Nhận định của cụ chủ thớt là hơi chủ quan duy ý chí rồi:
1. Tại sao phải vào thị trường Mỹ, khi mà:
- Thị trường nội địa gần 1,5 tỷ dân có sức tiêu thụ mạnh. Tuy nhiên vẫn có 2 mẫu xe Haval H6, Changan CS75 trong top 10;
- Chi phí vận chuyển cao trong khi thị trường kén khách, bản thân chưa xây dựng được thương hiệu. Thà bán cho thằng hàng xóm phía Nam, dân số bằng 1/3 nhưng vẫn khao khát xe mình, tung hô ngon, bổ, rẻ.
- Gần đây mấy mẫu Hongqi rất được mấy anh Ả rập chú ý và mua nhiều. Giá cũng không rẻ, tầm hơn 2 tỷ tiền VNĐ.
2. Việc sản xuất xe ô tô nó không còn là miếng bánh quá béo bở nữa. Giờ chuyển qua xe điện, công nghệ 5G, vũ trụ,.... mới là mục tiêu của China.
3. Chất lượng xe: Các cụ cứ chờ 3 năm nữa đi là đủ 5 năm ra mắt. 1 cái xe chạy ổn 5 năm là quá ngon rồi. Nhiều cụ đi xe không quá 3 năm là đổi. Vì vậy có cần phải quá bận tâm độ bền hay không.