Những người đâm vào cột đặt biển phân làn có thể kiện Sở GTVT Hà Nội?

bigfun

Xe điện
Biển số
OF-11881
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
2,082
Động cơ
547,200 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam quê hương tôi
cụ đâm vào nó đi rồi kiện thử xem ai thắng. Có làn đường léo chịu đi, cứ tớn lên phi sang làn ô tô hoặc ngông nghênh giữa 2 làn đường lại còn bày đặt câu chữ kiện tụng.
Tôi quan sát người đi xe máy chả phải chỉ tràn sang làn ô tô khi làn trong chật cứng mà ngay cả khi làn xe máy chả có ma nào thì các ông ấy vẫn cứ ngang nhiên đi vào làn ô tô.
Tắc đường hoặc đâm ở đây là tắc hoặc đâm cái ý thức "còi" ấy chứ chả phải tại làn đường hay biển báo

Đường GP thì cái biển trên cao ghi rõ 2 làn oto, 2 làn xe máy tồn tại từ ngày khai sinh cái đường rồi nhưng người dân có thể mù chữ, mù hình họa hoặc mù văn hóa gì đó nên cực chẳng đã chính quyền mới phải "dí" nó vào mẹt cho mà thấy, thậm chỉ phải cử cả người đứng đó liều mình hướng dẫn mà cũng có thèm tôn trọng đâu chứ
 
Chỉnh sửa cuối:

crod

Xe tăng
Biển số
OF-63823
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
1,580
Động cơ
452,859 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
quen đi tắt đón đầu nên xơi cột là phải thôi, mà cái kiểu đi sai làn như thế đa phần sớm muộn ko phang vào cột thì cũng phang vào đ*t 4b phanh gấp.
 

codate

Xe tăng
Biển số
OF-90832
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
1,278
Động cơ
417,540 Mã lực
Nơi ở
Ghế lái vợ 2
Các cụ muốn bỏ thì em có 1 kế sách nè, ở các cột thông báo này đều có GTCC đứng canh biển (điển hình là giải phóng), các cụ cứ làm mấy con uaz phi vào, ko ngừoi nằm thì cột nằm =)) là chúng nó sợ, mà sợ thì phải bỏ thôi =))
lưu ý các cụ chỉ dọa thôi nhé
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,189
Động cơ
468,170 Mã lực
Các cụ ơi cột biẻn này đươc phép đặt đấy chứ ở muc e ấy. Chỉ có biển là sai qui cách thôi.
 

hazardvn

Xe hơi
Biển số
OF-49345
Ngày cấp bằng
24/10/09
Số km
111
Động cơ
458,700 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi đường mắt cứ hếch lên trời, không chú ý quan sát, hoặc mắt cận lòi chỉ nhìn được 10m, rồi thì đánh võng làn này qua làn kia,...... thì đâm phải thôi. Kiện gì mà kiện?!
E cũng Vote cho cụ. ĐI đường thì phải quan sát chứ. Dân ta hình như đi xe ko biệt đọc biển. Vẫn lần làn ầm ầm đấy thôi
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,248
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Kiện thoải mái đê =)) "bao hết rồi"
=======
Em nói thật là có quá nhiều thớt về cái phân làn này rồi, chả cần p' mở thêm thớt đâu ợ! Cách phân làn nào thì cũng tồn tại nhược điểm và ưu điểm cả! Riết rồi quen thôi!
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Sự việc này chính là biểu hiện của sự thiếu suy xét trước khi làm & cung cách làm việc vô nguyên tắc cụ ạ. Quả thật với đường hẹp thì đặt phân cách cứng sẽ gây khó khăn cho phương tiện rẽ từ các hướng khác vào, nhưng nếu vậy thì phải dùng vạch kẻ đường & giá long môn chứ không phải lom rom di di dịch dịch theo cung cách nông dân thế này :-&
Nói như cụ thì ai cũng nói dược. Nói nó không ra tiền.
Phải bôi ra làm. Làm càng nhiều tì lại có càng nhiều để bỏ túi. Sơn 1 tí thì chẳng bõ bèn gì cả.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Nói như cụ thì ai cũng nói dược. Nói nó không ra tiền.<br>Phải bôi ra làm. Làm càng nhiều tì lại có càng nhiều để bỏ túi. Sơn 1 tí thì chẳng bõ bèn gì cả.
Em tưởng làm cái giá long môn kiếm nhiều hơn, kể cả $ thương lượng lấy đất vỉa hè mặt tiền :))
 

