- Biển số
- OF-326069
- Ngày cấp bằng
- 5/7/14
- Số km
- 1,438
- Động cơ
- 300,894 Mã lực
giờ thì khó rồi, không còn chỗ cho việc nói đùa đâuCụ dùng tây du kí để giải thích đi, em thấy dễ hiểu
Chỉnh sửa cuối:
giờ thì khó rồi, không còn chỗ cho việc nói đùa đâuCụ dùng tây du kí để giải thích đi, em thấy dễ hiểu
Em nói vui thôi. Quan điểm của em là nói đến nghiệp, quả báo là em bỏ sang một bên mà.Thêu dệt nhảm nhí mợ nghe làm gì. Sinh con trai, con gái, đa thai (sinh đôi, sinh ba,...) Khoa học giải thích cả rồi.
Em thì có thắc mắc từ lâu lắm rồi nhưng chưa được ai giải đáp là: Sao ngài Mục Kiền Liên lại có thể đắc đạo trong khi Mẹ của ngài lại đang là Ngạ quỷ, xưa nay vẫn nghe câu làm gì để đức cho con cháu, như vậy rõ ràng mẹ của Ngài Mục Kiền Liên ko để đức cho Ngài ấy, thế mà ngài vẫn đắc đạo, thế mới tài phỏng các cụ các mợ?Tản mạn về lễ Vu Lan tháng 7 Âm lỊch.
Tháng bảy âm lịch ai cũng nhớ đến ngày rằm tháng 7, đi theo là lễ Vu lan thường tổ chức ở các chùa. Lễ trong tháng 7 đối với Ấ đông và VN thì có khác nhau ở mỗi nước,
Kinh Vu lan bồn là bản dịch song thất lục bát của HT. Thích Huệ Đăng, từ nguyên bản chữ Hán theo lối thơ lục bát. Niên đại xuất hiện của hai kinh này không rõ, nhưng trễ nhất là vào thế kỷ thứ 3 sau Tây lịch. Như vậy, bài kinh ra đời cách thời gian tại thế của Đức Phật gần 800 năm! Thuật ngữ Vu-lan hay Vu-lan-bồn từ dịch âm Hán về chữ Phạn “Ullambana”.
Vu-lan-bồn kinh kể về chuyện báo hiếu của tôn giả Mục-Kiền Liên. Ngài Mục-Kiền-Liên sau khi đắc được 6 phép thần thông, nên dùng Huệ nhãn tìm Mẹ để độ cho Mẹ. Ngài thấy Mẹ bị biến thành ngạ quỷ, đày đọa đói khát, tiều tụy. Ngài liền tìm dâng cho Mẹ bát cơm. Bà mẹ đón bát cơm bốc ăn, thì cơm Hóa thành than hồng nên không ăn được.Tôn giả sầu bi về thưa Đức Phật để xin cách cứu mẹ.…
Đức Phật dạy phải nhờ vào uy lực chư tăng. Vào ngày rằm tháng 7 các chư Tăng về dự lễ Tự tứ, sau đó Ngài làm cơm cúng dường Chư Tăng, nhờ siêu độ thì sẽ cứu được Mẹ. Ngài Mục-Kiền-Liên đã làm theo, và cứu được mẹ ngài thoát khỏi cảnh khổ. Nhân đó đức Phật dạy chúng sinh về Chữ hiếu, và cách Cúng dường chư Tăng vào dịp tháng 7 để cầu an, phổ độ, báo đáp công ơn cha mẹ.
Theo những nội dung kinh Vu Lan bồn sẽ thấy mấy ý chính sau:
Ngài Mục Liên soi thấy:
"Thấy vong mẫu sanh làm ngạ quỷ. Không uống ăn tiều tụy hình hài,
Mục-liên thấy vậy bi ai, Biết mẹ đói khát ai hoài tình thâm,…"
Khi về Ngài Kiền liên về bạch với đức Phật:
"Phật mới bảo rõ ràng căn cội, Rằng mẹ ông gốc tội rất sâu,
Dẫu ông thần lực nhiệm mầu, Một mình không thể ai cầu đặng đâu."
