theo em thì thế này, các cụ đi xe ngon (2b và 4b) nếu có điều kiện đổ được A95 thì tốt vì chất lượng xăng tốt hơn.
Còn không thì các cụ nên xem lại tỷ số nén của động cơ mình mà chọn mua là phù hợp.
- Với động cơ có tỷ số nén lớn hơn 9.5:1 , thôi em lấy tròn là 10:1 đi cho dễ nhớ, các cụ nên đổ A95.
- Với động cơ có tỷ số nén nhỏ hơn 10:1, các cụ đổ A92 cho kinh tế.
Tại sao nhỉ? Em lấy ví dụ thế này cho dễ hiểu nhé: SH tỷ số nén là 11:1, Wave thần thánh là 9.3:1 , vậy SH nên đổ A95, Wave nên đổ A92.
- Nếu đổ A92 cho SH do hệ số chống kích nổ của A92 nhỏ hơn nên điểm kích nổ của xăng đến sớm hơn làm động cơ chưa đạt đủ tỷ số nén tối ưu gây ra hụt công suất, cảm giác máy yếu hơn như 1 số cụ cảm nhận được.
- Nếu đổ A95 cho Wave do động cơ có tỷ số nén nhỏ, vậy nên đạt điến điểm kích nổ của động cơ thì nhiên liệu A95 bên trong động cơ vẫn chưa đạt được tỷ số nén tối ưu, dẫn đến việc đốt cháy nhiên liệu hiệu suất không được cao gây lãng phí nhiên liệu và về lâu dài có thể sinh ra muội bám trên thành xilanh.
Trở lại với câu hỏi của chủ thớt Nissan Teana tỷ số nén rơi vào 10-10.3 :1 theo em nên đổ A95
Dù sao cũng chỉ là 2 chữ "NÊN" và "KHÔNG NÊN" thui, nên tùy các cụ cảm nhận
Em chỉ dám đưa ra ngu kiến vậy, các cụ xem sao, đừng gạch đá em nhé!