[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

chiquynhvn90

Xe tải
Biển số
OF-753933
Ngày cấp bằng
22/12/20
Số km
231
Động cơ
53,323 Mã lực
99% hi sinh rồi.
Giờ chỉ còn hi vọng đưa được cháu lên thôi.
Thật buồn, gần đến Tết rồi mà lại xảy ra sự việc này.
 

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,365
Động cơ
458,092 Mã lực
Ồ, vậy là các cơ quan ban ngành và đội cứu hộ cứu nạn hiện trường vẫn quyết định phương án nhổ cọc lên ah các bác. Cách đây mấy ngày tôi đưa ra ý kiến nhổ cọc mà bị các bác thần mõm trên này phản biện ghê quá, có bác lại còn dũng cảm dùng cả "đầu khấc" để phản biện nữa chứ. Nếu có điều thần kỳ thì tôi hi vọng bác "đầu khấc" vào thế chỗ cho e bé kia thì tốt quá.
Screenshot_20230103_080947_Brave.jpg


Tất nhiên rồi, thế chỗ hay đổi chỗ là quan điểm của mỗi người và quan điểm trên chỉ là quan điểm của cá nhân tôi nhưng về sau rất có thể sẽ chính là quan điểm của các bác trên này.

Như mọi khi, do kiến thức của tôi khá hạn hẹp về các vấn đề chém gió ba lăng nhăng xong lẩn mất nên các bác ko nhất thiết phải tin tôi còn tôi vẫn luôn tôn trọng các bác như thường. Chắc chắn rồi phải ko nào.
Vấn đề là ngày đầu tiên ko ai chắc dấu hiệu sinh tồn của cháu bé thế nào. Ưu tiên cứu hộ để giữ đc tính mạng của nạn nhân.

Còn trong 24h qua nhìn các biện pháp cứu hộ cũng đã hiểu đội cứu hộ ưu tiên đưa đc cháu lên, vì 1 người kẹt trong cái ống 25cm mà bên ngoài khoan, rung, bơm nước làm mềm đất thì có thể duy trì sự sống đc ko?
Có vài hình ảnh cái cọc đó chỉ còn che bằng 1 cái nón, ko còn thấy ống oxi và ống nước để duy trì sự sống cho nạn nhân là hiểu rồi.
Còn thông tin ban đầu rất thiếu dữ kiện để có thể phán dùng biện pháp cứu hộ nào: Ví dụ vị trí cháu bị kẹt, tình trạng nước ngập và đất ở trong ống, rồi dấu hiệu sinh tồn của nạn nhân, nếu rung lắc ống để giảm ma sát nhằm kéo nạn nhân lên có làm nạn nhân bị kẹt chặt thêm ko, có ảnh hưởng sinh tồn ko? rồi nếu cháu chỉ kẹt ở 10m thì có làm cháu tụt sâu thêm ko?...
Rất nhiều dữ kiện thực tế mà báo chí ko đc biết nên các chuyên gia online như cụ phán thì dễ mà cũng chả có trách nhiệm gì như đội hiện trường.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,509
Động cơ
648,914 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
8h10 ngày 03/01/2023.
Cha của bé Hạo Nam (mặc áo khoác đen, quần ngắn, đội nón kết màu be) được đưa vào tiếp cận hiện trường nơi lực lượng chức năng gấp rút triển khai công tác hút bùn, cứu hộ.

322372092_5690161384413041_486644515653607134_n.jpg
Cái vỗ vai "anh phải thật bình tĩnh"
Nghĩ thôi đã xót xa.
 

Coxetang

Xe tải
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
371
Động cơ
7,364 Mã lực
Tuổi
34
Vấn đề là ngày đầu tiên ko ai chắc dấu hiệu sinh tồn của cháu bé thế nào. Ưu tiên cứu hộ để giữ đc tính mạng của nạn nhân.

Còn trong 24h qua nhìn các biện pháp cứu hộ cũng đã hiểu đội cứu hộ ưu tiên đưa đc cháu lên, vì 1 người kẹt trong cái ống 25cm mà bên ngoài khoan, rung, bơm nước làm mềm đất thì có thể duy trì sự sống đc ko?
Có vài hình ảnh cái cọc đó chỉ còn che bằng 1 cái nón, ko còn thấy ống oxi và ống nước để duy trì sự sống cho nạn nhân là hiểu rồi.
Còn thông tin ban đầu rất thiếu dữ kiện để có thể phán dùng biện pháp cứu hộ nào: Ví dụ vị trí cháu bị kẹt, tình trạng nước ngập và đất ở trong ống, rồi dấu hiệu sinh tồn của nạn nhân, nếu rung lắc ống để giảm ma sát nhằm kéo nạn nhân lên có làm nạn nhân bị kẹt chặt thêm ko, có ảnh hưởng sinh tồn ko? rồi nếu cháu chỉ kẹt ở 10m thì có làm cháu tụt sâu thêm ko?...
Rất nhiều dữ kiện thực tế mà báo chí ko đc biết nên các chuyên gia online như cụ phán thì dễ mà cũng chả có trách nhiệm gì như đội hiện trường.
Chuẩn như cụ nói. Trên này toàn các bác chẳng hiểu gì, chém linh tinh. Người trong cuộc mới hiểu. còn địa hình, huy động máy móc, vào giai đoạn, các cụ cứ tưởng dễ. Hy vọng chỉ có phép màu mặc dù rất nhỏ bé
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Vấn đề là ngày đầu tiên ko ai chắc dấu hiệu sinh tồn của cháu bé thế nào. Ưu tiên cứu hộ để giữ đc tính mạng của nạn nhân.

