NISSAN AUTO PALS (NAP) - Những người bạn của NISSAN!

NAP

Xe đạp
Biển số
OF-59481
Ngày cấp bằng
19/3/10
Số km
15
Động cơ
443,150 Mã lực
Các bác ơi, thuế trước bạ của Teana 2.0 được tính cố định là 108tr phải ko hay tính theo Hoá đơn?
Mong được chỉ giáo!
 

Victory78

Xe tải
Biển số
OF-55173
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
356
Động cơ
452,389 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dạ thưa cụ là 12% của 900tr ạ. Thuế áp cho Teana 2.0 là 900tr.
 

dieptax

Đi bộ
Biển số
OF-59969
Ngày cấp bằng
25/3/10
Số km
1
Động cơ
442,410 Mã lực
neu gia hoa don cao hon gia ap thue thi tinh theo gia hoa don con thap hon gia ap thue tinh theo gia ap thue cua khung gia thue quy dinh ban ah
 

NAP

Xe đạp
Biển số
OF-59481
Ngày cấp bằng
19/3/10
Số km
15
Động cơ
443,150 Mã lực
sao lại thế được, trước 1/1/2010 thuế trước bạ là 6% thì cũng là 54tr rồi, bây giờ 12% thi phải gấp đôi chứ! ah, mà mức đó chỉ là ở Hà Nội và Tp.HCM thôi, tỉnh khác thì tôi không biết.
 

carvungtau

Xe hơi
Biển số
OF-17848
Ngày cấp bằng
25/6/08
Số km
123
Động cơ
507,530 Mã lực
Hehe...em DK tháng 12 có 22t5 thôi .
 

emmaitre

Xe hơi
Biển số
OF-182
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
104
Động cơ
582,040 Mã lực
Hehe...em DK tháng 12 có 22t5 thôi .
Chính xác, em ở SG đăng kí trước 1/1/2010 cũng chỉ tầm đó thôi. Lí do là trước bạ tính theo hóa đơn nhập khẩu chứ ko bị áp giá. Mà các bác biết hóa đơn nhập khẩu nó thế nào rồi đấy ;)
 

NAP

Xe đạp
Biển số
OF-59481
Ngày cấp bằng
19/3/10
Số km
15
Động cơ
443,150 Mã lực
Các cụ thấy NISSAN LEAF thế naò?



Thông số kỹ thuật của Nissan LEAF:

Chiều dài: 4,445 mm
Chiều rộng: 1,770 mm
Chiều cao: 1,550 mm
Trục cơ sở: 2,700 mm
Mô-tơ điện công suất 107 mã lực, mô-men xoắn 280 Nm
Bộ pin lithium-ion, công suất 24 kWh
Quãng đường đi được cho 1 lần sạc đầy pin: hơn 160 km
Tốc độ cực đại: 140 km/h

Xem thêm NISSAN 2010
http://autos.yahoo.com/nissan/;_ylt=Ap_nyIzATARSyxn8f4.acvV4N9MF;_ylv=3
 

NAP

Xe đạp
Biển số
OF-59481
Ngày cấp bằng
19/3/10
Số km
15
Động cơ
443,150 Mã lực
Các cụ thấy NISSAN LEAF thế naò?
(Chẳng biết post ảnh lên thế nào cả, mong cả nhà thông cảm nhá)

http://www.vtc.vn/31-222099/oto-xe-may/leaf-mau-xe-dien-dau-tien-cua-nissan-co-gi-dac-biet.htm

Thông số kỹ thuật của Nissan LEAF:

Chiều dài: 4,445 mm
Chiều rộng: 1,770 mm
Chiều cao: 1,550 mm
Trục cơ sở: 2,700 mm
Mô-tơ điện công suất 107 mã lực, mô-men xoắn 280 Nm
Bộ pin lithium-ion, công suất 24 kWh
Quãng đường đi được cho 1 lần sạc đầy pin: hơn 160 km
Tốc độ cực đại: 140 km/h

Xem thêm NISSAN 2010
http://autos.yahoo.com/nissan/;_ylt=...vV4N9MF;_ylv=3
 

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,562
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
Chính xác, em ở SG đăng kí trước 1/1/2010 cũng chỉ tầm đó thôi. Lí do là trước bạ tính theo hóa đơn nhập khẩu chứ ko bị áp giá. Mà các bác biết hóa đơn nhập khẩu nó thế nào rồi đấy ;)
Túm lại là thế nào các bác ? e chẳng hiểu j sất. Bác thì nói 12% của 900tr, bác thì nói 52,5tr. Bác nào mới đăng ký Teana 2.0 tại HN, hay SG ới 1 tiếng cho ae tỏ tường đê. E cũng đang gạ gấu nhà e đổi xe. Chắc cũng phải khản trương thôi nghe nói HN đang định tăng thuế trước bạ tiếp. Bố khỉ.
 

NAP

Xe đạp
Biển số
OF-59481
Ngày cấp bằng
19/3/10
Số km
15
Động cơ
443,150 Mã lực
http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/Tu-van/2010/04/3BA1A4B7/

Những lưu ý khi lái xe số tự động

Quá đơn giản khi điều khiển lại khiến các loại xe trang bị hộp số tự động (AT) tiềm ẩn nhiều nguy cơ hơn xe số sàn, chủ yếu do tài xế chưa hiểu hết tính năng.

Số tự động ngày càng phổ biến trên thế giới và Việt Nam không là ngoại lệ. Ưu điểm lớn nhất là sự đơn giản khi cầm lái. Tài xế được giải phóng chân trái và tay phải (với xe tay lái thuận) để tập trung hơn.

