[VHGT] Nhường đường

quangseo

Xe đạp
Biển số
OF-365994
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
30
Động cơ
255,700 Mã lực
Nhường đường là câu chuyện muôn thủa. Sao không nhường nhau 1 tí có phải đỡ ức chế cho cả 2 bên không.

Nói chung lúc vội là mình rất ghét cái thể loại này.
 

toctoc

Xe buýt
Biển số
OF-7822
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
633
Động cơ
544,800 Mã lực
Nơi ở
quang ninh
Ai cũng có văn hóa thì chẳng bao giờ xã hội có oánh nhau cụ ạ.
Nhưng mà giờ cái văn hóa đi xe nó lùn đi nhiều thế không biết.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,175
Động cơ
520,022 Mã lực
ô hay? sao phải nhường? đề nghị định nghĩa lại khái niệm nhường đường???Giao thông đi lại trên đường, ai có phần người nấy, chả cần ai nhường, mà chỉ cần đi đúng của mình, đừng có cướp đường của thằng khác là được rồi.của bạn éo đâu mà bạn nhường cái của chính thằng kia nhể?=))
duy có nhường đường cho người đi bộ thì đúng là"nhường"
 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,191
Động cơ
-15,333 Mã lực
Mất mấy phút cuộc đời mà ko hiểu bác đòi nhường cái j? Ý bác là nó ko cho vượt? đường bé tí, xe máy đầy, có cả xe ô tô ngược chiều, nó chạy cũng tít thế mà bác còn đòi vượt đi đâu nữa?
Còn nhường đường thì đúng là văn hóa rất cần thiết. Em ủng hộ nhường đường trong các trường hợp:
- Nhường xe ưu tiên: theo luật mà làm.
- khi có xe xin vượt mà mình nhường được (an toàn, đúng luật) thì nhường luôn, ko quan tâm đến việc mình đã chạy tốc độ tối đa hay chưa. kiểm soát tốc độ là việc của xxx, mình chả quan tâm, nhỡ bố nó sắp tèo hay vợ nó đẻ thì sao.
- khi gặp nhau ở chỗ hẹp, nên chủ động kiếm chỗ thuận tiện dừng được và nhường đường rồi ra hiệu cho xe đối diện. nếu cả 2 xe cùng thiện chí thì cuộc đời nhẹ nhàng bao nhiêu. em rất thích cái ý xe chớp pha chủ động nhường đường của bọn tây lông, không như kiểu cả 2 xe cùng chớp pha xin (cướp) đường như ở ta. http://autopro.com.vn/ky-thuat-tu-van/tvgt-nhay-pha-nhuong-duong-hieu-the-nao-cho-dung-20120830122642435.chn
- có những lúc theo luật ta không phải nhường đường, nhưng thấy nếu ta nhường mà tốt cho cả 2 và tốt cho cả tình huống xung quanh, thì nên chủ động nhường. ví dụ đường đông, em đi thẳng mà có xe đi cắt ngang (từ cơ quan đi ra chẳng hạn) thì em sẽ chủ động nhường (mặc dù có thể vị trí của em chả phải nhường theo luật), sẽ nhanh hơn và giải phóng giao thông tốt hơn nhiều là cả đoàn xe bám sát mít nối đuôi nhau cố vượt qua mũi xe cắt ngang, nó không đi được rồi đánh tắc cả đoạn đường dài.
 

beelee84

Xe đạp
Biển số
OF-374281
Ngày cấp bằng
19/7/15
Số km
29
Động cơ
248,590 Mã lực
Chủ thớt đang nói về vụ cái xe máy với cái xe khách chứ ko phải là giữa cụ ấy và xe khách!
Các cụ hình như nhầm lẫn nội dung thì phải
E để ý chủ thớt cũng đâu có ý định vượt đâu bám có khoảng cách mà
 

