Nissan Qashquai: Khi vặn chìa khóa thì nó kêu Rừ Rừ mất 4 sec

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
Các bác trình cao cho em hỏi:
Vấn đề 01:
Khi em vặn chìa khóa cái Qashqai này, có cái gì đó sau bảng táp lô nó kêu rừ rừ. Táp lô hơi rung 1 tý. Kêu chừng 4sec.
Còn cái Kim đồng hồ vòng quay máy thì nhảy nhảy quanh mức 800-1000rpm.

Sau đó mọi chuyện kết thúc, đề máy nổ ...., bình thường.

Vấn đề 02: KHi cài đặt Đồng hồ trên xe xong, tắt máy ==> khi khởi động lại, nó lại chỉ 12h00, thế mới bực.

Vấn đề 03: Chỉ số nhiệt độ ngoài xe:
Chỉ số luôn chỉ constant là 47 độ C, ko đổi được.

Các bác nào biết cách xử lý, giùm em cái.

Cảm ơn các bác.
VW./.
 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,556
Động cơ
612,417 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi
em nghĩ cái vụ đồng hồ và nhiệt độ bác nên mang xe ra ACS ở 434 Trần Khát Chân để họ kiểm tra cho
 

veyron

Xe buýt
Biển số
OF-2686
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
544
Động cơ
568,170 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
nơi vắng vẻ...yên tĩnh...
vấn đề 01 thì e nghĩ đó chỉ là tiếng mô tơ khi bật chìa khóa lên thôi,ko có j đáng ngại. vấn đề 03 có lẽ do đồng hồ đo nhiệt độ xe bác bị hỏng và e có cùng câu hỏi với bác về vần đề 02. cứ mỗi lần tắt máy là cài đặt giờ và đơn vị đo l/100km lại về more hết,ko hiểu nổi??!!
 

btek

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-77935
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
683
Động cơ
425,730 Mã lực
Nơi ở
bãi đỗ xe Mỹ Đình 1 ( cạnh sân vận động Mỹ Đình )
Website
www.b-tek.vn
Các bác trình cao cho em hỏi:
Vấn đề 01:
Khi em vặn chìa khóa cái Qashqai này, có cái gì đó sau bảng táp lô nó kêu rừ rừ. Táp lô hơi rung 1 tý. Kêu chừng 4sec.
Còn cái Kim đồng hồ vòng quay máy thì nhảy nhảy quanh mức 800-1000rpm.

Sau đó mọi chuyện kết thúc, đề máy nổ ...., bình thường.

Vấn đề 02: KHi cài đặt Đồng hồ trên xe xong, tắt máy ==> khi khởi động lại, nó lại chỉ 12h00, thế mới bực.

Vấn đề 03: Chỉ số nhiệt độ ngoài xe:
Chỉ số luôn chỉ constant là 47 độ C, ko đổi được.

Các bác nào biết cách xử lý, giùm em cái.

Cảm ơn các bác.
VW./.
Bác mua xe lướt hay xe mới tinh thế, em sợ vụ này dính dáng tới đồng hồ bác ạ
 

tuanmom

Xe đạp
Biển số
OF-71432
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
12
Động cơ
427,220 Mã lực
quá đơn giản bác mang vào 3s nissan ha dông chạy lại phần mềm. chúc bác hết khó chịu. chiphis khoảng 500k
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,870
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
vấn đề 01 thì e nghĩ đó chỉ là tiếng mô tơ khi bật chìa khóa lên thôi,ko có j đáng ngại. vấn đề 03 có lẽ do đồng hồ đo nhiệt độ xe bác bị hỏng và e có cùng câu hỏi với bác về vần đề 02. cứ mỗi lần tắt máy là cài đặt giờ và đơn vị đo l/100km lại về more hết,ko hiểu nổi??!!


kiểu nó thế đấy bác ợ , nhìn nó rung rung hay phết
 

Quang Minh

Xe hơi
Biển số
OF-24868
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
148
Động cơ
492,180 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Cái 01 thì SE 2010 xe nào cũng bị.
LE thì không.
Lý do thì chịu.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
Cái 01 thì SE 2010 xe nào cũng bị.
LE thì không.
Lý do thì chịu.
Bác à, xe em LE, mới tinh.
cái vụ kêu thì nhiều xe bị, nghe nói vậy.
Vụ ko cài đặt được đồng hồ và Nhiệt độ thì em cho là hơi chuối.
Có alo mấy chú bên Nissan VN, các chú thừa nhận là xe mới quá, bon em cũng ko dám chắc ==> Ra Hà Đông.
Sẽ report cho các cụ tiếp.
 

_fel1x_

Xe hơi
Biển số
OF-69476
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
168
Động cơ
431,380 Mã lực
Nơi ở
đâu đó có xe hơi
Các bác trình cao cho em hỏi:
Vấn đề 01:
Khi em vặn chìa khóa cái Qashqai này, có cái gì đó sau bảng táp lô nó kêu rừ rừ. Táp lô hơi rung 1 tý. Kêu chừng 4sec.
Còn cái Kim đồng hồ vòng quay máy thì nhảy nhảy quanh mức 800-1000rpm.

Sau đó mọi chuyện kết thúc, đề máy nổ ...., bình thường.

