Những nhược điểm của xe ga (Các cụ vô ném gạch ạ)

tun176

Xe máy
Biển số
OF-114475
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
62
Động cơ
387,920 Mã lực
Tình cờ em đọc đc bài này, thấy tác giả bài này nhận xét phiến diện quá, và cũng nhận không ít gạch đá của các cụ comment phía dưới bài viết.

Em leech qua đây để các cụ tham khảo

Vốn dĩ xe tay ga thiết kế đã không bao gồm các yếu tố an toàn tối ưu. Ví như hành trình giảm xóc trước ngắn cộng với đường kính lốp nhỏ (AirBlade, Nouvo, Click, Lead....) nên khi thắng dễ bị té ngã.

Tâm trọng lượng xe nằm xa tâm hình học của xe làm mất cân bằng, thiếu ổn định khi vận hành, so với xe số khi cùng trọng lượng thì cảm giác dắt, vận hành xe tay ga nặng nề hơn nhiều.
Với đường kính bánh nhỏ để đạt được tốc độ tương đương so với các dòng xe bánh lớn thì xe tay ga phải có vòng quay lớn hơn vì thế máy nhanh tã hơn do ma sát. Máy đặt thấp, bô xe thấp dễ bị chạm gầm và bể lốc máy khi đi vào các con đường mà ổ gà, ổ voi đang trở nên thịnh hành, dễ tắt máy, hư động cơ khi lội nước (khi thủy triều ở TP. Hồ Chí Minh, hay những con phố gập nước ở thủ đô Hà Nội)

Ảnh minh họa: Honda Mojet

Hệ thống phanh (thắng) kết hợp (Combi Brake) cải tiến khi bố thắng còn mới chứ đã dùng một thời gian thì nó là cải lùi vì tốc độ mòn của bố thắng đĩa thường chậm hơn bố của phanh tang trống sau. Bánh trước hãm trước trong khi tang trống bánh sau chưa kịp áp má phanh thì đã xòe ra đường (sai quy tắc thắng an toàn "thắng bánh sau trước và bánh trước sau") nên thực tế có những người tiêu dùng thông thái gỡ bỏ chế độ cải lùi này.
Công tắc chân chống bên thông minh thật nhưng lại giảm độ tin cậy khi xe vận hành theo thời gian.
Công nghệ phun xăng điện tử: hiện đại nhưng tại Việt Nam sửa chưa phổ biến và nếu hư chỉ có nước về hãng mà thay nguyên bộ (lưu ý cái này không rẻ chút nào).
Hiệu quả sử dụng nhiên liệu thấp. Cái mà mọi người hay nghe rằng xe tiêu thụ 1 lít cho 50 km ấy là trong điều kiện lý tưởng không ổ gà, ít gió, không leo dốc (khác xa với vận hành thực tế), các xe đem thử nghiệm thực địa đã bị thay nhớt loãng để tiết kiệm xăng, trong khi thực tế vận hành lại dùng nhớt đặc. Chi phí mua xe chỉ chiếm khoảng từ 20% đến 30% chi phí, còn lại là chi phí vận hành của nó như: phí xăng dầu, bảo dưỡng.... Nên các bạn phải cân nhắc kỹ.
Cốp xe ga có thể tích lớn. Khi chứa đồ nhiều và nặng vào cua gây mất ổn định xe do bị dồn "hàng" trong cốp gây mất cân bằng tâm trọng lượng. Xe tay ga ra đời vì mục đích phục vụ các chị em phụ nữ mặc váy (lười sang số) chứ các đấng mày râu mà đi tay ga lạng lách xem ra không ổn chút nào.

