[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện Tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2024 Vol 8

lenhaque2

Xe buýt
Biển số
OF-856484
Ngày cấp bằng
2/4/24
Số km
680
Động cơ
2,370 Mã lực
em xóa rồi nhá/

Cố tình đưa các nhận định võ đoán sẽ bị xử lý theo quy định
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,041
Động cơ
552,432 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Em thấy các cụ ngày xưa yêu " bĩnh tĩnh " hơn. Tìm hiểu đối phương kỹ càng hơn, kiểu như hợp nhau, chấp nhận dc nhau thì mới tiến tới xa hơn. Hồi ấy cụ Wat còn trẻ nhưng đã tôi luyện qua chiến trường nên có cách ứng xử thật già dặn, trở về thăm bà má và cô Út theo tiếng gọi của trái tim, nhưng vẫn kiên định giữ khoảng cách để không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của cô Út. Cách đối mặt ấy, áp lực lắm.
Nhờ 5 năm sống cùng các cụ là dân ngoại giao chuyên nghiệp nên học thuộc lòng câu :" Phải có cái đầu lạnh, trái tim nóng và cái lưỡi bằng cao su" 🤓.
 

ZynZyn

Xe lăn
Biển số
OF-186539
Ngày cấp bằng
22/3/13
Số km
13,749
Động cơ
680,145 Mã lực
E biết lý do các cô gặp cụ là mê tít rồi :)):)):))
Nhờ 5 năm sống cùng các cụ là dân ngoại giao chuyên nghiệp nên học thuộc lòng câu :" Phải có cái đầu lạnh, trái tim nóng và cái lưỡi bằng cao su" 🤓.
 

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,919
Động cơ
334,454 Mã lực
Đúng là sống chết có số Cụ nhỉ.
Có vẻ đúng thế, mợ ạ.
Ngày trước, đơn vị em tham gia thi công một dự án to to cải tạo nâng cấp một tuyến đường huyết mạch trên miền núi phía Bắc. Có lẽ đây là 1 trong những tuyến đường nguy hiểm nhất trước khi nó được cải tạo nâng cấp.

Một đồng chí thợ lái máy ủi vừa được điều lên, tranh thủ làm quen máy. Cứ thế loảng xoảng cả người cả máy phi xuống vực cả người và máy đều ...Thế nhưng có một ông lái lu, cũng mất lái thế nào đó phi xuống vực thì ông này vẫn bình tĩnh nhảy ra bám được vào một cành cây, thoát chết.

Một tình huống khác. Một ông lái chiếc xe Kamaz đi qua một đoạn tuyến mới nổ mìn. Theo quy chuẩn nội bộ thì sau khi nổ mìn 4 tiếng là an toàn. Thế nhưng hôm đó ông này cho xe đi qua thì đất vẫn lở, cứ từ từ đất nó đùn đẩy xe của ông này ra bờ vực (đuôi xe chĩa xuống vực). Rất may mắn là lúc đó xe không có tải và ko có con chim nào đậu lên đuôi xe (giống cái phim True Lie của Mỹ) nên xe ko rơi. Ông này bò ra được, về lán công trường thắp hương xong té thẳng một mạch về nhà, bỏ việc luôn.

Vì vậy có thể thấy nếu tận số, có khi ngồi trong nhà vẫn die như thường 8-x
 
Chỉnh sửa cuối:

