Thảo luận Những tiện nghi “xa hoa” trên Renault Latitude 2.0

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,336
Động cơ
899,645 Mã lực
Tên Porsche còn có trước VW, nếu tên hãng thì VW được tách ra từ Porsche. Không chỉ bây giờ họ sát nhập, nhưng từ xưa đến nay đều là của 1 gia đình (gia đình đúng nghĩa), chủ 2 tập đoàn là 2 anh em ruột trong nhà họ!
Chỉ có Audi thì mãi tới cuối những năm 90' mới được sát nhập, nhưng tên Audi thì chính do VW đánh bóng. Nhiều nhà máy của VW chuyên thể thao (Audi) cũng vẫn lắp ráp lẫn xe VW!
 
Chỉnh sửa cuối:

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
phao là cái gì hả cụ? cụ nói rõ em biết thêm với!

Cụ nhầm rồi. Chất lượng là Phao, công nghệ cũng Phao, sang trọng có Pó che cũng Phao nốt. German car nổi tiếng là nhờ Phao, chứ bỉm với mẹc tuy xịn nhưng tầm ảnh hưởng kô bằng Phao đâu.
Có điều đến giờ Phao với Renault chưa đối đầu thể thao thì phải, chả hiểu tại seo?
 

xebanhxich

Xe tải
Biển số
OF-86459
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
337
Động cơ
412,160 Mã lực
Vị trí tới 10 tháng đầu năm toàn thế giới đây bác ơi!
(2 tháng cuối năm người ta sẽ mua nhiều, nhưng chênh lệch tới 100 nghìn xe thì Focus khó vượt Corolla lắm!)

1. Toyota Corolla 938,507
2. Ford Focus 835,324
3. VW Golf 648,469
4. Toyota Camry 643,806
Em cũng dùng ford như cụ lap, nhưng e chả quan tâm đến việc xe nào đứng thứ mấy. Có khi đứng thấp tí em lại được nhờ, vì giá xe theo đó có khi giảm tí chút :P. Cơ mà cái này http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2012/12/10-mau-xe-ban-chay-nhat-the-gioi-2012/page_2.asp hình như nó khác thông tin cụ đưa ợ, thế nên nó gây chú ý của em. Em chả rõ cái nào chuẩn hơn nữa, cụ rành thì cho em biết với
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,336
Động cơ
899,645 Mã lực
Em cũng dùng ford như cụ lap, nhưng e chả quan tâm đến việc xe nào đứng thứ mấy. Có khi đứng thấp tí em lại được nhờ, vì giá xe theo đó có khi giảm tí chút :P. Cơ mà cái này http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2012/12/10-mau-xe-ban-chay-nhat-the-gioi-2012/page_2.asp hình như nó khác thông tin cụ đưa ợ, thế nên nó gây chú ý của em. Em chả rõ cái nào chuẩn hơn nữa, cụ rành thì cho em biết với
Con số em đưa là tổng số xe đã bán trong 10 tháng 2012. Nếu chỉ tính trong tháng 10 thì như Vnexpress. Tháng 11 và cả tháng 12 này em chưa biết họ bán bao nhiêu. Có thể trong 2 tháng cuối năm Ford Focus bán vượt hơn 100.000 xe so với Altis!
 
Chỉnh sửa cuối:

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Em thì thấy là ngoài thương hiệu Bỉm Mẹ được giới trọc phú và đám đệt có tiền nhưng mơ hàng hiệu ca ngợi ra thì các xe Đức khác như VW cũng chả hơn gì. Túm lại là vấn đề mù thông tin.

Còn cụ bảo nó thua thì nên nói rõ thua về cái gì. Thưa cụ là về độ bền và độ lì thì 2 giải chứng minh khả năng kỹ thuật của xe là paris-dakar và Formula 1 thì em đệt thấy mấy thằng Đức ở đâu nhưng xe Pháp đoạt giải hơi bị nhiều đấy ạ. Thế nên em mới nói cái huyền thoại công nghệ Đức chỉ là bốc phét. Ngon thì chứng minh bằng thực tế đi.
Em lại nghĩ cụ mới là người mù thông tin. Em nói rồi, về hộp số AT cho xe phổ thông chưa có chú nào qua mặt được hộp số DSG của VW đâu.

