[Thảo luận] Nổ lốp trước trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Huygau1806

Xe hơi
Biển số
OF-404755
Ngày cấp bằng
15/2/16
Số km
122
Động cơ
228,320 Mã lực
Tuổi
39
Không sao là may rồi
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
em cũng tuyền bơm khí ni tơ cụ ạ....bơm bốn lốp lúc đầu...50k...tháng cân lại bốn lốp một lần 10k...có rẻ ko cc?
Nhiều cụ thấy nito không cần thiết,chứ em là hay chạy đường đèo,đi cao tốc là đạp ga lên hết tốc độ cho phép.Nên lốp lúc nào cũng nóng hơn các cụ đi phố
 

kmc1085

Xe tải
Biển số
OF-396185
Ngày cấp bằng
10/12/15
Số km
295
Động cơ
237,357 Mã lực
Các cụ hay đi cao tốc cứ lốp mới, thay đúng thời gian, ko nên chạy cố. Mình cứ thấy mòn mới thay nguy hiểm lắm
 

trantuanlong

Xe tải
Biển số
OF-332049
Ngày cấp bằng
20/8/14
Số km
248
Động cơ
284,000 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tương Mai- Hoàng Mai- Hà Nội
may quá, chúc mừng đại gia đình mình tai qua nạn khỏi.
 

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
7,121
Động cơ
418,148 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn
May mắn quá, chắc cũng do tốc độ chậm
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Ni tơ mà lốp lát thì cũng tan nát thoai à !

Vấn đề là khi dùng nito nó không thay đổi áp suất nhiều như bơm khí thường.Riêng mua này nito bơm 4kg thì tăng thêm 4,1.Còn bơm hơi thường có khi bơm 4kg nó lên 4,5.Chưa kể dùng xe 29 còn bơm trên 6kg.Đi khí thường khi chạy cao tốc nhanh và liên tục rất dễ đi.
 

catpv

Xe điện
Biển số
OF-37459
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
2,750
Động cơ
497,535 Mã lực
Dạ đi nhanh thì kiểu gì cũng dễ bị tai nạn. Tuy nhiên, trong mọi trường hợp, thì xe bị va đầu dễ bị nguy hiểm hơn xe bị va đuôi chứ.
Muốn va vào nhau, thì chắc chắn 2 thằng phải cùng tốc độ rồi. EM xem phim đa phần thấy thằng đi trước ép, chèn thằng đi sau, ko để nó ngoi lên, hễ cứ tạt đầu thì thằng đi sau phải chờn ngay. Nếu mà nó sợ va đuôi, thì chả bao giờ có pha rượt đuổi- vì ông đi sau dành lợi thế hơn :))
Cụ chắc chưa bao gio bị và đuôi. Cũng hiểm chẳng kém tạt đầu đâu ạ. Xoay ngang xe luôn đấy ạ, con lật hay K tuỳ tốc độ khi đó...
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề là khi dùng nito nó không thay đổi áp suất nhiều như bơm khí thường.Riêng mua này nito bơm 4kg thì tăng thêm 4,1.Còn bơm hơi thường có khi bơm 4kg nó lên 4,5.Chưa kể dùng xe 29 còn bơm trên 6kg.Đi khí thường khi chạy cao tốc nhanh và liên tục rất dễ đi.
Thứ nhất: lốp kém thì khí ni giời cũng toi.
Thứ 2, nếu bơm khí thường, nhưng dùng máy bơm có bình khí nén thì ko khác gì khí ni tơ. Người ta sợ bơm không khí với máy nén mini là do lẫn hơi nước, mà hơi nước có thể làm áp suất thay đổi, có vậy thôi.
Xe em bơm khí tự nhiên (có bình nén), 4 tháng vẫn giữ hơi, chưa phải bơm lại, ni tơ chắc hơn gì ?
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Thứ nhất: lốp kém thì khí ni giời cũng toi.
Thứ 2, nếu bơm khí thường, nhưng dùng máy bơm có bình khí nén thì ko khác gì khí ni tơ. Người ta sợ bơm không khí với máy nén mini là do lẫn hơi nước, mà hơi nước có thể làm áp suất thay đổi, có vậy thôi.
Xe em bơm khí tự nhiên (có bình nén), 4 tháng vẫn giữ hơi, chưa phải bơm lại, ni tơ chắc hơn gì ?
Cụ không hiểu về khí trơ hay sao ấy.Dù cụ bơm bằng máy nén mini hay bơm bằng loại bình khí nén thì nó vẫn chỉ là không khí thường.Còn nito vốn là khí trơ nó nặng hơn không khí.Thậm chí như bên lão Vương Hà cân độ chụm lão ấy dùng loại còn hơn cả Nito.Trong bất kỳ nhà nào làm lốp ô tô hầu như đều có 2 máy bơm khí khác nhau.Nếu cụ chưa có kinh nghiệm kiểm nghiệm thì cụ cứ mua 1 cái đo áp suất lốp Michelin như cái dưới em đang dùng


