Song song với việc chờ đợi con xe Everest mới của Ford, em cũng đang nghiên cứu những tính năng mới của Ranger mới. Hiên thấy khá OK -> các cụ cho ý kiến biểu quyết có nên chờ và quất con Wildtrak 3.2 với nhưng tính năng này không:
(đọc từ nguồn
http://xedoisong.vn/xe-moi/xem-truoc-cong-nghe-tren-ford-ranger-2015-sap-ve-viet-nam-7939.html
http://news.otofun.net/Xe-moi-27/[Bangkok-2015]-Ford-Ranger-2015-co-gi-moi--6154.ofn)
Em thấy cũng đáng đấy chứ
- Phía trước con này đã trang bị đèn projector, thấy có cả dải Led ban ngày nữa. Như vậy là không phải độ đẽo gì về đèn.
- Mấy anh nhà báo tham gia BangKok motor show bảo rằng con Wildtrak mới sẽ có hệ thống trợ lực điện EPAS, như vậy là tay lái sẽ rất nhẹ. Lái sẽ sướng hơn nhiều so với các xe dùng tay lái thủy lực.
- Có quả công nghệ khóa vi sai cầu sau -> mang đi off-road hoặc để vs trên các đoạn đèo dốc trơn trượt là số một
- Con Wildtrak mới có màn hình cảm ứng 8" nhìn đẹp phết. Em mò trên mạng Mĩ thì thấy dân Mĩ toàn chạy file HD từ trên di động của họ rồi out ra màn hình này. Có cái này chắc không phải lắp thêm DVD -> cứ file HD trên điện thoại,hoặc ipod mà chạy cũng được.
- Mấy cái công nghệ an toàn khác cũng hay Hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát chống lật, Kiểm soát độ trượt, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát tải trọng chủ động
Thêm một số công nghệ khá hay trên Ranger mới
- Công nghệ cảnh báo người lái: sử dụng camera trước và cảm biến trên xe để phát hiện tình trạng buồn ngủ và mất kiểm soát của người lái. Khi có dấu hiệu chệch làn và thay đổi góc cua, hệ thống phát cảnh báo bằng âm thanh lớn dần.
- Công nghệ cảnh báo thay đổi làn chạy và hỗ trợ duy trì làn chạy: giúp tài xế hạn chế hiện tượng thay đổi làn đường không chủ ý ở tốc độ cao. Camera trước phát hiện dấu hiệu bất thình lình chuyển làn, hệ thống sẽ cảnh báo bằng cách rung vô-lăng. Nếu tài xế không khắc phục nhắc nhở, chiếc xe sẽ tác dụng một lực nhẹ để xe trở lại làn ban đầu.
- Hệ thống kiếm soát hành trình chủ động sử dụng các cảm ứng ra-đa để duy trì khoảng cách với các xe phía trước. Khi hệ thống phát hiện có phương tiện phía trước sẽ tự động giảm tốc độ để giữ khoảng cách an toàn, và tăng tốc trở lại khi đường thoáng. Chức năng này cũng có thể giúp tài xế giới hạn tốc độ tuỳ chỉnh.
- Cảnh báo va chạm phía trước: cung cấp cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh cho tài xế khi khoảng cách với xe phía trước ở dưới ngưỡng an toàn, đồng thời tự điều chỉnh lực phanh để đảm khả năng phanh tối ưu.
(đọc từ nguồn
http://xedoisong.vn/xe-moi/xem-truoc-cong-nghe-tren-ford-ranger-2015-sap-ve-viet-nam-7939.html
http://news.otofun.net/Xe-moi-27/[Bangkok-2015]-Ford-Ranger-2015-co-gi-moi--6154.ofn)
Em thấy cũng đáng đấy chứ
- Phía trước con này đã trang bị đèn projector, thấy có cả dải Led ban ngày nữa. Như vậy là không phải độ đẽo gì về đèn.
- Mấy anh nhà báo tham gia BangKok motor show bảo rằng con Wildtrak mới sẽ có hệ thống trợ lực điện EPAS, như vậy là tay lái sẽ rất nhẹ. Lái sẽ sướng hơn nhiều so với các xe dùng tay lái thủy lực.
- Có quả công nghệ khóa vi sai cầu sau -> mang đi off-road hoặc để vs trên các đoạn đèo dốc trơn trượt là số một
- Con Wildtrak mới có màn hình cảm ứng 8" nhìn đẹp phết. Em mò trên mạng Mĩ thì thấy dân Mĩ toàn chạy file HD từ trên di động của họ rồi out ra màn hình này. Có cái này chắc không phải lắp thêm DVD -> cứ file HD trên điện thoại,hoặc ipod mà chạy cũng được.
- Mấy cái công nghệ an toàn khác cũng hay Hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát chống lật, Kiểm soát độ trượt, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát tải trọng chủ động
Thêm một số công nghệ khá hay trên Ranger mới
- Công nghệ cảnh báo người lái: sử dụng camera trước và cảm biến trên xe để phát hiện tình trạng buồn ngủ và mất kiểm soát của người lái. Khi có dấu hiệu chệch làn và thay đổi góc cua, hệ thống phát cảnh báo bằng âm thanh lớn dần.
- Công nghệ cảnh báo thay đổi làn chạy và hỗ trợ duy trì làn chạy: giúp tài xế hạn chế hiện tượng thay đổi làn đường không chủ ý ở tốc độ cao. Camera trước phát hiện dấu hiệu bất thình lình chuyển làn, hệ thống sẽ cảnh báo bằng cách rung vô-lăng. Nếu tài xế không khắc phục nhắc nhở, chiếc xe sẽ tác dụng một lực nhẹ để xe trở lại làn ban đầu.
- Hệ thống kiếm soát hành trình chủ động sử dụng các cảm ứng ra-đa để duy trì khoảng cách với các xe phía trước. Khi hệ thống phát hiện có phương tiện phía trước sẽ tự động giảm tốc độ để giữ khoảng cách an toàn, và tăng tốc trở lại khi đường thoáng. Chức năng này cũng có thể giúp tài xế giới hạn tốc độ tuỳ chỉnh.
- Cảnh báo va chạm phía trước: cung cấp cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh cho tài xế khi khoảng cách với xe phía trước ở dưới ngưỡng an toàn, đồng thời tự điều chỉnh lực phanh để đảm khả năng phanh tối ưu.
Chỉnh sửa cuối: