Các bài kinh phật thực ra là các câu chuyện phật pháp, tụng kinh có ngữ điệu thực ra để đỡ buồn ngủ và thêm cuốn hút. Mục đích các bài kinh là thông qua các câu chuyện răn dạy giáo lý của phật giáo. Còn tại sao lại bê nguyên văn tiếng phạn hoặc phiên âm tiếng phạn qua tiếng trung rồi lại phiên âm qua tiếng việt thì em nghĩ là để làm màu cho có vẻ cao siêu huyền bí. Thực ra đạo phật tuy gọi là đạo nhưng lại không phải đạo giáo. Nó mang tính triết học nhiều hơn. Điều này thể hiện ngay qua cách gọi "phật" hay phiên âm tiếng phạn là budda có nghĩa là trí tuệ. Trí tuệ để giải thoát con người khỏi u mê, khỏi khổ đau của cuộc sống.

Còn các câu chú, phật giáo nguyên thủy ko có các câu chú này, khi phật giáo truyền đến tây tạng thì mới có quan niệm về luân hồi, kiếp sau, chú...các loại. Các câu chú mục đích duy nhất là để tăng sự tập trung ổn định tinh thần. Nếu như thành thục niệm chú thì có khi tự đổi câu chú cũng được. Kiểu như cụ mợ theo mật tông hay niệm om mani padmehum thành thục thì chuyển qua một từ hoặc câu mà mình thấy hợp như "bình tĩnh, tâm bất động" hay "trời xanh mây trắng hoặc tâm tĩnh yên bình"....như vậy. Chán thì kêu alibaba hoặc cắc , lắc tùm lum cũng OK miễn là tâm ổn định, tinh thần vững vàng là đạt mục đích.

Thực ra câu ôm mani padmehum có nghĩa là hoa sen báu trong đó hoa sen là loài hoa tinh khiết tượng trưng cho phật, là chân lý không thể thay đổi (phật ở đây là trí tuệ nhé), báu là quý giá. Cũng có thể dịch nghĩa là chân lý tối thượng, chính là chân lý của vạn vật, của vũ trụ. Vì để hiểu rõ được chân lý này (mà các cụ xưa nay hay gọi là ngộ đạo đấy)thì sẽ thoát khỏi bể khổ mà muốn ngộ được chân lý thì phải có trí tuệ.
Ngài Mục kiền Liên là hàng đệ tử lớp đầu , Ngài thần thông bậc nhất vs xuất hiện từ những lần kết tập kinh điển đầu tiên -- cụ thấy có gì mâu thuẫn với còm cụ ko
Ngài là bạn Ngài Xá Lợi Phật- Ngài Xá Lợi Phất lại là đệ tử xuất sắc của PG Nguyên Thủy
 
Chỉnh sửa cuối:

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
889
Động cơ
477,659 Mã lực
Câu "Nam Mô A Di Di Đà Phật", hay câu "Nam Mô A Di Đà Phật" như mọi mười hay niệm là câu chú "Tịnh Độ Tâm" em em học được.
Nam mô A Di Đà Phật là câu niệm của người tu Tịnh Độ Tông, không phải câu chú bác ạ, ý nghĩa của nó là Xin cúi đầu (đảnh lễ và tưởng nhớ đến) Đức Phật A Di Đà. Phật giáo Bắc Tông có nhiều câu niệm danh hiệu các vị Phật và Bồ Tát, ví dụ như Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quan Thế Âm Bồ Tát (Xin cúi đầu trước Đức Ngài Bồ Tát Quan Thế Âm có lòng thương người vô hạn luôn cứu khổ cứu nạn giúp người).

Câu niệm của Phật giáo Nam Tông (tiểu thừa, nguyên thủy) thường là: Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật (Xin cúi đầu trước Đức Phật, Đức Thầy Thích Ca Mâu Ni) -, nó cũng gần gũi giống như bác gặp lại Thầy giáo (Bổn sư) cũ thì chắp tay, cúi đầu (nam mô) chào kính lễ: Con xin chào Thầy ạ !!!.

Câu lục tự đại minh chú: Om mani Padme hum !, tốt nhất không nên dịch nghĩa, còn vẫn cố muốn giải nghĩa thì có thể hiểu khi mình tập trung đọc chú này, Thân - Khẩu - Ý (của mình) sẽ lắng tụ lại, thanh tịnh như bông hoa sen, quý giá như kim cương.

Trong 49 năm Đức Phật đi giảng bài, giảng được hơn 17,000 bài giảng, cách giảng của Cụ thường dùng nhất là kể chuyện, rồi từ câu chuyện đó rút ra bài học tu rèn đạo đức cho phật tử, mỗi bài giảng cũng gần gũi như các cụ già kể chuyện cho chòm xóm, trẻ nhỏ nghe. Sau khi Ngài nhập niết bàn, các học trò sợ thất lạc, đứng ra kiết tập lại các bài giảng, cách kiết tập là thị giả của Đức Phật (người giúp việc gần nhất của Ngài) là cụ Anan - người có trí nhớ siêu việt, nhớ được tất cả các bài giảng của Đức Phật, đọc lại từng bài giảng của cụ cho 500 đại để tử của Đức Phật nghe, 500 cụ này bảo đúng là lời Đức Phật giảng bài này, vào ngày ..., ở thành (nhiều nhất là thành Vương Xá - Xá Vệ).....trong (nhiều nhất là ở vườn xoài - Kỳ Viên, chỗ Đức Phật và tăng đoàn an cư kiết hạ khi mùa mưa đến).....- không sai một từ, thì mới chép lại bài kinh. Kinh này gọi là Kinh Nguyên thủy, hoàn toàn là lời Đức Phật giảng, có kiểm chứng, có bằng chứng khảo cổ rõ ràng....
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top