Cụ ơi, bình xăng của em Tenana có 65 lít thôi cụ nhé, cụ đổ đầy bình mà chạy được 550 km thì cũng chỉ khoảng 11lit/100km thôi mà (cụ chạy đến lúc xe báo xăng thì trong bình cũng còn khoảng tối thiểu 5-6 lít).
Em chạy xe cũng không nặng chân ga lắm
. Em không khoái chạy nhanh, phanh gấp lắm
.
Cụ nào mà chạy Tenana vòng tua lên 2.500v/phút là tít rồi.
Em thấy thực tế thế này: em Tenana dùng hộp số vô cấp CVT + động cơ 2.0L (hơi bé so với trọng lượng xe ~ 1.5 tấn) nên từ lúc xuất phát trong khoảng từ 0-30 km/h, em nó tăng tốc hơi chậm, nếu muốn nhanh thì vòng tua máy cần tương đối cao >2.000 v/phút. Sau khi lên 30km/h trở lên, việc tăng tốc mượt hơn nhiều và vòng tua máy sẽ hạ xuống tương đối thấp. Cụ thể em đã thử:
- Tốc độ 50km/h vòng tua máy ổn định chỉ có 1.250v/phút.
- Tốc độ 60km/h vòng tua máy ổn định chỉ khoảng 1.300v/phút.
- Tốc độ 80km/h vòng tua máy ổn định chỉ khoảng 1.500-1.600v/phút.
- Tốc độ 90km/h vòng tua máy ổn định chỉ khoảng 1.700-1.800v/phút.
Chạy đường trường em này ăn rất ít xăng.
Chạy trong phố nếu đường không bị tắc thì việc ăn uống của em nó về cơ bản là ổn.