[Luật] Nó là thuế hay phí?

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Nói đến việc Hà Nội dự định thu tiền của những xe từ bên ngoài vào trong khu vực nội thành.
Chưa bàn đến mục tiêu và hiệu quả, chỉ bàn đến cái tiền mà HN dự định thu nó là thuế hay phí?
1. Thuế: Nghe có vẻ giống thuế, vì nó là nghĩa vụ bắt buộc phải thực hiện, nhưng hiện nay không thấy có loại thuế nào về việc này.
2. Phí: Vì phí là tiền được trả cho bên cung cấp dịch vụ, vậy dịch vụ này là dịch vụ nào?
- Dịch vụ sử dụng đường bộ (nội thành): Nghe có vẻ hợp lý nhất, nhưng HN cần phải làm rõ phí sử dụng đường bộ hàng năm đóng theo đầu xe không dành cho đường nội thành và tiền thuế người dân đã nộp để hình thành ngân sách (địa phương) không sử dụng để làm các con đường nội thành.
- Dịch vụ giao thông thông suốt: Nôm na là thu tiền để không bị tắc đường, nghĩa là những xe nộp tiền sẽ được hưởng tình trạng giao thông tốt hơn so với không nộp tiền. Vậy, nếu vẫn xảy ra tắc đường thì sao, có được đền lại tiền đã nộp không? (vì cung cấp dịch vụ không đúng chất lượng cam kết)

Vậy, nó là cái gì nhỉ?
Có vẻ là chưa có đủ căn cứ pháp lý để làm việc này
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,738
Động cơ
440,199 Mã lực
Rồi sau một mớ tranh cãi thì nó lại rơi vào quên lãng và chết yểu như bao đề xuất khác của các ông công chức máy lạnh thôi. Thi thoảng có cái để mọi người bàn tán,phản biện đề lều báo bán.... quảng cáo.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,766
Động cơ
655,781 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Nói đến việc Hà Nội dự định thu tiền của những xe từ bên ngoài vào trong khu vực nội thành.
Chưa bàn đến mục tiêu và hiệu quả, chỉ bàn đến cái tiền mà HN dự định thu nó là thuế hay phí?
1. Thuế: Nghe có vẻ giống thuế, vì nó là nghĩa vụ bắt buộc phải thực hiện, nhưng hiện nay không thấy có loại thuế nào về việc này.
2. Phí: Vì phí là tiền được trả cho bên cung cấp dịch vụ, vậy dịch vụ này là dịch vụ nào?
- Dịch vụ sử dụng đường bộ (nội thành): Nghe có vẻ hợp lý nhất, nhưng HN cần phải làm rõ phí sử dụng đường bộ hàng năm đóng theo đầu xe không dành cho đường nội thành và tiền thuế người dân đã nộp để hình thành ngân sách (địa phương) không sử dụng để làm các con đường nội thành.
- Dịch vụ giao thông thông suốt: Nôm na là thu tiền để không bị tắc đường, nghĩa là những xe nộp tiền sẽ được hưởng tình trạng giao thông tốt hơn so với không nộp tiền. Vậy, nếu vẫn xảy ra tắc đường thì sao, có được đền lại tiền đã nộp không? (vì cung cấp dịch vụ không đúng chất lượng cam kết)

Vậy, nó là cái gì nhỉ?
Có vẻ là chưa có đủ căn cứ pháp lý để làm việc này
Em nhớ bài Á tế Á ca
...
Thuế chó cũi, thuế lợn bò,
Thuế diêm, thuế tửu, thuế đò, thuế xe.
Thuế các chợ, thuế trà, thuế thuốc,
Thuế môn bài, thuế nước, thuế đèn.
Thuế nhà cửa, thuế chùa chiền,
Thuế rừng tre gỗ, thuế thuyền bán buôn.

