Những ưu nhược điểm của xe Toy!

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
814
Động cơ
316,694 Mã lực
Thế hóa ra toy lành như uây tàu à ?
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,053
Động cơ
3,317,231 Mã lực
Sau gần 50 bài, bác Quả đã tong hợp hết các ưu và nhược điểm của TOY Việt Nam chưa?
Với cá nhân em (chỉ là cá nhân) nhận xét điểm mạnh, và hạn chế của các xe TOY lắp ráp tại Việt Nam thì như sau:

1. Điểm mạnh - Việt Nam ta khi nào cũng phải báo cáo cái ưu điểm trước cho nó hoành :)
- TOY it hỏng vặt trong quá trình vận hành. Ở Mỹ, họ dùng từ TIN CẬY (Reliability) nhưng ở VN em không thể dùng từ này được.
- Dễ bán lại khi cần.
- Tỷ lệ mất giá so với giá mua ban đầu thấp.
- Chi phí vận hành thấp.
- Dịch vụ sau bán hang tốt.
- Dễ sửa chữa và tìm kiếm phụ tùng thay thế với địa bàn các tỉnh.

2. Hạn chế - Việt Nam ta phải dung từ này cho phù hợp :)
- Mức độ an toàn thấp và rất thấp.
- Giá cao hơn nhiều so với các sản phẩm tương đương.
- Sử dung công nghệ kém tiên tiến (động cơ, hộp số) và it trang thiết bị tiện nghi, an toàn.
- Giá Phụ tùng thay thế chính hãng cao.
- Hay bị mất cắp vặt trong quá trình sử dung (mất gương, mất logo, nẹp v.v.)
- Một số mẫu xe không tiết kiệm nhiên lieu (Fortuner, Innova)

Như vậy tỷ lệ Điểm mạnh và Hạn chế tạm thời đang là 6:6.
Có 02 tiêu chí được người sử dung Việt Nam quan niệm nhưng theo em giờ không còn đúng nữa, đó là:
- TOY nói chung và xe Nhật nói riêng bền bỉ: Thực tế, tiêu chí bền không nhiều ý nghĩa vì mọi hang trên thế giới từ Anh, Ý, Đức, Thụy Điển, Pháp, Nhật, Hàn (trừ Trung Quốc) nếu chăm sóc, bảo dưỡng theo đúng nhà sản xuất đều bền cả.
- Tiết kiệm nhiên liệu: Tiêu chí này đúng với khoảng 5 năm trở về trước, hiện nay thì có thể khẳng định xe TOY Việt Nam không tiết kiệm nhiên lieu như các hãng khác. Lợi thế duy nhất có thể so sánh với xe cùng dòng, cùng phân khúc chỉ có thể là TOY VIOS mà thôi.
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
814
Động cơ
316,694 Mã lực

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Sau gần 50 bài, bác Quả đã tong hợp hết các ưu và nhược điểm của TOY Việt Nam chưa?
Với cá nhân em (chỉ là cá nhân) nhận xét điểm mạnh, và hạn chế của các xe TOY lắp ráp tại Việt Nam thì như sau:

1. Điểm mạnh - Việt Nam ta khi nào cũng phải báo cáo cái ưu điểm trước cho nó hoành :)
- TOY it hỏng vặt trong quá trình vận hành. Ở Mỹ, họ dùng từ TIN CẬY (Reliability) nhưng ở VN em không thể dùng từ này được.
- Dễ bán lại khi cần.
- Tỷ lệ mất giá so với giá mua ban đầu thấp. Bác có hiểu tại sao thế không? :D
- Chi phí vận hành thấp.:
- Dịch vụ sau bán hang tốt.
- Dễ sửa chữa và tìm kiếm phụ tùng thay thế với địa bàn các tỉnh.

2. Hạn chế - Việt Nam ta phải dung từ này cho phù hợp :)
- Mức độ an toàn thấp và rất thấp.
- Giá cao hơn nhiều so với các sản phẩm tương đương.
- Sử dung công nghệ kém tiên tiến (động cơ, hộp số) và it trang thiết bị tiện nghi, an toàn.
- Giá Phụ tùng thay thế chính hãng cao.
- Hay bị mất cắp vặt trong quá trình sử dung (mất gương, mất logo, nẹp v.v.)
- Một số mẫu xe không tiết kiệm nhiên lieu (Fortuner, Innova)

