[Funland] Nỏ bắn xa gần 800m (gấp 2 lần súng trường) - Các cụ tin không?

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,142
Động cơ
944,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không phải đâu cụ ơi.
Đức giang, Thượng lý cháy là do đám máy bay chiến thuật đánh. Nó đánh rất chính xác.
Mắt em được xem chớp bom B52 rải đêm ở Yên viên (ga tầu) tháng 12, xem đám cháy kho xăng Đức giang tháng 4 năm 72.
Cháy to không lão Vịt :))
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,345
Động cơ
553,469 Mã lực
Cụ chủ thớt trả lời giúp em câu này trước rồi em sẽ trả lời câu hỏi của cụ nhé:D. Liệu 1 thiếu niên có khả năng tẩm xăng và tự đốt mình cháy như bó đuốc, sau đó chạy việt dã hơn 100m đến kho xăng để đốt ko ạ?
vụ này cũ rồi mà bác, có rất nhiều người đã chứng minh, trả lời là không có thật chỉ là tuyên truyền cái thời xa xưa thôi
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
4,187
Động cơ
551,572 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
Với tình huống như vậy thì chuyện bắn rơi máy bay tiêm kích là chuyện có thể xảy ra, xác suất nhỏ nhưng không phải là bằng không. Hoặc cũng có thể do phi công thao tác sai hay rủi ro gì đấy lúc bay ngang đấy thì bị tai nạn khiến máy bay rơi, cùng lúc đấy ta bắn vài phát súng k44. Kết quả là như trên chẳng hạn. Nói tóm lại là nhiều giả thuyết có thể đặt ra.

Em nghĩ với trình độ như VN hiện nay thì còn kinh hơn nữa cơ. Kế cả F22 của Mỹ mà bay ở độ cao 20.000m đi nữa ta vẫn có thể dùng súng trường NQ (nghị quyết) bắn hạ ý chứ, hoặc F22 bay qua gọi các con dân VN ra auto chửi nó cũng rụng luôn. Sức mạnh khiếp chưa các cụ :D
Em fun tý
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Kho Đức giang cháy to lắm.
Ban ngày đi qua thì thấy 2 cột khới đen ngòm.
Về đến trên Tiên du, đêm em nhìn về vẫn thấy ánh lửa cháy Đức giang hắt lên nền trời :(
 

scholes.paul

Xe hơi
Biển số
OF-331303
Ngày cấp bằng
15/8/14
Số km
155
Động cơ
283,140 Mã lực
Theo cháu xác suất hạ gục là rất rất nhỏ, tuy nhiêu nó vẫn có thể xảy ra ạ, còn cụ nào bảo xác suất bằng không thì cháu ứ tin.
 

x.man

Xe điện
Biển số
OF-113285
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
2,953
Động cơ
417,872 Mã lực
VC nhà mình phần lớn hy sinh do bom pháo, chứ solo bộ binh với nhau thì Mỹ tuổi tuất he he.
Quay lại chuyện súng trường bắn máy bay, ngày đó ở miền Bắc các cụ bà đi làm đồng, các cụ ông vao nhà máy cụ nào chả khoác vai mội khẩu súng, thấy máy bay là rút ra phang, cả mớ đạn đập vào mặt thằng máy bay, kiểu gì chả có viên táng đúng chỗ hiểm.
Em không tin lắm, vì thực sự lính Mẽo được trang bị tốt & huấn luyện kỹ hơn VC nhà mình. Nói nó tuổi tuất là lạc quan tếu cụ ạ.
Còn vụ súng trường bắn máy bay, về lý thuyết thì điều gì cũng có thể xảy ra. Tuy nhiên, trong trường hợp này thì cực khó. Dễ hạ MB nó như thế thì chắc trong CTVN Mẽo chả còn cái máy bay nào :)
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,909
Động cơ
605,726 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Theo phía Mỹ công bố thì chưa có chiếc máy bay tấn công miền Bắc nào xuống đến độ cao K44 bắn tới.
 
