Lấy đâu ra CO như thế cho cụ.Giờ nhiều hàng để made prc rồi ạ.
Lại còn trò nhập về xuất sang malai rồi nhập lại lấy CO để đẩy giá lên nó mới mấu made in mã lai
Xuất sang nc khác rồi nhập về, trên CO nó vẫn ghi made in China bình thg.
Lấy đâu ra CO như thế cho cụ.Giờ nhiều hàng để made prc rồi ạ.
Lại còn trò nhập về xuất sang malai rồi nhập lại lấy CO để đẩy giá lên nó mới mấu made in mã lai
em nghĩ chắc ý cụ ấy là xuất sang, lắp ráp, thêm một số % linh kiện nội địa để làm CO đây mà.Lấy đâu ra CO như thế cho cụ.
Xuất sang nc khác rồi nhập về, trên CO nó vẫn ghi made in China bình thg.
Nhập linh kiện hoặc lắp ráp thêm 1 số bộ phận cụ ah. Nếu nhập nguyên chiếc thì ko thể có CO được.Lấy đâu ra CO như thế cho cụ.
Xuất sang nc khác rồi nhập về, trên CO nó vẫn ghi made in China bình thg.
Lắp ráp đơn giản ko đc cấp CO như cụ nói đâu ạ. Nó phải có sự thay đổi về bản chất của sản phẩm, cụ thể là thay đổi hs code, mức thuế xnk thì mới đc coi là made in nc đó.Nhập linh kiện hoặc lắp ráp thêm 1 số bộ phận cụ ah. Nếu nhập nguyên chiếc thì ko thể có CO được.
Vì em có thấy doanh nghiệp nhập linh kiện từ tq về nhà máy lắp ráp ở thái lan ( phía trong linh kiện vẫn made in china) nhưng sản phẩm hoàn thiện nhập về vn thì CO của thái lan và made in thái lan luôn. Như vậy là thay đổi bản chất như cụ nói đúng ko ạ?Lắp ráp đơn giản ko đc cấp CO như cụ nói đâu ạ. Nó phải có sự thay đổi về bản chất của sản phẩm, cụ thể là thay đổi hs code, mức thuế xnk thì mới đc coi là made in nc đó.
Hồi làm xe máy tàu , khung xe đặt T q dập số khung theo ý mình. Về lắp vào là thành hàng Vn. Bon nó nhập dạng linh kiện, nhưng của vài nhà cung cấp quân xanh quân đỏ, sau đó ráp vào là có CO ngay thôi ạ.Lắp ráp đơn giản ko đc cấp CO như cụ nói đâu ạ. Nó phải có sự thay đổi về bản chất của sản phẩm, cụ thể là thay đổi hs code, mức thuế xnk thì mới đc coi là made in nc đó.
Sắp tới em xin cụ cái hẹn, em chuẩn bị kế hoạch dài hơi làm fashion, rất cần cụ tư vấn về mảng nguyên vật liệu, khách hàng kỹ tính, nên em phải làm chuẩn từ đầu ạ.Mời cụ đọc lại các comment của em xem câu nào em nói Giovani của Ý , cụ có vấn đề về mắt hay đọc hiểu . Sao giờ OF có lắm thể loại phím nhanh hơn não thế nhỉ . Bản thân cụ đã mua cái túi cái ví nào của nó chưa mà phán như đúng rồi . Nói cái gì phải có sự chứng thực, trải nhiệm còn thích tìm hiểu xin mời xuống đây , em dắt tay vào nhà máy tham quan. À em éo liên quan gì đến Gio nhé vì em éo phụ trách mảng đấy .
Tỷ lệ nội địa tại Thái phải đạt từ 40% trở lên thì sẽ có CO Thái ạVì em có thấy doanh nghiệp nhập linh kiện từ tq về nhà máy lắp ráp ở thái lan ( phía trong linh kiện vẫn made in china) nhưng sản phẩm hoàn thiện nhập về vn thì CO của thái lan và made in thái lan luôn. Như vậy là thay đổi bản chất như cụ nói đúng ko ạ?
Em ko chuyên sâu về xnk nên mong cụ chỉ giáo thêm
Vâng cụ, em luôn sẵn lòng. Em sẽ dẫn cụ tham quan nhà máy là cụ hiểu ngay vấn đề.Sắp tới em xin cụ cái hẹn, em chuẩn bị kế hoạch dài hơi làm fashion, rất cần cụ tư vấn về mảng nguyên vật liệu, khách hàng kỹ tính, nên em phải làm chuẩn từ đầu ạ.
Đấy là mình nhập lậu đc từ TQ cụ ạ. Sau đó làm giả hồ sơ sx tại VN. Vì thế cấp đc CO VN. Nếu nhập linh kiện chính ngạch thì ko đc đâu cụ!Hồi làm xe máy tàu , khung xe đặt T q dập số khung theo ý mình. Về lắp vào là thành hàng Vn. Bon nó nhập dạng linh kiện, nhưng của vài nhà cung cấp quân xanh quân đỏ, sau đó ráp vào là có CO ngay thôi ạ.
Ví dụ nếu nhập motor và 100% linh kiện của xe máy, về lắp ráp đơn giản thành cái xe thì nó vẫn là made in china.Vì em có thấy doanh nghiệp nhập linh kiện từ tq về nhà máy lắp ráp ở thái lan ( phía trong linh kiện vẫn made in china) nhưng sản phẩm hoàn thiện nhập về vn thì CO của thái lan và made in thái lan luôn. Như vậy là thay đổi bản chất như cụ nói đúng ko ạ?
Em ko chuyên sâu về xnk nên mong cụ chỉ giáo thêm
Vâng. Như trường hợp em có gặp thì driver và bản mạch led nhập nguyên từ TQ, phần thân vỏ làm tạo thái lan. Hoàn thiện nhập về ta made in Thái. Em cảm ơn cụ đã khai sáng ạVí dụ nếu nhập motor và 100% linh kiện của xe máy, về lắp ráp đơn giản thành cái xe thì nó vẫn là made in china.
Nếu nhập một phần, còn phần còn lại gia công sx trong nước, đạt tỉ lệ nội địa nhất định rồi lắp ráp đơn giản thành cái xe thì có made in VN hay Thái. Nếu ko đạt tỉ lệ thì là made in china.
Nếu nhập linh kiện ở dạng chưa thành phẩm hay nguyên liệu, rồi gia công làm thay đổi bản chất của nó, thì đương nhiên đc cấp CO tại nước gia công. VD nếu cụ nhập điện trở, tụ điện, đi ốt... rồi làm thành mạch điện tử chẳng hạn. Khi đó 100% linh kiện cụ xem vẫn là made in china, nhưng cái mạch đấy là made in thái hay VN...
Thì tâm lý tẩy chay hàng Tàu;nhưng e thấy một số hàng của tàu còn hơn hàng của mình.
Nhập linh kiện chính ngạch cũng được mà. Như thằng Tàu nó lập ra 3 cty bên đấy. Công ty của mình ký hợp đồng nhập khẩu với 3 cty . Cty cái vành , cty cái máy , cty cái khung. Xong đem về lắp ráp, thêm cái lốp sx tại Vn là thành hàng Vn. Như xe CKD đấy ạ.Đấy là mình nhập lậu đc từ TQ cụ ạ. Sau đó làm giả hồ sơ sx tại VN. Vì thế cấp đc CO VN. Nếu nhập linh kiện chính ngạch thì ko đc đâu cụ!