Đức Phật bèn truyền cho ngài diệu pháp:
"Rằm tháng bảy là ngày Tự tứ, Mười phương Tăng đều dự lễ này,
Phải toan sắm sửa chớ chầy, Thức ăn trăm món, trái cây năm màu…
Món ăn tinh sạch báu mầu, Đựng trong bình bát vọng cầu kính dâng.
Chư Đại đức mười phương thọ thực, Trong bảy đời sẽ được siêu thăng,"
Và ai tin theo sẽ được phước thoát cảnh 3 đường khổ: súc sanh, ngạ quỷ, địa ngục:
" Người nào có sắm ra vật thực, Đặng cúng dường Tự tứ Tăng thời,
Hiện tiền phụ mẫu của người, Bà con quyến thuộc thảy đều nhờ ơn.
Ba đường khổ chắc rằng ra khỏi, Cảnh thanh nhàn hưởng thọ tự nhiên,.."
Cũng như Cha mẹ còn sống và 7 đời cũng được hưởng phước lành: vậy 7 đời nào?
"Như còn cha mẹ hiện tiền, Nhờ đó cũng đặng bá niên thọ trường.
Như cha mẹ bảy đời quá vãng, Sẽ hóa sanh về cõi thiên cung,"
Ở trên, Phật dạy làm cơm cúng dường trai tăng thì cha mẹ sẽ thoát cảnh khổ và Trong bảy đời sẽ được siêu thăng. Theo các chùa, thường hay giải thích là 7 đời cha mẹ quá vãng trong 7 kiếp trước của chúng ta sẽ được siêu nơi các cõi trời.
Nếu hiểu như vậy thì chưa hợp lý lắm. Theo em nghĩ câu “Trong bảy đời sẽ được siêu thăng” là các cha- mẹ, Ông bà (cha mẹ của cha mẹ) trong phạm vi bẩy đời, là cách nói ẩn dụ chỉ các cửu huyền bảy đời thất tổ trong giòng họ, thì mới liên quan đến mình và gia tiên mình. Nếu hiểu bảy đời cha mẹ ở bảy kiếp trước của cha mẹ thì sao? mỗi kiếp sống 1 người bq 60 năm, chờ đầu thai 40 năm là 100 năm, thì tính 7 đời vãng sanh tức là cầu cho cha mẹ cách nay 700 năm? Mặt khắc , cha me các đời trước đã đầu thai nhiều kiếp, nghiệp báo đã dồn vào kiếp này thì cúng các kiếp trước không có ý nghĩa.
Như vậy, có khi mình cúng cho quốc vương Campuchia, họ thời Trịnh nguyễn , thời Lê, Thời Trần ,.. hoặc có khi bố mẹ 7 kiếp trước là họ bên Lào hay Ấn độ. Bài kinh được dịch từ bản Dịch tiếng Phạn sang tiếng Hán, rồi được dịch sang tiềng Việt (Hán- Việt) có thể không đúng nguyên bản.
Nếu vậy con cháu vào tháng 7 nên đi chùa, cầu siêu cúng cho ông bà gia tiên, Cửu huyền thất tổ (bảy đời chín kiếp) là hợp lý nhất.
Và theo Em biết, trong 3 ngày cao điểm, cúng Ông bà cha mẹ chỉ nên cúng chay. Và khi khấn vái mời, cúng cho cả cửu huyền thất tổ chứ không phải cúng từ đời ông nội trở xuống. Đó là đạo lý uống nước nhớ nguồn của Đức Phật.
Nhiều vị hăng hái lên chùa làm công quả, lo làm cơm cúng trên chùa đãi khách thập phương mà ở nhà không làm mâm cơm cúng Cửu huyền là còn thiếu sót. Đó là ý kiến cá nhân em, còn ai có ý khác thì bt nhé! Hơi dài nên các Cụ thông cảm.
Như thế thì trên cuộc đời này không có nỗi oan, không có chết oan bởi tất cả là do nghiệp? Em hoang mang quá.Ví dụ của cụ rất cụ thể, nhưng theo logic cụ hiểu theo Phật giáo chưa đủ.
Nếu như kiếp trước người đó làm những việc khuất tất với người đã chết ( ví dụ : ăn cắp đồ của người chết - họ làm nghề trang điểm cho người chết ), thì kiếp này họ gặp quả báo là mơ thấy nhiều ma quỷ, rồi tinh thần không ổn định, không ai lí giải được.
