[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

Dacia90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
2,003
Động cơ
68,261 Mã lực
Tuổi
44
Như này thì chắc chắn công an vào cuộc điều tra các cụ nhỉ?
Nhỡ mà lòi ra chiều dài cọc khác với 35m và đường kính lòng trong cọc lớn hơn 25cm thì thể tích tính tiền nghiệm thu có khác không nhỉ
Có cụ gì viết ở thớt đã khóa thì quy trình hạ cọc xong còn siêu âm lòng cọc nữa thì phải? Nếu có thì có bản lưu ảnh siêu âm. Giờ thì chỉ cắt dần từng đoạn lôi cọc lên, theo báo thì khoai nhất đoạn cuối đáy vì đất xung quanh nén chặt.
 

hunter0710

Xe tải
Biển số
OF-99551
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
252
Động cơ
401,542 Mã lực
Giờ chắc phải lấp mương tạo khoảng rộng để đào sâu 35m mới rút được cái cọc đấy lên
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,442
Động cơ
717,948 Mã lực
Nếu chiều dài ngắn hơn 35 thì sao?
Nếu lòng trong lớn hơn 25cm thì sao?
Thể tích tăng hay giảm?

Cái đấy chủ đầu tư không với giám sát họ làm chứ.
Ăn bớt còn chả được lại làm to hơn, sâu hơn à.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
E nghĩ có thể phát sinh vấn đề khác cụ ạ nhỡ đâu ống thép đóng xuống k cùng tâm với cọc vì hôm trước nói thăm dò thấy cọc có hiện tượng bị xô.
Khả năng này rất cao đấy. Nên ống thép mới chỉ đóng tới đó được. Chứ không hẳn vì địa chất. Ví dụ ống thép chỉ xuống tới 20m nó lại vướng vào.... thành cọc bê tông bị xiên thì chịu hẳn rồi, không đóng thêm được. Vì vậy thao tác hố đào tiếp từ -20 tới -30 lại quá khoai, không làm giảm ma sát được mấy do khoan khoáy ở độ sâu đó, các thiết bị được dẫn hướng theo lòng ống thép không thao tác chuẩn được. Cọc 35 m khéo nó cong như quả chuối thì nan giải, việc này dân xd cũng không điều hướng lúc ép/đóng được :)
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Nếu chiều dài ngắn hơn 35 thì sao?
Nếu lòng trong lớn hơn 25cm thì sao?
Thể tích tăng hay giảm?
Có thể ngắn hơn, dài hơn Nhưng như thế không phải là vấn đề. Mà là cái cọc đấy chịu được lực ép bảo nhiêu tấn. Theo thiết kế.
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,440
Động cơ
0 Mã lực
Gọi đội đào giếng đến chơi tay bo.
Hạ casing đến 35m luôn.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Gọi đội đào giếng đến chơi tay bo.
Hạ casing đến 35m luôn.
Đấy là với trường hợp cọc bê tông 35m thẳng tắp. Sai số trục tâm 10cm thôi. Chứ không các chuyên gia đã hạ ống tới đáy nhanh nhất có thể rồi. Tuy nhiên kể cả tương đối thẳng, cũng khó mà biết bỗng dưng có vùng cuội sạn, đá mồ côi mà ống vách sắt vướng, trong khi cọc bê tông không vướng thì đen.
 

Lam__Phương

Xe điện
Biển số
OF-719043
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
4,714
Động cơ
-514,687 Mã lực
Khả năng này rất cao đấy. Nên ống thép mới chỉ đóng tới đó được. Chứ không hẳn vì địa chất. Ví dụ ống thép chỉ xuống tới 20m nó lại vướng vào.... thành cọc bê tông bị xiên thì chịu hẳn rồi, không đóng thêm được. Vì vậy thao tác hố đào tiếp từ -20 tới -30 lại quá khoai, không làm giảm ma sát được mấy do khoan khoáy ở độ sâu đó, các thiết bị được dẫn hướng theo lòng ống thép không thao tác chuẩn được. Cọc 35 m khéo nó cong như quả chuối thì nan giải, việc này dân xd cũng không điều hướng lúc ép/đóng được :)
E thấy báo đăng phương án cứu hộ mới rồi.
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,527
Động cơ
200,224 Mã lực
Tuổi
49
Giờ có máy bơm, máy thổi khí.
Dưới thì toàn bùn nhão,ngậm nước....
Cụ hú đội đào giếng xem, 30m chưa đến ngưỡng các cụ ấy!
Đội cứu hộ đang bó tay vì những mét cuối quá chặt mà cụ bảo toàn bùn nhão.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top