Chỉnh sửa cuối:

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Theo phía Mỹ công bố thì chưa có chiếc máy bay tấn công miền Bắc nào xuống đến độ cao K44 bắn tới.
K nghe đài địch, đừng để bị bọn ********* nó tuyên truyền nhé =))
K44 bắn tan xác máy bay mỹ nhá
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,027
Động cơ
466,619 Mã lực
Thời kỳ đầu ném bom Miền Bắc (Từ năm 1964 đến 1968) máy bay Mỹ thường bay rất thấp do ngông cuồng, chủ quan khinh thường và dùng các loại máy bay ném bom ì ạch như F105D, AD8, hay dùng các hẻm núi để luồn lách tránh rađa và lúc ném bom lại hay có động tác bổ nhào nên dính đạn K44, 12 ly 7 của dân quân tự vệ là chuyện thường. Những năm 1965, 1966 máy bay Mỹ dùng dãy Tam Đảo làm lá chắn để khống chế sân bay Đa Phúc (Nội Bài), Kép, chúng bay lượn lờ thấp vài trăm mét là chuyện thưòng.
Đến đợt không kích sau (Năm 1972) thì chúng rút kinh nghiệm, toàn bay rất cao và đã sử dụng các thế hệ máy bay khác như B52 và F4H, lúc đó súng K44 ; 12,7 ly chỉ may ra bắn được 1 vài máy bay không nguời lái và F111A.
 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,909
Động cơ
605,726 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Máy bay bổ nhào cắt bom xuống đên tầm nào? Tầm bắn của K44 là bao nhiêu?
Có cái máy bay còn chui qua gầm càu Hàm Rồng đấy bợn ạ.
Thánh phét.
Các loại pháo hạ trực thăng tối thiểu là 12.7 mm.
Hạ phản lực 14.5 mm.
Chiếc tối tân nhất có thể bay thấp là F111 bị 14.5mm hạ.
Đa số máy bay Mỹ thời đó ko thể bay thấp được như thế.
Chuyện bộ đội cao xạ bắn rơi xong chia công cho các cụ là có.
Tuy nhiên thời đại thông tin bây giờ người ta có thể kiểm chứng được dễ dàng.
 

Manhpbk

Xe container
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
5,036
Động cơ
1,043,454 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn
Các nhà khảo cổ học Trung Quốc vừa phát hiện một cổ vật quý giá, giúp phần nào lý giải tại sao Tần Thủy Hoàng khi xưa có thể “bình thiên hạ” và trở thành vị Hoàng đế đầu tiên trong lịch sử Trung Hoa.

Một chiếc nỏ có niên đại 2.200 năm tuổi vừa được tìm thấy trong khu lăng mộ của Tần Thủy Hoàng. Theo các nhà khảo cổ người Trung Quốc, chiếc nỏ này có thể bắn xa gấp đôi một khẩu súng trường hiện đại.

