em cũng làm ở đây; anh chủ rất hách: mắng (sometime cả chửi) thợ cứ xơi xơi, nhung bù lại vi vậy thợ làm cẩn thận;Ở HN hay nhỉ! Phở, phải ăn phở đuổi, phở chửi mới ngon. Thợ mà không biết chửi khách hàng toàn là thợ lởm.
em cũng làm ở đây; anh chủ rất hách: mắng (sometime cả chửi) thợ cứ xơi xơi, nhung bù lại vi vậy thợ làm cẩn thận;Ở HN hay nhỉ! Phở, phải ăn phở đuổi, phở chửi mới ngon. Thợ mà không biết chửi khách hàng toàn là thợ lởm.
Cám ơn bác, xe em là kia CD5 còi. Em qua hãng ở chỗ đầu Hà đông, bảo dưỡng lại chế, hóa ra ống nối dù bù ga buổi sáng bị nứt, cộng thêm chế bẩn, và bugi (mua 4 chiếc ở chợ trời) đều.Xe bác Rồng hiệu gì thế, tình trạng xe của bác có thể tại kim phun, tháo ra lau chùi tí, nếu ko thì phải chịu mỗi sáng nhấp nhấp 1 tí cho nó đều máy xong rồi hãy đi 3-4' thôi chứ làm gì mà 10', hoặc có thể xe bác bị tèo con vù ga điện tử của máy lạnh rồi. con vù ga này khi bật máy lạnh lên thì nó sẽ thêm 1 tý ga để xe bác vẫn êm, ko bị gằn, nó chết rồi thì bác phải nhắp bằng cơm vậy (b)
..........................Cũng cái vụ máy lạnh: Xe iem máy lạnh vẫn tốt, không những iem mà tất cả những ai ngồi trên xe iem cũng đều khen "gió máy lạnh rất sâu, máy lạnh tốt quá nhẩy(!)", Nhiệt độ ngoài trời 35 độ, iem chỉ cần bật nấc 2 là đủ lạnh cho cả xe; còn bình thường iem chỉ để tốc độ ở số 1 là OK rồi các bác ợ. Rưng mờ khi xe chạy máy lạnh thì có tiếng kêu tạch, tạch giống như tiếng đóng/mở hệ thống gì đó khoảng 5-10 giây/lần (ở trong xe không nghe thấy, chỉ nghe thấy khi đứng gần mũi xe); quạt làm mát giàn nóng máy lạnh vẫn chạy bình thường (vì nằm ở gần sát cản trước của xe nên iem quan sát được). Hiện tượng này xảy ra khoảng 3 tháng nay rồi, nhưng vì máy lạnh vẫn mát, cả 4 tốc độ quạt đều hoạt động bình thường nên iem cũng chưa đi kiểm tra.... Mong các bác có kinh nghiệm chỉ giáo giúp em hệ thống máy lạnh có bị bệng gì không? cách khắc phục với. Iem rất lo hệ thống máy lạnh bị tèo thì thiệt hại chắc không lường. Còn mang ra Gara để thợ kiểm tra thỉ iem cũng không tin tưởng lắm, khi chưa biết xe bị bệnh gì. Mong các bác giúp đỡ..
Em cần-phơm lại: ở HN các bác đến bác Lợi - ngõ 230 Lạc Trung để làm máy lạnh.
Bác Lợi này có phải ngày trước xưởng điện lạnh ô tô ở Nguyễn Thượng Hiền có phải không các bác ơi????---> đây bác ợ: 091 303 0465 - Anh Lợi, điều hòa oto
xe em chạy trong thành phố, mở Máy lạnh vô tư, nhưng khi chạy đường trường, 1 thời gian là bị chảy nước ngược vào phía trong bên phía ghế phụ, hỏi thợ, thì thợ nói do bị "đông tuyết" và không có hướng giải quyết, vậy là sao các bác ?
dừng xe, nước chảy ầm ầm mà bác, nhưng nếu vậy mình có tự xử lý được không bác?Cái này do bị tắc ống thoát nước bác ạ!
Xe bác là xe gì để em tìm ảnh hướng dẫn bác cách làm,tự làm được bác ạ !dừng xe, nước chảy ầm ầm mà bác, nhưng nếu vậy mình có tự xử lý được không bác?
nếu đông tuyết thì bác lại bật sưởi lên cho tan tuyết sau khi tan tuyết thì lại hạ nhiệt độ chứ sao nữaxe em chạy trong thành phố, mở Máy lạnh vô tư, nhưng khi chạy đường trường, 1 thời gian là bị chảy nước ngược vào phía trong bên phía ghế phụ, hỏi thợ, thì thợ nói do bị "đông tuyết" và không có hướng giải quyết, vậy là sao các bác ?