fortress

Xe tải
Biển số
OF-109249
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
386
Động cơ
395,110 Mã lực
Em nghĩ là không thể kiện được, nhất là kiện nhà nước (cứ nhìn vụ cụ kisot thì biết). Dưng mà tai nạn cứ xẩy ra hàng ngày (em thấy cái xe tải chở biển mới đi thay vẫn đều đều) thì chắc các ông ấy cũng phải nghĩ chứ, như vậy là không phù hợp (mặc dù không sai luật). Em nói tại sao không phù hợp hoặc cụ thể hơn là thiếu an toàn, bởi vì: Cái biển mầu xanh, không gây chú ý lắm, cột biển nhỏ, và lại nằm giữa đường. Nhất là đi trời tối và hơi có mưa nữa thì lại càng dễ lẫn. Các cụ đừng trách 2b đi ko đúng làn, nhiều khi 2b rất đông, nếu cứ dồn hẳn vào 1 bên thì ko đi nổi, trong khi bên kia vắng hoe. Thứ nữa là đại đa số là vạch phân làn dạng đứt đoạn, có nghĩa là xe được chẹt qua..
Theo em, có thể làm cái biển đó sáng rõ hơn, sơn phản quang bắt mắt hơn, trước khi tới biển, nên làm một ít gờ giảm tốc nhè nhẹ. Hoặc nếu đã phân làn, phân luôn toàn tuyến chứ đừng để 5m tơ hơ như thế, tới gần ngã tư mới bỏ đi thành vạch vôi.
Chả đồng ý với cụ ở cái chỗ đo đỏ. Đã ban hành qui định rồi thì phải chấp hành, không có ngoại lệ, có thế luật mới nghiêm được.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,386 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Đi đường mắt cứ hếch lên trời, không chú ý quan sát, hoặc mắt cận lòi chỉ nhìn được 10m, rồi thì đánh võng làn này qua làn kia,...... thì đâm phải thôi. Kiện gì mà kiện?!
Không hoàn toàn thế đâu bác ơi!
Biển quá bé, vị trí đặt sai, nhiều vạch kẻ đường và biển báo hiệu chồng chéo nhau về phân làn ....nói chung là chán và chán....
Trên đường trường AH1, với tốc độ hiện cho phép thì không thể nhìn rõ biển vì vị trí quá thấp, kích thước quá bé và không có biển báo từ xa, không "quen" biển 'quen" đường thì mắc sai sót hoặc tại nạn là điều khó tránh. Đoạn qua Thanh Hóa là xấu nhất nhưng thu phí lại tự hào là cũng cao nhất!!! Nếu bác nào đã từng đi trên những cung đường của các nước bạn, chỉ cần trong khu vực thôi thì có cái để so sánh rõ nhất.
Trong thành phố thì biển thay đổi như cơm bữa, biển và đèn rủ nhau trốn khuất sau lùm cây hay trong các mái vẩy của nhà dân, có biển còn cúi đầu chào người tham gia giao thông đến cả tháng sau mới thôi! Vạch kẻ đảo phân làn sau hầm ĐCV thì mâu thuẫn trầm trọng với biển chỉ dẫn làn đường mới được dựng lên, vị trí thì sai và kích thước của biển này cũng rất rất khiêm tốn đã khiến nhiều tai nạn xảy ra mà ngỡ là phản ứng của người tham gia giao thông với chính quyền Thành phố. Bác nào đâm phải vừa thiệt hại về tài sản lại vừa mắc phải tội chống đối chủ trương, phá hoại tài sản công....chớ dại mà kiện củ khoai, mắc phải trọng tội như chơi!!!
Em sơ qua vài dòng, còn nhiều ý kiến nữa xin nhường các bác tiếp! có ảnh thì càng sinh động nhé!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chả đồng ý với cụ ở cái chỗ đo đỏ. Đã ban hành qui định rồi thì phải chấp hành, không có ngoại lệ, có thế luật mới nghiêm được.
Nếu cứ cứng nhắc như cụ thì khó lắm. Ví dụng những lúc tắc cứng, xe máy đi lên cả vỉa hè. Nếu cụ đi xe máy (hoặc đã từng), và cụ leo lên vỉa hè là có thể thoát, liệu cụ có làm theo luật là đi đúng làn không?. Chuyện nắn 2b đi đúng làn còn phải từ từ. Vừa mới thả rông xong lại đùng một cái vào khuôn phép, hầu như là chuyện không thể, và lại trồng cái cột nguy hiểm thế, hỏi sao ko tai nạn. Các cụ tưởng tượng 1 cảnh như này nhé: đường chia 2 phần, ngoài: 4b, trong 2b, việc 4b có thể đi đúng phần đường là dễ vì đằng nào cũng chỉ có 2 làn (không thể 3 xe mà 2 làn được). Nhưng nếu phần xe máy đông, ùn ra, liệu họ có đi đúng phần đường thậm chí kẹt cứng mà ko lượn ra bên ngoài không, dù là 1 chút? Thật khó tưởng tượng !
Nếu cụ nào đã từng bị tắc trên đường cao tốc ở tây, , sẽ thấy xe máy lách trong, lách ngoài để vượt lên, đi giữa các hàng xe 4b, còn 4b thì cứ nhích nhích thôi. Ở tây văn minh là thế mà cũng vậy đấy.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói hài hước một chút, đây cũng là một kiểu bộ GTVT đưa ra để góp phần cho quá trình 'chọn lọc tự nhiên', có nghĩa là xe nào đi đúng, đi chuẩn sẽ ôke, còn xe nào đi ẩu, bị đâm... thì do bị tàn tật rồi nên khỏi đi. Như vậy tầng lớp đi xe 2b càng ngày càng có trình độ lái xe giỏi, càng tuân thủ luật lệ, và tất nhiên là số lượng sẽ ít đi nên càng đỡ tắc.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,536
Động cơ
737,387 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Ồi, lúc nãy có cụ nào nói dân ta tham gia giao thông theo thói quen.