Sau đó làm 1 chuyến Cửa Lò xem nó lên bao nhiêu kg.Sau đó vào Vinh bơm nito.Sau 1 vòng đi về rồi hãy nói tiếp với em.Còn em chạy đèo nhiều lần phải xì hơi roài
 
Chỉnh sửa cuối:

Phoco.com

Xe buýt
Biển số
OF-410836
Ngày cấp bằng
16/3/16
Số km
510
Động cơ
229,148 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Hà nội
E có đi xe khách chỉ chọn xe to chứ sợ đi mấy ông 29 chỗ lắm, lạng lách, đánh võng, chèn ép kinh hồn, trừ khi ko có đành phải đi thôi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ không hiểu về khí trơ hay sao ấy.Dù cụ bơm bằng máy nén mini hay bơm bằng loại bình khí nén thì nó vẫn chỉ là không khí thường.Còn nito vốn là khí trơ nó nặng hơn không khí.Thậm chí như bên lão Vương Hà cân độ chụm lão ấy dùng loại còn hơn cả Nito.Trong bất kỳ nhà nào làm lốp ô tô hầu như đều có 2 máy bơm khí khác nhau.Nếu cụ chưa có kinh nghiệm kiểm nghiệm thì cụ cứ mua 1 cái đo áp suất lốp Michelin như cái dưới em đang dùng


Sau đó làm 1 chuyến Cửa Lò xem nó lên bao nhiêu kg.Sau đó vào Vinh bơm nito.Sau 1 vòng đi về rồi hãy nói tiếp với em.Còn em chạy đèo nhiều lần phải xì hơi roài
Định tranh luận mà cụ có dòng đỏ đỏ nên em thôi.
Cụ ko biết thì đừng nên phát biểu. Cụ hiểu gì về các loại khí mà nói: ni tơ nặng hơn không khí ?
 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Định tranh luận mà cụ có dòng đỏ đỏ nên em thôi.
Cụ ko biết thì đừng nên phát biểu. Cụ hiểu gì về các loại khí mà nói: ni tơ nặng hơn không khí ?

Cụ thử tính khối lương nguyên tử của 2 thằng xem sao.Rồi tính % lượng hơi trong lốp sẽ ra khối lượng của cả 2 thằng.Không khí có 78% nito,20,9 oxy còn lại là các chất khác.Nito khối lượng 14 còn ô xy khối lượng 16 thử xem sao.(em nói hơi trong lốp nhé,cụ đừng đánh tháo ra ngoài lốp)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ thử tính khối lương nguyên tử của 2 thằng xem sao.Rồi tính % lượng hơi trong lốp sẽ ra khối lượng của cả 2 thằng.Không khí có 78% nito,20,9 oxy còn lại là các chất khác.Nito khối lượng 14 còn ô xy khối lượng 16 thử xem sao.(em nói hơi trong lốp nhé,cụ đừng đánh tháo ra ngoài lốp)
Cụ vẫn thích tính à ?
Không khí là có khối lượng phân tử trung bình là 29, còn ni tơ là 28, vậy cái nào nặng hơn ?
Đơn giản là ni tơ có phân tử lượng là 28, còn ô xy là 32, vậy hỗn hợp của O2 và N2 làm sao lại nhẹ hơn N2 nguyên chất được ?
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Cụ vẫn thích tính à ?
Không khí là có khối lượng phân tử trung bình là 29, còn ni tơ là 28, vậy cái nào nặng hơn ?
Đơn giản là ni tơ có phân tử lượng là 28, còn ô xy là 32, vậy hỗn hợp của O2 và N2 làm sao lại nhẹ hơn N2 nguyên chất được ?

thế cụ bơm lốp % hơi trong lốp cụ tính ra sao ạ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thế cụ bơm lốp % hơi trong lốp cụ tính ra sao ạ
Ý cụ là hơi nào , hay là hơi nước ?
Nếu là máy bơm có cái bình nén khí thì hơi nước đã bị loại phần lớn. Các cụ có để ý tới cái rốn xả nước ở các bình nén không ? Có thể tháo ra hàng lít nước !
Chính thế, các cụ đừng bao giờ lạm dụng cái bơm mini. Bơm mini chỉ sử dụng trong trường hợp bất khả kháng thôi.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Bơm mini chỉ dùng cấp cứu thôi,chạy tạm rồi về vá trong bơm lại hơi kia
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top