Build quality của CX5 ko đc ngon lắm dù ko quá tệ. Cụ nào cần nó trâu chó kỳ đòn về mặt vật lý liên quan đến sơn, tôn vỏ, nhựa, phần giả da ( vô lăng, cần số, tabi cửa ) thì sẽ ko hài lòng lắm sau khoảng 2 năm sử dụng. Nói chung là hơi ọp ẹp tí thật. Trong 1 số ít tình huống sẽ thấy có âm thanh kêu, rung rè ở đâu đó.
Còn các điểm: ồn, không gian hàng ghế sau, loa thì mình ko cho nó là nhược điểm. Cách âm tốt hơn CRV, gầm cao hơn hẳn CRV và Tucson, ko gian hàng ghế sau thua CRV nhưng cơ bản vẫn ko gặp vấn đề gì khi sử dụng ( có thể thay chốt 150k để ngả thêm ghế ), loa ngon hơn hầu hết các xe cùng phần khúc.
Nhược điểm có thể kể thêm: ko cửa gió điều hoà hàng ghế sau, không gian cốp thua CRV.
Nhược điểm khá rõ nữa là bị cái tiếng giảm giá và mất giá nhanh trc đây khi các hãng chưa giảm nhưng 1 thgian ngắn nữa thôi mọi người đều sẽ hiểu là mức độ mất giá cũng tương tự khi hầu hết các hãng đều tham gia cuộc đua về giá. Ở thời điểm bình ổn tương đối thì bán CX5 đi mua những xe khác ( cũng tham gia cuộc đua giảm giá ) thì chênh lệch là tương tự mua mới hay tương tự trước đây.
Ưu điểm thì cũng khá nhiều và nhiều cụ nói rồi E ko bàn thêm.
SUV E vẫn đánh giá cao nhất SantaFe, sau đó đến CRV + Xtrail rồi mới đến CX5 + Tucson dù E đang đi CX5 do phù hợp về tiền.
Nếu so phiên bản cao cấp nhất thì Tucson sẽ xếp cuối do giá và động cơ 2.0 đuối và cũ ( do A Công )
Năm 2017-18 E đánh giá cao San full và CRV 2017 5+2 nhất.