Có video khá hay về cuộc đọ sức giữa VW và Chevrolet, theo thông tin của ông tàu nhanh VN:

Chiếc bán tải Chevrolet Silverado sử dụng động cơ Duramax V8 turbo chạy dầu, được sản xuất từ 2007 đến 2010, với công suất 365 mã lực tại vòng tua máy 3.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 894 Nm tại vòng tua 1.600 vòng/phút.

Còn Volkswagen Touareg V10 TDI trang bị động cơ 5 lít tăng áp turbin chạy dầu công suất 309 mã lực tại vòng tua 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn 749 Nm tại vòng tua 2.000 vòng/phút.
Thông số thì Mẽo ăn đứt nhưng kết quả thì các cụ xem sẽ rõ.

[YOUTUBE]k62gW3Se5e0[/YOUTUBE]

VW Touareg từng vào kỉ lục Guinness vì đã kéo được cả 1 con Boeing 747 nhé các cụ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Trên vn economy nói rõ lấy nguồn từ forbes cụ ạ. Vn express trích lại thì phải. Focus khoảng 1 triệu, hơn altis 34k.
@xebanhxich: đúng ý em ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

xebanhxich

Xe tải
Biển số
OF-86459
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
337
Động cơ
412,160 Mã lực
Con số em đưa là tổng số xe đã bán trong 10 tháng 2012. Nếu chỉ tính trong tháng 10 thì như Vnexpress. Tháng 11 và cả tháng 12 này em chưa biết họ bán bao nhiêu. Có thể trong 2 tháng cuối năm Ford Focus bán vượt hơn 100.000 xe so với Altis!
Em lại nghĩ là có vấn đề về thống kê ạ. Việc Focus tăng 100 000 xe trong hai tháng cuối năm có thể tin được, nhưng 2 tháng cuối năm mà corolla tăng có chưa đến 20 000 là điều khó tin (e lấy con số trong VNexpress trừ đi số của cụ). Như vậy một trong hai nguồn (của cụ hoặc từ VNexpress) phải là không chính xác.
Em thì thấy là ngoài thương hiệu Bỉm Mẹ được giới trọc phú và đám đệt có tiền nhưng mơ hàng hiệu ca ngợi ra thì các xe Đức khác như VW cũng chả hơn gì. Túm lại là vấn đề mù thông tin.

Còn cụ bảo nó thua thì nên nói rõ thua về cái gì. Thưa cụ là về độ bền và độ lì thì 2 giải chứng minh khả năng kỹ thuật của xe là paris-dakar và Formula 1 thì em đệt thấy mấy thằng Đức ở đâu nhưng xe Pháp đoạt giải hơi bị nhiều đấy ạ. Thế nên em mới nói cái huyền thoại công nghệ Đức chỉ là bốc phét. Ngon thì chứng minh bằng thực tế đi.
Em đính chính giúp cụ một chút, hồi trước, giải Paris-Dakar gần như là sân chơi riêng của hai "ông" Renault và Mitsubishi, đặc biệt là Mit. Nhưng những năm sau này VW cũng tham gia giải này và cũng đã gặt hái đấy ạ. chỉ có điều, mẫu xe VW sử dụng cho giải này là mẫu gì thì em chịu, hình như không sx đại trà thì phải :D
 
Chỉnh sửa cuối:

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Ý cụ Cool là cụ chỉnh hộ luôn. Hơn 10 năm rồi em chả xem Dakar, hóa ra Phao đã tham gia rồi.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,336
Động cơ
899,645 Mã lực
Ah, cụ ấy thâm thúy quá :D
Em chỉ viết là đọc về Dakar mà lại không biết ai giành giải nhất thì đúng là quá thiếu thông tin thôi!
Tuareg tham gia Dakar là các bản diesel TDI. 1 cái Tuareg TDI dung tích xi lanh cao hơn một chút (3 lít) cũng lập 1 kỷ lục về sự bền bỉ không kém Dakar: vượt 23.000 km từ Melbourne đến St. Petersburg trong thời gian chưa đến 3 tuần!