Còn trong 24h qua nhìn các biện pháp cứu hộ cũng đã hiểu đội cứu hộ ưu tiên đưa đc cháu lên, vì 1 người kẹt trong cái ống 25cm mà bên ngoài khoan, rung, bơm nước làm mềm đất thì có thể duy trì sự sống đc ko?
Có vài hình ảnh cái cọc đó chỉ còn che bằng 1 cái nón, ko còn thấy ống oxi và ống nước để duy trì sự sống cho nạn nhân là hiểu rồi.
Còn thông tin ban đầu rất thiếu dữ kiện để có thể phán dùng biện pháp cứu hộ nào: Ví dụ vị trí cháu bị kẹt, tình trạng nước ngập và đất ở trong ống, rồi dấu hiệu sinh tồn của nạn nhân, nếu rung lắc ống để giảm ma sát nhằm kéo nạn nhân lên có làm nạn nhân bị kẹt chặt thêm ko, có ảnh hưởng sinh tồn ko? rồi nếu cháu chỉ kẹt ở 10m thì có làm cháu tụt sâu thêm ko?...
Rất nhiều dữ kiện thực tế mà báo chí ko đc biết nên các chuyên gia online như cụ phán thì dễ mà cũng chả có trách nhiệm gì như đội hiện trường.
Cụ xem video này. Ở 1'40" lúc lồng ống thép vẫn phải duy trì ống ôxy cho bé nhé.
 

Dacia90

Xe tăng
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
1,999
Động cơ
68,214 Mã lực
Tuổi
44
công nhân công trường đang làm cứu hộ đấy, thuê cái méo gì, không có thời gian thay đồ để chụp hình cho đẹp, mong cụ thông cảm.
Công nhân công trường là lao động làm thuê mà. Giờ có sự việc kiêm luôn công tác cứu hộ. Lãnh đạo ĐT sắp tới họp báo ăn đủ.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,616
Động cơ
1,331,718 Mã lực
99% hi sinh rồi.
Giờ chỉ còn hi vọng đưa được cháu lên thôi.
Thật buồn, gần đến Tết rồi mà lại xảy ra sự việc này.
35m tương đương toà nhà 10 tầng (nếu trong ống bị đất trôi vào trước đó vẫn là rất cao rồi), biết rằng rơi xuống có ma sát nhưng sự cọ sát này sẽ gây tổn lớn cho cơ thể rồi.
Cứu trong vòng mấy tiếng đầu còn có hy bọng chứ tầm 7-8 tiếng đã hết chịu nổi rồi.
 

