[Funland] Ninh Bình so với Nam Định tỉnh nào mạnh về kinh tế hơn?

_Boeing_

Xe tăng
Biển số
OF-171330
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
1,315
Động cơ
352,520 Mã lực
Nơi ở
55 PĐP HN
Trước kia ND hơn nhưng tương lai thì sẽ kém hơn
 

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,215
Động cơ
443,976 Mã lực
Xin lỗi bác chứ. Nam Định có hệ thống đường giao thông liên thôn, liên xã rất tốt. Gần như 100% được bê tông hoá hết. Trong khi Thái Bình vẫn còn đường xuống Tiền Hải còn dang dở chưa xong.
Bê tông liên thông xã khác đường xuống Tiền Hải chứ cụ.
Bê tông hóa thì TB là tỉnh xong đầu tiên, còn đường xuống TH là mở rộng, chứ có phải từ đường đất lên đâu.
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,076
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Ninh Bình cũng tách khỏi Nam Định từ Hà Nam Ninh, lúc đó Nam Định (Thành Nam) phát triển nhất, cũng coi như là trung tâm của cả tỉnh.
Nhưng ngày nay, sau khi tách tỉnh cũ thì Ninh Bình và Hà Nam lại đang phát triển rất nhanh, do có lợi thế trục đường giao thông chính, và lợi thế của tỉnh mới được thừa hưởng nhiều ưu đãi.
Nam Định trước tập trung nhiều nhà máy công nghiệp, xí nghiệp từ sau XHCN như dệt, công nghiệp nặng, v...v...giao thông không thuận lợi, lao động cũng ham chơi lắm, ai làm ăn được thì đều đi hết. Em thấy được có mỗi cái đường tàu Bắc Nam là đi qua thôi.
 

phuongdtt

Xe tải
Biển số
OF-297352
Ngày cấp bằng
1/11/13
Số km
200
Động cơ
312,280 Mã lực
mỗi nơi 1 thế mạnh, cụ cứ đầu tư đi
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
3,148
Động cơ
580,763 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
em thấy Thái Bình nó hơn đứt Ninh Bình với Nam định ạ, Cơ mà gần đây Ninh bình Phát triển hơn đứt Nam Định dù chỉ có 1 Bộ trưởng so với Nam Định có 3 Bộ trưởng ạ :D
Ơ sao cụ gọi quê em là nó :(( cụ vốt ka đền em đê =))
 
Chỉnh sửa cuối:

anhminhhh

Xe buýt
Biển số
OF-295549
Ngày cấp bằng
10/10/13
Số km
518
Động cơ
317,270 Mã lực
Cháu hỏi các cụ 1 câu ngu: có phải tuyến đường sắt bắc nam là đi qua TP. Nam Định k ạ?
 

dangduong

Xe điện
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
4,988
Động cơ
445,839 Mã lực
Cháu hỏi các cụ 1 câu ngu: có phải tuyến đường sắt bắc nam là đi qua TP. Nam Định k ạ?
Đúng cụ ạ, nhưng rồi nó sẽ làm đuoường sắt nối Ninh Bình - Hà Nam để chuyển hàng bắc nam tiết kiệm hơn. Nam Định càng kém thế.
Tuy nhiên Thành Nam vốn là đô thị sớm pt, có truyền thống vhls, trung tâm của nam đồng bằng sông Hồng.... nên nếu lãnh đạo giỏi thì tương lai ko sợ thua các tỉnh khác.
Ngày trước ĐH y TB định đặt ở ND, lãnh đạo ND từ chối, TB rước ngay. Đấy, lờ đờ ND ngu hơn lờ đờ TB.
 

2ndFACE

Xe tăng
Biển số
OF-82451
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
1,798
Động cơ
426,890 Mã lực
Nơi ở
Bán nude...
Nam ĐỊnh cụ ơi, mặt bằng chung là vậy
 

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
7,825
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
Nam Định kiếm tiền tứ xứ, GDP có thể kém, nhưng GNP em nghĩ là tốt. Em không nghĩ ND phải so với NB đâu.
 

anhminhhh

Xe buýt
Biển số
OF-295549
Ngày cấp bằng
10/10/13
Số km
518
Động cơ
317,270 Mã lực
Tóm lại hồi xưa có đường sắt Bắc - Nam đi qua địa phận TP. Nam Định (gần BigC) thì Nam Định là điểm huyết mạch, nên thông thương thuận tiện. Kể từ khi dường xá phát triển, QL1 k đi qua TP. Nam Định mà đi ngoài rìa, để rồi đi qua TP. Ninh Bình khiến Ninh Bình trở nên năng động và thông thương thuận tiện hơn, thu hút người dân các tỉnh hơn, vì thế Nam Định chững lại còn Ninh Bình pt, lí giải như thế ổn chưa nhỉ các cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