Còn cái vụ kéo Boing 747 đây (họ chất thêm bao cát vào xe cho đủ độ nặng)
[video=youtube;MOG90IQEbhI]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpag e&v=MOG90IQEbhI[/video]
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,336
Động cơ
899,645 Mã lực
Em lại nghĩ là có vấn đề về thống kê ạ. Việc Focus tăng 100 000 xe trong hai tháng cuối năm có thể tin được, nhưng 2 tháng cuối năm mà corolla tăng có chưa đến 20 000 là điều khó tin (e lấy con số trong VNexpress trừ đi số của cụ). Như vậy một trong hai nguồn (của cụ hoặc từ VNexpress) phải là không chính xác.

Em có đọc lại cái trang Vnexpress trên rồi, đây là nguồn số liệu của họ: "Hãng nghiên cứu thị trường LMC Automotive cho biết, Ford sẽ bán được khoảng 1 triệu chiếc Focus trên toàn thế giới trong 2012"
Và LMC Automotive quảng cáo trên trang WEB: "Published quarterly in hard copy and electronic formats, it provides annual data and 7-year forecasts of sales, production and vehicle population for all major automotive markets worldwide, together with indicative forecasts for 10 and 15 years ahead."
Chưa có Vorcast của họ trong forth quarter cho năm 2012 (chắc LMC Automotive vẫn phải dự báo vì hôm nay mới là 31 tháng 12 nam 2012)!
Mà có đến ngày cuối cùng của năm thì dự đoán vẫn chỉ là dự đoán (nhưng em không phủ nhận là dự đoán của họ có thể đúng)!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,336
Động cơ
899,645 Mã lực
-Hóa ra là bác ấy khoe chữ à? :P
Người Đức họ gọi tên những cái xe này như vậy và dân Việt mình cũng theo họ gọi như thế bác à: Xe Phao Vê!
Xe Đức thì từng chi tiết của họ rất tốt (nhất là máy của họ, máy VW rất nhiều năm được bình chọn máy ô tô tốt nhất), nhưng quá phức tạp thành ra nhiều chi tiết -> dễ trục trặc vặt. Ngay cách họ đặt ra để sửa chữa khi trục trặc cũng vậy, các chi tiết đều được ECU xe kiểm tra, khi thay thế phải khai báo, nếu ECU kiểm tra không phải phụ tùng chính hãng xe sẽ báo lỗi, rất nhiều lỗi cái xe chỉ cho phép lái ở tốc độ có thể di chuyển an toàn đến trạm dịch vụ gần nhất. Do vậy yêu cầu chạy xe Đức là hệ thống dịch vụ phải tốt (ở VN mình thì chưa được như vậy)!
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
-Hóa ra là bác ấy khoe chữ à? :P
Vót cụ sư tổ ₫ánh tráo khái niệm:P
Người Đức họ gọi tên những cái xe này như vậy và dân Việt mình cũng theo họ gọi như thế bác à: Xe Phao Vê!
Xe Đức thì từng chi tiết của họ rất tốt (nhất là máy của họ, máy VW rất nhiều năm được bình chọn máy ô tô tốt nhất), nhưng quá phức tạp thành ra nhiều chi tiết -> dễ trục trặc vặt. Ngay cách họ đặt ra để sửa chữa khi trục trặc cũng vậy, các chi tiết đều được ECU xe kiểm tra, khi thay thế phải khai báo, nếu ECU kiểm tra không phải phụ tùng chính hãng xe sẽ báo lỗi, rất nhiều lỗi cái xe chỉ cho phép lái ở tốc độ có thể di chuyển an toàn đến trạm dịch vụ gần nhất. Do vậy yêu cầu chạy xe Đức là hệ thống dịch vụ phải tốt (ở VN mình thì chưa được như vậy)!
Ông gs Pháp trắng chỗ em dù rất ghét người Đức nhưng luôn nói hàng hóa sx tại Đức là made in quality.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Bác Thichmuadong oi, cụ Cool kô cố ý dìm hàng xe Pháp đâu, đơn giản là đánh giá theo chủ quan cuả cụ ý thôi. Bác xem lại pót ở trang 15 ý.
Những cụ như cụ Rava mới «nguy hiểm», oánh toàn miếng âm nhu kô nghe thấy tiếng gió, đỡ bở hơi tai mà vẫn cảm thấy dính đòn. Đệ tử đích truyền của Trương Tam Phong ấy.:))
Nhưng em vẫn kô thấy căng thẳng. Giãn gân giãn cốt chém cho vui, như xe Đức tạm coi bằng xe Pháp và hơn xa Toi.:D Chúc bác vui.
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
à vâng em nhầm em xin lỗi các cụ. Nhưng dù gì thì cũng ko có Bỉm hay Mẹc đoạt cái giải gì phỏng ạ? Như vậy kết luận Bỉm với Mẹc còn kém xe Pháp lẫn xe Nhật được chứ? Thế tự hào cái gì? Tự hào nội thất xa xỉ hơn à?