Thuế gò, thuế bãi, thuế cồn,
Thuế người chức sắc, thuế con hát đàn.
Thuế dầu mật, thuế đàn đĩ thoã,
Thuế gạo rau, thuế lúa, thuế bông.
Thuế tơ, thuế sắt, thuế đồng,
Thuế chim, thuế cá, khắp trong lưỡng kì.

Các thức thuế kể chi cho xiết,
Thuế xia kia mới thật lạ lùng,
Làm cho thập thất cửu không,
Làm cho xơ xác, khốn cùng chưa thôi.

....
 

KENO

Xe buýt
Biển số
OF-760981
Ngày cấp bằng
25/2/21
Số km
550
Động cơ
93,909 Mã lực
sẽ có thể không phải là thuế, ko phải là phí, mà là Giá, Hành, Đậu, Đỗ ... gì đó Cụ ạ
 

Dragon father

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738753
Ngày cấp bằng
9/8/20
Số km
1,314
Động cơ
80,565 Mã lực
Tuổi
29
Nói đến việc Hà Nội dự định thu tiền của những xe từ bên ngoài vào trong khu vực nội thành.
Chưa bàn đến mục tiêu và hiệu quả, chỉ bàn đến cái tiền mà HN dự định thu nó là thuế hay phí?
1. Thuế: Nghe có vẻ giống thuế, vì nó là nghĩa vụ bắt buộc phải thực hiện, nhưng hiện nay không thấy có loại thuế nào về việc này.
2. Phí: Vì phí là tiền được trả cho bên cung cấp dịch vụ, vậy dịch vụ này là dịch vụ nào?
- Dịch vụ sử dụng đường bộ (nội thành): Nghe có vẻ hợp lý nhất, nhưng HN cần phải làm rõ phí sử dụng đường bộ hàng năm đóng theo đầu xe không dành cho đường nội thành và tiền thuế người dân đã nộp để hình thành ngân sách (địa phương) không sử dụng để làm các con đường nội thành.
- Dịch vụ giao thông thông suốt: Nôm na là thu tiền để không bị tắc đường, nghĩa là những xe nộp tiền sẽ được hưởng tình trạng giao thông tốt hơn so với không nộp tiền. Vậy, nếu vẫn xảy ra tắc đường thì sao, có được đền lại tiền đã nộp không? (vì cung cấp dịch vụ không đúng chất lượng cam kết)

Vậy, nó là cái gì nhỉ?
Có vẻ là chưa có đủ căn cứ pháp lý để làm việc này
Cụ gọi # hỏi xem
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,828
Động cơ
508,258 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Túm lại nó sẽ là GIÁ cụ nhá, cái GIÁ phải trả khi có ô tô mà lại có nhu cầu đi lại vào trong VĐ3, nó là VÙNG CẤM, muốn vào thì phải xì tiền, trong khi nó chả để làm gì ngoài việc TẬN THU để làm đầy và bù lại phần hao hụt NGÂN SÁCH thế thôi. Cũng như thuế môi trường, để cân đối THU CHI ngân sách thì phải TĂNG THÊM 3k từ 1k thành 4k nhưng để chi cho MÔI TRƯỜNG thì lại gần như không có. Bảo xây 2 nhà máy lọc dầu để tự chủ nguồn trong nước, miễn thuế cho nó bao năm, ấy vậy mà xăng dầu làm ra bán có rẻ hơn đâu, vẫn lấy giá xăng daquf nhập về để bán đó chứ, vậy mất mấy tỏi Triump tiền THUẾ của dân để làm 2 nhà máy đó làm gì
 

Chưa Già

Xe máy
Biển số
OF-44300
Ngày cấp bằng
24/8/09
Số km
56
Động cơ
464,360 Mã lực
Phí trả cho chi phí đầu tư và vận hành hệ thống thu phí cccm ạ,
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,083
Động cơ
266,838 Mã lực
Phí vào ra cửa...giống ở đâu các cụ biết rồi còn hỏi, em vote
 

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,120
Động cơ
324,386 Mã lực
Thì ló là nặn túi dân chứ còn là dì. Xưa nay đều thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top