Chỉ ví dụ đơn giản thôi là cụ hiểu như vậy. Mà đây còn là trường hợp dễ nghe, dễ hiểu, dễ chấp nhận. Có rất nhiều ví dụ khác, nếu theo cách giải thích của Phật Giáo thì còn khó nghe, khó chấp nhận, như vụ nữ sinh giao gà bị sát hại. Nếu không có nghiệp, ắt họ sẽ không bao giờ phải chịu những việc như vậy.
Còn 1 luận điểm nữa của Phật Giáo mà em rất tin tưởng, đó là " những gì đến với bản thân mình đều do mình ( nếu không phải kiếp này thì trong nhiều kiếp trước ), bạn có chấp nhận được việc đó hay không sẽ quyết định rất nhiều. Nếu chấp nhận và hiểu được, thì em nghĩ kiếp mình đang sống sẽ an yên và vui vẻ hơn. Điều này cũng lí giải, phong thủy trong Phật Giáo được định nghĩa khá đơn giản, hãy yêu những gì xung quanh bạn, sống hài hòa với Đất Trời ( nắng/mưa/bão lũ/cháy rừng đều có lí do cả, không/bớt than vãn lại ). Như vậy mới là phong thủy tốt nhất! ( chứ không phải nhà hướng ABC, đồ vật đặt trên bàn làm việc ra sao, đeo gì )
Về phần " trên thực tế" của cụ, đừng nhìn thầy này thầy kia, chùa này chùa kia mà tự đi suy ra tất cả như vậy cụ ạ. Nếu là người có tâm hướng Phật, hãy đọc Kinh, chiếu theo sách của "Người", dù thầy đó là ai, uy tín ra sao, họ có làm đúng như lời Phật dạy không?!. Sau đó mới có cơ sở để tin.
Cuối cùng, quan điểm như trên của em là quan điểm của 1 người yêu và kính Phật. Một vài chia sẻ đến cụ!
Hic. Vẫn nhớ các câu chuyện cụ post từ hồi trước: từ căn nhà có tiếng kéo sắt cụ ở, cho đến căn nhà bên vợ nhà cụ. Em chỉ cảm giác là không chỉ cụ, vợ cụ có cái gì đó đặc biệt hơn những người khác mà có khi hai vc có sự liên kết gì đó. Em không biết chính xác. Em chỉ cảm giác vậy.Lần này, gia đình cháu B11, B12 (B12 cũng là con gái, anh B1 không có con trai) thấy có sự không ổn rồi, nên đã mời Hoà thượng về làm lại chu đáo cho anh B1 và làm chu đáo cho cháu B11
Năm 2015 trôi qua không xảy ra chuyện gì
Năm 2016, giữa năm, anh B4 đột ngột mất, gần 60 tuổi
Sau đó khoảng 3 tháng, cháu B42 con trai anh B4 cũng đột ngột mất, gần 40 tuổi
Cuối năm âm lịch 2016, ngay sát trước Tết dăm ngày, chị C5 của em cũng đột quỵ mất (U50)
Mùng 2 Tết, tức là chưa đầy 1 tuần, cháu C31, con gái anh C3 đột ngột mất (U30), và mùng 10 Tết, chị cả C1 mất (U70)
Mặc dù có chị cả U70, nhưng với nhánh nhà em (con cháu của Mr C) là ra đi 3 người nữ trong vỏn vẹn 13 ngày
Gia đình các con cháu của Mr C đại kinh hoàng
Ngay lập tức, 16 tháng Giêng, thầy Hongkong kia được nhà em thỉnh gấp
Thầy nắm tổng quan tình hình và nói luôn: đây là vận hạn của Cả Gia tộc, gốc rễ từ âm phần trong quê ở miền Trung, từ cao hơn cả Ông Bà em cơ
Nhưng như vậy thì vượt ra khỏi phạm vi mà nhà em (con cháu Mr C) có thể cover
Thầy đưa ra phương án sẽ làm lễ, tu chỉnh lại mộ phần của Mr C (bố em an nghỉ ở HN)
Công việc được chúng em tập trung làm cố gắng nhất có thể, đất từ chân núi lớn, nước từ ngã 3 sông ...rồi nhiều linh vật, phù vật khác ....
