- Biển số
- OF-45
- Ngày cấp bằng
- 22/5/06
- Số km
- 4,237
- Động cơ
- 625,124 Mã lực
- Nơi ở
- nhà chứ còn ở đâu
- Website
- www.otofun.net
Cụ không đọc kỹ lại cá chê rồi.Giờ đọc kỹ bài PR mới thấy có mấy chỗ không ổn, bạn nào viết PR cho Nissan mà không hiểu về xe.
#1: Cả 3 bản Navara đều chạy diesel chứ không phải xăng nhé
#2: Động cơ Y23 được thiết kế để chạy cả LSD và ULSD nên không có chuyện NVL chỉ nhập navara động cơ cũ vì vấn đề nhiên liệu nhé.
Đây là nguyên văn Nissan Úc trả lời về Navara động cơ YS23 đây:
Bác nào chưa rõ về quy chuẩn dầu Diesel thì cơ bản là thế này:
LSD: Low Sulfur Diesel - loại 0.05 S, (tương ứng 5mg sulfur trong mỗi lít dầu) như các bác thấy ngoài cây xăng,
ULSD: Ultra Low - loại 0.005 S (tương ứng 0.5mg sulfur trong mỗi lít dầu) việt nam không có nhưng là bắt buộc tại Châu Âu và Mỹ,
Ngoài ra con có loại UULSD: Ultra ultra low nữa - 0.001 S (tương ứng 0.1mg sulfur trong mỗi lít dầu)
*ở VN mình vẫn bán cái loại 0.25S, loại này rẻ tiền nên xe tải và tàu thủy vẫn hay dùng. Mỗi lần thốc ga, khói khét mù. Mặc dù ô nhiễm nhưng cơ bản không hại cho động cơ, chỉ hại lọc dầu thôi
Nissan NP300 Navara bán tại Việt Nam được sản xuất tại Thái lan và bên đó có 3 phiên bản động cơ trong đó có 1 phiên bản máy xăng 2.5L (DC CALIBRE E 6MT (GASOLINE) có công suất 169HP. Phiên bản này không được NVL lựa chọn mang về Việt Nam.
http://www.nissan.co.th/en/Vehicles/NP300-Navara-Double-Cab.aspx
Dầu Diesel 0.25S sẽ được ngừng bán tại Việt Nam từ đầu năm 2016 để nhằm bảo vệ môi trường.