bmw123456

Xe hơi
Biển số
OF-452243
Ngày cấp bằng
10/9/16
Số km
185
Động cơ
205,207 Mã lực
Nhờ 5 năm sống cùng các cụ là dân ngoại giao chuyên nghiệp nên học thuộc lòng câu :" Phải có cái đầu lạnh, trái tim nóng và cái lưỡi bằng cao su" 🤓.
Vâng cụ! Bố em ngày xưa đi thanh niên xung phong kể lại đơn vị đang hành quân thì bị ném bom, đồng đội hi sinh, nhìn cảnh sinh tử ấy mà con người trở nên cứng rắn hơn, đơn vị dc bố trí ở rải rác trong dân nên phải biết cách sống sao cho người ta quý. Sau này khi giải quyết công việc liên quan đến mọi thành phần trong xã hội hay trong họ hàng quê quán thì đều ổn thỏa. Hậu bối như chúng em phải học hỏi các cụ nhiều mà vẫn ko theo kịp dc. Em thấy cụ trả lời câu hỏi của cụ Th. kia rất khéo léo, như liên hợp quốc trả lời phóng viên: vì là tình huống giả định nên thôi....chúng ta nâng cốc chúc sức khỏe cả nhà!
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,041
Động cơ
552,432 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Cô Út xử sự cũng dở quá nhỉ ...!
Nguyên tắc là ông này không biết ông ki và ngược lại ông kia không biết về ông này. Cô Út cứ vô tư chia sẻ làm người sau họ cảm thấy bị thiệt thòi là không nên.
Em xem phim Titanic lúc người ta hỏi chồng bà cụ có biết về cậu Jack không ..? Bà trả lời Trái tim ngừoi pn là một đại dương sâu thẳm không ai biết gì ở bên dưới cả. 🥰
Cũng đúng. Nhưng cũng là thẳng thắn vì có chấp nhận được quá khứ của nhau thì đến với nhau và đi tiếp. Còn không thì thôi. Nhỡ sau này mới biết thì càng dở. Mà lúc đó đối với hai người họ mình đã là " Liệt sĩ " rồi nên vô hại.
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,571
Động cơ
201,953 Mã lực
Tuổi
49
Vì vậy có thể thấy nếu tận số, có khi ngồi trong nhà vẫn die như thường 8-x
Anh đồng nghiệp cũ của em, đang ngồi thiền tại nhà (đã tập như vậy nhiều năm) thì đi luôn, 53 tuổi ta, ai nghe tin cũng choáng vì anh đang phong độ và rất chú ý giữ gìn sức khỏe.
 

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,919
Động cơ
334,454 Mã lực
Anh đồng nghiệp cũ của em, đang ngồi thiền tại nhà (đã tập như vậy nhiều năm) thì đi luôn, 53 tuổi ta, ai nghe tin cũng choáng vì anh đang phong độ và rất chú ý giữ gìn sức khỏe.
Lại vẫn luẩn quẩn trong cái vòng 49-53, mợ nhỉ :(
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,571
Động cơ
201,953 Mã lực
Tuổi
49
Lại vẫn luẩn quẩn trong cái vòng 49-53, mợ nhỉ :(
Về khoa học em nghĩ giai đoạn đó là một ngưỡng lão hóa thêm 1 bước nên sẽ có sự thay đổi về thể chất, tinh thần mà ta có thể nhận ra hoặc không. Đồng thời có nhiều việc khiến ta phải lo lắng: bố mẹ đến tuổi gần đất xa trời nhiều trọng bệnh, con cái bắt đầu đến tuổi trưởng thành, làm nhà làm cửa, tranh đấu sự nghiệp...

Như cá nhân em từ 39 tuổi thấy sức khỏe kém hơn hẳn, em chơi cầu lông hàng ngày là nhận thấy rõ luôn.
 
Biển số
OF-606914
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
131
Động cơ
128,801 Mã lực
Dear các cụ, các mợ

Chẳng là em có vấn đề như thế này.
Cuối tuần rồi em gái em sang chơi có hỏi em nên e mạn phép hỏi các cụ, các mợ ạ.
Chả là e gái em mới xây 1 căn chung cư mini. Rồi ở 2 tầng trên cùng. Có thể mua được căn chung cư khác rồi ra ở nhưng thấy đất có lộc và để dễ quản lý cho thuê nên vẫn ở lại đây ạ.
Mà bé con nhà nó (~1 tuổi) hay khóc đêm. Thực ra thì trước ở dưới quê cũng đã quấy đêm rồi.
Nhưng nó gặp bạn bè hay đồng nghiệp gì đó thì bạn đó bảo nhà nhiều vong.
Rồi nó bảo bạn nó hỏi gì mà: Bé có khóc đêm vào khung giờ nào không? khóc thì bế cũng vẫn khóc à.... Ý là kiểu cứ đến giờ đó thì bị vong trêu hay gì đó.