Thầy nói rõ: làm như này để xin Ông (Mr C) phù hộ, che chở cho con cháu của Ông
Trộm vía, từ đó đến nay, con cháu vẫn được Ông che chở
Năm 2018, 2019, anh B3 và anh D3 lần lượt ra đi, tuy nhiên đều U60, 70 và ốm một thời gian
Năm 2020, cuối năm thì Mẹ em ra đi (vợ của Mr C)
6 tháng sau, mới vừa đây thì Cậu của em, em trai ruột Mẹ em cũng đột ngột ra
Hai họ nội ngoại khác nhau, nhưng thực sự vẫn là 1 chuỗi bi ai các Cụ ạ
đến bản thân ông ý còn bị giết chết, xác còn bị băm nát mà bác, mà bị giết cũng là vì có quả ác gieo từ lâu.Em thì có thắc mắc từ lâu lắm rồi nhưng chưa được ai giải đáp là: Sao ngài Mục Kiền Liên lại có thể đắc đạo trong khi Mẹ của ngài lại đang là Ngạ quỷ, xưa nay vẫn nghe câu làm gì để đức cho con cháu, như vậy rõ ràng mẹ của Ngài Mục Kiền Liên ko để đức cho Ngài ấy, thế mà ngài vẫn đắc đạo, thế mới tài phỏng các cụ các mợ?
Sao cụ không thử nghĩ ngược lại nhỉ? Tâm bất an nên mới hỷ nộ ái ố? Mà giác ngộ là giác ngộ cái gì? Vì sao cụ muốn giác ngộ? Tại sao cứ phải giác ngộ? Không giác ngộ có bị làm sao không?Hỉ nộ ái ố khiến tâm bất an. Tâm bất an thì không thể giác ngộ.
Giác - ngộ chỉ có nghĩa đơn giản là "hiểu" thôi ạ.Sao cụ không thử nghĩ ngược lại nhỉ? Tâm bất an nên mới hỷ nộ ái ố? Mà giác ngộ là giác ngộ cái gì? Vì sao cụ muốn giác ngộ? Tại sao cứ phải giác ngộ? Không giác ngộ có bị làm sao không?
Mỗi hành động bất kỳ đều để lại nghiệp. Nhân quả thôi, nhưng còn duyên nữa thì nhân mới trổ quả.Như thế thì trên cuộc đời này không có nỗi oan, không có chết oan bởi tất cả là do nghiệp? Em hoang mang quá.
Còn phong thuỷ theo góc độ Phật giáo như cụ nói em đồng ý, nhưng theo em như vậy là chưa đủ, em làm cái nhà thuận theo theo phong thuỷ thì có ai cấm em không cho em yêu những gì xung quanh đâu, em vẫn chấp nhận một cách bình thản mọi tai ương thời tiết thì có được không? Biết cách sống theo phong thuỷ là thuận theo trời đất, thuận theo những qui luật của tạo hoá đó chứ, có chống lại nó đâu.
Em Vote Cụ !Giác - ngộ chỉ có nghĩa đơn giản là "hiểu" thôi ạ.
Cụ cứ bình tĩnh nhé. Chúng ta đang nghĩ về những chuyện của nhà cụ DurexXL cơ mà. Nếu có thể giúp gì thì nên giúp.
"Cứu một người hơn xây 7 toà tháp". Em thường nhìn nhận, đánh giá năng lực và đạo đức của 1 thầy qua việc thầy đó có giúp đời giúp người hay không. Đơn giản thế thôi, mà đúng lắm đấy ạ.
Mọi chuyện vốn đơn giản mà.
Nhưng cuộc sống lại chẳng đơn giản với người bình thường cụ à.Giác - ngộ chỉ có nghĩa đơn giản là "hiểu" thôi ạ.
Cụ cứ bình tĩnh nhé. Chúng ta đang nghĩ về những chuyện của nhà cụ DurexXL cơ mà. Nếu có thể giúp gì thì nên giúp.
"Cứu một người hơn xây 7 toà tháp". Em thường nhìn nhận, đánh giá năng lực và đạo đức của 1 thầy qua việc thầy đó có giúp đời giúp người hay không. Đơn giản thế thôi, mà đúng lắm đấy ạ.
Mọi chuyện vốn đơn giản mà.
Em ngạc nhiên khi cụ cứ mang học thuyết đạo phật ra để khặng định nhỉ Nó hợp lý với cụ nhưng không có nghĩa thích hợp với emkhi giải thích về nghiệp và quả báo thì không thể gọi là sống thắt đức được bác ak, thế hóa ra cứ đoạn nào trong kinh phật giải thích về nghiệp, quả thì là thất đức ak?
Em ngày nào cũng vào thớt để đọc các bài của các cụ mợ trên này chia sẻ và chả mấy khi lên tiếng. Dạo gần đây em thấy cụ vào thớt này.nhiều khi người như bác trong một dòng họ và gia đính đáng tiếc có số lượng áp đảo so với những người có tâm có tín. Nếu họ là anh em, lực cản nhỏ, nếu họ là cha, mẹ, cô, dì, chú bác, lực cản lớn, nếu họ là ông bà, lực cản vô cùng lớn.
Vô tâm, vô tín, về cơ bản cái giá phải trà tùy mức độ từ thấp đến cao, không có may mắn, không có ngoại lệ: nhẹ thì có mấy thằng con trai, nhưng đứa có tâm có tín thì nó lưu lạc nơi đắt khách quê người, chỉ còn mấy đứa vô tâm vô tín ở lại với mình, cao hơn nữa có con trai nhưng nó vô tâm, vô tín, nó là cái nợ đến với mình, không phải người đến trả ơn, hay đến đời nó chỉ có con gái, cao hơn nữa không có con trai, chỉ có con gái, cao hơn nữa không có con, sống cô độc một mình, không ai thờ cúng, cao hơn nữa....còn nhiều lắm mới đến mất mạng, tuyệt tự hẳn. Cao hơn nữa, chính nó trấn yểm mình làm mình chết rồi mà không yên , con cháu không được ông bà cha mẹ phù hộ.....dòng họ lụn bại
Hành động tuyên bố :"đập dép vào mõm" mức độ nguy hiểm của nó nghe thì kinh nhưng chưa ở mức độ cao, hậu quả cũng không lâu dài, thuần túy là hành động của người dương.
Em đã nói một lần rồi, theo tà đạo, tâm tính cũng thay đổi, con đường về xa lắm.
Em vẫn bình tĩnh mà. Phải chăng cụ bị mấy câu hỏi dồn dập của em làm hoang mang?Giác - ngộ chỉ có nghĩa đơn giản là "hiểu" thôi ạ.
Cụ cứ bình tĩnh nhé. Chúng ta đang nghĩ về những chuyện của nhà cụ DurexXL cơ mà. Nếu có thể giúp gì thì nên giúp.
"Cứu một người hơn xây 7 toà tháp". Em thường nhìn nhận, đánh giá năng lực và đạo đức của 1 thầy qua việc thầy đó có giúp đời giúp người hay không. Đơn giản thế thôi, mà đúng lắm đấy ạ.
Mọi chuyện vốn đơn giản mà.
Vâng. Em không hiểu gì về Đạo Giáo. Trước em có đọc về Trang Tử thôi. Nhưng Trang Tử thì đơn giản, chỉ dạy cách sống, chứ không có gì bí ẩn.Em vẫn bình tĩnh mà. Phải chăng cụ bị mấy câu hỏi dồn dập của em làm hoang mang?
Còn chuyện nhà cụ Durex XL, theo cảm nhận riêng, em thấy cụ ấy đã lo được cho gia đình nhỏ của cụ ấy, cụ ấy có đức nên đã làm dc việc đó, con của cụ ấy sau khi nôn xong, thì tai qua nạn khỏi, nhưng cái đó nó chuyển sang chỗ khác. Gia đình lớn thì 1 người không lo được, phải tự thân những người trong gđ tự cứu mình. Em nhận thấy việc mất người có lẽ cũng sẽ không xảy ra nữa, vì đơn giản là nó đủ rồi.
" Họa phúc vô môn duy nhân tự triệu.
Thiện ác chi báo như ảnh tùy hình"
Họa phúc đến cửa đều do người tự tạo
Thiện ác quả báo như hình với hóng đi kèm với nhau.
Tự thân làm ntn thì nhiều cụ nói rồi, nhất là cụ tamlinh.