Nguồn đây ạ

Em thì không tin :-??
chắc ông này éo biết súng trường bắn xa bn rồi cụ ơi? :((
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Thánh phét.
Các loại pháo hạ trực thăng tối thiểu là 12.7 mm.
Hạ phản lực 14.5 mm.
Chiếc tối tân nhất có thể bay thấp là F111 bị 14.5mm hạ.
Đa số máy bay Mỹ thời đó ko thể bay thấp được như thế.
Chuyện bộ đội cao xạ bắn rơi xong chia công cho các cụ là có.
Tuy nhiên thời đại thông tin bây giờ người ta có thể kiểm chứng được dễ dàng.
Trực thăng treo độ cao ngọn cây súng bộ binh phang tốt, thậm chí B40/41 xịt ngon lành còn phản lực thì e xin kiếu. Nếu quan sát máy bay trên nền trời thì khoảng cách cũng vài km ko thể với tới. Nếu nó bay thấp & gần thì bùm cái bay qua đầu rồi ngắm kiểu giề. Máy bay bổ nhào chỉ khi tấn công mục tiêu, quanh mục tiêu được bố trí bảo vệ bằng các khẩu đội súng máy cao xạ, chỗ nào để bố trí cho mấy chị dân quân đứng ngắm bắn? Cái máy bay nó ko dễ bị rơi vậy đâu, phi công về sân bay hạ cánh phát hiện trên thân chục lỗ đạn cao xạ là chuyện thường.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Thời kỳ đầu ném bom Miền Bắc (Từ năm 1964 đến 1968) máy bay Mỹ thường bay rất thấp do ngông cuồng, chủ quan khinh thường và dùng các loại máy bay ném bom ì ạch như F105D, AD8, hay dùng các hẻm núi để luồn lách tránh rađa và lúc ném bom lại hay có động tác bổ nhào nên dính đạn K44, 12 ly 7 của dân quân tự vệ là chuyện thường. Những năm 1965, 1966 máy bay Mỹ dùng dãy Tam Đảo làm lá chắn để khống chế sân bay Đa Phúc (Nội Bài), Kép, chúng bay lượn lờ thấp vài trăm mét là chuyện thưòng.
Đến đợt không kích sau (Năm 1972) thì chúng rút kinh nghiệm, toàn bay rất cao và đã sử dụng các thế hệ máy bay khác như B52 và F4H, lúc đó súng K44 ; 12,7 ly chỉ may ra bắn được 1 vài máy bay không nguời lái và F111A.
Hỏa lực phòng không chia làm nhiều tầng, phản lực bay thấp ít nguy hiểm hơn vì lên cao dễ bị phát hiện bằng mắt thường và rada bắt. Bay cao thì phải đối phó với đủ loại hỏa lực phòng không cỡ nòng từ 37-100 ly, SAM. Ngược lại bay thấp thì cái đáng sợ nhất là súng máy cao xạ 12,7-14,5 ly. Tuy nhiên bay thấp thì xạ thủ súng máy không thể quan sát mục tiêu được từ xa. Lại gần tốc độ cận âm chỉ nghe thấy ầm ầm là máy bay đã réo quá đầu rồi, phản ứng ko kịp, bắn vuốt đuôi ko ăn thua. Chiến thuật máy bay Mỹ là bay thấp tránh hỏa lực phòng ko, đền gần mục tiêu thì vọt lên cao cắt bom sau đó thoát li.

Chuyện nhà mình bắn rơi F111 cũng vậy. Nếu quan sát máy bay rồi lấy phần tử bắn chắc chắn ko kịp, các bác nhà mình mới tính cách bẫy. F111 chỉ bay theo đường bay cố định, độ cao nhất đinh men theo sông Hồng nên các bác nhà mình cứ căn sẵn phần tử bắn. Đài quan sát từ xa phát hiện máy bay thông báo cho trận địa đếm ngược ước tính thời gian kéo cò. 3 2 1 bùm máy bay rơi dễ như ăn kẹo. Sau vụ này ko có F111 nào rơi nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

TonaBui

Xe buýt
Biển số
OF-324954
Ngày cấp bằng
26/6/14
Số km
687
Động cơ
291,605 Mã lực
Nơi ở
Some where in the air
anh Thâm trong Thủy Hủ có quả trượng nặng 2/3 quả đao của anh Công. Lúc đầu định làm nặng gấp đôi, xong anh thợ rèn bàn lùi :)) về sau có anh Quan Thắng vẫn vác Yểm Nguyệt đao của anh Công đi đồ sát.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,909
Động cơ
605,726 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Trực thăng treo độ cao ngọn cây súng bộ binh phang tốt, thậm chí B40/41 xịt ngon lành còn phản lực thì e xin kiếu. Nếu quan sát máy bay trên nền trời thì khoảng cách cũng vài km ko thể với tới. Nếu nó bay thấp & gần thì bùm cái bay qua đầu rồi ngắm kiểu giề. Máy bay bổ nhào chỉ khi tấn công mục tiêu, quanh mục tiêu được bố trí bảo vệ bằng các khẩu đội súng máy cao xạ, chỗ nào để bố trí cho mấy chị dân quân đứng ngắm bắn? Cái máy bay nó ko dễ bị rơi vậy đâu, phi công về sân bay hạ cánh phát hiện trên thân chục lỗ đạn cao xạ là chuyện thường.
Có chuyện lính bắn tỉa và mìn được bố trí trên ngọn cây để rình trực thăng Mỹ. Cơ bản là phải tỉa chết phi công hoặc mìn nổ ngay dưới bụng trực thăng:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top