- Biển số
- OF-61686
- Ngày cấp bằng
- 13/4/10
- Số km
- 3,184
- Động cơ
- 468,191 Mã lực
Sao nhiều Cụ nói trên cầu ko cho vượt thế nhỉ? Cụ nào ko biết đề nghị dựa cột mà nghe nha. Chỉ cấm vượt trên cầu hẹp có 1 làn xe thôi nhé. Các Cụ ko học Luật hay sao thế?
Cụ nói chuẩn, phải đặt tình huống mình là người đi sau, vì lí do nào đó muốn vượt và xin vượt thì mới ứng xử phù hợp được. Cứ khăng khăng tôi đúng, không nhường ai hết thì củ chuối quá, lúc bị người khác không cho vượt thì lại cay cú.Nhiều cụ có vẻ bức xúc và khó chịu khi có xe xin vượt, em thì ngược lại, xin vượt là em nhường ngay và luôn.
Từ bụng ta suy ra bụng người, em đi đường sẽ tìm cách vượt xe trước khi:
- Xe trước đi chậm hơn bình thường;
- Xe trước đi không đều gas (lúc nhanh lúc chậm, hay phanh đỏ ***)... Trường hợp này ngoài vượt thì thi thoảng em đi chậm hẳn lại cho xe này cách xa ra cho lành.
Nên nếu các cụ kêu là chạy tốc độ tối đa rồi mà vẫn có người xin vượt thì theo em:
1. Nên nhường ngay và luôn nếu đủ điều kiện cho vượt.
2. Xem lại xem tốc độ mình chạy có phù hợp không. Hết đô thị rồi nhưng tưởng chưa hết, cứ "tối đa" 50 cây/h thì người ta chẳng còi đèn xin vượt.
3. Xem lại công tơ mét có bị sai lệch do độ điếc gì đó không. Xe tốc độ thật là 60 cây/h nhưng công tơ mét chỉ 80 cây/h thì toi.
4. Xem lại phong cách lái xe của mình có ổn định không.
Em tưởng chỉ cầu hẹp có 1 làn mới ko được vượt chứ cụ?trên cầu thì không cho vượt.
đường dẫn thì cho vượt.
Cụ này giống cháu, đã đi 80km/h rồi ai mà xin vượt thì hầu như cho họ vượt phải, cứ bật xi nhan rẽ trái là người ta phải vượt phải thôi.Nếu nhường được thì cụ xi nhan phải, chuyển làn cho xe đó vượt, sau đó lại xi nhan trái về làn của mình. Nếu đã chạy 80 rồi và không muốn nhường nữa thì bật xi nhan trái lên, xe sau muốn chạy thế nào thì tùy họ
Quy định nhường đường cho xe sau vượt đã có trong Luật, là trách nhiệm của người tham gia giao thông. Cụ không cho vượt là sai. Nếu xe ưu tiên xin thì cụ lại càng phải cho vượt. Không ai cấm cụ chạy max 80, nhưng nếu có người xin vượt lên thì cụ phải giảm tốc độ và nhường đường khi đã đủ điều kiện an toàn, rồi sau đó cụ lại chạy 80 cơ mà. Còn thằng kia vượt lên rồi mà chạy dưới 80 thì lỗi của nó. Lúc đó cụ lại phải xin vượt để chạy 80. Một cái vòng luẩn quẩn nhưng không phạm Luật, tuy rằng rất khó chịu.nhường có sai đâu mà cụ phải lo, cứ signal chuyển làn sang phải cho họ vượt nếu cụ muốn. Còn đã chạy Max rồi thì thích thì cho vượt, ko thích thì thôi
Dạo này thấy nhiều cụ lập thớt kể về trường hợp bị xxx dừng xe khi đi trên đường dẫn và cầu Thanh Trì. Mấy lần trước em đi trên đường này không thấy gì, mai lại phải lên HN, nghe dân đồn dạo này xxx chăm chỉ trên cầu Thanh Trì lắm nên muốn hỏi các cụ 1 tình hướng sau:
Em đang đi trên đường có phân làn xe con và xe khách riêng. Nếu đang đi đúng làn mà có xe sau xin vượt (trường hợp này em gặp nhiều trên cao tốc Bắc Ninh lắm ợ) kể cả mình đang đi max 80km/h thì mình có được chuyển sang làn xe khách để nhường cho xe sau vượt lên không ạ. Nếu không cho vượt thì dính lỗi cản trở GT, cho vượt thì xxx cũng dễ vợt vì tội sai làn lém. Các cụ cho ý kiến về trường hợp này giúp em ạ.
Có biển phân làn theo loại xe đấy cụ, ở 2 đầu đường và gần như tất cả các đường ngang cơ, nói chung là khá đầy đủ.Em cứ thấy đủ điều kiện cho vượt thì xi nhan sang phải cho họ vượt. Họ vượt xong mà đủ điều kiện lại xi nhan về làn trái. Em đi tuyến Bắc Ninh - Thanh Trì hàng tuần,vẫn làm như thế và chưa bị xxx vịn vào bao giờ.
Đường Bắc Ninh - HN em đâu có thấy biển phân làn theo loại xe đâu? Không rõ các cụ bị xxx vị vào vì lý do gì khi nhường đường cho xe vượt. Ở đây xxx hay vẫy xe tải để làm luật, hoặc thỉnh thoảng có bắn tốc độ.