Vấn đề 02: KHi cài đặt Đồng hồ trên xe xong, tắt máy ==> khi khởi động lại, nó lại chỉ 12h00, thế mới bực.

Vấn đề 03: Chỉ số nhiệt độ ngoài xe:
Chỉ số luôn chỉ constant là 47 độ C, ko đổi được.

Các bác nào biết cách xử lý, giùm em cái.

Cảm ơn các bác.
VW./.
vấn đề 1: đấy là chuyện bình thường thôi bác ơi, máy QQ tải lớn nên cũng cần 1 công lớn để kéo máy nổ, quan trọng là kiểm tra số vòng tua khi khởi động ổn định ở mức trên dưới 1000 rpm (chế độ không tải) thì xác định máy của bác ko có bệnh gì hết. Vì theo thông số kỹ thuật chung khi xe khởi động hay chạy không tải thì tốc độ vòng tua tối đa luôn là 1500~2000 rpm và tối thiểu là 700~1000 rpm.
vấn đề 2: bác kiểm tra lại sau khi cài đặt đồng hồ bác đã chọn Set chưa. khi chưa chọn Set thì ECU sẽ tự hiểu là đồng hộ được điều chỉnh nhưng chưa được xác định cài đặt, vì vậy khi bác tắt máy đi và nổ lại nó sẽ trở về mốc default là 12h00. nếu bác thấy quá phức tạp thì có thể qua bên sale để họ cho kĩ thuật viên chỉnh giùm bác.
vấn đề 3: bác lưu ý cho em là nhiệt độ của bác đang đứng ở chế độ constrant ( nghĩa là nhiệt độ không đổi ). tạm hiểu là bác đang mặc định cho cảm biến nhiệt kế của xe luôn báo ở mức không đổi là 47 độ C, như vậy thì dù nhiệt độ ngoài trời có là âm 10 độ C thì nó vẫn sẽ báo là 47 độ C. Cái này thì nếu bác biết chút kiến thức thì đọc trong cataloge sẽ có hướng dẫn điều chỉnh lại cảm biến nhiệt kế. bác đưa về chế độ auto giùm em nhé

Chúc bác sớm khắc phục đc các vấn đề trên
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,786
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
VD1 của bác không sao cả, xe em khi vặn chìa khó nó cũng gừ gử vô lăng rung khoảng 2 giây, sau đó là bình thường, them em đó nó check status engniee trước khi khởi động thôi
 

doi vo danh

Xe hơi
Biển số
OF-87310
Ngày cấp bằng
3/3/11
Số km
108
Động cơ
409,230 Mã lực
vấn đề 1: đấy là chuyện bình thường thôi bác ơi, máy QQ tải lớn nên cũng cần 1 công lớn để kéo máy nổ, quan trọng là kiểm tra số vòng tua khi khởi động ổn định ở mức trên dưới 1000 rpm (chế độ không tải) thì xác định máy của bác ko có bệnh gì hết. Vì theo thông số kỹ thuật chung khi xe khởi động hay chạy không tải thì tốc độ vòng tua tối đa luôn là 1500~2000 rpm và tối thiểu là 700~1000 rpm.
vấn đề 2: bác kiểm tra lại sau khi cài đặt đồng hồ bác đã chọn Set chưa. khi chưa chọn Set thì ECU sẽ tự hiểu là đồng hộ được điều chỉnh nhưng chưa được xác định cài đặt, vì vậy khi bác tắt máy đi và nổ lại nó sẽ trở về mốc default là 12h00. nếu bác thấy quá phức tạp thì có thể qua bên sale để họ cho kĩ thuật viên chỉnh giùm bác.
vấn đề 3: bác lưu ý cho em là nhiệt độ của bác đang đứng ở chế độ constrant ( nghĩa là nhiệt độ không đổi ). tạm hiểu là bác đang mặc định cho cảm biến nhiệt kế của xe luôn báo ở mức không đổi là 47 độ C, như vậy thì dù nhiệt độ ngoài trời có là âm 10 độ C thì nó vẫn sẽ báo là 47 độ C. Cái này thì nếu bác biết chút kiến thức thì đọc trong cataloge sẽ có hướng dẫn điều chỉnh lại cảm biến nhiệt kế. bác đưa về chế độ auto giùm em nhé

Chúc bác sớm khắc phục đc các vấn đề trên
cụ nói chuẩn không cần chình, QQ model 2011 xe nào khi khởi động cũng vậy hết , không xe nào là không bị, ah QQ còn thêm 1 vấn đề nữa là khi bắt đầu khởi động xe để chạy thì phải khởi động lại điều hòa, hi, QQ 2011 có nhiều thay đổi so với 2009-2010.
 

hungma92k1

Xe hơi
Biển số
OF-26696
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
141
Động cơ
488,710 Mã lực
Nơi ở
In the shadow of Hanoi
Vấn đề của bác VW Golf em cũng đã gặp rồi, cách giải quyết đơn giản lắm: bác chỉ cần lắp cái cầu chì 10A vào ô số 2, hàng thứ 2 tính từ phải sang trong bảng cầu chì (phía trên chỗ mở nắo capô, nắp xăng) là OK luôn. Đồng hồ cũng xong và hết luôn tiếng rừ rừ giật giật của cái kim trên bảng tap lô.
Bác mà xử lý được vụ này thì nhớ vodka em nhé!!!!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top