Thảo luận Nissan Kicks 2022 động cơ E power

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,762
Động cơ
55,646 Mã lực
Tuổi
29
trọng lượng ko tải 1195kg
So với mấy em creta, seltos, hrv, cross toàn nhẹ cân hơn tầm 100-200kg.
Vậy là vỏ mỏng hay dùng công nghệ luyện kim xịn xò các bác
Luyện xịn xò gì cụ. Xe này có 2 cái máy với 1 quả pin. Mấy xe kia chỉ có 1 máy. Hơn nhau cả trăm cân còn nhẹ đó.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,762
Động cơ
55,646 Mã lực
Tuổi
29
Trên trang của Nissan thì hiệu suất của xe thuần xăng chỉ được 20-35%, hybrid thì 41%, còn e-power là trên 50%. Vậy là tiết kiệm xăng quá rồi. Động cơ nó lại bền và êm vì chỉ chạy đều vòng tua tối ưu. Hơn nữa, nó là xe điện mà không lo chỗ sạc, mô men xoắn lại tốt, dính lưng khỏi nghĩ. Câu hỏi là E-Power nghe về lý thuyết có nhiều ưu điểm to tổ bố thế đáng lẽ các hãng phải vồ vập chuyển ngay chứ sao còn để lâu cho Nissan ăn dầy? Đến bây giờ, Toyota cũng mới bắt đầu làm xe E-power, nhưng tiến độ cũng dè dặt lắm, trước mắt mới làm con Veloz chứ không làm đại trà. Hyundai, Kia không thấy tăm hơi gì, mặc dù công nghệ họ thừa sức.

Cho nên ưu điểm to thì chắc nhược điểm cũng to không kém. Nhược điểm đó là gì thì phải đợi các cụ mua xe tiên phong cho review cái.

Chạy nội đô em chắc con này ngon rồi, bên Nhật người ta mua xe này đắt như tôm tươi. Nhưng đó là Nhật. Vậy ra cao tốc với vượt đèo Tây Bắc thì sao. Hóng các cụ mua xe cho cái rì viu.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Trên hội nhóm FB của Thái và Philipin cũng chia sẻ giá thay pin xe Kicks là gần 110tr, cũng không khác Toy Cross là bao.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
pin kicks là pin lithium, còn cross là pin niken thím ơi. hàng xịn thì giá cao hơn chút. cơ mà vì nó bé nên giá cũng ko quá cao
Pin Ni-MH của Toy Cross dung lượng có 1.31 kWh thôi. Cũng giá tầm 100tr như thế mà pin Li-ion của Kicks là 2.06 kWh. Tính theo dung lượng thì pin của Toy Cross còn đắt hơn gấp rưỡi.
 
Biển số
OF-793941
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
579
Động cơ
28,672 Mã lực
Tuổi
34
Trên trang của Nissan thì hiệu suất của xe thuần xăng chỉ được 20-35%, hybrid thì 41%, còn e-power là trên 50%. Vậy là tiết kiệm xăng quá rồi. Động cơ nó lại bền và êm vì chỉ chạy đều vòng tua tối ưu. Hơn nữa, nó là xe điện mà không lo chỗ sạc, mô men xoắn lại tốt, dính lưng khỏi nghĩ. Câu hỏi là E-Power nghe về lý thuyết có nhiều ưu điểm to tổ bố thế đáng lẽ các hãng phải vồ vập chuyển ngay chứ sao còn để lâu cho Nissan ăn dầy? Đến bây giờ, Toyota cũng mới bắt đầu làm xe E-power, nhưng tiến độ cũng dè dặt lắm, trước mắt mới làm con Veloz chứ không làm đại trà. Hyundai, Kia không thấy tăm hơi gì, mặc dù công nghệ họ thừa sức.

Cho nên ưu điểm to thì chắc nhược điểm cũng to không kém. Nhược điểm đó là gì thì phải đợi các cụ mua xe tiên phong cho review cái.

Chạy nội đô em chắc con này ngon rồi, bên Nhật người ta mua xe này đắt như tôm tươi. Nhưng đó là Nhật. Vậy ra cao tốc với vượt đèo Tây Bắc thì sao. Hóng các cụ mua xe cho cái rì viu.
Theo cụ thì bây giờ nghiên cứu cho 1 con xe hybrid là có khôn ngoan không. Để hoàn thành thử nghiệm thương mai chắc cũng cỡ 5-7 năm. Trong khi tiến trình cấm xe xăng đang đến gần. Nissan cung mới giới thiệu công nghệ này được vài năm. Giờ có vẻ họ cũng đang tập trung cho xe điện nhiều hơn. Mỗi hãng có 1 chiến lược khác nhau nên cái nghi ngờ như của cụ khó trả lời lắm. Ngoài ra liên minh Kia-Huynda giờ còn không có bán xe thương mại body on frame, họ cũng chỉ mới lắp cvt trong khi mấy hãng nhật bán lâu rồi. Chẳng nhẽ cụ cũng nghi ngờ mấy cái kia không tốt :))
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Xe Kicks nhiều ưu điểm (đầy công nghệ an toàn, ăn ít xăng, tăng tốc nhanh, 1 bàn đạp) chỉ tội giá đắt. Cứ làm như bọn Philipin ấy, cũng nhập Thái mà giá ko đội lên mấy, đảm bảo bán chạy ngay. Giá cao thế này thì sao mà cạnh tranh với các hãng khác đc.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,534
Động cơ
542,681 Mã lực
Pin Ni-MH của Toy Cross dung lượng có 1.31 kWh thôi. Cũng giá tầm 100tr như thế mà pin Li-ion của Kicks là 2.06 kWh. Tính theo dung lượng thì pin của Toy Cross còn đắt hơn gấp rưỡi.
Sao cục pin bé tý mà đắt thế nhỉ?
 