Tuy nhiên, sự phổ biến nhanh trong thời gian ngắn đã gây nhiều tranh cãi, bởi thực ra nó phức tạp hơn số sàn, dù tưởng như đơn giản hơn. Một trong những câu hỏi phổ biến nhất là "Về chế độ nào khi dừng đèn đỏ?"; "Có nên đi bằng hai chân?"...

VnExpress.net xin trích đăng tài liệu hướng dẫn lái xe an toàn trên trang Smartdrive, cùng với những kinh nghiệm từ các kỹ sư Ford Việt Nam để liệt kê cách vận hành loại hộp số này, sao cho hiệu quả và an toàn nhất.

Để chế độ nào khi dừng đèn đỏ?
Một độc giả từng có câu hỏi "Có nên đưa về N hay không?" và nhận được gần 100 câu trả lời trên diễn đàn trang Ôtô-xe máy của VnExpress.net. Kết quả, mỗi người một ý, tùy thuộc vào thói quen và thời gian chờ.

Theo các chuyên gia, giống số sàn, tài xế nên về mo (N) và kéo phanh tay. Điều này liên quan tới tình huống xấu là có xe đâm từ phía sau. Nếu không chuyển mà giữ nguyên ở số tiến D và phanh, chân bạn không đủ khỏe để hãm. Trong tình huống đó, xe sẽ vọt lên phía trước, rất nguy hiểm. Ngoài ra, dùng phanh chân còn làm lóa mắt xe sau do đèn phanh sáng, đặc biệt vào thời điểm thời tiết xấu, sương mù hay mưa.


Cần số gắn trên vô-lăng của Mercedes E300. Khi cần chuyển sang chế độ bán tự động, tài xế chỉ cần ấn cần có dấu "+" bên tay phải để tăng số. Giảm số là dấu "-" bên tay trái. Ảnh: Trọng Nghiệp.

Chuyển sang số đỗ P (Parking) cũng không nên vì có thể hỏng hộp số khi bị xe sau húc.

An toàn nhất là chuyển về N và kéo phanh tay. Khi đó, xe không bị lao về phía trước, hộp số cũng không bị hỏng.

Tuy nhiên, đây chỉ là tình huống an toàn nhất. Còn tùy thuộc vào điều kiện thực tế để bạn ra quyết định chuyển về chế độ nào cho thuận tiện. Chẳng hạn với thời gian chờ ít, phía sau không có xe thì chỉ cần giữ phanh chân là đủ.

Linh động, tỉnh táo là điều quan trọng khi cầm lái. Bởi chỉ có thế, bạn mới đối phó được các tình huống xảy ra trên đường.

Không nên lái hai chân
Một vài người có khả năng và sở thích điều khiển xe số tự động bằng hai chân. Chân phải ga, chân trái phanh. Các chuyên gia Ford khuyên tuyệt đối không đi bằng cách này.

Với số tự động, chỉ dùng chân phải để kiểm soát ga và phanh là đủ, để đảm bảo không đạp cả hai cùng một lúc.

Học cách điều chỉnh ga

Với số sàn hay tự động, điều khiển tốt chân ga là quan trọng bậc nhất. Nhưng có sự khác biệt giữa hai loại này.


Ký hiệu trên cần số của Daewoo Matiz nhập khẩu. Khi để ở số "1", xe không chuyển sang bất cứ số nào. Nếu để "2", xe lên cao nhất số 2 và có thể giảm về số 1. Ảnh: Trọng Nghiệp.

Ở số sàn, khi nhả chân ga, xe có xu hướng chậm lại (ngoại trừ lúc xuống dốc). Đây là hiện tượng "hãm bằng động cơ".

Trên số tự động, nhả chân ga trong một số tình huống còn làm tăng số. Điều này dẫn tới tình trạng mất kiểm soát vì bất ngờ. Vì vậy, cần tập luyện phản xạ ga thật nhuần nhuyễn trước khi lái xe ra đường.

Đạp phanh khi chuyển chế độ

Trong mọi trường hợp chuyển sang các chế độ khác nhau (D, N, R, P hay D1(L), D2 (S), D3), tài xế cần đạp phanh để đảm bảo an toàn.

Lên và xuống dốc với số tự động

Theo kinh nghiệm từ xe số sàn, thông thường, bạn lên dốc số nào thì xuống với số đó. Hầu hết số tự động đều có chế độ số tay (bán tự động M hoặc dấu + (tăng số) và - (giảm số)).


Trên Toyota Venza và nhiều loại xe khác, cơ chế bán tự động nằm ngay trên cần số, thể hiện bằng dấu "+" và "-". Ảnh: Trọng Nghiệp.

Người lái có thể chủ động chọn số cho phù hợp với điều kiện thực tế, như tốc độ, tải trọng, điều kiện đường... Chẳng hạn khi chọn số 3, xe sẽ lên cao nhất là số 3. Giảm tốc, xe tự động về số 1 hoặc 2.

Nếu không có cơ chế bán tự động, hộp số có các ký hiệu như D1 (hoặc L, chỉ số 1), D2 (hoặc S, chỉ số 2) hay D3. Nếu đặt ở D3, số cao nhất sẽ là 3. Giảm tốc, xe về số 1 hoặc 2. Điều kiện địa hình càng khó thì bạn có thể chuyển về D2 hoặc D1.

Nguyễn Nghĩa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top