- Biển số
- OF-707721
- Ngày cấp bằng
- 15/11/19
- Số km
- 1,196
- Động cơ
- 115,666 Mã lực
- Tuổi
- 51
Về việc đốt vàng mã, giấy tiền:
Trên các diễn đàn nhiều cụ tranh cãi về đốt vàng mã, có người đồng thuận có người chống ai cũng có cái lý của mình. mỗi người một quan niệm, không nên áp đặt.
Tuy nhiên việc lạm dụng thái quá sẽ gây lãng phí, hại nhiều hơn lợi.
- Việc lạm dụng, vô minh trong đốt vàng mã: cái cần là phê phán sự lạm dụng thái quá chứ không phải chỉ trích, cấm toàn bộ việc đốt vàng mã, có một số việc chưa hợp lý trong đốt vàng mã.
- Đốt vàng mã kiểu đồ đạc, nhà, xe cộ, điện thoại:, là sự đua đòi, áp đặt của người sống. Dưới âm sao cho phép được và sử dụng được. Đốt nhà thế phải có đất, Lên cõi tên hay xuống địa ngục xin mua đất. không có nhà thì xe, ti vi, để làm gì? Chưa kể các Vong lang thang tới đánh chiếm.
- Đốt vàng mã ngựa, voi... : Chỉ nên đốt cho bậc thần thánh lớn dạng võ tướng ra trận, thần linh ở gia đình như Ông Táo, Thổ công cũng không nên đốt, đốt họ chưa chắc dùng, Còn Vong Ông bà có được phép dùng ngưa kiệu không ? hoặc sử dụng vài bữa bị ma vương tới chiếm, các Cụ có đánh lại được không ? Có ai thấy ma cỡi ngựa, lái xe chưa? Chưa kể có Ông bà đang bị phạt tầng dưới sâu thì ai cho sử dụng, về căn giỗ có khi còn chưa được nữa là.
- Đốt vàng với kích thước thật... : vàng mã voi ngưạ đốt là tượng trưng cái vía,cái phách, còn đã thuộc thế giới vô hình thì kích thước không cố định, biến to nhỏ tùy ngữ cảnh. Vậy tượng thờ Ông Phật , ông Thần sao không làm đúng kích thước, lúc nhỏ bằng bàn tay, lúc như to như tòa nhà. Ban thờ, phòng thờ sao không mở rộng theo kích thước cửu huyền về dự. kích thước như hiện nay chắc 2-3 người ngồi là hết chỗ.... làm sao ngồi ăn cỗ.
- Đốt tiền âm in mẫu theo tiền dương trần (USD, VNĐ): ở trần ngay mình với nước khác như Thái, TQ đã xài tiền khác nhau rồi. Tiền nước này qua nước khác còn ko xài được huống gì cõi dương và cõi âm xài chung mẫu tiền nhái, tiền in ngân hàng địa phủ. Cái này đốt vô ích, dưới ko xài. Tại sao dưới ko xài tiền này thì mỗi người tự suy nghĩ.
- Đốt vàng mã với số lượng quá nhiều: đốt cúng nên vừa phải, không nên đốt quá nhiều ảnh hưởng khói bụi cho mt xung quanh, lãng phí, nhiều tiền thì cho người nghèo bớt. Đốt cho Thánh thần nhiều nhằm vụ lợi cầu cạnh thì ko tác dụng, đốt ông bà nhiều quá cũng bị người khác cướp hết. Có đại gia cát sỏi đốt mùa Vu lan “hỏa thiêu ngựa người” bờ sông Hồng tới 400 triệu đồng, quá lãng phí.
- không đốt hoặc cấm đốt vàng mã : cái này đang tranh cãi nhưng đốt vàng mã một phần là tập tục, một phần liên quan tới tâm linh. Làm hay không tùy mỗi nhà
Có tín ngưỡng nhưng không hiểu hết hoặc lạm dụng dễ thành u mê, mê tín.
Trên các diễn đàn nhiều cụ tranh cãi về đốt vàng mã, có người đồng thuận có người chống ai cũng có cái lý của mình. mỗi người một quan niệm, không nên áp đặt.
Tuy nhiên việc lạm dụng thái quá sẽ gây lãng phí, hại nhiều hơn lợi.
- Việc lạm dụng, vô minh trong đốt vàng mã: cái cần là phê phán sự lạm dụng thái quá chứ không phải chỉ trích, cấm toàn bộ việc đốt vàng mã, có một số việc chưa hợp lý trong đốt vàng mã.
- Đốt vàng mã kiểu đồ đạc, nhà, xe cộ, điện thoại:, là sự đua đòi, áp đặt của người sống. Dưới âm sao cho phép được và sử dụng được. Đốt nhà thế phải có đất, Lên cõi tên hay xuống địa ngục xin mua đất. không có nhà thì xe, ti vi, để làm gì? Chưa kể các Vong lang thang tới đánh chiếm.
- Đốt vàng mã ngựa, voi... : Chỉ nên đốt cho bậc thần thánh lớn dạng võ tướng ra trận, thần linh ở gia đình như Ông Táo, Thổ công cũng không nên đốt, đốt họ chưa chắc dùng, Còn Vong Ông bà có được phép dùng ngưa kiệu không ? hoặc sử dụng vài bữa bị ma vương tới chiếm, các Cụ có đánh lại được không ? Có ai thấy ma cỡi ngựa, lái xe chưa? Chưa kể có Ông bà đang bị phạt tầng dưới sâu thì ai cho sử dụng, về căn giỗ có khi còn chưa được nữa là.
- Đốt vàng với kích thước thật... : vàng mã voi ngưạ đốt là tượng trưng cái vía,cái phách, còn đã thuộc thế giới vô hình thì kích thước không cố định, biến to nhỏ tùy ngữ cảnh. Vậy tượng thờ Ông Phật , ông Thần sao không làm đúng kích thước, lúc nhỏ bằng bàn tay, lúc như to như tòa nhà. Ban thờ, phòng thờ sao không mở rộng theo kích thước cửu huyền về dự. kích thước như hiện nay chắc 2-3 người ngồi là hết chỗ.... làm sao ngồi ăn cỗ.
- Đốt tiền âm in mẫu theo tiền dương trần (USD, VNĐ): ở trần ngay mình với nước khác như Thái, TQ đã xài tiền khác nhau rồi. Tiền nước này qua nước khác còn ko xài được huống gì cõi dương và cõi âm xài chung mẫu tiền nhái, tiền in ngân hàng địa phủ. Cái này đốt vô ích, dưới ko xài. Tại sao dưới ko xài tiền này thì mỗi người tự suy nghĩ.
- Đốt vàng mã với số lượng quá nhiều: đốt cúng nên vừa phải, không nên đốt quá nhiều ảnh hưởng khói bụi cho mt xung quanh, lãng phí, nhiều tiền thì cho người nghèo bớt. Đốt cho Thánh thần nhiều nhằm vụ lợi cầu cạnh thì ko tác dụng, đốt ông bà nhiều quá cũng bị người khác cướp hết. Có đại gia cát sỏi đốt mùa Vu lan “hỏa thiêu ngựa người” bờ sông Hồng tới 400 triệu đồng, quá lãng phí.
- không đốt hoặc cấm đốt vàng mã : cái này đang tranh cãi nhưng đốt vàng mã một phần là tập tục, một phần liên quan tới tâm linh. Làm hay không tùy mỗi nhà
Có tín ngưỡng nhưng không hiểu hết hoặc lạm dụng dễ thành u mê, mê tín.
Chỉnh sửa cuối: