- Biển số
- OF-390630
- Ngày cấp bằng
- 5/11/15
- Số km
- 1,189
- Động cơ
- 249,862 Mã lực
- Tuổi
- 44
Xin chia buồn cùng cụ Đại Ba và gia đình!
Hỏa táng rồi, ra hũ tro rồi còn lập mộViệc nhà em đây
Mẹ em mất tối hôm thứ bảy, để ở nhà 1 đêm thì đưa vào nhà Tang lễ, sáng thứ tư thì cử hành, trưa thì đưa Mẹ ra hóa thân, chiều đưa về quê
Mẹ em lúc sinh thời ít giao tiếp, ở nhà là chính, lúc cao tuổi, bệnh mãn tính đau toàn thân nên rất sợ đau
Vì đưa về quê, yêu cầu hóa thân nên gia đình họp lại thống nhất như vậy
Lúc làm lễ xong, nhân viên bắt đầu đưa Mẹ em vào khu vực hóa, lúc đó con em gái con cậu em, con này béo như quả bí ngô, dân xã hội, tính cứng, chả biết sợ ai, lúc nào cũng cười khành khạch, nhưng lại rất hợp và quý Mẹ em, con này nó đứng cạnh em lẩm bẩm: Bác ơi, sắp làm cho bác, bác ra ngoài này với con cháu cho vui, xong việc thì bác vào
Xong nó quay ra bảo em: bác sợ đau, em khấn để bác ra ngoài này cho đỡ sợ
Lúc đó tầm 11h40, nắng chang chang mặc dù là tháng 12. Mọi người đi từ sáng thì có áo khoác nhẹ, lúc đó đều cởi hết, ngồi quây quần ở nhà chờ, ăn uống. Con béo này cũng tuột cái áo gió ra, còn cái áo sát nách, ngồi chén xôi nói chuyện rào rào
Ăn xong, tầm khoảng 12h10, tự nhiên con béo mặc lại áo. Một lúc thấy nó ngừng nói chuyện rồi ngả sang đứa bên cạnh thiu thiu ngủ. Được thêm lúc nữa thì nó dậy, nhìn mọi người đang ngồi buôn dưa toàn áo sơ mi với xắn tay, hỏi là không lạnh à
Xong nó mượn cái áo khoác dầy của 1 chị mặc
Chưa hết, chỉ một lúc nó lại lục túi của mấy cô xem có áo len, áo thun, lấy 1 cái mặc rồi khác 2 cái áo khoác ra ngoài, bảo thằng ku em đi mua cho chị cốc sữa nóng, rét quá
Cứ thế nó ngồi gừ gừ cho đến lúc đón Mẹ em lên xe, xe chạy về quê
Lên xe nó vẫn ngồi gừ gừ, khoác áo đội cả mũ áo lên
Xe chạy về đến quê, rước Mẹ em xuống để ở nhà bạt nghĩa trang, thì con này ....hết rét
Nó bỏ tung hết cả áo cả mũ ra, lại sát nách
Nhưng nó ko dám cười khành khạch nữa, trật tự và ngoan
Ở SG đám tang Ông cụ nhà em, nhà đòn đến khâm liệm, đưa vào hai lớp túi nilon rất dày, đổ rắc hai chai thuốc nước to, đoán là formon, Họ cột thật chặt đầu túi, rắc chè khô xung quanh, quan tài thì rất kín và chặt. Tang lễ 3 ngày rồi hỏa táng ra hũ tro gửi lên chùa.Để lâu thế có khi ý cụ ấy là quàn trong nhà lạnh, chứ để nhà ở phố chắc chắn ko thể có được. Em đi đám ma vùng dân tộc thì giờ vẫn để lâu bình thường, 5,7 ngày ko có gì là lạ nhưng có thầy mo hoặc thầy cúng cho thuốc gì đó để ko phân hủy, có lần lên được mời ăn cỗ ngay cạnh quan tài luôn, hỏi ra hôm đấy mới là 4 ngày và còn để vài ngày nữa, em chỉ uống rượu chứ ko xơi được miếng nào
Thành kính chia buồn cùng Lão anh cùng Gia đìnhBố em mất sáng nay rồi ạ. Sau 2 ông anh rể, trong cùng năm nay.
Mấy đứa cháu còn trẻ măng, và 2 bà chị, ngày mai phải đeo 2 khăn tang....
Trong miền nam, hỏa táng ra hũ tro rồi thì không xây lăng mộ nữa, không chôn hũ tro này trong mộ nữa.Ý Cụ là sao?
Quan điểm và phong tục tập quán từng nơiTrong miền nam, hỏa táng ra hũ tro rồi thì không xây lăng mộ nữa, không chôn hũ tro này trong mộ nữa.
Sau khi hỏa táng Họ mang tro này rải ra sông cho mát mẻ về với đất mẹ, hoặc gửi hũ tro lên chùa thôi (mua một chỗ, một ngăn rất nhỏ 30x40x40cm trong chùa).
Đơn giản, mát mẻ, không lãng phí.
Xin chia buồn cùng gia đình cụBố em mất sáng nay rồi ạ. Sau 2 ông anh rể, trong cùng năm nay.
Mấy đứa cháu còn trẻ măng, và 2 bà chị, ngày mai phải đeo 2 khăn tang....
Em xin được chia buồn cùng Cụ Đại Ba và Gia đình ạBố em mất sáng nay rồi ạ. Sau 2 ông anh rể, trong cùng năm nay.
Mấy đứa cháu còn trẻ măng, và 2 bà chị, ngày mai phải đeo 2 khăn tang....
Xin phép được chia buồn cùng cụ và gia đình, kính mong linh hồn ông sớm được siêu thoát.Bố em mất sáng nay rồi ạ. Sau 2 ông anh rể, trong cùng năm nay.
Mấy đứa cháu còn trẻ măng, và 2 bà chị, ngày mai phải đeo 2 khăn tang....
Chia buồn cùng cụ và toàn thể gia đình, không hiểu sao em lại được tag vào thớt cũ này mới biết chuyện buồn nhà cụ. Cụ vững vàng lo công việc nhé!Bố em mất sáng nay rồi ạ. Sau 2 ông anh rể, trong cùng năm nay.
Mấy đứa cháu còn trẻ măng, và 2 bà chị, ngày mai phải đeo 2 khăn tang....
CHIA BUỒN CÙNG GIA ĐÌNH CỤ, THÀNH KÍNH PHÂN ƯU.Bố em mất sáng nay rồi ạ. Sau 2 ông anh rể, trong cùng năm nay.
Mấy đứa cháu còn trẻ măng, và 2 bà chị, ngày mai phải đeo 2 khăn tang....
Thành kính phân ưu cùng cụ và gia đình!Bố em mất sáng nay rồi ạ. Sau 2 ông anh rể, trong cùng năm nay.
Mấy đứa cháu còn trẻ măng, và 2 bà chị, ngày mai phải đeo 2 khăn tang....
Gặp mấy thằng mách qué này cụ cứ thẳng môi gọi là thằng chứ việc gì phải cccm với nóCụ là sỹ quan nào mà sao dám gọi ông Hồ, ông Giáp vậy? Mà nghe như cụ đang ở nước ngoài mà?
Em không đồng tình với việc làm cỗ chay nhưng lại giả các món mặn.Em mới vào thớt, cũng hơi băn khoăn, tại sao ở chùa bây giờ cúng toàn làm cỗ chay nhưng phỏng theo món ăn mặn vậy? Từ nam ra bắc ở đâu cũng hầu như thế cả, như vậy có đúng giáo lý nhà Phật không? Mạo muội nhờ các cụ mợ lý giải cho ạ.
Em chưa được tới chùa Tiêu Sơn bao giờ.Hướng giải quyết thì em đã đưa ra. Còn việc thực hiện cụ thể thế chi tiết thế nào thi đương sô cần phải đi tìm thầy, chứ thầy đi tìm người cần thì tìm hết sao nổi. Hàng trăm triệu người ở VN ngày nào chả có nhưng vấn đề khó gải quyết. Cái chính là đương sô có chịu tin làm theo hay không.
Nếu thực sự tin theo, thì không gì là không thể. Em quả quyết là đã chứng kiến nhiều việc tưởng chừng rất khó. cậy nhờ thầy khắp nơi, nhưng chỉ cần đương sô tin, hành trì theo trong 1 thời gian ngắn đã có ngay kết quả.
Phương pháp đó lấy sám hối làm gốc để ngăn chặn nhưng điều xấu sắp xảy ra. Và phát triển nhưng điều thiện
Với lại có ai biết được chuyện đúng sai 5-7 đời trước đã làm? Giả sử có biết thì theo em cũng chả giúp được gì nhiều, nếu đương sô bị ảnh hưởng không có ý định hành thiện tích đức. Mà cũnh chỉ nên quan tâm đến hiện tại đời này thôi. ai đủ bản lĩnh đoán được tương lai 5-7 đời sau như cụ nói?
Cách của em đưa ra là sự thực đã áp dụng lên nhiều gia đinh có hoàn cảnh bất thường mà không thể giải quyết được bằng các hành vi thông thường.
Có nhưng chuyện nghe rất hài. Ví dụ có trường hợp 1 nhà trên đường Minh Khai HN. Do rât nghèo nên khi nhận được sự giúp đỡ. Giải quyết xong chuyện gia đình, nên họ muốn cúng chùa 1 sô tịnh tài để trả ơn. Thế là đi vay để cúng dường, cúng xong bác giúp họ lại cho tiền để xóa nợ cho luôn. không lấy gì cả. Nên em mới nói việc cúng mục đính chính là để an tâm thôi. Quan trọng là họ có chịu thay đổi chính bản thân họ hay không?( việc này khó không phải dễ đâu. Cứ xem người nghiện ma túy thì biết, mấy ai cai nổi)
Dọ vậy kể cả khi có phương pháp thì đời này mấy ai tin, có những nhà thấy bảo lễ đơn sơ không mất gì thì lại tỏ vẻ không tin.( Cũng khó trách họ trong thời đại ngày nay, Khó có thể gặp được có ai cho không ai?)
Nhưng việc cầu người cũng là 1 cái khó do vậy trước khi cầu được người giúp thì mình tự giúp chính mình trước. giúp bằng cách như em đã nói trên rồi. Thầy tốt là biết can thiệp đúng vào cái nỗ lực mình đang có, đem cho mình mượn thêm 'cái đòn bẩy" đúng lúc mà thôi.
Có thể cụ đã gặp 1 vài vị sư và vài chùa không ưng mắt cụ. Nhưng cá nhân em thì có may mắn đã được gặp các sơn tăng chuẩn mực. Cụ cúng tiền họ không bao giờ nhận đâu em đố cụ cúng cho họ nhận đấy. kể các tổ chức cho công đức vào chùa, thì tự cử người mà thanh toán với nhau.
Cách HN có 20km có cả xe buýt đi về hàng ngày có Chùa Tiêu sơn, cụ có thể qua đó để trải nghiệm và nghe sư igiảng về PP, tiện thể ngắm luôn cả Toàn thân xá lợi luôn.
Do vậy nhưng chỗ uy linh thì ít ai biết, vì con người chi thích huyễn hoặc nhau. Nên chiêu cảm toàn gặp nhưng chuyện trái lòng, rồi lại quay ra oán hận, mà không biết nguyên nhân.
Cái làm được em đã làm trong thớt này rồi. việc còn lại là đương sô tự vận động. tất cả là do duyên