Kinh nghiệm của em một lần bị chẹt phải miếng gỗ chèn bánh trên cầu vượt chỗ Hải Dương. Miếng gỗ kẹt vào trục bánh xe và nhấc luôn bánh trước bên phụ lên tầm 1cm. Xe mất lái không khác gì nổ lốp, mùi gỗ bị mài cháy bay vào cabin khét lẹt. Em đã làm như lày:
-Hạ ga ngay tức thì
- Giữ chân phanh, cảm nhận xem xe lao vào bên nào. Trường hợp của em, càng phanh, xe càng nhao về bên trái (ngay cạnh lan can cầu vượt !).
- Phanh nhẹ và quan trọng nhất là ghì tay lái thật chắc để bù lại sự nhao lái. Em phải công nhận là lực kéo của tay lái khá mạnh và em cũng phải gồng khá mới đưa nó lệch về phía phải.
- Em đang đi tầm 60 nên cũng chỉ cỡ <10 giây là đã tà tà đáp sang lề phải. Cũng may không có xe nào đang đi nhanh ngay phía sau. Mọi việc diễn ra nhanh tới mức, mọi người chưa kịp sợ thì xe đã dừng lại rồi.
Xử lý nốt khúc gố: vì xe bị nhấc 1 bánh lên, em tiến ko nổi, định nhờ mấy thanh niên nhấc bánh trước lên, mà giữa trưa nắng nên khó, trong xe toàn phụ nữ và trẻ em. Bỗng em chợt nghĩ ra: miếng gỗ chêm vào từ phía trước, thế là em cài số lùi, vèo phát ra luôn. Tay cầm khúc gỗ quăng luôn ra vệ đường vì tức (kể giữ lại trong cốp có khi lại được việc).