Biển số
OF-793941
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
579
Động cơ
28,672 Mã lực
Tuổi
34
Mà mấy ông VAD này cũng lề mề không kém gì TANCHONG. Không hiểu nổi. Làm khổ mấy anh em sale Nissan đi chào khách từ hồi tháng 5. Các bác sale sang hết Toy cho hãng sáng mắt ra. haizz
 

donkent

Xe đạp
Biển số
OF-322132
Ngày cấp bằng
3/6/14
Số km
41
Động cơ
289,490 Mã lực
Các cụ thích Kicks thì cọc và đợi đi.
Em cần xe, rút cọc nhanh như nốt nhạc. Mấy ae sale hỗ trợ nhiệt tình.
 

mercidi

Đi bộ
Biển số
OF-787178
Ngày cấp bằng
11/8/21
Số km
5
Động cơ
26,788 Mã lực
Tuổi
34
Cho em hỏi con pin này:
- dung lượng bao nhiêu?
- đầy pin đi được bao xa? (giả sử xe hết xăng và pin đã sạc đầy)
- thời gian sạc đầy pin?
xin hết phần hỏi. cảm ơn nhiều ạ
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Sao cục pin bé tý mà đắt thế nhỉ?
Có thể vì pin Li-ion ôtô cần tiêu chuẩn kỹ thuật cao hơn pin Li-ion điện thoại thông thường.
Bác đọc thêm ở đây này:

Được triển khai từ sớm tại Nhật Bản và một số nước nhưng tới tháng 7/2022, Nissan mới đẩy mạnh phát triển công nghệ e-power tại Đông Nam Á. Hãng lựa chọn nhà máy ở Thái Lan là nơi lắp ráp pin e-Power đầu tiên ngoài Nhật Bản, đồng thời xác định đây sẽ là trung tâm sản xuất của Nissan tại Đông Nam Á.

Việc xây dựng nhà máy lắp ráp pin e-Power cũng thể hiện rõ tầm nhìn của thương hiệu Nhật Bản là nhằm vào công nghệ xe điện tự sạc tại khu vực này, nơi tập trung các nước đang phát triển với tốc độ thay đổi nhanh chóng.
...

Dây chuyền sản xuất và lắp ráp pin e-Power được xây dựng với hệ thống quản lý chất lượng nghiêm ngặt và tiên tiến. Bao gồm quy trình liên hoàn 100% với độ chính xác cao, giúp kiểm tra từng bước của quá trình lắp ráp nhằm loại bỏ mọi sai số. Dây chuyền cũng có hệ thống kiểm soát sản xuất theo thời gian thực và 100% dữ liệu lắp ráp sẽ được ghi lại và lưu trữ để theo dõi.

Việc lắp ráp pin tại Thái Lan cũng sẽ giúp cho việc đảm bảo nguồn cung cho thị trường trong khu vực. Ngoài ra, bước đi này cũng sẽ tạo ra một mức giá dễ tiếp cận hơn cho công nghệ e-Power, thay vì chỉ được sản xuất tại Nhật Bản như trước đây.


 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Cho em hỏi con pin này:
- dung lượng bao nhiêu?
- đầy pin đi được bao xa? (giả sử xe hết xăng và pin đã sạc đầy)
- thời gian sạc đầy pin?
xin hết phần hỏi. cảm ơn nhiều ạ
- dung lượng nhỏ : 2.06 kWh (có nguồn nói 2.13 kWh)
- bên Thái chia sẻ chỉ dùng pin thì đi đc 5-6 km, khi đó pin tụt từ 90% xuống 45% (ở mức pin này, động cơ xăng tự bật để nạp pin). Có thể suy ra đi nếu chỉ dùng pin sẽ đc khoảng 10km.
- ko rõ sạc bao lâu thì đầy, tạm ước lượng như sau : Nếu lấy 5% công suất động cơ xăng 1.2L trên xe Kicks (4.1kW trên công suất 82kW) để sạc pin rỗng thì 30 phút là đầy. Giả sử pin còn 50% thì chỉ 15 phút là đầy.
 

mercidi

Đi bộ
Biển số
OF-787178
Ngày cấp bằng
11/8/21
Số km
5
Động cơ
26,788 Mã lực
Tuổi
34
- dung lượng nhỏ : 2.06 kWh (có nguồn nói 2.13 kWh)
- bên Thái chia sẻ chỉ dùng pin thì đi đc 5-6 km, khi đó pin tụt từ 90% xuống 45% (ở mức pin này, động cơ xăng tự bật để nạp pin). Có thể suy ra đi nếu chỉ dùng pin sẽ đc khoảng 10km.
- ko rõ sạc bao lâu thì đầy, tạm ước lượng như sau : Nếu lấy 5% công suất động cơ xăng 1.2L trên xe Kicks (4.1kW trên công suất 82kW) để sạc pin rỗng thì 30 phút là đầy. Giả sử pin còn 50% thì chỉ 15 phút là đầy.
So với VF e34 bộ pin dung lượng 42kWh thì Kicks có pin khá bé nhỉ.
Như vậy nó chỉ đóng vai trò như là bộ đệm cho động cơ điện, động cơ xăng sẽ phải hoạt động hầu như liên tục để nạp pin.
Nếu chạy nhanh có khi động cơ không nạp kịp cho pin, lúc đó phải lấy điện trực tiếp từ động cơ
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top