Như vậy tỷ lệ Điểm mạnh và Hạn chế tạm thời đang là 6:6.
Có 02 tiêu chí được người sử dung Việt Nam quan niệm nhưng theo em giờ không còn đúng nữa, đó là:
- TOY nói chung và xe Nhật nói riêng bền bỉ: Thực tế, tiêu chí bền không nhiều ý nghĩa vì mọi hang trên thế giới từ Anh, Ý, Đức, Thụy Điển, Pháp, Nhật, Hàn (trừ Trung Quốc) nếu chăm sóc, bảo dưỡng theo đúng nhà sản xuất đều bền cả.
- Tiết kiệm nhiên liệu: Tiêu chí này đúng với khoảng 5 năm trở về trước, hiện nay thì có thể khẳng định xe TOY Việt Nam không tiết kiệm nhiên lieu như các hãng khác. Lợi thế duy nhất có thể so sánh với xe cùng dòng, cùng phân khúc chỉ có thể là TOY VIOS mà thôi.
Bác Porscher 911 phần liệt kê ra chỉ những cái mặt nổi mà thực ra nói sát được cũng khó, có những cái ưu hay nhược nó là hệ quả của cái trước. Chỉ tóm lại 1 điều ngắn gọn là Toy nó lành, nó phù hợp với số đông nhu cầu sd nên nó phổ dụng!
4 cái thớt về "Tại sao Toyota bán chạy ở VN" và có kêt luận từ mấy năm trước ae chém mãi đây bác! Chứ giờ lại chém lại em mỏi tay lắm :D

http://www.otofun.net/threads/309285...hay-o-viet-nam
http://www.otofun.net/threads/337072...et-nam-phan-ii
http://www.otofun.net/threads/370869-tai-sao-xe-toyota-ban-chay-o-viet-nam-phan-iii

Phần kết luận là còm 165 của thưót phần 4:

http://www.otofun.net/threads/tai-sao-xe-toyota-ban-chay-o-viet-nam-phan-iv-ket-luan.378568/page-9
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,053
Động cơ
3,317,231 Mã lực
Cảm ơn bác Quả, em làm sao mà đọc hết tất cả 04 thớt và tất cả comment được.
Hơn nữa, thớt này là Ưu điểm và Nhược điểm do bác khởi xướng cơ mà và comment #1004 của em ở trên chỉ cho thớt này của bác thôi. Các thớt bác nêu mang chủ đề khác. Cái kết luận tại comment #165 là kết luận cho câu hỏi tại sao TOY bán chạy thôi chứ.
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cảm ơn bác Quả, em làm sao mà đọc hết tất cả 04 thớt và tất cả comment được.
Hơn nữa, thớt này là Ưu điểm và Nhược điểm do bác khởi xướng cơ mà và comment #1004 của em ở trên chỉ cho thớt này của bác thôi. Các thớt bác nêu mang chủ đề khác. Cái kết luận tại comment #165 là kết luận cho câu hỏi tại sao TOY bán chạy thôi chứ.
Chốt lại theo em chỉ có 1 ưu điểm duy nhất là lành! Còn toàn nhược điểm cả tùy theo quan niệm của mỗi người :D
 
Chỉnh sửa cuối:

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Chốt lại theo em chỉ có 1 ưu điểm duy nhất là lành! Còn toàn nhược điểm cả tùy theo quan niệm của mỗi người :D
Lâu em không theo dõi nhưng đọc kết của bác quả em lại nhớ đến 1 cái kết ở đâu đó đại loại: Toi lành nên bán chạy! Lành thế nào? Không biết, nhưng nó bán chạy thì chắc chắn nó lành! :D
 

DangHoangDe

Xe điện
Biển số
OF-113796
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
4,322
Động cơ
429,483 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Cung.
Lâu em không theo dõi nhưng đọc kết của bác quả em lại nhớ đến 1 cái kết ở đâu đó đại loại: Toi lành nên bán chạy! Lành thế nào? Không biết, nhưng nó bán chạy thì chắc chắn nó lành! :D
Lành cơ mà thô sơ lắm. :))
 

look4fun

Xe máy
Biển số
OF-337416
Ngày cấp bằng
5/10/14
Số km
82
Động cơ
277,740 Mã lực
Chã biết,dưng em thấy dân mình cứ mua Toy ầm âà,từ đầu năm tăng giá 2 lần,các cụ mua rồi cứ cười khúc khích
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Chã biết,dưng em thấy dân mình cứ mua Toy ầm âà,từ đầu năm tăng giá 2 lần,các cụ mua rồi cứ cười khúc khích
thế nó dẫn đên kết luận: mua xe toi cũ là rất dại phải không cụ?
 

DangHoangDe

Xe điện
Biển số
OF-113796
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
4,322
Động cơ
429,483 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Cung.
Chính vì hội làng buồn chả có gì mới nên chán quá mới lại vào of đấy bác ạ!
Dạo này bác làm ăn có khá không :D
Xăng dầu giảm giá, khách đi xe máy, xe đạp điện hết cụ ạ. Xe e toàn chở gió thôi. :) Đành nghe thiên triều vậy.
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Bán Toi cũ để mua Toi mới cũng rất dại ;))
Chú nhầm! Toy cực bền luôn đấy! Có thay thế PT trong hãng thì cũng vẫn rẻ hơn Mer nhiều! Chính vì thế Toy chạy mươi năm cũng chưa phải thay gì ngoài lốp! Còn mer thì ốm đòn! Cái giảm sóc Altis cả công thay có 3T, thế của Mer C cũ chắc phải gấp 3 trở lên!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top