Còn em, vẫn như trước đã từng nói, nên trì tụng Thái thượng cảm ứng thiên. Em tìm hiểu về Đạo giáo nhiều hơn nên tư vấn cho các cụ như vậy. Ngoài ra, nếu đọc tụng và hiểu được Thanh tĩnh kinh thì rất tốt.
"Nhân gia hữu thử kinh
Ngộ giải chi giả.
Tai chướng bất can, chúng thánh hộ môn, thần thăng thượng giới..."
Nhà nào có kinh này, hiểu mà ngộ giải được thì tai chướng không đến nhà, được chư thánh che chở bao bọc tận cửa...
Nó là cả một quá trình, tích lũy dần dần. Ai đủ tín tâm thì dần sẽ thấy trải nghiệm!
Cho em hỏi chút, tử vi xuất hiện ở Trung Quốc khá muộn. Phật tổ thì xuất hiện 600 năm trước Công Nguyên. Vậy hai vị xem tử vi cho Phật Tổ là người nước nào vậy cụ.thôi dẹp cái trò tử vi đi, khi phật ra đời, 2 thầy tử vi đến xem cũng chỉ dự đoán được phật hoặc thành vị quân vương rất giỏi hoặc người xuất chúng theo con đường tôn giáo, không lý giải được quá khứ tương lai, vì sao, tại sao, như thế nào. Một thầy thì khóc sướt mướt vì già quá không chờ được đến lúc đó còn một vị thì sau bỏ tử vi quy y xuất gia theo làm học trò của phật sau .....29 năm làm thầy của đức phật.
Tử vi là bước đầu đã đẩy gia đình nhà người ta đến hoàn cảnh này, các bác còn định triệt cho nó tiệt hẳn ak?
Em nghĩ em với cụ đọc hiểu như nhau mà cụ ấy bảo em cắt cúp là thế nào nhỉ.E phạm 2 cái đây vừa k con trai.vừa lưu lạc xứ người.kệ thôi mợ mình sống cuộc đời đàng hoàng lương thiện thì chẳng sao.phúc Đức theo Phật giáo như tiền bạc k tiêu thì còn đó cho con cháu
dĩ nhiên, mà có sao đâu phỏng akEm ngạc nhiên khi cụ cứ mang học thuyết đạo phật ra để khặng định nhỉ Nó hợp lý với cụ nhưng không có nghĩa thích hợp với em
Em rất tâm đắc với 1 Cụ ở trên đã nói: Trùng chỉ là phần hiện ra, phần bi khốc nhất của cả 1 Sự Suy vi, Vận hạn của 1 gia tộcEm vẫn bình tĩnh mà. Phải chăng cụ bị mấy câu hỏi dồn dập của em làm hoang mang?
Còn chuyện nhà cụ Durex XL, theo cảm nhận riêng, em thấy cụ ấy đã lo được cho gia đình nhỏ của cụ ấy, cụ ấy có đức nên đã làm dc việc đó, con của cụ ấy sau khi nôn xong, thì tai qua nạn khỏi, nhưng cái đó nó chuyển sang chỗ khác. Gia đình lớn thì 1 người không lo được, phải tự thân những người trong gđ tự cứu mình. Em nhận thấy việc mất người có lẽ cũng sẽ không xảy ra nữa, vì đơn giản là nó đủ rồi.
" Họa phúc vô môn duy nhân tự triệu.
Thiện ác chi báo như ảnh tùy hình"
Họa phúc đến cửa đều do người tự tạo
Thiện ác quả báo như hình với hóng đi kèm với nhau.
Tự thân làm ntn thì nhiều cụ nói rồi, nhất là cụ tamlinh.
Còn em, vẫn như trước đã từng nói, nên trì tụng Thái thượng cảm ứng thiên. Em tìm hiểu về Đạo giáo nhiều hơn nên tư vấn cho các cụ như vậy. Ngoài ra, nếu đọc tụng và hiểu được Thanh tĩnh kinh thì rất tốt.
"Nhân gia hữu thử kinh
Ngộ giải chi giả.
Tai chướng bất can, chúng thánh hộ môn, thần thăng thượng giới..."
Nhà nào có kinh này, hiểu mà ngộ giải được thì tai chướng không đến nhà, được chư thánh che chở bao bọc tận cửa...
Nó là cả một quá trình, tích lũy dần dần. Ai đủ tín tâm thì dần sẽ thấy trải nghiệm!