quangseo

Xe đạp
Biển số
OF-365994
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
30
Động cơ
255,700 Mã lực
Mất mấy phút cuộc đời mà ko hiểu bác đòi nhường cái j? Ý bác là nó ko cho vượt? đường bé tí, xe máy đầy, có cả xe ô tô ngược chiều, nó chạy cũng tít thế mà bác còn đòi vượt đi đâu nữa?
Còn nhường đường thì đúng là văn hóa rất cần thiết. Em ủng hộ nhường đường trong các trường hợp:
- Nhường xe ưu tiên: theo luật mà làm.
- khi có xe xin vượt mà mình nhường được (an toàn, đúng luật) thì nhường luôn, ko quan tâm đến việc mình đã chạy tốc độ tối đa hay chưa. kiểm soát tốc độ là việc của xxx, mình chả quan tâm, nhỡ bố nó sắp tèo hay vợ nó đẻ thì sao.
- khi gặp nhau ở chỗ hẹp, nên chủ động kiếm chỗ thuận tiện dừng được và nhường đường rồi ra hiệu cho xe đối diện. nếu cả 2 xe cùng thiện chí thì cuộc đời nhẹ nhàng bao nhiêu. em rất thích cái ý xe chớp pha chủ động nhường đường của bọn tây lông, không như kiểu cả 2 xe cùng chớp pha xin (cướp) đường như ở ta. http://autopro.com.vn/ky-thuat-tu-van/tvgt-nhay-pha-nhuong-duong-hieu-the-nao-cho-dung-20120830122642435.chn
- có những lúc theo luật ta không phải nhường đường, nhưng thấy nếu ta nhường mà tốt cho cả 2 và tốt cho cả tình huống xung quanh, thì nên chủ động nhường. ví dụ đường đông, em đi thẳng mà có xe đi cắt ngang (từ cơ quan đi ra chẳng hạn) thì em sẽ chủ động nhường (mặc dù có thể vị trí của em chả phải nhường theo luật), sẽ nhanh hơn và giải phóng giao thông tốt hơn nhiều là cả đoàn xe bám sát mít nối đuôi nhau cố vượt qua mũi xe cắt ngang, nó không đi được rồi đánh tắc cả đoạn đường dài.
Bác hình như rất vội thì phải. Đã bỏ công ra viết ngần đấy chữ sao không chờ đến hết 1 phút đã.
 

huyvand

Xe buýt
Biển số
OF-411736
Ngày cấp bằng
20/3/16
Số km
843
Động cơ
232,035 Mã lực
quyền phán xét. kkk. ảo hết
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,851
Động cơ
629,598 Mã lực
Mất mấy phút cuộc đời mà ko hiểu bác đòi nhường cái j? Ý bác là nó ko cho vượt? đường bé tí, xe máy đầy, có cả xe ô tô ngược chiều, nó chạy cũng tít thế mà bác còn đòi vượt đi đâu nữa?
Còn nhường đường thì đúng là văn hóa rất cần thiết. Em ủng hộ nhường đường trong các trường hợp:
- Nhường xe ưu tiên: theo luật mà làm.
- khi có xe xin vượt mà mình nhường được (an toàn, đúng luật) thì nhường luôn, ko quan tâm đến việc mình đã chạy tốc độ tối đa hay chưa. kiểm soát tốc độ là việc của xxx, mình chả quan tâm, nhỡ bố nó sắp tèo hay vợ nó đẻ thì sao.
- khi gặp nhau ở chỗ hẹp, nên chủ động kiếm chỗ thuận tiện dừng được và nhường đường rồi ra hiệu cho xe đối diện. nếu cả 2 xe cùng thiện chí thì cuộc đời nhẹ nhàng bao nhiêu. em rất thích cái ý xe chớp pha chủ động nhường đường của bọn tây lông, không như kiểu cả 2 xe cùng chớp pha xin (cướp) đường như ở ta. http://autopro.com.vn/ky-thuat-tu-van/tvgt-nhay-pha-nhuong-duong-hieu-the-nao-cho-dung-20120830122642435.chn
- có những lúc theo luật ta không phải nhường đường, nhưng thấy nếu ta nhường mà tốt cho cả 2 và tốt cho cả tình huống xung quanh, thì nên chủ động nhường. ví dụ đường đông, em đi thẳng mà có xe đi cắt ngang (từ cơ quan đi ra chẳng hạn) thì em sẽ chủ động nhường (mặc dù có thể vị trí của em chả phải nhường theo luật), sẽ nhanh hơn và giải phóng giao thông tốt hơn nhiều là cả đoàn xe bám sát mít nối đuôi nhau cố vượt qua mũi xe cắt ngang, nó không đi được rồi đánh tắc cả đoạn đường dài.
Cụ viết rõ dài nhưng cái quan trong là cụ lạc đề rồi. Cụ chủ đang phê phán cặp đôi đi 2b không chịu nhường đường cho xe 16 chỗ cơ.
 

dark blue

Xe tải
Biển số
OF-368559
Ngày cấp bằng
29/5/15
Số km
390
Động cơ
257,217 Mã lực
Nói chung các cụ lái ô tô là phải co văn hoá nhường đường.
Lại được cụ này nữa, ý cụ chủ nói đôi đi 2b áo xanh ấy. Cụ 16 chỗ còn phanh lại tạt đầu 2b, nguy hiểm quá, nó đã nhường rồi thì cũng nên thôi,cay cú làm gì
 