Em thì bảo có gì mà sợ, đứa lớn cũng ở đó mãi rồi có vấn đề gì đâu, lại có lộc (nhà nó làm ăn các thứ cũng thuận lợi) thì có gì mà lo.

Các cụ, các mợ ai có kinh nghiệm hay hiểu biết gì về vong trêu hay gì không ạ?
Hay cách xử lý là như thế nào ạ.
Em kính các cụ, các mợ ạ.
 

ZynZyn

Xe lăn
Biển số
OF-186539
Ngày cấp bằng
22/3/13
Số km
13,749
Động cơ
680,145 Mã lực

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,046
Động cơ
317,624 Mã lực
Có vẻ đúng thế, mợ ạ.
Ngày trước, đơn vị em tham gia thi công một dự án to to cải tạo nâng cấp một tuyến đường huyết mạch trên miền núi phía Bắc. Có lẽ đây là 1 trong những tuyến đường nguy hiểm nhất trước khi nó được cải tạo nâng cấp.

Một đồng chí thợ lái máy ủi vừa được điều lên, tranh thủ làm quen máy. Cứ thế loảng xoảng cả người cả máy phi xuống vực cả người và máy đều ...Thế nhưng có một ông lái lu, cũng mất lái thế nào đó phi xuống vực thì ông này vẫn bình tĩnh nhảy ra bám được vào một cành cây, thoát chết.

Một tình huống khác. Một ông lái chiếc xe Kamaz đi qua một đoạn tuyến mới nổ mìn. Theo quy chuẩn nội bộ thì sau khi nổ mìn 4 tiếng là an toàn. Thế nhưng hôm đó ông này cho xe đi qua thì đất vẫn lở, cứ từ từ đất nó đùn đẩy xe của ông này ra bờ vực (đuôi xe chĩa xuống vực). Rất may mắn là lúc đó xe không có tải và ko có con chim nào đậu lên đuôi xe (giống cái phim True Lie của Mỹ) nên xe ko rơi. Ông này bò ra được, về lán công trường thắp hương xong té thẳng một mạch về nhà, bỏ việc luôn.

Vì vậy có thể thấy nếu tận số, có khi ngồi trong nhà vẫn die như thường 8-x
Ui, chuyện sống chết có số cũng dài tập. Ông anh cũng ở khu nhà em là lính lái xe đợt oánh nhau căng ở Vị Xuyên cũng kể. Ngày đấy các ông ấy cũng lính mới tò te, chờ đạn pháo lên VX. Gần đến chiến tuyến đều được khuyển là cửa xe để hờ, nếu TQ bắn pháo thì xô cửa mà té. Lên gần đến nơi thì pháo bắn thật, ông ấy bảo sợ vãi tè ra rồi nên lúc đấy chẳng nhớ đek gì nữa, cứ cắm đầu rồ ga phóng lên. Có xe trong đoàn sợ quá quay đầu chạy thì ăn nguyên quả đạn pháo, mất xác luôn :(
Còn 1 bác cũng CQ các cụ nhà em chở hàng nặng qua cầu Đuống - đợt đấy cầu sắt bị đánh hỏng, phải đi cầu treo, cách cầu Đuống mấy chục m về phía thượng lưu giờ vẫn còn di tích mố cầu treo ấy. Bác ấy bảo lúc đi qua cũng run, vì xe chở nặng quá tải cầu, nhưng không đi thì chẳng có cách nào sang sông. Sau khi chí chóe một hồi, quyết định cảm tử qua cầu. Ông bác cũng mở sẵn cửa xe, nếu có vấn đề gì là phi xuống sông luôn. Rồi xe từ từ bò qua, cầu võng xuống. Chắc cũng mùa lũ, ông Bác bảo tao thấy chỉ cách mặt nước 2-3 m nữa thôi :|
Qua hết cầu, còn bánh sau chuẩn bị qua nốt thì đứt cáp cầu treo, may chỉ bị sập gầm, sau dùng xe cẩu nhấc lên được. Ông bác bảo sau đấy tao cứ đi đâu thấy cầu treo là bị ám ảnh :D
 
Chỉnh sửa cuối:

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,041
Động cơ
552,432 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Con trai yêu bằng mắt, con gái yêu bằng tai.
E nói thẳng các cụ cứ nghĩ cong ;));));))
Đấy, mợ cứ nói thẳng ra vậy, cho cái tụi offer khỏi nghĩ cong queo, làm ảnh hưởng đến hình ảnh người quân nhân cách mạng. :))
 

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,919
Động cơ
334,454 Mã lực

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,919
Động cơ
334,454 Mã lực
Ui, chuyện sống chết có số cũng dài tập. Ông anh cũng ở khu nhà em là lính lái xe đợt oánh nhau căng ở Vị Xuyên cũng kể. Ngày đấy các ông ấy cũng lính mới tò te, chờ đạn pháo lên VX. Gần đến chiến tuyến đều được khuyển là cửa xe để hờ, nếu TQ bắn pháo thì xô cửa mà té. Lên gần đến nơi thì pháo bắn thật, ông ấy bảo sợ vãi tè ra rồi nên lúc đấy chẳng nhớ đek gì nữa, cứ cắm đầu rồ ga phóng lên. Có xe trong đoàn sợ quá quay đầu chạy thì ăn nguyên quả đạn pháo, mất xác luôn :(
Còn 1 bác cũng CQ các cụ nhà em chở hàng nặng qua cầu Đuống - đợt đấy cầu sắt bị đánh hỏng, phải đi cầu treo, cách cầu Đuống mấy chục m về phía thượng lưu giờ vẫn còn di tích mố cầu treo ấy. Bác ấy bảo lúc đi qua cũng run, vì xe chở nặng quá tải cầu, nhưng không đi thì chẳng có cách nào sang sông. Sau khi chí chóe một hồi, quyết định cảm tử qua cầu. Ông bác cũng mở sẵn cửa xe, nếu có vấn đề gì là phi xuống sông luôn. Rồi xe từ từ bò qua, cầu võng xuống. Chắc cũng mùa lũ, ông Bác bảo tao thấy chỉ cách mặt nước 2-3 m nữa thôi :|
Qua hết cầu, còn bánh sau chuẩn bị qua nốt thì đứt cáp cầu treo, may chỉ bị sập gầm, sau dùng xe cẩu nhấc lên được. Ông bác bảo sau đấy tao cứ đi đâu thấy cầu treo là bị ám ảnh :D
Cái tuyến đường e kể ở trên, thời bọn em làm xe lăn cu đơ đòn dài ko đi được. Chỉ có Uaz đòn ngắn mới có thể qua đc những đoạn cua như trong phim. Có những đoạn phải xuống xe cho mình ông tài vần vô lăng, bọn em ở dưới xi nhan nhìn bánh xe nó thò ra taluy âm 5-7cm mà ghê hết cả răng.

Một lần, em với ông chief về xuôi. Giữa đường xe hỏng phải mò vào bản tìm mãi đc 1 cậu trai bản để kẹp 3 hai thầy trò xuống thị xã. Thằng này nó đi con win tầu, thụt thiếc hỏng hết. Nó chở 3, đường trơn mà nó vỉa còn hơn ae tổ lái ngày xưa ôm vỉa cảm tử. Xuống đến TX hai thầy trò sờ mặt sờ mũi thở phào, ngồi hít ra thở vào mấy chục phát hồn vía mới về :))
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,934
Động cơ
868,370 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Về khoa học em nghĩ giai đoạn đó là một ngưỡng lão hóa thêm 1 bước nên sẽ có sự thay đổi về thể chất, tinh thần mà ta có thể nhận ra hoặc không. Đồng thời có nhiều việc khiến ta phải lo lắng: bố mẹ đến tuổi gần đất xa trời nhiều trọng bệnh, con cái bắt đầu đến tuổi trưởng thành, làm nhà làm cửa, tranh đấu sự nghiệp...

Như cá nhân em từ 39 tuổi thấy sức khỏe kém hơn hẳn, em chơi cầu lông hàng ngày là nhận thấy rõ luôn.
Mấy năm nay em chơi món khác nhưng cũng thấy kém hơn hồi mới ra trường đi làm Mợ ạ

:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top