Chuẩn, ông thợ cả tổ điện chỗ em cũng vậy. Làm điều hòa cực ngon, rât nhiều bác tài tín nhiệm, mỗi tội rất hay cáu bẩn, lúc ông đang làm mà hỏi han linh tinh là ông ấy cáu mù lên ngay, thậm trí chửi! Nhiều khi cũng bực vì ông cứ quát khách hàng xơi xơi! May là làm được việc, khách hàng ưng ý nên không chấp những lúc ông ấy "CHẬP"em cũng làm ở đây; anh chủ rất hách: mắng (sometime cả chửi) thợ cứ xơi xơi, nhung bù lại vi vậy thợ làm cẩn thận;
Xe em cũng bị vậy sau khi mang thợ chế rơ le mới đau chứ bác, trước nó chạy ngon lắm. Xe ghẻ SUZUKI WARGON ý. Mang lại bao thợ rồi vẫn vậy, có lúc em định test tự tay nhưng bận quá, mấy cái khác em kì công làm lấy ngon hơn bác ạ. Có lẽ thợ họ học theo bài, xe mình mình chạy thì mình nắm được bệnh.trường hợp này chắc bác phải chế thêm rơle ngắt lốc thôi!
Em vẫn làm vậy nhưng như thế chả ổn tý nào bác nhể, nhất là xe đông người và trời thì rất nóng. Không có cái nào tự động để điều hòa chạy liên tục à bác, hay lắp quạt gió nư tủ lạnh bác nhể.Rờ le ngắt lốc máy lạnh đã có sẵn trong hệ thống lạnh; có thế khi đủ lạnh thì nó mới tự ngắt lốc được chứ.
Để khắc phục tình trạng đông đá, thợ thường chỉnh rờ le sao cho thời gian đóng nhả nhanh hơn, đồng nghĩa với việc thời gian làm lạnh sẽ ngắn hơn. Thế nên được cái này lại mất cái kia. Có khi kg đủ độ lạnh cho khoang xe.
Tuy vậy, thủ phạm gây đông đá chính là thời tiết của xứ nhiệt đới nhà mình lại kg được mọi người để ý. Trời nóng nhưng độ ẩm rất cao -> không khí ẩm khi đi qua dàn lạnh sẽ bị ngưng tụ, đóng tuyết trên dàn lạnh -> bít đường lưu thông không khí -> hết lạnh. Thế nên, cái máy lạnh trên xe cũng "đỏng đảnh" theo thời tiết.
Vì vậy, xử lý đơn giản nhất cho trường hợp này là khi thấy hết lạnh thì tắt máy lạnh nhưng vẫn để quạt gió chạy. Bao giờ thấy quạt chỉ còn thổi khí nóng (tức là tuyết đã tan hết) thì bật máy lạnh trở lại. Thế là ...xong.
Lưu ý: Xe nhà thì bật tắt vô tư nhưng chở khách thì coi chừng bị chửi "thầm" vì tưởng bác tài cố tình ... kiếm tý xăng.
Chế đi cụ ơi, iem phải gắn lại nhưng rất chắc, cụ muốn tìm chỉ có ra nước ngoài thôi cụ ạ.Kính các cụ! Em có một vấn đề này mà mãi không giải quyết được, nhờ các Cụ trên này giúp với: Con Camry GLI của em bị gãy bánh răng (bằng nhựa, đúc liền khối trên hộp) của núm công tắc chỉnh bên nóng/bên lạnh của hộp điều khiển điều hoà trong xe. Em đã mang vào Trần Quang ở Láng, Nguyên máy lạnh ô tô ở Trần Khát Chân nhưng đều không giải quyết được, chỉ còn cách thay hộp khác. Em đã ra chợ Giời hỏi tìm 1 vòng mà không thấy có cái nào. Hiện tại em vẫn gạt hết bên lạnh và chạy, nhưng không chỉnh được độ lạnh. Sắp sang mùa đông rồi, muốn chỉnh bên nóng thì lại phải bật nắp capo để gạt trước sang bên nóng, như thế bất tiện quá. Em lên đây hỏi xem có bác nào trong OF có thừa cái hộp đấy thì để lại cho em cái, xe của em là Camry GLI đời 99.
Rất mong các cụ giúp đỡ!