Em nghe cái thằng TGĐ gì đó của Mẹc bảo xe Đức hỏng nhiều hơn xe Nhật vì xe Đức nhiều chi tiết hơn xe Nhật và còn nói với vẻ tự hào. Đúng là vãi luyện. Mua cái xe yếu tố đầu tiên là độ tin cậy. Mua cái xe Đức xong chẳng dám đi đâu xa vì lỡ vùng đó ko có đại lý chính hãng với giá trên trời thì chắc chỉ có nhờ cứu hộ dắt về. Thế ko biết mua cái xe để hưởng sướng hay mua xe để làm nô lệ cho nó. Thế cũng tự hào được thì đúng chỉ có trọc phú. Có đúng ko hả cụ Hakinen?
Thưa cụ là em k đi Mer với Bỉm, nhưng cụ xem đường dẫn em đưa thì 2 hãng này cũng có giải chứ k phải k có. Ở châu Âu thì giá bảo dưỡng xe Đức có khi còn rẻ hơn xe Nhật, ở VN thì ngược lại cũng là lẽ dĩ nhiên. Cái em bảo cụ thiếu thông tin là cụ cho BMW và Mer là nhất, trong khi VW có những cái đi đầu về mặt công nghệ nhưng cụ cho là làng nhàng, nếu tìm hiểu nhiều thêm nữa thì VW chưa chắc đã đáng tin cậy hơn hãng con của nó là Skoda. Em cũng k biết ở VN có bao nhiêu cụ "Mua cái xe Đức xong chẳng dám đi đâu xa vì lỡ vùng đó ko có đại lý chính hãng với giá trên trời thì chắc chỉ có nhờ cứu hộ dắt về" và "mua cái xe để hưởng sướng hay mua xe để làm nô lệ cho nó", em k đi Mer hay Bỉm nên k dám bình luận là trọc phú hay không. Em chỉ nghĩ xe xịn, giá cao đi chắc hẳn là phải sướng hơn, đầm hơn và an toàn hơn xe rẻ, người chủ của nó phải bỏ ra nhiều tiền hơn để mang lại sự sướng ấy, sự an toàn ấy cũng là lẽ dĩ nhiên. Nếu là em mua xe xong mà k có tiền sửa thì em sẽ nhịn, hoặc dành dụm đến khi tiền sửa k còn là vấn đề, hoặc đánh đổi lấy sự kém tiện nghi, kém sướng, kém an toàn. Độ tin cậy thì hãng nào cũng thế, trong mỗi dòng xe đều sẽ có nhiều loại động cơ, có loại đáng tin cậy, có loại nhiều lỗi hơn, cụ có thông tin thì cũng sẽ tránh được nhiều ngay từ ban đầu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top