- Biển số
- OF-74527
- Ngày cấp bằng
- 3/10/10
- Số km
- 235
- Động cơ
- 425,367 Mã lực
Tan nát hết cả, nguy hiểm quá. Không tắng vào ai là may rồi.
Kiếm đc lốp này thì yên tâm mọi nẻo đường nhỉ.Nhìn cái vụ này mà hoảng, sao các kụ không dùng cái lốp đặc như bánh máy bay nhể, đinh tắc cũng ngán ấy chứ lị.
Vẫn còn may cho bạn là xe bị nổ lốp bên phụ, vì thế mà nó có xu hướng láng vào lề đường. Có lẽ lúc đó bạn cũng đang đi chậm nữa.Hồi ngày sưa em đi kon ỉn của thằng bạn cũng bị nổ lốp 1 phát trên đường Bắc Ninh - Nội Bài. Khiếp hồn. Hai tay ôm chặt vô lăng may mà đường đấy hồi đó vắng lại đi tối nên không sao. nổ lốp bên phụ xe bị láng ra lề. Thế mà không sao các bác ợ. May mà quả đấy em chỉ dám phanh nhả phanh nhả. Có khi phanh chết vào lại lật xe. . Cái loại đấy dek biết có abs nữa không .
Vụ của bác hơi giống bị chửa lốp , em nghĩ nếu bị nổ lốp sẽ bị mất lái hơn thế nữa.Em thì chưa có cảm giác bị nổ lốp, nhưng đã bị một cú như thế này: Hôm đấy từ Hải Dương về HN, lên cái cầu gì đó cũng khoảng 60 + km/h, tự nhiên thấy một cái gì trông như tờ giấy xi măng giữa đường, thế là chèn luôn cho nó qua háng. Té ra đó là một miếng gỗ hình tam giác mà cụ nào dùng để chặn bánh xe để quên giữa đường. Em thấy xe lệch về bên trái, nên cố gắng bẻ về phải (nếu ko thì lao vào dải phân cách rồi). Mùi gỗ cháy khét lẹt bay vào cabin. Phải nói lúc đó em cũng bình tĩnh vì đoán được do cái gì. Thế là em cố gắng bẻ hẳn về lề phải, đỗ lại, bật đèn cảnh báo và xuống xem. Miếng gỗ tam giác vừa chèn vào trục trứơc bên phụ và nâng luôn bánh trước lên khoảng 1cm. Nhấc xe lên để lấy ra thì ko thể, kích thì lại lâu và mệt nữa, nhưng có lẽ đó là cách duy nhất. Tự nhiên em nghĩ ra: sao không cài số lùi?. Thế là lùi một phát, miếng gỗ tuột ra. Bực mình quăng luôn ra ruộng. Hú vía. Không biết nổ lốp có thế ko, chắc tệ hơn vì xe bị võng thấp xuống. Nhưng trong mọi trường hợp, các bác cố giữ bình tĩnh nhé, cố gắng đánh lái về hướng an toàn nhất có thể.
Câu hỏi này hay. Chắc nhiều bác ko chý ý vấn đề này.Vấn đề nổ lốp cực kỳ nguy hiểm, vậy các kụ đàn anh đi trước cho eim hỏi ít kinh nghiệm để hạn chế được tốt nhất rủi ro ạ.
1- Có phải đa phần trường hợp nổ lốp là do lốp quá mòn, sau đó là do một số lý do khác như đâm phải đinh .... Theo các bác còn cái xăm trong xe thì tính sao ạ, kiểm tra ntn ?
2- Nếu đang đi với tốc độ 80km/h khi bị nổ lốp thì sẽ xử lý thế nào ?
Thực ra hôm đó nó lạng sang trái cũng ác đấy ợ, vì xe chỉ còn cách dải phân cách một chút xíu. Em phải vừa phanh vừa ghì nó mới chậm lại và cho sang lề phải. Mà lạ cái là khúc gỗ ăn vào phía bên bánh phụ mà xe lại lạng sang trái.Vụ của bác hơi giống bị chửa lốp , em nghĩ nếu bị nổ lốp sẽ bị mất lái hơn thế nữa.
Ơ thế à!Xe oto bây giờ làm gì có săm nhỉ
Sao lốp mới mà nổ được vậy cụ ????em cũng vừa mới bị nổ lốp trước bên phụ, chỉ thấy tay lái nghiêng nhẹ về bên phụ thôi, chả thấy cảm giác láng xe gì cả, có lẽ do lốp của em còn mới, và đi tốc độ chậm 40km/h
Chết em rồi! Ford nó ăn bớt cả 4 cái săm con Ếch nhà em! Để em tháo cái lốp dự phòng ra xem sao, chắc cũng bị ăn bớt nốt!Ơ thế à!
Chắc xe bác bị bọn bán xe nó ăn bớt rùi. Xe ko săm thì đi thế quái nào đc.
Bắc phải ra gara mua Săm lắp vào ngay, không nguy hiểm lắm bác à.
có cái quan trọng nhất thì bác lại ko kể cho mọi người ahTôi cũng đã từng bị rơi vào tình trạng bị nổ lốp trước bên lái trên đường 5. Khi bị nổ lốp trước, xe nhanh chóng bị sập đầu về bên lốp bị nổ và mất lái, đuôi xe sẽ ngoáy sang hai bên kèm theo hiện tượng xe bị rung lên dữ dội. Với kỹ thuật lái thông thường, với phản xạ theo bản năng của người lái, thì trong đa số trường hợp chính lái xe đã đẩy xe đến tình trạng nguy hiểm hơn, mất lái nghiêm trọng hơn - Xe chỉ dừng lại sau khi bị va quyệt nặng hoặc bị...
Bị nổ lốp trước ( lốp lái) - Đây chính là tình huống cần đến kỹ thuật lái Thượng thừa, chỉ có kỹ thuật lái đúng kèm theo thần kinh thép mới có thể giúp người lái thoát hiểm và may ra còn giữ được con xe nguyên vẹn.
Chúc các bạn lái xe an toàn và không bao giờ gặp phải tình huống hiểm nghèo trên.
Tuanprado