Thì đây, cắm biển mấy ngày đầu chưa quen thì đâm, mãi rồi cũng chán, chả đâm nữa. Quen rồi mừ.:D

Mà cũng phải cắm kiểu này, vì cái đường Giải Phóng biển phân làn treo trên cao mấy năm nay rồi có mấy người chịu tuân thủ?
 

Kulchik

Xe hơi
Biển số
OF-62372
Ngày cấp bằng
20/4/10
Số km
117
Động cơ
440,970 Mã lực
Không biết các cụ thế nào chứ đi ở Bà Triệu em vưỡn chưa quen, cứ thích đi bên phải hơn :D
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
E thấy đi chú ý, cẩn thận thì chả đâm đc, mất tập trung thì đâm cũng ko lạ
 

Chẫu Chuộc

Xe buýt
Biển số
OF-87828
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
606
Động cơ
413,185 Mã lực
Nơi ở
Bé ở cạnh bình sữa. Lớn vẫn thích ở cạnh bình sữa
Em không dám bình luận về người cắm biển và người "vô tình" dọn biển. Nhưng em đồng ý với nhiều cụ : đã là luật và quy định thì nên chấp hành, nhất là rõ ràng nó có ý tốt và đem lại nhiều lợi ích. Dân mình có một thói quen chung rất rất xấu khi coi lòng lề đường là cái sân chung của nhà mình nên khi bước chân xuống đường họ rất vô tư và bình thản, em đã từng gặp cảnh 2 người chắc lâu k gặp nhau, đứng giữa lòng đường bắt tay nói cười rôm rả lắm ạ !!!
Bác Táo giao thông Chí Trung mấy năm trước có đề xuất với Ngọc hoàng giải pháp : Ai vi phạm GT "đâm chết luôn" chắc là lấy kinh nghiệm từ bên Tây thôi, bên đó mà chạy qua đường không đúng chỗ thì .................. cứ gọi là pẹt thẹt lẹt :(
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Việc phân làn và cắm biển phân làn của Sở GTVT Hà Nội đúng là nhằm mục đích làm cho việc giao thông được tốt hơn, thế nhưng không thể cứ vì mục đích tốt đẹp ấy mà coi thường các quy đinh của pháp luật, đặt biển phân làn giữa phần đường xe chạy được.
Giao thông ở Hà Nội hiện nay không chỉ có người Hà Nội, mà còn rất nhiều người nước ngoài, người các tỉnh khác. Ngay cả người Hà Nội cũng không phải ai cũng biết có những cái cột đứng sừng sững giữa đường. Đây là một việc làm lạ lùng, chắc chỉ có ở Việt Nam. Việc cắm biển đúng quy định của pháp luật (Nó cũng phù hợp với quy định quốc tế) thể hiện trình độ văn minh của Thủ đô.