Công Lý (vnexpress)


Link đầy đủ: http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2011/10/nhung-nhuoc-diem-cua-xe-tay-ga
 
Chỉnh sửa cuối:

QuaChuoiChin

Xe đạp
Biển số
OF-115299
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
41
Động cơ
387,110 Mã lực
Bọn này chém giò kinh. Công nhận xe ga cũng có những nhược điểm của nó. Nhưng xe nào ma chẳng có 2 mặt ưu điểm và nhược điểm. Xe số cũng vậy thôi
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
56
Cái này tốc độ mòn của bố thắng đĩa thường chậm hơn bố của phanh tang trống sau là sai bét, má phanh trước bao giờ cũng mòn nhanh hơn má phanh sau (thường là gấp đôi), chưa kể má phanh đĩa mòn nhanh hơn má phanh tang trống.
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,996
Động cơ
3,527,022 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Em chả dám gạch đá gì, chỉ tự nhận thấy, qua 3 đời xe từ số chân không côn -> số chân có côn -> xe ga thì chạy cái thứ 2 sướng nhất nhưng mà cái thứ 3 thì nhàn nhất :D
 

babymilo1210

Xe tải
Biển số
OF-83952
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
344
Động cơ
415,040 Mã lực
nhà báo ngày trước thì còn tin đc chứ bây giờ nhà báo ăn tục nói phét :)) em là em chả tin =)) mõi loại xe có 1 ưu và nhược điểm riêng mất cái này đc cái kia :)) xe ga bên nước ngoài đàn ông con trai vẫn đi bt vì nó thuận tiện cho việc đi lại trong đô thị
 

soicaino

Xe tải
Biển số
OF-82281
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
265
Động cơ
416,080 Mã lực
xe ga thì em thấy nhược điểm lớn nhất của nó là hại Ví của em quá ạ :))
 

sen

Xe tăng
Biển số
OF-84156
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
1,456
Động cơ
425,210 Mã lực
Nơi ở
Bên cửa sổ
Kêu như lợn rống!
 

hoangtunglaptop

Xe máy
Biển số
OF-101159
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
98
Động cơ
398,580 Mã lực
xe ga đi tốn xăng nếu có hỏng hóc ra thì ví kụ xẹp đi khá nhiều
trước thằng bạn nó sửa con LX mất 15tr vãi luyện
 

mrkuteb0y_hn

Xe máy
Biển số
OF-106702
Ngày cấp bằng
24/7/11
Số km
53
Động cơ
394,330 Mã lực
Hix các cụ kêu tốn xăng mà em thấy bác nào cũng mua ga đó thôi ạ
 

xuantaiauto

Xe đạp
Biển số
OF-115406
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
10
Động cơ
386,800 Mã lực
Các cụ đi xe ga đương nhiên là khi thay đồ cũng phải móc ví gấp đôi so với đồ xe số. Nhưng mà đi xe ga của Honda còn đỡ chứ đi của Yamaha, hay Su thì ốm, lúc bán cũng vãi. Trước em bán cho bà nhà em con Sygnuz mua mới năm 2008 gần 40 chai, đầu năm bán thợ trả 7,5chai. Nghĩ mà cú!
 

chuotkoi

Xe buýt
Biển số
OF-109490
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
553
Động cơ
396,764 Mã lực
Xe ga đi nhàn, sướng. Phù hợp trời mưa khi bác chưa có điều kiện mua ố tồ or ko đi đc ố tồ ^^
 

hoangtunglaptop

Xe máy
Biển số
OF-101159
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
98
Động cơ
398,580 Mã lực
Hix các cụ kêu tốn xăng mà em thấy bác nào cũng mua ga đó thôi ạ
khi nào đi chơi thì thấy ra đi loang quay vài cây số rùi về
còn nếu mà đi làm mà tầm 15 cây số thì em nghĩ nhiều cụ phải suy nghĩ lại:-B
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Rơi tiền....
Ít nhất đúng với cái xe của cháu. Avenis
 

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,686
Động cơ
527,610 Mã lực
Với đường kính bánh nhỏ để đạt được tốc độ tương đương so với các dòng xe bánh lớn thì xe tay ga phải có vòng quay lớn hơn vì thế máy nhanh tã hơn do ma sát.
Nói thế này mà nghe được. Đúng là nhà báo nói phét!
 