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,365
Động cơ
458,092 Mã lực
Cụ xem video này. Ở 1'40" lúc lồng ống thép vẫn phải duy trì ống ôxy cho bé nhé.
Hôm qua rất nhiều ảnh ko có cụ ạ, chỉ có chiếc nón đậy lên thôi, còn bây giờ báo chí nhảy vào xoi từng cm2 thì cắm cái ống vào cũng là liệu pháp tâm lý.
Còn từ hơn 24h có dấu hiệu sinh tồn nào của nạn nhân: Ngoại trừ dẫn ống nước uống xuống, oxi cũng bơm xuống nhưng có dấu hiệu phản hồi từ nạn nhân ko? Và đặc biệt là 1 cái ống 25cm thì luồn cam xuống quay và xác định vị trí nạn nhân đâu có gì khó. Chưa kể đã có thông tin phải đưa thiết bị dò của bên địa chất vào thì có thể là ko thể quay bằng hình ảnh để thấy nạn nhân thì cụ đánh giá xem xác suất sinh tồn được trong cái ống đó là bao nhiêu? Dĩ nhiên công tác cứu hộ thì vẫn phải làm theo giả thiết là nạn nhân vẫn cầm cự được dù xác suất nhỏ.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,588
Động cơ
217,651 Mã lực
Công nhân công trường là lao động làm thuê mà. Giờ có sự việc kiêm luôn công tác cứu hộ. Lãnh đạo ĐT sắp tới họp báo ăn đủ.
Thế cụ có nhìn thấy mấy anh công an đội cứu hộ đội mũ bảo hộ chưa.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,588
Động cơ
217,651 Mã lực
Hôm qua rất nhiều ảnh ko có cụ ạ, chỉ có chiếc nón đậy lên thôi, còn bây giờ báo chí nhảy vào xoi từng cm2 thì cắm cái ống vào cũng là liệu pháp tâm lý.
Vẫn có đấy, góc nhìn khó thấy nhưng nhìn kỹ vẫn có sợi dây chui vào cọc dưới cái xô. Còn nước thì thôi.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,563
Động cơ
483,419 Mã lực
Nơi ở
rừng
Công nhân công trường là lao động làm thuê mà. Giờ có sự việc kiêm luôn công tác cứu hộ. Lãnh đạo ĐT sắp tới họp báo ăn đủ.
Kk ! Thực hiện thì họ là người tốt nhất rồi, biện pháp do mấy thầy cố kinh nghiệm, kỹ thuật ! Sơ rơ vào không làm được cụ ạ ! Làm nhà thì thợ làm chứ ông thiết kế làm không được ! Họ biét cả đấy, nhìn xấu bẩn vậy thôi chứ tổ chức công việc chỉ huy tại chõi không phải vớ vẩn đâu !
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,632 Mã lực
Cái ống sâu 35m thì bằng tòa nhà 13 tầng còn gì.
Thời xửa đào giếng bé đk 1-1,2 mét mà xuống sâu 5 mét mấy ông thợ đã khó thở rồi. Huống hồ đường ống bé đk 25 cm sâu thế thì xong phim rồi.
Đến khổ.
Quy đi quy lại thì dù mấy cháu bé sai nhưng theo quy định về an toàn lao động thì Công trường cũng sai. Sau đợt này chắc cái mục an toàn lao động lại cần làm thật chặt.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Hôm qua rất nhiều ảnh ko có cụ ạ, chỉ có chiếc nón đậy lên thôi, còn bây giờ báo chí nhảy vào xoi từng cm2 thì cắm cái ống vào cũng là liệu pháp tâm lý.
Còn từ hơn 24h có dấu hiệu sinh tồn nào của nạn nhân: Ngoại trừ dẫn ống nước uống xuống, oxi cũng bơm xuống nhưng có dấu hiệu phản hồi từ nạn nhân ko? Và đặc biệt là 1 cái ống 25cm thì luồn cam xuống quay và xác định vị trí nạn nhân đâu có gì khó. Chưa kể đã có thông tin phải đưa thiết bị dò của bên địa chất vào thì có thể là ko thể quay bằng hình ảnh để thấy nạn nhân thì cụ đánh giá xem xác suất sinh tồn được trong cái ống đó là bao nhiêu? Dĩ nhiên công tác cứu hộ thì vẫn phải làm theo giả thiết là nạn nhân vẫn cầm cự được dù xác suất nhỏ.
Đề nghị cụ đeo kính vào nhìn cho rõ.
6949838-bf5bbc8d612d8b19c4e9c5ea32e747b8.jpeg
6951251-d80df34b6089024559e042edc3e9799e.jpg

Dây ôxy đấy.
 

kiailovey

Xe tải
Biển số
OF-5121
Ngày cấp bằng
3/6/07
Số km
320
Động cơ
488,671 Mã lực
Ý cụ là bí thư tỉnh uỷ hở? Cụ biết ổng tên gì hông, ổng tới đó lúc nào?
Rồi cụ dám công khai tên cụ kèm vô mấy nhận xét vu vạ kiểu này hông?
…Bố bảo cũng chả dám …
 

Dacia90

Xe tăng
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
1,999
Động cơ
68,214 Mã lực
Tuổi
44
Kk ! Thực hiện thì họ là người tốt nhất rồi, biện pháp do mấy thầy cố kinh nghiệm, kỹ thuật ! Sơ rơ vào không làm được cụ ạ ! Làm nhà thì thợ làm chứ ông thiết kế làm không được ! Họ biét cả đấy, nhìn xấu bẩn vậy thôi chứ tổ chức công việc chỉ huy tại chõi không phải vớ vẩn đâu !
Chiều thuận không sao vì lúc nguy cấp trưng dụng nhân lực tại chỗ. Nhưng lãnh đạo cần nhìn cả chiều không thuận, sai sót hoặc tai nạn xảy ra lúc CHCN thì ai tính cho công nhân, chế độ và trách nhiệm ntn nếu có sự cố? Nếu đơn giản vậy thì lấy luôn công nhân hầm lò than ăn 2 lương, kiêm cả nhiệm vụ CHCN.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top