Nếu cứ vì mục đích tốt đẹp là làm cho giao thông ở Hà Nội được tốt hơn hơn mà không cần tuân theo pháp luật thì ngành Công an có thể dùng gậy đập vào đầu bất cứ kẻ nào vượt đèn đỏ cho ngã lăn quay ra đấy, chắc chắn tình trạng giao thông sẽ tốt hơn rất nhiều.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,536
Động cơ
737,387 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Nếu cứ vì mục đích tốt đẹp là làm cho giao thông ở Hà Nội được tốt hơn hơn mà không cần tuân theo pháp luật thì ngành Công an có thể dùng gậy đập vào đầu bất cứ kẻ nào vượt đèn đỏ cho ngã lăn quay ra đấy, chắc chắn tình trạng giao thông sẽ tốt hơn rất nhiều.
Hồi xưa cụ nào trên OF đã có sáng kiến là cấp cho CA mỗi người 1 khẩu AK 47 + 1 cơ số đạn. Thanh niên dèo 3 lạng lách oánh võng ko mũ cứ bắn bỏ.

Đảm bảo 1 tháng sau là hết hẳn thể loại này.:D

Hình như là nhà Kingpin:P
 

cutit102

Xe tải
Biển số
OF-42789
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
309
Động cơ
468,205 Mã lực
Nơi ở
Nơi có diệu và gái
Cụ nói thế em không đồng ý.
VD cháu đi sau ít con ô tô, nó cao, nó che biển, rồi nhoằng cái nó ngoặt ra tránh biển.
Cháu tránh không kịp thế là méo cột cắm biển.
Chả đỡ đc ạ.

Biển trên cao như các tuyển như Giải Phóng, Đại Cồ Việt thì quá tốt rồi, đằng này, làm quả giữa đường.
Sơ ý tý là có thể bem ngay lập tức.
Cụ nại lói sai ròi,ai bẩu cụ bám *** oto.Luật qui định khoảng cách là bao nhiêu,và tốc độ bao nhiêu,mà oto lách ra mà cụ ko chánh được???????^#(^
 

tusharp

Xe hơi
Biển số
OF-87228
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
115
Động cơ
409,371 Mã lực
Cái này thì em lại không đồng ý với cụ :D

Không phải ngẫu nhiên mà ở Khoản A, Điều 21, ĐLBHĐB đã có quy định:
Biển báo hiệu phải đặt ở vị trí để người sử dụng đường dễ nhìn thấy và có đủ thời gian để chuẩn bị đề phòng, thay đổi tốc độ hoặc thay đổi hướng nhưng không được làm cản trở sự đi lại của xe cộ và người sử dụng đường.

Người sử dụng đường phải nhìn thấy biển báo hiệu từ cự ly 150m trên những đường xe chạy với tốc độ cao và có nhiều làn đường, từ cự ly 100m trên những đường ngoài phạm vi khu đông dân cư và từ cự ly 50m trên những đường trong phạm vi khu đông dân cư.

Cách đặt biển hiện tại, rõ ràng rất nhiều chỗ không đảm bảo cho người tham gia giao thông quan sát thấy ở cự ly 50m khi đường đông hoặc khi rẽ từ hướng khác vào đường bị phân làn. Không tin, các cụ xuống xe đi bộ mà ngắm thử xem.

Vậy nói biển đặt như thế có khả năng trở thành nguyên nhân gây tai nạn không phải là nói chơi, áp đặt, cãi cùn, không hiểu luật,... [-X
Cụ hiểu luật có bằng cụ Đông không? Cụ đừng vác luật ra chém ở đây, luật ở Việt Nam chỉ là một quyển sách dày thôi. Em thấy cụ có vẻ thích thể hiện hiểu luật, vấn đề ở đây chỉ là ý thức tham gia giao thông thôi, cứ tập trung lái, đi đúng phần đường quy định thì cần gì phải cắm biển phân làn. Bác cứ sách vở quá! Ngã ba còn thành ngã tam thì...hết cãi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top