Xe_không_phanh

Xe tải
Biển số
OF-89424
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
226
Động cơ
408,460 Mã lực
thằng cha công lý chắc đi mua xe ga của hon da xong bị làm giá thế nên kay kú về làm bài báo cho đỡ tức đây mà=))
 

Xe_không_phanh

Xe tải
Biển số
OF-89424
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
226
Động cơ
408,460 Mã lực
thằng nhà báo cứ nói phét, ae ở đây ai cũng đi chán xe ga hay xe số rồi, riêng em e thấy xe số chẳng thăng bằng hơn xe ga tẹo nào cả, nhiều lúc em đi xe số còn cảm giác chòng chành hơn, xe ga nhiều dòng xe đi mình thấy đầm và chắc trắn hơn nhiều, vd như sh, li hay vespa... về vấn đề xăng thì tất nhiên ga nó tốn hơn nhưng cũng không hơn nhiều lắm, xe ga tăng tốc e thấy nhanh hơn xe số, tất nhiên loại nào cũng có ưu điểm và nhược điểm, cái này chính người dùng sẽ kiểm chứng chứ cứ nói xe ga không tốt bằng xe số thì sai vãi, nó ko bằng xe số sao mà nó được nhiều người ưa chuộng vậy?
 

Silkyblue

Xe hơi
Biển số
OF-112043
Ngày cấp bằng
8/9/11
Số km
105
Động cơ
390,230 Mã lực
e chạy xe Nouvo cũng mấy năm rồi, có bao giờ thắng bị té đâu, bị nước ngập tắt máy thì có
 

Xe hoán cải

Xe buýt
Biển số
OF-51693
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
936
Động cơ
463,330 Mã lực
báo với chí , ăn nói chẳng có căn cứ , chẳng có đầu óc gì cả , bao nhiêu cái gạch đầu bờ mà chưa thấy cái nào tâm phục khẩu phục
 

hailonghk

Xe buýt
Biển số
OF-83418
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
507
Động cơ
417,286 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Cái thằng viết bài này nói nhảm thế mà cũng đc đăng lên VnEpress nhỉ, hôm đầu mình đọc đã thấy khó chịu rồi, cái gì là xe ga phân bố trọng lượng ko cân đối, cái gì là lốp nhỏ nhanh tã máy, luyên tha luyên thuyên. #:-s
 

ngdanthanh

Xe tải
Biển số
OF-83499
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
204
Động cơ
414,264 Mã lực
Bài này đúng là viết quá đáng, có nhiều điểm phải gọi là linh tinh. Nhưng phải công nhận là xe ga có nhiều nhược điểm hơn hẳn ưu điểm. Có điều, phụ nữ lại thích ưu điểm của xe ga, và không quan tâm đến nhược điểm của nó nên phụ nữ vẫn là khách hàng trung thành nhất của xe ga. Với đàn ông thì tùy người, tùy tính cách.

Về ưu điểm:
+ Không phải quan tâm đến vấn đề chuyển số.
+ Lên xuống xe dễ dàng, nhất là khi mặc váy.
+ Thuận tiện khi chở hàng.

Về nhược điểm (hơi bị nhiều):
+ Nhanh xuống máy (mợ nào xưa nay chỉ biết chạy từ 50km/h trở xuống xin miễn ý kiến nhé).
+ Độ đầm thì khỏi so sánh: lắc điên loạn. Em chạy côn tay trên 100km/h rất nhẹ nhàng, không có cảm giác gì. Thậm chí nhiều lần cán phải đá tảng nhưng bánh xe chỉ nhấc nhẹ lên khỏi mặt đất rồi hạ xuống như chưa có chuyện gì xảy ra. Nhưng ngồi lên mấy chiếc tay ga mà mới chỉ kéo chừng 70-80 km/h là thấy không đủ tự tin để kéo tiếp. Có thể do em mới chỉ ngồi lên mấy chiếc xe cỏ như click, lead, airblade, attila... nên thấy vậy, hy vọng các xe ga khác tốt hơn.
+ Gầm thấp nên khó leo dốc, dễ chạm gầm.
+ Phanh không an toàn: em đi côn tay, chạy tương đối ẩu, thường xuyên phải phanh gấp ở tốc độ cao, nhưng chưa ngã lần nào, cũng chưa húc đ.ít ai lần nào; còn các cụ / mợ đi tay ga thì em thấy ngã thường xuyên.
+ Lội nước kém.
+ Xe hết bình, chết máy = dắt bộ.
+ Cảm giác lái cực chán.

Ở đây em không đề cập đến xăng và chi phí sửa chữa vì mấy cái đó coi như chuyện nhỏ, không đáng quan tâm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top