phongquang

Xe tải
Biển số
OF-135420
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
386
Động cơ
369,377 Mã lực
Nơi ở
Quê
Giờ giao thông đường bộ của Nam định sang các các tỉnh khác cũng như tuyến đường xuống biển hơi ngon. Cơ sở hạ tầng của Nam định tương đối ổn. Nên trong vài năm nữa cũng rất khó đánh giá. Đường sắt thì giờ quá lạc hậu rồi, ít người đi, chưa phải là yếu tố lớn để tính tới. Nam định có hệ thống đường 10, đường 21 đi qua nối các tỉnh miền Nam tới Thái Bình, Hải phòng tương đối thuận lợi cho nhu cầu giao thông thủy bộ
Như vậy vị trí địa lý là cũng tương đương. cho dù Ninh bình có nhỉnh hơn đôi chút do có đường 1 chạy qua
Xét về bề dày truyền thống công nghiệp hóa, đội ngũ công nhân lành nghề. Thì rõ ràng NĐ hơn hẳn
Về du lịch, Ninh bình có chùa Hương, chùa Bái đính Tam cốc, Bích động, Tràng an.. Thì Nam định có Đền Trần, Phủ Giầy, chợ Viềng, Quất Lâm, Hải Thịnh.. Túm lại cũng tương đương
Xét cho cùng là Ninh Bình vẫn còn một khoảng cách tương đối để tiến tới văn minh.
Chỉ có Hà nam là tiềm năng nhất trong 3 tỉnh!
 

Nguyen Son Tung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-62136
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
2,947
Động cơ
460,100 Mã lực
Nơi ở
1011 - đường giải phóng - hà nội

obi

Xe điện
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
2,033
Động cơ
-71,797 Mã lực
Em thấy ND từng là thủ phủ của tỉnh lớn, nhưng tư trước đến nay phát triển ì ạch vì không có lợi thế như 3 TP xung quanh là TB, PL, NB. Lợi thế duy nhất ND nhỉnh hơn 1 chút là con người, nhưng lợi thế này không thể phát huy vì đầu tư kém. ND thường được TW quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng hơn.
TP ND lên loại 1 rồi nhưng vẫn còn nhỏ, cơ sở vật chất còn kém. Khu TT đông dân thuận lợi để làm dịch vụ kiếm sống, nhưng rất khó tạo việc làm để nơng cao thu nhập. (các bạn mình ở đây bảo là ngành CN lode là phát nhất) TW đang đầu tư cho ND một số công trình mang tính chất VÙNG để làm điểm nhấn cho mấy khu đô thị mới, nhưng về tương lai gần TP ND vẫn chưa thể tư vươn mình nhanh được.
NB phát triển nhanh vì địa thế khá tốt, các lĩnh vực tương đối đồng đều, lãnh đạo hay đấu đá nhưng dám làm hơn, kinh tế tư nhân phát triển mạnh. Hiện nay rất nhiều lĩnh vực NB hơn hẳn ND như Công nghiệp, Du Lịch, Thể Thao, Giao Thông, Y Tế, Điện lực. Những lĩnh vực còn lại thì như nhau.
TP NB mới phát triển ít dân, nhưng đó cũng là 1 lợi thế để phát triển hạ tầng. Theo quy hoạch NB sẽ là TP du lịch trọng điểm, có nhiều khu vui chơi giải trí, công viên,KS, Nhà Hàng. Bây giờ tối về NB thấy lung linh và sống động hơn ND. Về tương lai NB vẫn phát triển nhanh, 5-10 năm nữa NB sẽ có diện mạo khác hẳn bây giờ.
 

phongquang

Xe tải
Biển số
OF-135420
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
386
Động cơ
369,377 Mã lực
Nơi ở
Quê
Nếu không có đầu tư của TW, Hà nội không phải thủ đô.
Thì Hà nội cũng chỉ ngang Nam định :))
 

hp30s3704

Xe buýt
Biển số
OF-43047
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
643
Động cơ
470,791 Mã lực
Đúng cụ ạ, nhưng rồi nó sẽ làm đuoường sắt nối Ninh Bình - Hà Nam để chuyển hàng bắc nam tiết kiệm hơn. Nam Định càng kém thế.
Tuy nhiên Thành Nam vốn là đô thị sớm pt, có truyền thống vhls, trung tâm của nam đồng bằng sông Hồng.... nên nếu lãnh đạo giỏi thì tương lai ko sợ thua các tỉnh khác.
Ngày trước ĐH y TB định đặt ở ND, lãnh đạo ND từ chối, TB rước ngay. Đấy, lờ đờ ND ngu hơn lờ đờ TB.
....Mấy cái khoa mổ của Đại Học Y , Lâm Hoa ..Thái Bình bây giờ bệnh nhân là người Nam Định sang mổ rất đông...Chiếm đến 70% .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top