Liem

Xe hơi
Biển số
OF-197536
Ngày cấp bằng
6/6/13
Số km
139
Động cơ
326,990 Mã lực
CỤ Chủ đi Hà Giang phải ko, đường hẹp mà mọi người đi phượt đông vui nhỉ. Nhưng cụ chủ không tường thuật rõ là xe nào ko nhường xe nào làm anh em hoang mang quá
 

quangseo

Xe đạp
Biển số
OF-365994
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
30
Động cơ
255,700 Mã lực
CỤ Chủ đi Hà Giang phải ko, đường hẹp mà mọi người đi phượt đông vui nhỉ. Nhưng cụ chủ không tường thuật rõ là xe nào ko nhường xe nào làm anh em hoang mang quá
Báo cáo các cụ là sau khoảng 40 Km đường từ Hà Giang đi qua Quảng Bạ, sau 2 lần tắc đường mất khoảng gần 1h thì cụ 16 chỗ có vẻ sốt ruột. Gặp cặp đôi phượt này thì bấm còi xin vượt 3 lần và bám sát mít nhưng đôi đó không những không nhường mà còn có đánh võng ra vào ngay trước đầu xe nên dẫn đến cụ 16 chỗ bức xúc.
 

Long KO-SO-VO

Xe hơi
Biển số
OF-170786
Ngày cấp bằng
9/12/12
Số km
126
Động cơ
344,975 Mã lực
Báo cáo các cụ là sau khoảng 40 Km đường từ Hà Giang đi qua Quảng Bạ, sau 2 lần tắc đường mất khoảng gần 1h thì cụ 16 chỗ có vẻ sốt ruột. Gặp cặp đôi phượt này thì bấm còi xin vượt 3 lần và bám sát mít nhưng đôi đó không những không nhường mà còn có đánh võng ra vào ngay trước đầu xe nên dẫn đến cụ 16 chỗ bức xúc.
Ah ra vậy thế mà iem cứ tưởng ...
 

tudcmo

Xe tăng
Biển số
OF-73983
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
1,982
Động cơ
443,880 Mã lực
Nơi ở
ở tù mà không phải ở tù
Mất mấy phút cuộc đời mà ko hiểu bác đòi nhường cái j? Ý bác là nó ko cho vượt? đường bé tí, xe máy đầy, có cả xe ô tô ngược chiều, nó chạy cũng tít thế mà bác còn đòi vượt đi đâu nữa?
Còn nhường đường thì đúng là văn hóa rất cần thiết. Em ủng hộ nhường đường trong các trường hợp:
- Nhường xe ưu tiên: theo luật mà làm.
- khi có xe xin vượt mà mình nhường được (an toàn, đúng luật) thì nhường luôn, ko quan tâm đến việc mình đã chạy tốc độ tối đa hay chưa. kiểm soát tốc độ là việc của xxx, mình chả quan tâm, nhỡ bố nó sắp tèo hay vợ nó đẻ thì sao.
- khi gặp nhau ở chỗ hẹp, nên chủ động kiếm chỗ thuận tiện dừng được và nhường đường rồi ra hiệu cho xe đối diện. nếu cả 2 xe cùng thiện chí thì cuộc đời nhẹ nhàng bao nhiêu. em rất thích cái ý xe chớp pha chủ động nhường đường của bọn tây lông, không như kiểu cả 2 xe cùng chớp pha xin (cướp) đường như ở ta. http://autopro.com.vn/ky-thuat-tu-van/tvgt-nhay-pha-nhuong-duong-hieu-the-nao-cho-dung-20120830122642435.chn
- có những lúc theo luật ta không phải nhường đường, nhưng thấy nếu ta nhường mà tốt cho cả 2 và tốt cho cả tình huống xung quanh, thì nên chủ động nhường. ví dụ đường đông, em đi thẳng mà có xe đi cắt ngang (từ cơ quan đi ra chẳng hạn) thì em sẽ chủ động nhường (mặc dù có thể vị trí của em chả phải nhường theo luật), sẽ nhanh hơn và giải phóng giao thông tốt hơn nhiều là cả đoàn xe bám sát mít nối đuôi nhau cố vượt qua mũi xe cắt ngang, nó không đi được rồi đánh tắc cả đoạn đường dài.
Cụ không đọc kỹ rồi , ý cụ chủ nói xe máy không nhường đường xe 16 chỗ đấy cụ
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,220
Động cơ
584,890 Mã lực
Xe máy đôi khi họ nghĩ là ô tô có thể vượt được, vì họ nghĩ giống như xe máy.
Ô tô vượt lên được rồi mà ép lại thì văn hoá hơi thấp.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top