à vâng em nhầm em xin lỗi các cụ. Nhưng dù gì thì cũng ko có Bỉm hay Mẹc đoạt cái giải gì phỏng ạ? Như vậy kết luận Bỉm với Mẹc còn kém xe Pháp lẫn xe Nhật được chứ? Thế tự hào cái gì? Tự hào nội thất xa xỉ hơn à?
Em nghe cái thằng TGĐ gì đó của Mẹc bảo xe Đức hỏng nhiều hơn xe Nhật vì xe Đức nhiều chi tiết hơn xe Nhật và còn nói với vẻ tự hào. Đúng là vãi luyện. Mua cái xe yếu tố đầu tiên là độ tin cậy. Mua cái xe Đức xong chẳng dám đi đâu xa vì lỡ vùng đó ko có đại lý chính hãng với giá trên trời thì chắc chỉ có nhờ cứu hộ dắt về. Thế ko biết mua cái xe để hưởng sướng hay mua xe để làm nô lệ cho nó. Thế cũng tự hào được thì đúng chỉ có trọc phú. Có đúng ko hả cụ Hakinen?
Thưa cụ là em k đi Mer với Bỉm, nhưng cụ xem đường dẫn em đưa thì 2 hãng này cũng có giải chứ k phải k có. Ở châu Âu thì giá bảo dưỡng xe Đức có khi còn rẻ hơn xe Nhật, ở VN thì ngược lại cũng là lẽ dĩ nhiên. Cái em bảo cụ thiếu thông tin là cụ cho BMW và Mer là nhất, trong khi VW có những cái đi đầu về mặt công nghệ nhưng cụ cho là làng nhàng, nếu tìm hiểu nhiều thêm nữa thì VW chưa chắc đã đáng tin cậy hơn hãng con của nó là Skoda. Em cũng k biết ở VN có bao nhiêu cụ "Mua cái xe Đức xong chẳng dám đi đâu xa vì lỡ vùng đó ko có đại lý chính hãng với giá trên trời thì chắc chỉ có nhờ cứu hộ dắt về" và "mua cái xe để hưởng sướng hay mua xe để làm nô lệ cho nó", em k đi Mer hay Bỉm nên k dám bình luận là trọc phú hay không. Em chỉ nghĩ xe xịn, giá cao đi chắc hẳn là phải sướng hơn, đầm hơn và an toàn hơn xe rẻ, người chủ của nó phải bỏ ra nhiều tiền hơn để mang lại sự sướng ấy, sự an toàn ấy cũng là lẽ dĩ nhiên. Nếu là em mua xe xong mà k có tiền sửa thì em sẽ nhịn, hoặc dành dụm đến khi tiền sửa k còn là vấn đề, hoặc đánh đổi lấy sự kém tiện nghi, kém sướng, kém an toàn. Độ tin cậy thì hãng nào cũng thế, trong mỗi dòng xe đều sẽ có nhiều loại động cơ, có loại đáng tin cậy, có loại nhiều lỗi hơn, cụ có thông tin thì cũng sẽ tránh được nhiều ngay từ ban đầu.